ผู้เขียน หัวข้อ: mazda รู้ตัวดีว่าดีเซลเก๋งตัวเองไปไม่รอดหรือเปล่า?  (อ่าน 36476 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
เกาะสายตาไว้กับ cx30 เป็นอย่างมากว่ายอดขายจะไปเฉือน HRV หรือไม่ ดีใจที่จะมีรถ 5 ประตูเข้ามาเล่นกันเยอะๆ จากข้อมูลเหมือนว่า mazda จะล้มเอาดีเซลเข้ามาเป็นเครื่องยนต์ทางเลือกเสียแล้ว เพราะเหตุอะไรไม่ทราบ แต่เท่าที่เกาะผมว่ามาสด้ามีปัญหาจุกจิกกับเครื่องยนต์ดีเซลพอสมควร?

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
1.5D ถ้าแก้ปัญหา​เครื่องสั่นเร่งไม่ขึ้นได้ ก็จบแล้วนะ
พักหลังไม่ค่อยได้ยินเคสใหม่ๆ เรื่องนี้ล่ะ (ไม่รู้ว่าไปอุดตัดกันก่อนหรือยังไม่ถึงเวลา แต่รุ่นปี 2018 มาไม่มี ไม่มีซักคันเลยตอนนี้ ล่าสุดที่เจอก็กลางๆ 2017 แต่ใช้เยอะระดับนึงแล้ว)​
และรถผมเอง 2016 ก็ยังไม่กลับมาเจอตั้งแต่อัพเดตซอฟแวร์ ก.ค. 2018 น้ำมันก็คละปั๊มสารพัดเจ้าวนกันไป แต่ยังไม่กล้า B10 และอาจจะโชคดีได้วิ่งทางโล่งบ้าง เพราะก่อนสั่นรอบแรกคือรถติดวินาศเช้าเย็นทั้งวันธรรมดาและหยุดเลย

ทีนี้ก็จะเหลือแค่เรื่องอะไหล่อายุขัยบางตัวสั้น อย่างกล่อง DC-DC Converter หรือ Capacitor ที่เบนซิน​ก็เจอได้ หรือวาล์วน้ำไฟฟ้าดีเซลที่เข้าใจได้เรื่องราคา แต่ราคานี้อายุก็ไม่น่าจะสั้นขนาดนี้

แต่ 2.2D น้ำดัน ถ้าถึงขั้นที่ต้องเอา DPF ออกลดเกรดรถขายใหม่เหลือแค่ Euro 4 ก็คงบอกเป็นนัยได้ว่า Design Failure ของผู้ผลิตเองแล้วล่ะไม่ใช่ใครที่ไหน

Mazda คงคิดถูกครับทึ่ไม่เอา 1.8D มา
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
สงสัยว่าทำไมเครื่องดีเซลที่อยู่ในรถยนต์นั่ง
กับเครื่องดีเซลล์ที่อยู่ในรถกระบะถึงทนทานต่างกัน

เข้าใจว่าน่าจะเรื่องน้ำหนักของเครื่องยนต์ ความเงียบ
ที่อาจจะทำให้การพัฒนาต่างกัน

หรือมีประเด็นอื่นๆอีกมั้ยครับ

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
สงสัยว่าทำไมเครื่องดีเซลที่อยู่ในรถยนต์นั่ง
กับเครื่องดีเซลล์ที่อยู่ในรถกระบะถึงทนทานต่างกัน

เข้าใจว่าน่าจะเรื่องน้ำหนักของเครื่องยนต์ ความเงียบ
ที่อาจจะทำให้การพัฒนาต่างกัน

หรือมีประเด็นอื่นๆอีกมั้ยครับ

ดีเซลกระบะ แบรนด์ Mazda ไม่ใด้ใช้เครื่องยนต์ของ mazda นานมากแล้วครับ น่าจะตั้งแต่สมัย ทันเดอร์ มังกรทองโน้นเลย

ให้ตอบแบบกำปั้นทุบดินว่าทำไมถึงทนทาน ก็ เพราะเครื่องดีเซล ในกระบะ mazda เป็นของยีห้ออื่นครับ
(ไม่ได้หมายถึง mazda ไม่เก่ง พัฒนาเครื่องเองไม่ได้นะครับ แต่มันคงไม่คุ้มที่จะทำเครื่อง ดีเซลบรรทุก โดยเรื่มจาก 0 ใหม่)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2020, 22:20:33 โดย Wongsakorn5558 »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
สงสัยว่าทำไมเครื่องดีเซลที่อยู่ในรถยนต์นั่ง
กับเครื่องดีเซลล์ที่อยู่ในรถกระบะถึงทนทานต่างกัน

