ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปพี่โตไม่คิดจะเอา เครื่องยนต์ที่แรงกว่า 1.8hybrid มาลง c suv จริงๆหรอครับ  (อ่าน 7087 ครั้ง)

ออฟไลน์ Thetree

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
เห็นข่าวล่าสุด corolla cross จากทั้งพี่จิมมี่และ autolifethailand พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ในรุ่นท๊อป hybrid ก็ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ c-hr ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ใครก็รู้ๆกันว่าอืดมากก อีกทั้งเป็นที่คาดการณ์ว่าขนาดจะใหญ่ขึ้น น่าจะทำให้อืดมากยิ่งขึ้น ในขณะที่เมืองนอกบางประเทศ ลง 2.0 hybrid ซึ่งพละกำลังน่าจะดีกว่านี้

ผมเสียดาย corolla cross มากๆ ทั้งๆที่ข่าวลือบอก option น่าจะจัดเต็ม แต่ก็ยังมีข้อเสียใหญ่ๆนั่นคือเครื่องยนต์ (ถ้าข่าวลือนี้จริง)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เปลี่ยนแบตเป็นลิเทียม เพิ่มขนาดแบต เพิ่มขนาดมอเตอร์ ก็ได้มั้งครับ ถ้าไม่คิดจะเปลี่ยนเครื่องใหม่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
มันไม่ใช่แนวของโตโยต้าที่จะทำรถเครื่องแรง  ๆ ลงกับรถที่ขายทั่วไป 

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ไม่คิดครับ และไม่เปลี่ยนรายละเอียดใดๆครับ อัตราเร่งที่ว่าไม่ค่อยดี 0-100 ประมาณ 12 วิอ้างอิงจาก

Chr สำหรับคนที่ไม่ได้ชอบหรือติดตามเรื่องรถอะไรมาก และไม่ได้ชอบขับเร็วมันเพียงพอแล้วครับ

ไม่ได้บ่นอะไรกัน ผมมีของที่บ้านคันนึงขับแล้วยังไงก้รู้สึกว่าอยากได้เครื่องที่แรงเพราะช่วงล่างพร้อมขับเร็ว

เลยล่ะ แต่คนที่ใช้ประจำเค้าบอกโอเคขับได้สบาย ขับในกทม ไม่ต้องเร็ว

*รถ Toyota ถ้าไม่ใช่พวกรถพิเศษๆ จะถูกจูนมาให้เน้นประหยัดมากกว่าแรงครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
ยืนยันครับ Corolla cross มี 1.8 กับ HV ที่ยกมาจาก CHR เลย แต่ตัว HV ของ CHR ผมว่าก็ไม่แย่นะ แต่ถ้าชอบแรงๆ คงต้อง Kicks

ขนาดตัวรถก็ดู Subaru XV เอาไว้ พอๆ กันเลย น้ำหนักรถน่าจะทะลุ 1.5 ตัน

ออพชั่นจัดเต็มมาก แบบที่ Fortuner Legender มีโกรธอ่ะ และแน่นอน ออพชั่นไปกองที่ HV เช่นเคย

แต่ผมว่าระดับโตโยต้า คงมีวิธีจูนให้ไม่อืดหรอก และประหยัดแน่นอน แบบอัลติสนี่แรงในระดับนึง เพียงพอต่อการใช้งาน แต่ความประหยัดนี่สุดติ่งมาก

อ้อ ลืมบอกไป ผมได้ยินมาว่า Corolla cross ล้อ 18 นิ้วด้วยนะ แต่ Altis กับ CHR ล้อ 17 นิ้วเพราะกลัว CO2 เกิน ผมว่าถ้าโตโยต้ากล้าใส่ล้อ 18 นิ้วทั้งๆ ที่รถใหญ่และหนักกว่า CHR คงยังมีทีเด็ดเก็บไว้อยู่ละมั้ง (หวังว่าคงไม่ใช่ปล่อยให้ CO2 เกินแล้วเสียภาษีแพงขึ้นนะ 555)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2020, 21:54:21 โดย Kendow »
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
1.8 Hybrid มันได้

