น่าเสียดายที่ Revo ตัวใหม่ระบบ VSC อยู่แต่ตัวสูง รุ่น Mid ขึ้นไปนะครับว่าไหม

e:smart Hybrid

ผมไปดูราคาของ Revo ตัวใหม่

ผมรู้สึกว่า ก็ดีขึ้นนะครับ ที่เขากระจาย VSC จากตัวบนๆ ลงมาอยู่ที่ตัวกลางๆ

แต่ผมลองดูแล้ว อย่างตัว Entry ยกสูง และตัว Mid ตัวเตี้ย เกียร์ออโต้

ดันไม่ใส่ VSC มาให้ ส่วนตัวผมมองว่าคนขับตัวออโต้ ก็น่าจะอยากได้ระบบ VSC นะครับ

ถ้าให้ผมไปซื้อตัว Mid ยกสูง มันต้องจ่ายถึง 8 แสนขึ้น ผมว่ามันแพงไปนิดครับ
ตัว Mid เตี้ย หรือ Entry สูง ผมว่ากำลังดีครับ

คิดอย่างไรกันครับ



Fly to dream

ยังดีที่ให้มามากขึ้นนะครับ ถึงจะไม่เยอะมากแต่ดีกว่าเมื่อก่อนที่ให้มาแต่ตัวท็อปสุดมั้ง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Auto

ใส่มาหมดทุกรุ่น   ตัวที่ราคาสูง  ๆ  ก็ขายไม่ได้สิครับ 



Carnival911

ยังไม่ชินกับแบรนด์นี้หรอครับ จริงๆควรออกกฏหมายบังคับใช้กับรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อได้แล้ว แต่เพราะอำนาจหลายๆอย่างเลยต้องเป็นฝ่ายตามครับ



koko86

ในทางปฏิบัติ  ควรจะใส่ vsc trc มาให้ตั้งแต่ตัวเริ่มต้น
รถพวกนี้ส่วนใหญ่เป็นรถส่งของ บรรทุกหนัก ขับแบบไม่ใช่รถตัวเอง
เบรคล้อล็อค เปลี่ยนเลนกระทันหัน เห็นกันบ่อยๆ
มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูงมากก ใช้อุปกรณ์พวกนี้คุ้มแน่นอน



whoami

ใส่ vsc มาให้ครบทุกรุ่น ดีกว่าให้จอมาทุกรุ่นอีก



bodin

ค่ายรถคิดมาแล้วครับ ปล่อยลงข้างทางไปบ้างจะได้ยอดขายคันใหม่(ประชด)



Symphonic

ก็ยังไม่เห็นมีกระบะยี่ห้อไหนมส่ VSC มาให้ครบทุกรุ่นย่อย ทุกคันเช่นกันนะครับ

เอ... หรือว่ามีหว่า...



boogie2020

มันตรงกับกลุ่มเป้าหมายของรถเขาละมั้งคับ 

รถรุ่นล่าง ๆ  > รถใช้งาน รถส่งของ   > เถ้าแก่เน้นราคาถูก ประหยัดน้ำมัน ทน อึด > ถ้ามีระบบเยอะ ๆ แล้วมันรวน  > เถ้าแก่จะให้ไปส่งของถาม รถหายไปไหน ลุกน้องบอก เอาไปเข้าศุนย์คับเฮีย ระบบรวน .....เฮียก็คงไม่โอเคละมั้งคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



DiKiBoyZ

ถ้าจะใส่มาถือว่าดี

แต่ถ้าไม่ใส่มา แต่ได้อย่างอื่นแทน ก็ถือว่าโอเค

ผมขับรถมาตั้งแต่รถกระบะแบบแห้งๆ ดิบๆ ไม่มีอะไรเลย ขนาดไม่มี ABS (ไม่ต้องถามหา VSC, VSA เลย)ก็ยังไม่เคยลงข้างทางที่ไหนนะ แต่คนขับมี VSC, VSA หมุน เสียหลัก เกิดอุบัติเหตุก็เยอะ

ผมวว่าเรื่องนี้ มันแล้วแต่คนขับนะ การรู้จักรถ การรู้ limit ของรถ และ รถกระบะถ้าไม่ขนของ ท้ายจะค่อนข้างเบา เวลาเบรคหนัก หรือ กดคันเร่งแรงๆ ในสภาพถนนที่ลื่น(ฝน หรือ ฝุ่น/ดิน) มีโอกาศปัดหรือหมุนสูง