เข้าใจว่าน่าจะเรื่องน้ำหนักของเครื่องยนต์ ความเงียบ
ที่อาจจะทำให้การพัฒนาต่างกัน

หรือมีประเด็นอื่นๆอีกมั้ยครับ

เครื่องดีเซลเก๋งยี้ห้ออื่นๆก็เป็นที่นิยมกันทั้งยุโรปที่มีทั้งรถติดหนักๆขับเร็วมากๆอากาศที่เย็นติดลบ ภูมิประเทศเขาสูงชัน และอีกตลาดคืออินเดียที่ใช้รถสุดทรหด ติดหนักไม่แพ้ใคร​ อากาศทั้งร้อนนรกในพื้นราบและเย็นจัดในพื้นที่สูงชัน

ผมว่าปัญหาอยู่ที่ตัว mazda เองนะ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
สงสัยว่าทำไมเครื่องดีเซลที่อยู่ในรถยนต์นั่ง
กับเครื่องดีเซลล์ที่อยู่ในรถกระบะถึงทนทานต่างกัน

เข้าใจว่าน่าจะเรื่องน้ำหนักของเครื่องยนต์ ความเงียบ
ที่อาจจะทำให้การพัฒนาต่างกัน

หรือมีประเด็นอื่นๆอีกมั้ยครับ

ดีเซลกระบะ แบรนด์ Mazda ไม่ใด้ใช้เครื่องยนต์ของ mazda นานมากแล้วครับ น่าจะตั้งแต่สมัย ทันเดอร์ มังกรทองโน้นเลย

ให้ตอบแบบกำปั้นทุบดินว่าทำไมถึงทนทาน ก็ เพราะเครื่องดีเซล ในกระบะ mazda เป็นของยีห้ออื่นครับ
(ไม่ได้หมายถึง mazda ไม่เก่ง พัฒนาเครื่องเองไม่ได้นะครับ แต่มันคงไม่คุ้มที่จะทำเครื่อง ดีเซลบรรทุก โดยเรื่มจาก 0 ใหม่)


ก็น่าจะจริงครับ เพราะฟอร์ดเอง ก็ไม่สามารถทำเครื่องให้ไม่จุกจิกเท่าโตโยต้า หรืออีซูซุ
คงอารมณ์ PC กับ notebook ให้เอาในกระบะมาวางในเก๋งเลยคงวางไม่ได้ หรือวางได้ 😅

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
สงสัยว่าทำไมเครื่องดีเซลที่อยู่ในรถยนต์นั่ง
กับเครื่องดีเซลล์ที่อยู่ในรถกระบะถึงทนทานต่างกัน

เข้าใจว่าน่าจะเรื่องน้ำหนักของเครื่องยนต์ ความเงียบ
ที่อาจจะทำให้การพัฒนาต่างกัน

หรือมีประเด็นอื่นๆอีกมั้ยครับ

ผมคิดว่าเป็นประเด็นเฉพาะมาสด้าเท่านั้น

เพราะบุคลิกทั่วไปของเครื่องดีเซลคือการจุดระเบิดน้ำมันด้วยการอัดไอน้ำมันดีเซล
ด้วยแรงดันสูงจนทำให้ไอดีร้อนจนระเบิดได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องใช้หัวเทียน
ซึ่งกำลังอัดนั้นอย่างต่ำๆ ต้องมี 16 กว่าๆ : 1
แต่เครื่องดีเซลมาสด้า sky D ลดกำลังอัดลงมาเหลือ 14:1 ซึ่งมันฝืนธรรมชาติ
ของน้ำมันดีเซล จึงต้องเพิ่มเติมระบบต่างๆ เข้าไปเพื่อช่วยให้วัฎจักรมันทำงานได้
เท่าที่เคยอ่านดู ระบบที่ว่ามันซับซ้อนกว่าเครื่องดีเซลทั่วไปพอควร
และผมคิดว่ามาสด้าคงออกแบบบนพื้นฐานที่ทุกองค์ประกอบการทำงานของเครื่องยนต์
ต้องเป๊ะ แต่พอการใช้งานจริง ไปเจออะไรๆ ที่ไม่พอดีกับการออกแบบไว้เลยเกิดเรื่องน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2020, 22:35:12 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ Wongsakorn5558

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
    • อีเมล์
สงสัยว่าทำไมเครื่องดีเซลที่อยู่ในรถยนต์นั่ง
กับเครื่องดีเซลล์ที่อยู่ในรถกระบะถึงทนทานต่างกัน