แต่ไม่ใช่ราคาแพงกว่า C-HR ถ้าแพงกว่า 1.3 ล้าน ผมว่าเยอะเกินไปละ

และถ้าใหญ่กว่า C-HR Hybrid ก็น่าจะหนักกว่า C-HR Hybrid ซึ่ง 0-100 12 วิกว่า ถ้าตัวนี้ 13 วิ... ก็ไม่รู้จะพูดไรดี กับรถราคานี้

และแน่นอน ถ้าทำราคามาชน C-HR ก็อาจต้องพับ C-HR ออกไปก็เป็นได้ เพราะรถแพงขนาดเล็กเมืองไทยขายยาก ดู CX3 เป็นตัวอย่าง


ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
ตอนได้  chr มาเทส ไม่อืดนะครับ กำลังดีสมุทสบายๆ  8) 8)

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
เหตุผลที่ไม่ลงเครื่องแรงอย่าง 2.0 Hybrid (M20A-FXS I4)
ทำราคาไม่ได้!!
ถ้ามีคิดว่าแตะ 1.4-1.5 ล้านแน่ๆ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
เค้าคงไม่มีเครื่องใหม่ๆมาใส่แล้วล่ะ
ถึงยุครถไฟฟ้าแล้ว เราคงต้องรอวันนั้นอย่างเดียวแล้วล่ะ

เต็มที่ที่สุดที่ c suv จะได้ก็คงเป็นมอเตอร์​ไฟฟ้า​ที่​ใหญ่​ขึ้น​

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เราไม่ชอบอย่าไปซื้อครับ ให้เค้าขายคนที่รับได้ไปครับ

ผมได้ขับรุ่นนี้มาครึ่งเดือนเต็มๆ ไม่ประทับใจทั้งอัตราเร่ง และความประหยัด ซึ่งผมรู้สึกว่ามันค่อนมาทาง eco car ซื้อ eco car ก็ได้ครับ
จ่าย1.1ล้าน มีตัวเลือกอีกมากครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เราไม่ชอบอย่าไปซื้อครับ ให้เค้าขายคนที่รับได้ไปครับ

ผมได้ขับรุ่นนี้มาครึ่งเดือนเต็มๆ ไม่ประทับใจทั้งอัตราเร่ง และความประหยัด ซึ่งผมรู้สึกว่ามันค่อนมาทาง eco car ซื้อ eco car ก็ได้ครับ
จ่าย1.1ล้าน มีตัวเลือกอีกมากครับ
ตรงใจมากครับพี่  จริงๆนะถ้าไปอุดหนุนก็จะลากแต่เครื่องไฮบริดเหล่านี้ยัดเยียดขายกับคนไทยทุกรุ่นครับ. แถมอะไหล่ไม่ถูกด้วย

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ขับ chr แล้วรู้สึกอยากเอาเครื่อง camry มาใส่จริงๆ รถมันรับได้สบาย

1.8 hybrid นี่แซงเลนสวนโคตรน่ากลัวเลย กดจนมิดขึ้นช้ามาก (นั่งสี่คน

วิ่งคนละเรื่องกับ camry hybrid เลย)

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ผมว่า toyota เริ่มไม่สนความแรง และไม่สนใจเครื่องสันดาปเท่าไรแล้ว เน้นดัน hybrid เวอร์ชั้นประหยัดพลังงานแบบสุดๆ

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
ก็มันยังขายได้ มีคนอยากซื้อกันเยอะแยะ เรื่องอะไรต้องดิ้นรนเปลี่ยนสิ่งที่ยังขายได้
ผมคนนึงล่ะที่ไม่ซื้อ แต่คนที่เห็นต่างและยินดีจ่ายก็มีมากจนโตโยต้าไม่เห็นความจำเป็นต้องเปลี่ยนสเป็ค

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ตัวแรงน่ะมีครับ  แต่ไม่มา  มาในร่าง Lexus UX แทน

ตัว 2.0 Hybrid นี่แรงน้องๆ Camry Hybrid เลย

ผมว่ามาแน่ๆ แต่คงต้องรอสักระยะ ให้ลากขายของเก่าไปพักใหญ่ๆ ถึงจะมา

แต่ก็แปลก แทนที่จะรีบปรับไลน์ผลิตไปทำ Dynamic Force ให้หมด จะได้แชร์ๆ อะไหล่กับ camry ได้ ก็ไม่ทำแฮะ

