ผู้เขียน หัวข้อ: ### Nissan Kicks ยังไม่ปรับราคานะครับ ขยายเวลาราคานี้ถึง 31 ธ.ค. 63 ###  (อ่าน 4657 ครั้ง)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ตามที่นิสสันได้เปิดตัว Kicks พร้อมระบุราคาที่เปิดตัวมาในช่วงนี้จะมีผลถึง 31 ส.ค.

ล่าสุด หน้าเว็บได้ประกาศขยายเวลายืนราคานี้ออกไปอีกจนถึง 31 ธ.ค. สิ้นปี ยังไม่มีการปรับขึ้นลงใดๆ ครับ

https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/kicks/specifications.html
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
200​ กว่าคันนี้​ HEV.​ ล้วนๆ
ไม่ใช่​พี่โตนี่​ กินยาก

ว่าแต่ตอนนี้​ HLM.​ ไม่จัดกลุ่ม​  HEV.​  แยกเหรอครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2020, 06:17:20 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
ตัวเริ่มต้นนี่ ถ้ามีส่วนลดสัก 5 หมื่น นี่อ็อปชั่นเพียงพอแล้วนะ 8 แสน เหมาะสมกับตัวรถแล้ว

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
กลยุทธ์แบบนี้ยังไม่เข็ดจากเทอร์ร่าอีกรึ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
คงแบบ เห็นจากยอดขายแล้ว ยังไม่ปรับเพิ่มดีกว่า  8)

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ถ้าดูจากยอด น่าจะยืนราคานี้ไปเลยเยาวๆดีกว่า  :-\

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้าดูจากยอด น่าจะยืนราคานี้ไปเลยเยาวๆดีกว่า  :-\

+1

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ผมทราบจากคนในนิสสันมาว่า
ยอดออเดอร์จากญี่ปุ่นเยอะมาก ต้องแบ่งสัดส่วนออกไปประเทศแม่เยอะ
และบริษัทซัพพลายเออร์ผลิตชิ้นส่วนให้ไม่สามารถทำได้เต็มกำลังตั้งแต่ช่วงโควิดมาแล้ว
ปัญหาคร่าวๆที่ส่งรถในประเทศได้น้อยส่วนนึงก็ประมาณนี้ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


ใจเย้นๆ  กันครับ
ราคา บ้านเรากับ ญี่ปุ่นก็ไม่หนีกันเท่าไหร่นะครับ อย่าลืม นี่มัร HEV ครับ
แค่นี้ ก็ตอกย้ำแล้ว ว่า EV มันยังไม่เกิด ก็ขาย HEV กันไปก่อน

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ไม่ชอบวิธีการขายแบบนี้เลย

เหมือนมานั่งขู่ลูกค้า .. รีบซื้อนะ  ไม่งั้นขึ้นราคา พอเจอลูกค้าเล่นกลับ งั้นตรูก็ไม่ซื้อละ .. กลายเป็น งั้นก็ไม่ขึ้นละ

ตลกดี

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ไม่ต้องปรับขึ้นเลยจะดีกว่าครับ ยืนราคานี้ยาวๆ เลย ปะกาศไปเลยส่งเสริมให้คนไทยใช้รถพลังงานไฟฟ้า 100% (แบบที่เขาโฆษณากัน) แบบนี้จะได้ใจกว่า
แล้วถ้าซื้อจริงค่อยไปต่อรองขอส่วนลดจากเซลล์อีกที หรือขายไปสักครึ่งปียังไงต้องมีส่วนลดจากบริษัทแม่แน่ๆ แบบนี้ขายกันยาวๆ เลยครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ปลายปีซิตี้ห้าประตูมาอีก น่าจะอีกยาว  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2020, 09:53:32 โดย Jacob »

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
ยืนราคานี้ไปตลอดเวลาขายน่าจะดีกว่าปรับขึ้นแล้วขายไม่ออกนะ ราคากำลังดีเลย  ถ้ายังทำกำไรให้บริษัทได้อยู่ แม้จะน้อยก็เถอะ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ราคานี้ยังต้องมีส่วนลดเยอะเลย ถึงน่าจะพอไปได้ครับ

