// All NEW Toyota Corolla CROSS เปิดตัวในไทย 9 กรกฎาคม นี้ มี 4 รุ่นย่อย //

MoO Cnoe

All NEW Toyota Corolla CROSS เปิดตัวในไทย 9 กรกฎาคม นี้ ที่แรกในโลก
มี 4 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้น 9 แสนกว่าบาท คู่แข่ง HR-V | CX-30 พร้อมภาพ
ด้านหน้า-หลังโดย Headlightmag ยืนยันเหมือนจริงกว่า 90% !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/toyota-corolla-cross-thailand-9july-world-premiere/




ไทบ้าน

อีก 6 วันผมจะขายคันเก่าทันมั้ยเนี้ย..
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03



ikky

ออกรุ่นมาแบบบังคับซื้อไฮบริดเหมือนอัลติสเลย  :-X



a@s

อีก 6 วันผมจะขายคันเก่าทันมั้ยเนี้ย..

ใจเย็นๆ เขามีขายเรื่อยๆ



Ball45

อีก6วันจะได้เห็นคันจริงละ

สงสัยว่าทำไมหลายคนถึงคิดว่า ช่างล่างหลังคานบิด ภายในอัลติส ทั้งที่ยังไม่มีข้อมูลใดเปิดเผย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2020, 11:14:46 โดย อึ้งเอี๊ยะซือ »



Boycm009

อีก 6 วันเปิดตัวพร้อมรถลงที่โชว์รูมให้เห็นคันจริง ยอดจองน่าจะเยอะแน่ๆ



MyName

ไม่ปล่อย teaser ออกมาซักนิดซักหน่อยเลยหรือ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



yongan

น่าจะมีรุ่น ที่ใช้เครื่องยนต์ธรรมดาที่แรงๆ มีเทอร์โบบ้างนะครับ



bodin

ground clearance : 161 มิลลิเมตร จะcrossอะไร? รถเก๋งดีๆนี่เอง

ในรูปมีคานนิรภัยหลัง(บางยี่ห้อไม่มี) ถุงลมคง7ใบเท่าอัลติส ภายในคงเหมือนอัลติสแต่โปร่งกว้ากว่า

รวมๆก็น่าใช้ครับ



MisterDante

อีก6วันจะได้เห็นคันจริงละ

สงสัยว่าทำไมหลายคนถึงคิดว่า ช่างล่างหลังคานบิด ภายในอัลติส ทั้งที่ยังไม่มีข้อมูลใดเปิดเผย

นั่นสิครับในกลุ่ม CHR พูดหลายคนเลยว่า ช่วงล่างหลัง ทอชั่นบีม
เลยงงว่า อ้าว TNGA เหมือนอัลติ้ส CHR มันก็น่าจะเหมือนกันด้วยป่ะ
ส่วนภายในผมว่าคงเหมือนอัลติ้ส แต่อาจปรับแต่งนิดหน่อย



MisterDante

ด้านหน้าเหมือน MG HS เลยแหะ แค่เอากระจังหน้าคว่ำลง  :P :P :P



KTN88

อีก6วันจะได้เห็นคันจริงละ

สงสัยว่าทำไมหลายคนถึงคิดว่า ช่างล่างหลังคานบิด ภายในอัลติส ทั้งที่ยังไม่มีข้อมูลใดเปิดเผย

แอดมินกลุ่ม chr มาปั่นเองเลยว่าช่วงล่างหลัง Torsion Beam เลยงงว่าจะเป็นไปได้ไง ข่าวก็บอกอยู่ว่าเป็น TNGA-C



โสดเป็นบางเวลา

ถ้าห้องโดยสารโดยเฉพาะด้านหลังโปร่งสบายกว่าCHR น่ากลัวว่าจะได้เสียเงินแน่ๆ



a.peerapong

ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด



pladaek

อีก6วันจะได้เห็นคันจริงละ

สงสัยว่าทำไมหลายคนถึงคิดว่า ช่างล่างหลังคานบิด ภายในอัลติส ทั้งที่ยังไม่มีข้อมูลใดเปิดเผย
อัลติสตัวใหม่ ช่วงล่างหลังเป็นอิสระปีกนกแล้วไม่ใช่หรอครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