เอาจริงๆ ตัว hybrid มันไม่ได้แย่นะ ผมว่าพอๆกับขับ 1.8 แหละ แต่รถโตโยต้าไฮบริด ไม่ว่ารุ่นไหนก็ตาม จะแซงหรือทำอะไรควรจะออกจาก eco mode ก่อน คือโหมดนี้มันอืดมาก จะแรงได้เนี่ยกดเต็มคันเร่งอย่างเดียวเลย. เหมือนรถมันมีระยะฟรีเกือบๆครึ่งคันเร่งเลย  แล้วก็ต้องทำความเข้าใจกับ CVT สักนิดนึง  ว่ารออัตราทดมันมา  แล้วความเร็วจะไต่ไปในแบบของมัน   คือไม่ดึงแต่แซงไหลๆ ตามสไตล์ CVT แล้วจะสนุกไปอีกแบบครับ

 ขับๆไปถ้ารู้จัก torque band ของเครื่องยนต์และมอเตอร์ จะแซงสบายๆ โดยไม่ต้องลากรอบ หรือเค้นเครื่องเลย เน้นทำความเร็วโดยเล่นกับอัตราทดเป็นหลัก   ซึ่งผู้หญิงหรือคนทั่วไปขับน่าจะชอบ เพราะกดไม่เยอะแต่รถมันไปเรื่อยๆของมัน เสียงเครื่องไม่ค่อยดังด้วย




 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2020, 04:20:13 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ไม่เปลี่ยนก็ขายได้ จะเปลี่ยนให้เพิ่มต้นทุนทำไม แถมคู่แข่งก็ไม่ได้เหนือกว่ากันมากนะ ต้องรอดู hr-v ตัวใหม่ ว่าจะมีอะไรพอกระตุ้น โตโยต้า ให้ทำอะไรกับเครื่อง 1.8 hybrid ตัวนี้บ้าง

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
เราไม่ชอบอย่าไปซื้อครับ ให้เค้าขายคนที่รับได้ไปครับ

ผมได้ขับรุ่นนี้มาครึ่งเดือนเต็มๆ ไม่ประทับใจทั้งอัตราเร่ง และความประหยัด ซึ่งผมรู้สึกว่ามันค่อนมาทาง eco car ซื้อ eco car ก็ได้ครับ
จ่าย1.1ล้าน มีตัวเลือกอีกมากครับ

 :) :) พี่ Newhang ได้ขับ CHR hybrid แล้วเคยได้ลองขับ
Almera 1.0 turbo ด้วยไหมครับ ส่วนตัวคิดว่า
เวลาขับจริง อัตตาเร่ง และ feeling ในการขับ เทียบกันเป็นอย่างไรครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
2ZR-FXE มีมาเป็น 10 ปี ตั้งแต่ PRIUS และ
มันก็ ok ในยุคของมัน แต่มา ณ วันนี้ อัตราเร่งมันธรรมดาไปแล้ว

ถ้า Corolla Cross ได้เครื่องที่สด และ แรงกว่านี้จะดีมาก

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
อยากได้เครื่องแรงกว่านี้เหมือนกัน ไม่รุ้ทำไม 1.8 Hybrid มันอืดจัง อย่างน้อยก็ควรมีอัตราเร่งเท่ากับ 1.8 เบนซิล
กลายเป็นทุกคันมีจุดอ่อนหมด ใน Segment นี้ ถ้ามีใคร Perfect สักคัน คันอื่นน่าจะตายเรียบ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
1.8 Hybrid มาไม่กลัว กลัวแพงครับ

กลัวว่าถ้าเครื่องอื่นที่แรงกว่ามาจะดันราคาไป 1.2-1.3 ล้านเลย
ขอบล็อคนี้แล้วขายไม่เกิน 1.19 ล้านก็พอครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
ผมว่าราคาคงพอๆ CHR แต่อาจจะแพงกว่าหน่อยเพราะอ้อพชั่นที่มากกว่า
CHR สำหรับคนชอบแนวสปอรตทรงคูเป้
ส่วนตัวที่จะมาก็เน้นโปร่ง แนวครอบครัวอะไรแบบนี้ เดาล้วนๆ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ต่างกว่ากัน200ccไม่เร็วกว่าเดิมเท่าไหร่แต่ราคาก็จะโดดขึ้นไปอีก  ::) จะแรงแบบแตกต่างต้องเอาเครื่อง2500ccมาใส่เลยแต่ก็ราคาดีดขึ้นไปอีกและขายยาก ยังไงคนไทยก็ซื้อโตโยต้าอยู่แล้วเค้าคงไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อนขายยากขึ้น  ??? โตโยต้ายัดเยียดไฮบริดมาให้ในสินค้าตัวเองแบบนี้ไม่ดีเลยพอถึงระยะเวลาที่ระบบไฮบริดเสียขึ้นมาปัญหาตกอยู่ที่เจ้าของรถแล้วค่าซ่อมเกือบครึ่งหนึ่งของมูลค่ารถตอนเป็นมือสอง จะขายต่อก็ราคาหาย คนจะซื้อต่อก็ลำบากใจเพราะไฮบริด  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
มันคิดว่ามันเป็น B-SUV ครับ เลยวางเครื่องยนต์เดียวกับ C-HR