เข้าใจว่าน่าจะเรื่องน้ำหนักของเครื่องยนต์ ความเงียบ
ที่อาจจะทำให้การพัฒนาต่างกัน

หรือมีประเด็นอื่นๆอีกมั้ยครับ

ผมคิดว่าเป็นประเด็นเฉพาะมาสด้าเท่านั้น

เพราะบุคลิกทั่วไปของเครื่องดีเซลคือการจุดระเบิดน้ำมันด้วยการอัดไอน้ำมันดีเซล
ด้วยแรงดันสูงจนทำให้ไอดีร้อนจนระเบิดได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องใช้หัวเทียน
ซึ่งกำลังอัดนั้นอย่างต่ำๆ ต้องมี 16 กว่าๆ : 1
แต่เครื่องดีเซลมาสด้า sky D ลดกำลังอัดลงมาเหลือ 14:1 ซึ่งมันฝืนธรรมชาติ
ของน้ำมันดีเซล จึงต้องเพิ่มเติมระบบต่างๆ เข้าไปเพื่อช่วยให้วัฎจักรมันทำงานได้
เท่าที่เคยอ่านดู ระบบที่ว่ามันซับซ้อนกว่าเครื่องดีเซลทั่วไปพอควร
และผมคิดว่ามาสด้าคงออกแบบบนพื้นฐานที่ทุกองค์ประกอบการทำงานของเครื่องยนต์
ต้องเป๊ะ แต่พอการใช้งานจริง ไปเจออะไรๆ ที่ไม่พอดีกับการออกแบบไว้เลยเกิดเรื่องน่ะครับ

เห็นด้วยครับ ลุ้นให้ Sky-x ,เบนซินกึ่งไร้หัวเทียน,แปลผันกำลังอัด ออกมาใช้งานได้ดี อยู่ไปยาวๆ
แต่ใจก็กังวลว่า mazda กำลัง มุ่งไปผิดทางรึเปล่า ถ้าเทรนด์ไฟฟ้ามาจริงๆ mazda จะขยับอย่างไร (หรือคลายกังวลเพราะมี Toyota หนุนหลัง ถึงเวลาก็เอาระบบ เอาตัวรถhybrid,ไฟฟ้า,ไฮโดรเจน มาแปะตรา mazda+ปรับช่วงล่าง,หน้าตาขาย)

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ชื่อเสียงพอมันเน่าไปแล้วมันกู้คืนมายากครับ

บางยี่ห้อเกียร์พัง บางยี่ห้อน้ำดัน คนซื้อมาใช้งานมีรถใช้คันเดียวก็ต้องหลีกเลื่ยง

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
สงสัยว่าทำไมเครื่องดีเซลที่อยู่ในรถยนต์นั่ง
กับเครื่องดีเซลล์ที่อยู่ในรถกระบะถึงทนทานต่างกัน

เข้าใจว่าน่าจะเรื่องน้ำหนักของเครื่องยนต์ ความเงียบ
ที่อาจจะทำให้การพัฒนาต่างกัน

หรือมีประเด็นอื่นๆอีกมั้ยครับ

ผมคิดว่าเป็นประเด็นเฉพาะมาสด้าเท่านั้น

เพราะบุคลิกทั่วไปของเครื่องดีเซลคือการจุดระเบิดน้ำมันด้วยการอัดไอน้ำมันดีเซล
ด้วยแรงดันสูงจนทำให้ไอดีร้อนจนระเบิดได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องใช้หัวเทียน
ซึ่งกำลังอัดนั้นอย่างต่ำๆ ต้องมี 16 กว่าๆ : 1
แต่เครื่องดีเซลมาสด้า sky D ลดกำลังอัดลงมาเหลือ 14:1 ซึ่งมันฝืนธรรมชาติ
ของน้ำมันดีเซล จึงต้องเพิ่มเติมระบบต่างๆ เข้าไปเพื่อช่วยให้วัฎจักรมันทำงานได้
เท่าที่เคยอ่านดู ระบบที่ว่ามันซับซ้อนกว่าเครื่องดีเซลทั่วไปพอควร
และผมคิดว่ามาสด้าคงออกแบบบนพื้นฐานที่ทุกองค์ประกอบการทำงานของเครื่องยนต์
ต้องเป๊ะ แต่พอการใช้งานจริง ไปเจออะไรๆ ที่ไม่พอดีกับการออกแบบไว้เลยเกิดเรื่องน่ะครับ