เพราะระบบพวกนี้มันก็ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา มันทำงานในจุดๆ หนึ่ง ซึ่งบางคนยังใช้รถไม่ถึงขั้นนั้นเลย

ปล.รถคันปัจจุบันผม ตั้งแต่ใช้งานมา เคยทำงานครั้งนึง ร้องตี๊ดๆ ไฟกระพริบเลย เพราะหักหลบหลุมบนถนน

ใส่มาหมดทุกรุ่น   ตัวที่ราคาสูง  ๆ  ก็ขายไม่ได้สิครับ

แต่ก่อนผมก็คิดแบบนี้เหมือนกัน แต่ ณ วันนึง รถ B Seg ใส่มาตั้งแต่ตัวเริ่ม ยันตัวท๊อป เรียกได้ว่าใส่มาทุกตัว คนก็ซื้อตัวท๊อปเช่นเดิม

เพราะออฟชั่น Traction หรือพวก VSC, VSA มันมองไม่เห็นด้วยตา ไม่เหมือนภายในห้องโดยสาร หรือ ภายนอก ที่สวยกินได้



pladaek

ตัวเตี้ยที่มี Traction Control มาให้
มีแค่  Dmax Cab4 1.9 Z ที่ราคา 840,000 บาท
แต่ Revo ตัวที่ได้ VSC ก็ MID mt ราคา 872,000 บาท
ต่างกัน 32,000 บาท แต่ได้ตัวยกสูงแล้ว
พอเป็นตัวยกสูงของ Dmax ตัวแรกที่ได้ ESP ก็ตัว Hi-lander Z  ราคา 889,000 บาทไปแล้ว
เทียบเฉพาะเจ้าตลาดนะ

สำหรับโตโยต้า ที่ให้มาตั้งแต่รุ่น MID ผมว่ามันโอเคมากแล้วล่ะ
เพราะเจ้านี้ให้ระบบนี้ยากมาก
ขนาด Vigo ท็อปปี 09-11 ให้ VSC มา
แต่พอเป็นรุ่น Champ ปี 12 ตัดระบบนี้ออกเฉยเลย.. 555+
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



GOBBS

คิดเหมือนกันนะ 4ประตูตัวเตี้ย mid auto ถ้ามี vsc นี่น่าใช้ขึ้นเยอะเลย
ถ้าผมอยู่ ตจว. ผมซื้อเลยนะ ไม่ค่อยอยากได้ตัวสูงเท่าไหร่ ผมงกหนะ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



<Sportivo>

ขนาดมี abs ทุกรุ่น พวกรถคอกยังเอาไปแปลงเป็นเพลาลอยจน abs ไม่ทำงาน

เมืองไทยสายแปลงเยอะบางทีเขาก็อยากได้รถที่มีระบบน้อยๆเหมือนกัน



Mp4_007

มันไม่มียี่ห้อไหนให้มาครบทุกรุ่นเลยนะ. ยีีห้อรองๆ ยังไม่กล้าให้มาเลย มีเหรอ เจ้าตลาดจะให้มา ยิ่งคู่แข่งอย่างd max ไม่ให้มา มีเหรอtoyota จะให้    มีabs ครับทุกรุ่นก็ดีมากแล้ว หลายยี่ห้อ แม้แต่abs ยังไม่ให้เลย



AT

มันไม่มียี่ห้อไหนให้มาครบทุกรุ่นเลยนะ. ยีีห้อรองๆ ยังไม่กล้าให้มาเลย มีเหรอ เจ้าตลาดจะให้มา ยิ่งคู่แข่งอย่างd max ไม่ให้มา มีเหรอtoyota จะให้    มีabs ครับทุกรุ่นก็ดีมากแล้ว หลายยี่ห้อ แม้แต่abs ยังไม่ให้เลย

ปี ค.ศ นี้ยังมีรถที่ไม่ใส่ abs มาอยู่หรอครับ อันนี้สงสัยเฉยๆไม่ค่อยได้ตาม



spn

ขนาดมี abs ทุกรุ่น พวกรถคอกยังเอาไปแปลงเป็นเพลาลอยจน abs ไม่ทำงาน

เมืองไทยสายแปลงเยอะบางทีเขาก็อยากได้รถที่มีระบบน้อยๆเหมือนกัน

อันนี้จริงครับ แถวบ้านผม ตราด จัน ระยอง รถกระบะคอกดัดแปลงทั้งนั้น ช่วงล่างเดิมๆแทบไม่มี