KTN88

ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน



deertesla

ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน
เกี่ยวกันนะครับ ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาระบบไฮบริดก็แพง แถมเครื่องไม่แรงอีก ยิ่งตอนแบตอ่อนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าสูแบตเตอรี่ยิ่งทำใช้ช้าจนน่าเบื่อ



r0u0g0e0k

งงการจัดรุ่น ทำไม ชอบบังคับให้คนเอาไฮบริด



a.peerapong

นั่นสิ ไฮบริดภาษีถูก ตามแนวทางที่รัฐอยากให้เป็น  ควรเอาไฮบริดจัดเป็นสามรุ่นล่าง ราคาไม่แพง ประหยัดและรักษ์โลก
ส่วนสันดาป1.8 หรือใส่ 2.0 มาเลยก็ได้ใส่อ๊อฟชั่นเต็ม เป็นรุ่นท๊อปขายแพงสุด



auntoto

ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน
เกี่ยวกันนะครับ ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาระบบไฮบริดก็แพง แถมเครื่องไม่แรงอีก ยิ่งตอนแบตอ่อนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าสูแบตเตอรี่ยิ่งทำใช้ช้าจนน่าเบื่อ

ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาแพง อันนี้เคยใช้ไหม หรือว่าคิดเองอะครับ
ทำไมผมถามคนใช้ไฮบริดมาหลายคน เขาบอกว่าค่าบำรุงรักษาไม่แพงเลย แถมประหยัดน้ำมันมาก
ยิ่งใช้นานๆ ขับเยอะๆ ยิ่งคุ้มค่าน้ำมัน



Newhang

ถ้ารูปตามนั้น กว่า90% แววไม่สวยสูงมากๆ



ikky

ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน
เกี่ยวกันนะครับ ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาระบบไฮบริดก็แพง แถมเครื่องไม่แรงอีก ยิ่งตอนแบตอ่อนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าสูแบตเตอรี่ยิ่งทำใช้ช้าจนน่าเบื่อ

ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาแพง อันนี้เคยใช้ไหม หรือว่าคิดเองอะครับ
ทำไมผมถามคนใช้ไฮบริดมาหลายคน เขาบอกว่าค่าบำรุงรักษาไม่แพงเลย แถมประหยัดน้ำมันมาก
ยิ่งใช้นานๆ ขับเยอะๆ ยิ่งคุ้มค่าน้ำมัน

นอกจากค่าบำรุงรักษาตามระยะทางแล้ว ยังมีพวกปั๊ม ABS อินเวอร์เตอร์ คอมแอร์ไฮบริด ซึ่งแต่ละตัวเนี่ยราคาเหยียบแสนนะครับ



Kul2oUsagi

ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน
เกี่ยวกันนะครับ ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาระบบไฮบริดก็แพง แถมเครื่องไม่แรงอีก ยิ่งตอนแบตอ่อนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าสูแบตเตอรี่ยิ่งทำใช้ช้าจนน่าเบื่อ

ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาแพง อันนี้เคยใช้ไหม หรือว่าคิดเองอะครับ
ทำไมผมถามคนใช้ไฮบริดมาหลายคน เขาบอกว่าค่าบำรุงรักษาไม่แพงเลย แถมประหยัดน้ำมันมาก
ยิ่งใช้นานๆ ขับเยอะๆ ยิ่งคุ้มค่าน้ำมัน

นอกจากค่าบำรุงรักษาตามระยะทางแล้ว ยังมีพวกปั๊ม ABS อินเวอร์เตอร์ คอมแอร์ไฮบริด ซึ่งแต่ละตัวเนี่ยราคาเหยียบแสนนะครับ

แล้วพวกปั๊ม ABS อินเวอร์เตอร์ คอมแอร์ไฮบริด มันพังกันง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ
แล้วที่บอกเครื่องไม่แรงนี้ จะเอาไปซิ่งแข่งหรือยังไงครับ เพราะในชีวิตประจำวันทั่วไปก็เพียงพอแล้วครับ
// TOYOTA C-HR HV MID Y'2019 //



Floppy-T

ground clearance : 161 มิลลิเมตร จะcrossอะไร? รถเก๋งดีๆนี่เอง

ในรูปมีคานนิรภัยหลัง(บางยี่ห้อไม่มี) ถุงลมคง7ใบเท่าอัลติส ภายในคงเหมือนอัลติสแต่โปร่งกว้ากว่า

รวมๆก็น่าใช้ครับ


น่าจะ Cross ลูกระนาดเข้าหมู่บ้านพอครับ ถ้าแค่ 161 cm 555+  ;D



jayjung

ground clearance : 161 มิลลิเมตร จะcrossอะไร? รถเก๋งดีๆนี่เอง

ในรูปมีคานนิรภัยหลัง(บางยี่ห้อไม่มี) ถุงลมคง7ใบเท่าอัลติส ภายในคงเหมือนอัลติสแต่โปร่งกว้ากว่า