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 703
ทั้งหมดนี้ เดาล้วนๆ นะ แต่เดาแบบมีเหตุผล

1. เค้าผลิต B SUV เก๋ๆ อย่าง C-HR แล้ว ถ้าจะผลิต C SUV จะขายราคาเท่าๆ กัน ได้ไง ? 
    เค้าก็ต้องขายแพงกว่า แต่มากนักก็คงไม่ได้ เพราะมันมี Fortuner เป็นตัวเทียบ / กดหัวอยู่

2. ราคาที่มันแพงมากนักไม่ได้ มันก็เลยไม่คุ้มที่จะต้องลงทุนทำระบบใหม่ (เครื่อง 2.0 พ่วงระบบ Hybrid)
    เพราะแค่ตัวถังใหม่หมด + ใหญ่กว่า หนักกว่า ต้นทุนมันก็สูงกว่า B SUV อยู่ระดับนึงแล้วครับ

ที่ผมยังงงอยู่ คือ ... Toyota คิดยังไง ถึงจะผลิต C SUV มาขาย ... ทั้งๆ ที่ก็มี Fortuner ขายมา 15 ปี 2 บอดี้แล้ว
แล้วก็ไม่ได้ ล้มเหลว ขายได้น้อย / ขายไม่ออก ตรงไหนเลย  ...

ผมว่า งานนี้ Toyota ตัดสินใจผิดมหันต์

หรือ .. ไม่งั้น .. ก็ไม่ควรจะออก C-HR มาแต่แรก เลยมากกว่า

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
อยากให้เปลี่ยนเครื่องใหม่เหมือนกันครับ
เพราะเคยลองขับ chr hybrid แล้วไม่ชอบเลย มันอืด
สิ่งที่ไม่ชอบอีกอย่างคือ วัสดุพลาสติกภายใน ถ้ามาแนวเดียวกับ chr ก็ bye bye ครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
มันคิดว่ามันเป็น B-SUV ครับ เลยวางเครื่องยนต์เดียวกับ C-HR

ถ้าสรุปตามนี้ มันก็คือ C-suv ที่คาดหวังว่าจะมาแก้เกมส์ของ CHR
แต่พี่โตไม่ใช้ C กลับใช้ B-suv แทน สื่อว่าจะให้มันอยู่ในระดับที่ต่ำกว่า CHR มั้ง
แล้วอาจจะกดราคาลงมาในระดับเดียวกับ corolla เพื่อให้กดดัน e-power
ดังนั้น การที่มันชื่อ corolla cross ก็อาจจะเหมาะก็ได้

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
สำหรับคนทั่วไป 1.8 hybrid ก็ถือว่าเพียงพอแล้วนะครับ

mg zs อืด ๆ ยังขายได้เรื่อย ๆ เลย (ปาดหน้ารถผมหลายคันละ)  ;D

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ผมว่าเค้าวาง ตลาดมาเเบบนี้ เพื่อเว้นที่ว่าง  ให้ห่างจากฟอจูนเนอ  อารมว่าไม่อยากเเย่งตลาด กันเอง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
คงไม่เอามาหลายตัวหรอกครับ เพิ่มต้นทุนไปเปล่าๆด้วย

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
เพลียกับโตโยต้าจริงๆครับ
CHR ช่วงล่างดีๆ ลงเครื่องอืดๆมา
Revo โคลงๆร่อนๆ ดันจูนให้แรงเอาแรงเอา VSC ก็กั๊กๆ
เซ็งจิต