เห็นด้วยครับ ลุ้นให้ Sky-x ,เบนซินกึ่งไร้หัวเทียน,แปลผันกำลังอัด ออกมาใช้งานได้ดี อยู่ไปยาวๆ
แต่ใจก็กังวลว่า mazda กำลัง มุ่งไปผิดทางรึเปล่า ถ้าเทรนด์ไฟฟ้ามาจริงๆ mazda จะขยับอย่างไร (หรือคลายกังวลเพราะมี Toyota หนุนหลัง ถึงเวลาก็เอาระบบ เอาตัวรถhybrid,ไฟฟ้า,ไฮโดรเจน มาแปะตรา mazda+ปรับช่วงล่าง,หน้าตาขาย)
mazda มีระบบไฮบริดเหมือน kick อยู่ครับ แต่ใช้เครื่องโรตารี่ 330 cc (มั้ง) ปั่นไฟเข้าระบบ เห็นพัฒนามานานล่ะเกือบ 10 ปีแล้วมั้ง แต่ก็ไม่เห็นคืบหน้าอะไรที่จะเอาเข้าสู่สายการผลิตแบบจริงจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2020, 07:32:38 โดย xman2029 »

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
วันก่อนได้ขับMazda 2 1.5D ของญาติผมที่เชียงใหม่ วิ่งไปแล้วแสนกว่าโล อัตราเร่งดีมาก ประหยัดมากๆ ยังไม่มีอาการสั่นใดๆครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
เบนซิน 1.3 ในมาสด้า 2 ก็ไม่รอดครับ ทยอยหัวฉีดตันกันเรื่อยๆ เปลี่ยนทีแพงครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ใช้​ 1.5d​ อยู่​ ผมว่ามันเหมาะกับคนที่ศึกษาเรื่องรถมาบ้างอะครับ​ วิธีแก้แล้วจบมันมี​ ตัวรถดีมาก​ แรงพอตัว​ ประหยัดโคตรๆ​ วิ่ง​ ตจว.โชว์​ 30​ โลลิตร​ บ้าไปแล้ว​ 555​ ถังนึงวิ่งเป็นพันโล น่าเสียดายถ้าไม่ได้ไปต่อ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
2.2D

ตัด DPF แล้วหายดันจริงหรือไม่ครับ

แล้ว 1.5D มีน้ำดันมั้ยครับ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
ชื่อเสียงมันแย่อ่ะครับ ปัญหาก็แก้ไม่ได้ ดันทุรังไปเรื่อยๆ เคยออกข่าวฟ้องผู้บริโภคอีก สุดท้ายก็เอาออกไป
ไปจัดการหลังบ้านให้ดีก่อนดีกว่า

ออฟไลน์ Nutty eiei

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
    • อีเมล์
ผมงงตรงที่ มาสด้า2 1.5กำลังอัด 14.8:1 ไม่เห็นมีปัญหาเลยแต่ CX-5 2.2 กำลังอัด 14.0:1 น้ำดันบ่อยมาก แล้วทำไมมาสด้าไม่ทำให้เครื่องดีเซล 2.2 กำลังอัด 14.8:1 จะได้ไม่มีปัญหา

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
ผมงงตรงที่ มาสด้า2 1.5กำลังอัด 14.8:1 ไม่เห็นมีปัญหาเลยแต่ CX-5 2.2 กำลังอัด 14.0:1 น้ำดันบ่อยมาก แล้วทำไมมาสด้าไม่ทำให้เครื่องดีเซล 2.2 กำลังอัด 14.8:1 จะได้ไม่มีปัญหา
 
สำหรับเครื่องดีเซล กำลังอัดยิ่งต่ำยิ่งเสี่ยงครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
รู้ตัวครับ แต่เขาเรียกว่า ฝืน ครับ

ที่น่ากลัว และ โดนค่า คือ รู้ว่ามีปัญหา แต่การแก้ไขปัญหาติดลบ เนี่ยะซิ ผลลัพธ์ คือ เละครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมว่า มาสด้าไม่ใช่ บ.ใหญ่  ทุนวิจัยก็มีน้อย


มองแค่ในประเทศต้นกำเนิด  ยังห่างไกล โตต้า นิสสัน


ดังนั้นจะสร้างอะไรนับ1ขึ้นมามันยากเสียแล้ว

ดีเซลก็เช่นกัน

โตต้า มีฮีโน่ เป็นฐานดีเซล

นิสสันก็มีทั้งตัวเองและ UD
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ใช้ 1.5D มาตั้งแต่ 2015 นะ ยังไม่เจอและไม่อยากเจอแจ๊คพ็อต...
ถ้าผมมอง ง่ายๆครับ มาสด้าถ้าเอา 1.8 D มาอีกจะสต็อกอะไหล่มหาศาลกับรถไม่กี่รุ่น และยอดขาย บ.ที่ไม่ใหญ่มาก
ลองดูเครื่องในไทยของมาสด้าตอนนี้นะ
G 1.3 / 2.0 / 2.5 / 2.5โบ
D 1.5 / 2.2 ........... อันนี้ไม่นับอนาคตที่ต้องรับ 1.9/3.0 ใน BT50 มาด้วย อะไหล่เครื่องเก่า BT50 ก็ต้องสต็อกต่ออย่างน้อยๆก็มี 5ปี
มาสด้าเครื่องเยอะมากแล้วครับ ถ้ามองว่าอีก 2ปีคงต้องเอา sky X มาขายอีก พอเหอะแค่นี้ก็รออะไหล่กันหน้าแห้งแร้ววว
.............................
ตอนนี้ปัญหาดีเซลเหลือน้อยลงมากครับ
แต่ปัญหาดันไปกระจายใน part อื่นแทน หมดตัวเก่า เกิดตัวใหม่ไปเรื่อยๆ นั่นละครับ ... นี่ละ mazda 5555
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
1.5 ปัญหาน้อยกว่า 2.2 ตัวผมไม่แปลกใจนะถ้าจะไม่เอาบล็อคใหม่เข้ามาตอนนี้
เพราะตอนนี้ลำพังแค่ปัญหาน้ำดันที่มีอยู่ ก็ยังพบเนืองๆ
อยากให้แก้ปัญหาให้ได้อย่างยั่งยืนก่อน แล้วถึงพิจารณานำบล็อคใหม่เข้ามาครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
2.2D

ตัด DPF แล้วหายดันจริงหรือไม่ครับ

แล้ว 1.5D มีน้ำดันมั้ยครับ

คนแรกที่ตัดในประเทศ น่าจะ4-5ปีที่แล้ว+ ดันครับผม
ส่วนปัจจุบันไม่ทราบนะ ไม่ได้ตามละ

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
มาสด้า 2 1.5d  ใช้มา 5 ปีกว่าแล้ว อีกคันใช้เกือบ 200,000 โล ไม่พบปัญหาครับใช้ดีครับ cx5 ใชัระบบเดียวกันแต่ฝาสูบแตก อันนี้ไม่แน่ใจอยู่ที่เนื้อวัสดุหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ปัญหาคงแก้ได้ แต่อาจจะแก้ไม่คุ้มหรือเปล่า เลยขอหยุดไปเอง ขายให้น้อยลงดีกว่า

เครื่องจาก Mazda ผมว่าคุณภาพไม่ได้แย่เลย เพียงแต่มันมีปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขนี่แหละ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
มาสด้าควร down size+ turbo และไฮบริดเถอะครับ

ดีเซล คือคำตอบ. คำพูดนี้ กลับมาใส่ เครื่องหมายคำถาม กับตัวเอง
ว่า มันยังเป็นคำตอบอยู่หรือไม่

ควรไปจับมือค่ายใหญ่ดีละครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ดีเซลโลกไม่เอาแล้วยกเว้นกะบะไทย
เค้าไป ดาวน์ไซด์ เทอรโบ เบนซินหมด
ทำดีเซลมา จะไปขายที่ไหนละ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
เอาน้ำมันไหนเติมอ่ะครับ

อย่าง B10 ที่ประกาศเป็นมาตรฐาน ก็เติมไม่ได้ (ในคู่มือเขียนแค่ B7)
น้ำมันมาตรฐาน ยูโร 5 ก็หายาก

คนซื้อก็ต้องเอารถไปดัดแปลง ให้ไม่มีกับปัญหาน้ำมันในเมืองไทยกันเอง

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ผมว่าต้องรู้ตัวแหละ CX-3 ตอนนี้ก็ไม่มีเครื่องดีเซลแล้ว
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
อีกส่วนหนึ่งก็คือยอดขายครับ และราคาขายที่แพงกว่าเบนซินมาก เลยไม่คุ้มที่จะทำต่อไป

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
เทรนด์โลก ไม่เอาดีเซลกันแล้วครับ ตอนนี้คิดว่า Mazda เอง ก็ต้องซุ่มพัฒนาไฟฟ้าเหมือนกันแหละ