รวมๆก็น่าใช้ครับ

ground clearance : 161 มิลลิเมตร

เท่ากับ camry 2019 เลยนะตรับ  :'( :'( :'(



Nynewwy_JRW

ควรจะทำเครื่องสันดาปธรรมดามาให้เขาเลือกหน่อย อัดออปชันเท่า HYBRID ท็อปไปเลย ขายแพงเพราะภาษีก็ชั่งมัน อย่าลืมว่าลูกค้าตามต่างจังหวัดไม่ได้อินกับ HYBRID เลยนะครับ เว้นแต่พวกในตัวเมืองใหญ่ ๆ ยังพอมีซื้อกันบ้าง วางเครื่อง 2.0Dynamic Force อย่างละ 1 รุ่นย่อยก็ได้ C-HR 2.0V / ALTIS 2.0V / Corolla Cross 2.0V อย่างนี้ก็พอ ลูกค้าจะได้เกิดการเปรียบเทียบในการซื้อในช่วงกำลังเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยี ยัดเยียดมากไปก็ไม่ได้เกิดผลดีเลยนะ ยังทำแบบญี่ปุ่นไม่ได้ เพราะการซื้อรถของคนไทย กับ คนญี่ปุ่น มันต่างกันคนละขั้วเลย



SM.

รอเจอตัวเป็นๆเลย



deertesla

ถ้าอ๊อฟชั้นไปกองที่ไฮบริดหมด  ผู้คนจะหนีไปซื้อรุ่นอื่นยี่ห้ออื่นแทน  เช่นเคสโคโรล่าอัลติส คนแห่ไปซ์้อซีวิคทั้งที่ปลายอายุตลาด

ผมว่าไม่เกี่ยวกับ hybrid เท่าไหร่ แต่ซีวิคมันสวยกว่ากว้างกว่า ส่วนใหญ่เลยเลือกซีวิคกัน
เกี่ยวกันนะครับ ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาระบบไฮบริดก็แพง แถมเครื่องไม่แรงอีก ยิ่งตอนแบตอ่อนที่ต้องชาร์จไฟกลับเข้าสูแบตเตอรี่ยิ่งทำใช้ช้าจนน่าเบื่อ

ค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาแพง อันนี้เคยใช้ไหม หรือว่าคิดเองอะครับ
ทำไมผมถามคนใช้ไฮบริดมาหลายคน เขาบอกว่าค่าบำรุงรักษาไม่แพงเลย แถมประหยัดน้ำมันมาก
ยิ่งใช้นานๆ ขับเยอะๆ ยิ่งคุ้มค่าน้ำมัน

นอกจากค่าบำรุงรักษาตามระยะทางแล้ว ยังมีพวกปั๊ม ABS อินเวอร์เตอร์ คอมแอร์ไฮบริด ซึ่งแต่ละตัวเนี่ยราคาเหยียบแสนนะครับ

แล้วพวกปั๊ม ABS อินเวอร์เตอร์ คอมแอร์ไฮบริด มันพังกันง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ
แล้วที่บอกเครื่องไม่แรงนี้ จะเอาไปซิ่งแข่งหรือยังไงครับ เพราะในชีวิตประจำวันทั่วไปก็เพียงพอแล้วครับ
ดูคู่แข่งสิครับเค้าได้เครื่องที่มีเรียวมีแรงกว่า  แถมไม่ต้องมาพะวงกับเวลาที่รถชาร์จแบตระหว่างการขับแล้วทำใหรถอืดไม่มีเรี่ยวแรง  แล้วจะไม่คิดว่ามันเสียพังบ้างหรอครับ ทั้งคอมแอร์ อินเวอร์ตเตอร์ ปั๊ม abs จะไปอู่นอกก็งต้องหาอู่ซ่อมยากหน่อยนะมันไม่แปลกที่มีอู่รับแปลงจากไฮบริดเป็นเครื่องธรรมดากัน



ก็เขาอยากดันเทคโนโลยีไฟฟ้าสิครับ มันจะเปลี่ยนผ่านในอีกไม่กี่ปีแล้ว จะให้สันดาปขายดีกว่าไฮบริดไปเรื่อยๆ ใครจะอยากมาลงทุนทำโรงงานแบต/ชิ้นส่วนอุปกรณ์รถไฟฟ้า

ค่ายไหนปรับตัวช้าก็รอตกขบวนไป



Staples

ground clearance : 161 มิลลิเมตร จะcrossอะไร? รถเก๋งดีๆนี่เอง

ในรูปมีคานนิรภัยหลัง(บางยี่ห้อไม่มี) ถุงลมคง7ใบเท่าอัลติส ภายในคงเหมือนอัลติสแต่โปร่งกว้ากว่า

รวมๆก็น่าใช้ครับ

Cross = Crossover ส่วนผสมระหว่างเก๋ง กับ SUV หรือจะเรียก Urban SUV รถสารพัดประโยชน์ในเมือง ก็ถูกแล้วนี่ครับ ไม่สูงเกิน ไม่เตี้ยเกิน