อีกส่วนนึงคือต้นทุนของผู้ผลิตด้วย ต้นทุนสูง ก็ขายยากครับ
รถกระบะรุ่น Entry Level ไม่ใช่แค่เถ้าแก่ซื้อให้ลูกน้องใช้
ผู้รับเหมา เกษตรกร พ่อค้าแม่ค้า บางกลุ่มก็มีงบจำกัดจริงๆ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Abzolute

ถ้าจะใส่มาถือว่าดี

แต่ถ้าไม่ใส่มา แต่ได้อย่างอื่นแทน ก็ถือว่าโอเค

ผมขับรถมาตั้งแต่รถกระบะแบบแห้งๆ ดิบๆ ไม่มีอะไรเลย ขนาดไม่มี ABS (ไม่ต้องถามหา VSC, VSA เลย)ก็ยังไม่เคยลงข้างทางที่ไหนนะ แต่คนขับมี VSC, VSA หมุน เสียหลัก เกิดอุบัติเหตุก็เยอะ

ผมวว่าเรื่องนี้ มันแล้วแต่คนขับนะ การรู้จักรถ การรู้ limit ของรถ และ รถกระบะถ้าไม่ขนของ ท้ายจะค่อนข้างเบา เวลาเบรคหนัก หรือ กดคันเร่งแรงๆ ในสภาพถนนที่ลื่น(ฝน หรือ ฝุ่น/ดิน) มีโอกาศปัดหรือหมุนสูง

เพราะระบบพวกนี้มันก็ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา มันทำงานในจุดๆ หนึ่ง ซึ่งบางคนยังใช้รถไม่ถึงขั้นนั้นเลย

ปล.รถคันปัจจุบันผม ตั้งแต่ใช้งานมา เคยทำงานครั้งนึง ร้องตี๊ดๆ ไฟกระพริบเลย เพราะหักหลบหลุมบนถนน

ใส่มาหมดทุกรุ่น   ตัวที่ราคาสูง  ๆ  ก็ขายไม่ได้สิครับ

แต่ก่อนผมก็คิดแบบนี้เหมือนกัน แต่ ณ วันนึง รถ B Seg ใส่มาตั้งแต่ตัวเริ่ม ยันตัวท๊อป เรียกได้ว่าใส่มาทุกตัว คนก็ซื้อตัวท๊อปเช่นเดิม

เพราะออฟชั่น Traction หรือพวก VSC, VSA มันมองไม่เห็นด้วยตา ไม่เหมือนภายในห้องโดยสาร หรือ ภายนอก ที่สวยกินได้



อารมณ์ b seg มันไม่เหมือนกันนะครับ เพราะว่าอันนี้ มันใช้พื้นฐานรถพื่นฐานเดีบวกันหมดเลย



Tien.W

อยากเห็นภาพ ระบบช่วยการทรงตัว เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถทุกรุ่น ที่ขายในประเทศไทย เหมือนถุงลม เหมือน abs (ถุงลม น่าจะทุกคันแล้ว abs เหลือไม่กี่คันมั้ง ถ้าจำไม่ผิด)

ส่วนใครจะเอาไปใส่เพลาลอย ถอดทิ้ง ก็ให้รับความเสี่ยงกันไป แต่รถส่วนใหญ่ ชาวบ้านใช้ ที่เค้าไม่แปลงรถ ไม่มีทักษะการขับมากนัก เจ้าอุปกรณ์พวกนี้ มันช่วยได้มากๆเลยล่ะ



Automotive Innovations

ตัวเตี้ย ส่วนใหญ่เน้นแต่งครับ อีกอย่างผมว่าโตต้าคงไปถามส่วนใหญ่มากกว่า แล้วคนส่วนใหญ่ซื้อพรีรันเนอร์กันเยอะนะ บางคนได้แค่รุ่น e eplus แต่ไม่มี vsc รอบนี้โตต้าเลยใส่ให้ซะเลย หมดเรื่อง แถมคงได้ดูข่าวรถตกข้างทางบ่อย เลยจัดช่วงลาางใหม่มาให้อีก แล้วได้ข่าวว่ารอบนี้นุ่มนวลดุจรถเก๋งเลยนะครับ เพิ่มตังค์จากตัวเตี้ยมายกสูง 30000คงไม่น่ามีปัญหามั้งครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001