sylphy / teana ลูกค้า คงเฉยๆ เพราะรถขายนานมากแล้ว
x-trail เพิ่ง mc ไปไม่นาน แถมออกโปร covid หมดปุ๊บ ประกาศยกเลิกปั๊บ เหมือนตบหน้าลูกค้ายังไงก็ไม่รู้สิ
อีกประเด็น ก็คือ จะส่งจดหมายทำไม ? จะเลิกขาย จะไม่ทำตลาดต่อ ก็ปล่อยเงียบๆ หายไป ไม่ดีกว่าเหรอ ? นี่มาประกาศ แจ้งดีลเลอร์ แล้วมันก็ออกมาข้างนอก คนที่ไม่รู้เรื่องรถ น่าจะมีมากกว่า ก็ลือ ก็กังวล กันไป สังเกตจากคำถามเรื่องนี้ ตามบอร์ดรถรุ่นต่างๆของนิสสัน กลายเป็นภาพลบต่อองค์กรอีก
แปลกดี
..........
prius / wish / stream จะเลิกขาย ไม่เห็นเค้าต้องมาป่าวประกาศเลย
นี่แหละ .. คือ .. ตัวอย่าง ความโง่เง่าที่ฝังลงไปในสันดานเบื้องลึกของผู้บริหารฝ่ายการตลาด Nissan Thailand ทั้งทีม ทั้งฝ่าย มายาวนานร่วม 30 ปี
- Sylphy ก็หมดอายุตามวาระ รุ่นใหม่ไม่ผลิตออกมา ก็เงียบๆ ไปซะก็หมดเรื่อง
- Teana จริงๆ มันควรจะคิดเลิกผลิต / ทำตลาดไปตั้งนานแต่ปีมะโว้แล้ว ... ในตลาดรถเก๋งผู้บริหาร มี Camry & Accord แย่ง share ไปอย่างละ 45% มี Teana แย่งมาได้แค่ 10% น้อยกว่ากัน 4-5 เท่า ไม่รู้จะตะพึดตะพือผลิตขายอยู่ทำไม
- แต่ ... X-Trail เป็นอะไรที่งี่เง่าที่สุด ... รถก็สวย ออกขายใหม่ๆ ก็ได้รับความนิยม โดยเฉพาะรุ่น 2.0 เบนซินธรรมดา ... แทนที่จะพยายามผลิตขายทำยอดขายให้ได้มากๆ เข้าไว้ เพื่อชดเชยกับ ยอดรถเก๋ง 2 รุ่นนั้นที่ลดลง ... ดันเลิกซะงั้น ... เฮ้อ ...
สมน้ำหน้าแล้ว ... ที่ยี่ห้อนี้ มันจะหมดอนาคต ทั่วทั้งโลก