ผู้เขียน หัวข้อ: จะเริ่มงานเป็นเซลล์ Mazda ต้องขายให้ได้ 6 คัน ภายใน 3 เดือน  (อ่าน 6409 ครั้ง)

ออฟไลน์ HHJK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ตามหัวกระทู้เลยครับ จะผ่านโปรได้ 3 เดือน ต้องขายให้ได้ 6 คัน เฉลี่ยต้องขายให้ได้ 2 คัน พอเป็นไปได้ไหมครับ

ส่วนอีกค่าย toyota ตอบรับเข้าทำงานเหมือนกันตำแหน่งเซลล์ แต่ไม่รู้ว่ายอดกี่คันต่อเดือนสำหรับเซลล์ใหม่
ตอนนี้ตัดสินใจไม่ถูก เลือกแบบไหน ขายค่ายไหนดีคับ อยากถาม 2 ข้อครับ

1.ขาย mazda 3 เดือน 6 คัน พอเป็นไปได้ไหมครับ
2. toyota mazda อยู่ค่ายไหนเวิร์คกว่าครับ

ออนไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
ขายได้กี่คันผมเดาไม่ออก
แต่ถ้ามองในแง่การกระจายความเสี่ยง
ผมว่าขาย toyota หลากหลายดี
มีทั้งกระบะ และเก๋ง(หลายรุ่น) จังหวะรถเก่าจะขายช้าก็ไปขายรุ่นอื่นที่ใหม่กว่าแทน ลูกค้าเดินมาเรามีของให้เลือกเยอะ มีโอกาสจบได้สักคัน

แต่ผมไม่ทราบว่ารายได้ต่อคันจะมากน้อยเท่าไร

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
ผมเพิ่งเจอเซลของโตโยต้าบอกเพิ่งย้ายมาจากอีซูซุ ถามส่วนลดรุ่นที่ต้องการซื้อแกบอกลดแสนนึง ผมงี้ปลื้มไม่ยอมซื้อที่ไหนแต่พอถึงวันจะไปจองกลายเป็นว่าที่ลดแสนน่ะเป็นรุ่นย่อยอื่น

ดังนั้นจึงอยากฝากให้
- ต้องแม่นสเปครถ
- ต้องแม่นเงื่อนไขการขาย
- ต้องจริงใจไม่หมกเม็ด

ส่วนจะทำงานกับรถยนต์ค่ายไหนผมมองว่าได้หมด ยิ่งมีความจงรักภักดีต่อองค์กรแล้วยิ่งมีคุณค่า ขอให้ก้าวหน้าในอาชีพครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 939
เคยทำของฮอนด้า
เงื่อนไข 12 คัน ใน 3 เดือน
ผมขายไป 20 คัน ใน 4.5 เดือน

ลาออกได้ปีกว่าแล้ว

ขอให้โชคดีครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,899
การเป็นเซลล์ ไม่ใช่สักปต่จะขายรถนะครับ
ผมยกตัวอย่างกระบะแล้วกัน

คุณควรต้องศึกษาส่วนควบให้ถ่องแท้ และแน่นอน เช่นหลังคา เสริมแหนบ รวมถึงวิธีการจดทะเบียนต่างๆนานาให้พร้อม

ส่วนรถเก๋ง นอกจากตัวรถ และของแต่งแล้ว สมัยนี้ยังมีส่วนเสริมเช่นพวกฟิล์ม เบาะหนัง การจองทะเบียน สารพัด​ให้ลูกค้าพอใจ

ถ้ายังไม่แม่นตรงนี้ อยากให้เลือกค่ายที่มีโมเดลน้อยๆไว้ฝึกปรือ​ฝีมือไปก่อนครับ

การไปอยู่ค่ายพี่โต อาจจะเป็นจุดอ่อนของเซลเก๋าๆได้

สู้ๆครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
สามเดือนผมได้หนึ่งคันเอง นอกจากรักงานรู้งานแล้วต้องขยันทำจังหวะให้ตัวเองด้วยครับ เชื่อแล้วจะทำได้

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
อันดับแรกนะครับ นอกจากแม่นสเปครถ ต้องมีความกระตือรือร้นที่จะอยากขายครับ
ขอบผมมีเรื่องตลกที่เจอกับตัว เซลล์บางค่ายไม่สนใจเห็นเราเดินเข้าไปดูd segmentไม่มาสนใจ ไปรับแต่คนที่มาดูb-segment อันนี้เรื่องตลกร้ายจริงๆ
สรุปเดินออกศูนย์นี้ไปซื้ออีกค่ายแทน แล้วมำแบบนี้กับศูนย์นี้มาสี่คันละครับ ไปดูเพราะสนใจรถเค้าแต่เค้าไม่สนใจเรา อันนี้ฮาดีครับ
สู้ๆ 6คันในสามเดือนผมง่าไม่ยากนะครับ เพื่อนผมออกcx30กันหลายคันอยู่ช่วงนี้ ;)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
เดี๋ยวนี้โลกออนไลน์เข้าถึงกันง่าย ลูกค้าสมัยนี้ก็เลือกแยอะ ให้แนะนำง่ายๆว่าหมั่นโปรโมททางคลับรถที่เค้าอนุญาติให้โฆษณาได้ โพสส์ประมาณสู้ทุกเงื่อนไข ใครสนใจรุ่นไหน ได้โปรอะไรให้สอบถามเข้ามาก่อน ถ้าบัทเจทตัวเองให้ได้ ต่อให้ได้กำไรน้อยหรือไม่ได้เลย ถ้าไม่เข้าเนื้อก็ต้องให้ไปเพื่อเอาลูกค้าให้ผ่านโปรไว้ก่อน ข้อควรระวังคือต้องเช็คสิ่งที่ให้ดีๆ อะไรไม่ได้ก็ต้องบอกไม่ได้ แต่บอกด้วยความนุ่มนวล อย่ารับปากส่งๆ อย่าเกี้ยวกราดใส่ลูกค้า โดนโพสส์ลงเน็ตเตรียมย้ายยี่ห้อขายได้เลย

บุคคลิกก็สำคัญ ไม่ได้อยากดูถูกอะไรใครแต่ถ้าเป็นแนวแว้นๆ ตลาดล่าง ต่อให้ดีลดีแค่ไหนผมก็ไม่เอา

ikky

  • บุคคลทั่วไป
ผมมองว่าอาชีพเซลขายรถ ไม่ใช่อาชีพเสนอขายรถยนต์นะ รถมันขายได้ด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว

เพราะคนส่วนใหญ่จะซื้อยี่ห้ออะไร เขาศึกษามาแล้ว เขาดูมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหาข้อมูล ดูยูทูป เผลอๆ รู้เยอะกว่าเซลด้วยซ้ำ

จะขายได้ไม่ได้อยู่ที่พวกข้อเสนอ ส่วนลด ของแถมต่างๆ รับรถช้า/เร็ว มากกว่า เพราะลูกค้าจะเปรียบเทียบตรงนี้ว่าที่ไหนให้ข้อเสนอดีกว่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2020, 08:01:59 โดย ikky »

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เพื่อนผมเป็นเซลมาหลายค่าย สุดท้ายมาจบ Nissan อ่ะ

รายได้ดี ฟินๆ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
นอกจากแบรนด์แล้ว
ผมว่าชื่อเสียงของ0ที่คุณจะเข้าทำงานก็มีผลต่อยอดนะครับ

ถ้า0ดี มีชื่อเสียงดูแลลูกค้าดี การที่จะมีลูกค้าแวะเข้ามาดูก็มีโอกาศเยอะ

ตรงกันข้ามถ้า0ห่วย เซลที่อยู่ประจำหยิ่ง ผมก็ไม่ไป0นั้นอีกเลย

และจุดสำคัญที่ทำให้การจะตกลงใจซื้อ ลูกค้าจะมีเป้าในใจอยู่ประมานนึงแล้วว่าจะเอารุ่นนี้ เพียงแค่คุณดูแลเขาให้ดี ไม่กดดันจนเกินไป ส่วนลดของแถมต้องสู้ได้ และที่สำคัญสุดfirst impression คุณต้องรู้ข้อมูลproductที่คุณขาย optionตามแต่ละเกรดต้องจำได้ว่าอะไรมี/ไม่มี เป็นฝ่ายเสนอให้ลูกค้าทดลองขับก่อน อย่าให้ลูกค้าเป็นคนขอ

และอีกอย่างถ้าไม่รู้ข้อมูลอย่ามั่วไปเบลมแบรนอื่นเดดขาด อย่ามั่นให้มาก ถ้าลูกค้าให้เปรียบเทียบอีกแบรนต้องพูดตามfactอย่าเอาอคติไปใส่ เพราะถ้าดูoverเมื่อไหร่ คุณจะดูเป็นคนไม่น่าเชื่อถือทันที

ถ้าเซลล์บริการผมดีแบบนี้ผมก็ซื้อกับคนนี้หละ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,441
ควรตอบคำถามต่างๆของลูกค้าได้ด้วยครับ โดยเฉพาะปัญหาต่างๆของรถ สามารถให้คำแนะนำหรือติดต่อประสานงานเรื่องๆต่างได้ด้วย

และศึกษาข้อมูลสเปครถรุ่นต่างๆ สามารถตอบข้อซักถามของลูกค้าได้ ยิ่งปลายปีจะมีรถกระบะ BT-50 เปิดตัวอีก 1 รุ่น ลูกค้าคงเข้ามาติดต่อสอบถามมากมาย ควรศึกษาทำการบ้านไว้ล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,654
    • อีเมล์
ขาย mx-5 ซักคันแหล่มเลยครับ

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
3 เดือน 6 คัน น่าจะได้นะ มี cx-30 cx3 ที่ปรับราคาอยู่

ส่วนตัวผมชอบเซลที่ ชัดเจน จริงใจ ไม่หมกเม็ด ดีบอกดี เข้าใจระบบของตัวรถ
ส่วนไหนยี่ห้ออื่นดีกว่า ถ้าลุกค้าถามก็กว่าก็ยอมรับไป ไม่บลัฟเจ้าอื่น
แนะนำรุ่นที่เหมาะกับลูกค้า ไม่ใช้ยัดเยียดรุ่นที่อยากขาย
ส่วนลดไม่ต้องมากที่สุด เอาเท่าๆคนอื่น ให้ลูกค้าไม่ต้องรู้สึกว่าซื้อของแพง
พยายามดูแลลูกค้าทุกคนให้ดีเหมือนกัน อย่ามองที่รถที่เขาขับ หรือชุดที่เขาใส่
ชวนลูกค้าลองรถ ไม่ซื้อไม่เป็นไร แจกนามบัตรไว้ คันนี้ไม่ได้ ถ้าลูกค้ารู้สึกดี อาจมาซื้อคันหน้า

เป็นเซลมาสด้าตอนนี้ ควรจะตอบได้ว่า ปั้มติ๊ก ในเบนซิล น้ำดันใน ดีเซลแก้ขายขาดหรือยังและเป็นที่ไหนเพราะอะไร

เคยไปศูนย์มาสด้าเจ้าหนึ่งช่วงก่อนเย็นศูนย์ปิด เจ้าของศูนย์คุยกับเพื่อนว่า มาสด้าใช้เครื่องSkyActiv เลยแรงกว่าเจ้าอื่น แต่พอโดนถามว่ามันคืออะไร กับตอบไม่ได้... ถ้าเจอเซลแบบนี้ คงไม่ซื้อ
ไปศูนย์ Mitsu บอกว่า FTN ขายไม่ดี เลยมีจอดเต็มหน้าศูนย์ แต่ PJS รถขายออกหมดเลยต้องรอรถนาน...
พอไปเจอเซล Toyota ดีๆ ตรงไปตรงมา บอกว่า ที่เห็นจอดเยอะๆ คือรอส่งมอบ... แต่ PJS ผลิตไม่ทันเอง ซึ่งยอดขายมันก็สะท้อนทุกอย่างให้เห็นอยู๋แล้ว

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
    • อีเมล์
"ขาย 6 คัน ใน 3 เดือน เป็นไปได้ไหม" .... ถามแบบนี้ ผมเป็นผู้จัดการผมไม่รับคุณแล้วครับ ....

ขายได้ไม่ได้ อยู่ที่คุณครับ เซลมาสด้าขายเดือนละ 10 คันมีเยอะแยะ อยู่ที่คุณพัฒนาตัวเองในด้านการขายแค่ไหน ..

ถามแบบนี้คือคงหวังว่าจะมานั่งกดโทรศัพท์เล่นๆแล้วมีคนเดินมาหาบอกว่า "น้องพี่จะจองรถ" ง่ายๆแบบนี้ไม่มีหรอกครับ ...

อาชีพเซลการแข่งขันต่างยี่ห้อก็รุนแรงแล้ว และต้องมาแข่งยี่ห้อเดียวกันต่างโชว์รูม ต่างทีมขายอีก ... ถ้าไม่กระตือรือล้น ไม่ขยัน ไม่พัฒนา อยู่ยากนะ ...

อาชีพเซลสร้างรายได้มากมายสมเหตุสมผลคุ้มค่ากับความตั้งใจเสมอ

"อย่าถามว่าจะขายได้ไหม ..... แต่จงถามว่าจะทำอย่างไรให้ขายได้ ...." ไม่มีอะไรง่ายในสังคมนักขาย มีแต่คนขยัน และพัฒนาตัวเองเท่านั้นที่ประสบความสำเร็จ ... 

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เซลเดี๋ยวนี้ตัดราคากันน่าเกลียด นึกว่ามาทำงานการกุศล

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,165
  • I'm............................
Mazda ขาย 6 คัน 3 เดือน
ได้อยู่นะครับ Mazda 2 ยังหวังได้มากสุดอยู่ , CX-3 กะ CX-30 หวังรองลงมา

แต่ก่อนจะหวัง ต้องศึกษาข้อมูลที่จำเป็นให้ชัวร์เลยนะครับ โดยเฉพาะเรื่องแคมเปญ ข้อเสนอ งบการขาย
ขอให้จริงใจ ใส่ใจ ซื่อสัตย์ ครับ อันไหนไม่รู้บอกไม่รู้เดี๋ยวไปหาข้อมูลเพิ่ม
อันไหนที่เป็นปัญหารถที่ลูกค้าถามก็ตอบตามที่ scope ตัวเองจะตอบได้ ตอบแบบไม่ต้องเอามีดแทงตัวเอง แต่ก็ไม่ตอบแบบเกินจริงหรือโกหกไป

ขอเท่านี้ก่อนครับ ที่เหลือขึ้นกับความขยันหมั่นเพียรและโอกาส
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
ตกเดือนละ 2 คัน ผมว่า น่าจะขายได้อยู่แล้ว
อย่างมาสด้า 2 มีโปร ดาวน์น้อยผ่อนนาน คนซื้อก็ตัดสินใจง่าย

ส่วนโตโยต้า ยังไงก็ขายได้ แต่คู่แข่งเยอะมาก โชว์รูมก็มีเยอะพอๆ กับเซเว่น
เห็นบางที่ ก็แยกแผนกขายรถยนต์ กับ รถกระบะ
บางที่ ที่ขายรถบรรทุกฮีโน่ด้วย ถ้าเถ้าแก่ใจดี เขาก็ให้เซลโตโยต้าไปขายรถฮีโน่ได้ด้วย
รายได้ก็จะดีหน่อย (ถ้าหาลูกค้าซื้อฮีโน่ได้นะครับ)
บางที่ก็ให้ขาย ชัวร์ ได้ด้วย เห็นเซลว่า ถ้าเจอลูกค้าไม่ต่อราคารถ ค่าคอมของ ชัวร์ดีกว่ารถใหม่

รถโตโยต้า หลายคนซื้อ ก็ไม่ถามเรื่องตัวรถเท่าไหร่ ถามแค่ลดได้เท่าไหร่ ได้รถเมื่อไหร่
รถมาสด้า หลายคนกว่าจะซื้อ ก็ถามแล้วถามอีก


อ๊อ ถ้าขายมาสด้า 2 อย่าไปเชียร์ว่ารถเรากว้างมาก (แล้วเดินไปเลื่อเบาะหน้า) นะครับ
เพราะผมเดินออกหลายโชว์รูมแล้ว
คันที่ผมซื้อ เพราะเซลชวนไปลองขับก่อน แล้วให้ขับยาวๆ ไม่ใช่แค่วนในโชว์รูม แล้วค่อยคุยเรื่องส่วนลดครับ
และจัดส่วนลดให้ตามต้องการ (ส่วนลด+ประกัน อย่างอื่นไม่เอา ตอนแรกกรอบป้ายก็จะไม่เอา แต่มันใส่ป้ายแดงไม่ได้ เขาเลยบอกว่า เอาๆ ไปเถอะพี่ คู่ละไม่กี่ร้อยบาท)
ก็เลยได้เป็นลูกค้าครับ

โชคดีครับ :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,495
สู้ๆนะครับ ผมว่าน่าจะทำได้นะ

เป็นกำลังใจให้ครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,906
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
เคยขาย BMW ตอน E60 ออก  4 เดือน 2 คัน แต่ขายได้ 3 ผ่านโปรฯ แต่ลาออก ครับ  ;D