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
    • อีเมล์
ส่วนลดแสน แสนห้า อยู่ไม่ไกลแล้ว

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
    • อีเมล์
อุตส่าเปิดตัวก่อน

แต่ส่งมอบช้ากว่า Cross ที่พึ่งเปิดตัว T^T

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
ลดราคาลงอีก 1-1.5 แสนบาท น่าจะดีกว่านะครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
ราคาราวๆ นี้ผมว่ายังแพงไปนิดเลยครับ ตัวเริ่มต้นน่าจะอยู่สัก 7 แสนปลายๆ

รุ่น V สัก ไม่เกิน 9 แสน

ถึงจะคุ้มค่า เพราะรถ Hybrid ราคานี้ ถ้าผมซื้อมาใช้ยาว รับได้นะครับ ถ้าราคาขายต่อเหลือไม่เกิน 20%

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
รู้สึกสงสัยมากครับว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ความนิยมของลูกค้าในประเทศไทยกับญี่ปุ่นต่างกันมาก
หรือว่าแบรนด์นิสสันในญี่ปุ่นมีชื่อเสียงที่ดีกว่าในไทยที่ลูกค้าไม่ค่อยเชื่อมั่นซักเท่าไหร่ ?

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
รู้สึกสงสัยมากครับว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ความนิยมของลูกค้าในประเทศไทยกับญี่ปุ่นต่างกันมาก
หรือว่าแบรนด์นิสสันในญี่ปุ่นมีชื่อเสียงที่ดีกว่าในไทยที่ลูกค้าไม่ค่อยเชื่อมั่นซักเท่าไหร่ ?
ช่วงหลังอะไหล่เปราะ มีปัญหาจุกจิกบ้าง คนไทยไม่ได้รวยแบบคนญี่ปุ่นที่ซื้อรถมาห้าปีใช้แล้วทิ้งนะครับ กว่าคนไทยจะหาเงินแปดเก้าแสนได้
แล้วมาเจอคุณภาพอะไหล่แบบนี้ ไม่ไหวหละครับ ลาขาดเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
รู้สึกสงสัยมากครับว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ความนิยมของลูกค้าในประเทศไทยกับญี่ปุ่นต่างกันมาก
หรือว่าแบรนด์นิสสันในญี่ปุ่นมีชื่อเสียงที่ดีกว่าในไทยที่ลูกค้าไม่ค่อยเชื่อมั่นซักเท่าไหร่ ?

ญี่ปุ่นไม่นิยม รถใหญ่ครับ  : ความเห็นส่วนตัว
สังเกตจาก ยอดขายรถเก๋ง รถเล็กเยอะ ไม่ก็ข้ามไป ใหญ่ๆ เลย
คันนี้ สร้างชื่อ ตังแต่ Note E-power แล้ว

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
รู้สึกสงสัยมากครับว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ความนิยมของลูกค้าในประเทศไทยกับญี่ปุ่นต่างกันมาก
หรือว่าแบรนด์นิสสันในญี่ปุ่นมีชื่อเสียงที่ดีกว่าในไทยที่ลูกค้าไม่ค่อยเชื่อมั่นซักเท่าไหร่ ?

ที่บ้านเรา รถยนต์ที่ซื้อมาแล้วมันจะถูกใช้งานกันยาวนานมาก เสียก็ซ่อม เพราะค่าซ่อมถึงจะแพง
แต่ก็ยังถูกกว่าราคารถใหม่ ไม่ใช้แล้วก็ขายต่อ ส่งต่อกันไป รถเมื่อถูกผลิตมาแล้วจะอยู่บนถนน
เมืองไทยไปอย่างยาวนานตราบเท่าที่จะมีอะไหล่ให้ใช้

ที่ญี่ปุ่น รถซื้อมาแล้ว ทุกๆ 3-2 ปี ต้องตรวจสภาพ-ปรับสภาพก่อนต่อภาษี แล้วค่าแรงที่แสนแพง
ทำให้ค่าตรวจ-ปรับสภาพให้ผ่านเกณฑ์มันแพง ดังนั้นคนญี่ปุ่นจึงใช้รถชั่วเวลาหนึ่ง โดยมากจะใช้
จนถึงรอบที่ต้องตรวจ-ปรับสภาพ คือ 3, 5, 7 ปี ถ้าประเมินแล้วว่าค่าใช้จ่ายสูงก็จะทิ้งรถไป
ตัวรถก็ไม่มีมูลค่าราคามือ 2 นะครับ ซื้อรถใช้งานที่ญี่ปุ่นไม่ต้องคิดเรื่องราคาขายต่อเลย
ดังนั้น ถ้าชอบรถแปลก รถแหวกแนวยังไงก็ซื้อได้เลย แล้วไม่ต้องไปคิดเรื่องทนทาน เรื่องอะไหล่
10-20ปี ขอแค่ในช่วง 3-5 ปี อย่าเสีย เพราะถ้าพ้น warranty ค่าซ่อมท่วมมูลค่ารถแน่ๆ

ปล. เพราะเหตุนี้ อะไหล่มือสองจากญี่ปุ่นมันจึงมีอายุการใช้งานเหลือให้เราได้ใช้ต่อได้อยู่มากไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2020, 11:50:58 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
ดูโฆษณาแล้วไม่ค่อยน่าใช้อ่ะครับ  8)
เหมือนทีม PR ก็ยังงงๆ ว่า ตกลงมันรถไฟฟ้า หรือ รถน้ำมันกันแน่ฟร่ะ

อีกอย่าง ถ้าหมดการรับประกันคุณภาพรถแล้ว
พวกอะไหล่ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าแพงแน่นอน

แล้วตั้งราคาขนาดนี้
ผมว่าหลายคนน่าจะไป Corolla  Cross 1.8 เบนซินล้วน โดยไม่เดินเข้าโชว์รูมนิสสัน

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
กดเข้าไปดูinteriorของตัวs eบอกตรงๆรับไม่ได้กับรถราคาแปดแสนปลาย-9แสนกลาง
เหมือนรถecocarเกรดต่ำๆ4-5แสนเลย

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
ผมว่าราคายังแพงไปนะถ้าเทียบกะวัสดุภายใน
คงจะยืนราคานี้ไปยาวๆมากกว่า

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ยอดขายเป็นเหตสังเกต​ได้
Cross เบนซิน​ ขึ้นราคาก่อนกำหนด
Kicks​ ยืดเวลาขึ้นราคา

ออฟไลน์ Fireworks

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
วันก่อนขับตาม Nissan Kick ช่วงรถติดๆ ไปได้เรื่อยๆ ตลอด 3 กม.ที่ขับตาม ผมขับตามยากมากครับ เพราะไฟเบรค Kick ไม่ติดเลย

เข้าใจว่าคนขับคงขับโหมด one-pedal. รถจะชลอหยุดให้เอง ไฟเบรคจะติดก็ต่อเมื่อแรง G ถึงค่าที่กำหนด

พอเป็นบนถนนจริง ชลอขนาดนี้ไฟควรต้องติดขึ้นมา แต่นี่ไม่ เหมือนเราขับตามรถที่ไฟเบรคเสีย โอกาสที่รถคันหลังชนท้ายสูงครับ  :-[


ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
ราคาต้องต่ำกว่านี้สัก 1.5 แสน ถึงจะยอดพุง  เชื่อดิครับ 

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
วันก่อนขับตาม Nissan Kick ช่วงรถติดๆ ไปได้เรื่อยๆ ตลอด 3 กม.ที่ขับตาม ผมขับตามยากมากครับ เพราะไฟเบรค Kick ไม่ติดเลย

เข้าใจว่าคนขับคงขับโหมด one-pedal. รถจะชลอหยุดให้เอง ไฟเบรคจะติดก็ต่อเมื่อแรง G ถึงค่าที่กำหนด

พอเป็นบนถนนจริง ชลอขนาดนี้ไฟควรต้องติดขึ้นมา แต่นี่ไม่ เหมือนเราขับตามรถที่ไฟเบรคเสีย โอกาสที่รถคันหลังชนท้ายสูงครับ  :-[

ในคลับแอบมีคนใช้พูดถึงนิดๆ แล้วครับว่าตอนใช้ One Pedal เหมือนมีรถจี้ตูดบ่อยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนสงสัยเรื่องการทำงานของไฟเบรกนี่แหละ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX