### Nissan Kicks ยังไม่ปรับราคานะครับ ขยายเวลาราคานี้ถึง 31 ธ.ค. 63 ###

MyName

ตามที่นิสสันได้เปิดตัว Kicks พร้อมระบุราคาที่เปิดตัวมาในช่วงนี้จะมีผลถึง 31 ส.ค.

ล่าสุด หน้าเว็บได้ประกาศขยายเวลายืนราคานี้ออกไปอีกจนถึง 31 ธ.ค. สิ้นปี ยังไม่มีการปรับขึ้นลงใดๆ ครับ

https://www.nissan.co.th/vehicles/new-vehicles/kicks/specifications.html
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



mamaman

200​ กว่าคันนี้​ HEV.​ ล้วนๆ
ไม่ใช่​พี่โตนี่​ กินยาก

ว่าแต่ตอนนี้​ HLM.​ ไม่จัดกลุ่ม​  HEV.​  แยกเหรอครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2020, 06:17:20 โดย mamaman »



Magl

ตัวเริ่มต้นนี่ ถ้ามีส่วนลดสัก 5 หมื่น นี่อ็อปชั่นเพียงพอแล้วนะ 8 แสน เหมาะสมกับตัวรถแล้ว



NINENOI

กลยุทธ์แบบนี้ยังไม่เข็ดจากเทอร์ร่าอีกรึ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Firzen

คงแบบ เห็นจากยอดขายแล้ว ยังไม่ปรับเพิ่มดีกว่า  8)



nawapas.mid

ถ้าดูจากยอด น่าจะยืนราคานี้ไปเลยเยาวๆดีกว่า  :-\



SM.

ถ้าดูจากยอด น่าจะยืนราคานี้ไปเลยเยาวๆดีกว่า  :-\

+1



pladaek

ผมทราบจากคนในนิสสันมาว่า
ยอดออเดอร์จากญี่ปุ่นเยอะมาก ต้องแบ่งสัดส่วนออกไปประเทศแม่เยอะ
และบริษัทซัพพลายเออร์ผลิตชิ้นส่วนให้ไม่สามารถทำได้เต็มกำลังตั้งแต่ช่วงโควิดมาแล้ว
ปัญหาคร่าวๆที่ส่งรถในประเทศได้น้อยส่วนนึงก็ประมาณนี้ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



mamaman



ใจเย้นๆ  กันครับ
ราคา บ้านเรากับ ญี่ปุ่นก็ไม่หนีกันเท่าไหร่นะครับ อย่าลืม นี่มัร HEV ครับ
แค่นี้ ก็ตอกย้ำแล้ว ว่า EV มันยังไม่เกิด ก็ขาย HEV กันไปก่อน



Tien.W

ไม่ชอบวิธีการขายแบบนี้เลย

เหมือนมานั่งขู่ลูกค้า .. รีบซื้อนะ  ไม่งั้นขึ้นราคา พอเจอลูกค้าเล่นกลับ งั้นตรูก็ไม่ซื้อละ .. กลายเป็น งั้นก็ไม่ขึ้นละ

ตลกดี



Dubee

ไม่ต้องปรับขึ้นเลยจะดีกว่าครับ ยืนราคานี้ยาวๆ เลย ปะกาศไปเลยส่งเสริมให้คนไทยใช้รถพลังงานไฟฟ้า 100% (แบบที่เขาโฆษณากัน) แบบนี้จะได้ใจกว่า
แล้วถ้าซื้อจริงค่อยไปต่อรองขอส่วนลดจากเซลล์อีกที หรือขายไปสักครึ่งปียังไงต้องมีส่วนลดจากบริษัทแม่แน่ๆ แบบนี้ขายกันยาวๆ เลยครับ



Jacob

ปลายปีซิตี้ห้าประตูมาอีก น่าจะอีกยาว  :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2020, 09:53:32 โดย Jacob »



polwath

ยืนราคานี้ไปตลอดเวลาขายน่าจะดีกว่าปรับขึ้นแล้วขายไม่ออกนะ ราคากำลังดีเลย  ถ้ายังทำกำไรให้บริษัทได้อยู่ แม้จะน้อยก็เถอะ



AkE

ราคานี้ยังต้องมีส่วนลดเยอะเลย ถึงน่าจะพอไปได้ครับ



adiPureII

ส่วนลดแสน แสนห้า อยู่ไม่ไกลแล้ว



nin122

อุตส่าเปิดตัวก่อน

แต่ส่งมอบช้ากว่า Cross ที่พึ่งเปิดตัว T^T



tsubasa

ลดราคาลงอีก 1-1.5 แสนบาท น่าจะดีกว่านะครับ



e:smart Hybrid

ราคาราวๆ นี้ผมว่ายังแพงไปนิดเลยครับ ตัวเริ่มต้นน่าจะอยู่สัก 7 แสนปลายๆ

รุ่น V สัก ไม่เกิน 9 แสน

ถึงจะคุ้มค่า เพราะรถ Hybrid ราคานี้ ถ้าผมซื้อมาใช้ยาว รับได้นะครับ ถ้าราคาขายต่อเหลือไม่เกิน 20%



siamskunk

รู้สึกสงสัยมากครับว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ความนิยมของลูกค้าในประเทศไทยกับญี่ปุ่นต่างกันมาก
หรือว่าแบรนด์นิสสันในญี่ปุ่นมีชื่อเสียงที่ดีกว่าในไทยที่ลูกค้าไม่ค่อยเชื่อมั่นซักเท่าไหร่ ?



I-PULSE

รู้สึกสงสัยมากครับว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ความนิยมของลูกค้าในประเทศไทยกับญี่ปุ่นต่างกันมาก
หรือว่าแบรนด์นิสสันในญี่ปุ่นมีชื่อเสียงที่ดีกว่าในไทยที่ลูกค้าไม่ค่อยเชื่อมั่นซักเท่าไหร่ ?
ช่วงหลังอะไหล่เปราะ มีปัญหาจุกจิกบ้าง คนไทยไม่ได้รวยแบบคนญี่ปุ่นที่ซื้อรถมาห้าปีใช้แล้วทิ้งนะครับ กว่าคนไทยจะหาเงินแปดเก้าแสนได้
แล้วมาเจอคุณภาพอะไหล่แบบนี้ ไม่ไหวหละครับ ลาขาดเลย



mamaman

รู้สึกสงสัยมากครับว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ความนิยมของลูกค้าในประเทศไทยกับญี่ปุ่นต่างกันมาก
หรือว่าแบรนด์นิสสันในญี่ปุ่นมีชื่อเสียงที่ดีกว่าในไทยที่ลูกค้าไม่ค่อยเชื่อมั่นซักเท่าไหร่ ?

ญี่ปุ่นไม่นิยม รถใหญ่ครับ  : ความเห็นส่วนตัว
สังเกตจาก ยอดขายรถเก๋ง รถเล็กเยอะ ไม่ก็ข้ามไป ใหญ่ๆ เลย
คันนี้ สร้างชื่อ ตังแต่ Note E-power แล้ว



Symphonic

รู้สึกสงสัยมากครับว่าอะไรเป็นสาเหตุให้ความนิยมของลูกค้าในประเทศไทยกับญี่ปุ่นต่างกันมาก
หรือว่าแบรนด์นิสสันในญี่ปุ่นมีชื่อเสียงที่ดีกว่าในไทยที่ลูกค้าไม่ค่อยเชื่อมั่นซักเท่าไหร่ ?

ที่บ้านเรา รถยนต์ที่ซื้อมาแล้วมันจะถูกใช้งานกันยาวนานมาก เสียก็ซ่อม เพราะค่าซ่อมถึงจะแพง
แต่ก็ยังถูกกว่าราคารถใหม่ ไม่ใช้แล้วก็ขายต่อ ส่งต่อกันไป รถเมื่อถูกผลิตมาแล้วจะอยู่บนถนน
เมืองไทยไปอย่างยาวนานตราบเท่าที่จะมีอะไหล่ให้ใช้

ที่ญี่ปุ่น รถซื้อมาแล้ว ทุกๆ 3-2 ปี ต้องตรวจสภาพ-ปรับสภาพก่อนต่อภาษี แล้วค่าแรงที่แสนแพง
ทำให้ค่าตรวจ-ปรับสภาพให้ผ่านเกณฑ์มันแพง ดังนั้นคนญี่ปุ่นจึงใช้รถชั่วเวลาหนึ่ง โดยมากจะใช้
จนถึงรอบที่ต้องตรวจ-ปรับสภาพ คือ 3, 5, 7 ปี ถ้าประเมินแล้วว่าค่าใช้จ่ายสูงก็จะทิ้งรถไป
ตัวรถก็ไม่มีมูลค่าราคามือ 2 นะครับ ซื้อรถใช้งานที่ญี่ปุ่นไม่ต้องคิดเรื่องราคาขายต่อเลย
ดังนั้น ถ้าชอบรถแปลก รถแหวกแนวยังไงก็ซื้อได้เลย แล้วไม่ต้องไปคิดเรื่องทนทาน เรื่องอะไหล่
10-20ปี ขอแค่ในช่วง 3-5 ปี อย่าเสีย เพราะถ้าพ้น warranty ค่าซ่อมท่วมมูลค่ารถแน่ๆ

ปล. เพราะเหตุนี้ อะไหล่มือสองจากญี่ปุ่นมันจึงมีอายุการใช้งานเหลือให้เราได้ใช้ต่อได้อยู่มากไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2020, 11:50:58 โดย Symphonic »



joufo

ดูโฆษณาแล้วไม่ค่อยน่าใช้อ่ะครับ  8)
เหมือนทีม PR ก็ยังงงๆ ว่า ตกลงมันรถไฟฟ้า หรือ รถน้ำมันกันแน่ฟร่ะ

อีกอย่าง ถ้าหมดการรับประกันคุณภาพรถแล้ว
พวกอะไหล่ที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าแพงแน่นอน

แล้วตั้งราคาขนาดนี้
ผมว่าหลายคนน่าจะไป Corolla  Cross 1.8 เบนซินล้วน โดยไม่เดินเข้าโชว์รูมนิสสัน



lexus

กดเข้าไปดูinteriorของตัวs eบอกตรงๆรับไม่ได้กับรถราคาแปดแสนปลาย-9แสนกลาง
เหมือนรถecocarเกรดต่ำๆ4-5แสนเลย



MisterDante

ผมว่าราคายังแพงไปนะถ้าเทียบกะวัสดุภายใน
คงจะยืนราคานี้ไปยาวๆมากกว่า



U9WS

ยอดขายเป็นเหตสังเกต​ได้
Cross เบนซิน​ ขึ้นราคาก่อนกำหนด
Kicks​ ยืดเวลาขึ้นราคา



Fireworks

วันก่อนขับตาม Nissan Kick ช่วงรถติดๆ ไปได้เรื่อยๆ ตลอด 3 กม.ที่ขับตาม ผมขับตามยากมากครับ เพราะไฟเบรค Kick ไม่ติดเลย

เข้าใจว่าคนขับคงขับโหมด one-pedal. รถจะชลอหยุดให้เอง ไฟเบรคจะติดก็ต่อเมื่อแรง G ถึงค่าที่กำหนด

พอเป็นบนถนนจริง ชลอขนาดนี้ไฟควรต้องติดขึ้นมา แต่นี่ไม่ เหมือนเราขับตามรถที่ไฟเบรคเสีย โอกาสที่รถคันหลังชนท้ายสูงครับ  :-[




tOntrAnETY

ราคาต้องต่ำกว่านี้สัก 1.5 แสน ถึงจะยอดพุง  เชื่อดิครับ 



MyName

วันก่อนขับตาม Nissan Kick ช่วงรถติดๆ ไปได้เรื่อยๆ ตลอด 3 กม.ที่ขับตาม ผมขับตามยากมากครับ เพราะไฟเบรค Kick ไม่ติดเลย

เข้าใจว่าคนขับคงขับโหมด one-pedal. รถจะชลอหยุดให้เอง ไฟเบรคจะติดก็ต่อเมื่อแรง G ถึงค่าที่กำหนด

พอเป็นบนถนนจริง ชลอขนาดนี้ไฟควรต้องติดขึ้นมา แต่นี่ไม่ เหมือนเราขับตามรถที่ไฟเบรคเสีย โอกาสที่รถคันหลังชนท้ายสูงครับ  :-[

ในคลับแอบมีคนใช้พูดถึงนิดๆ แล้วครับว่าตอนใช้ One Pedal เหมือนมีรถจี้ตูดบ่อยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จนสงสัยเรื่องการทำงานของไฟเบรกนี่แหละ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT