ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆ ที่ทำงานใน กทม. ปัจจุบันใช้เวลาในการเดินทางเท่าไหร่กันบ้างครับ  (อ่าน 5349 ครั้ง)

ikky

  • บุคคลทั่วไป
ทำไมรู้สึกว่าการจราจรใน กทม. ทุกวันนี้มันวิกฤตสุดๆ เลยครับ ติดหนักทุกวัน ติดทุกที่ที่ไป ต้องออกเช้าขึ้นเรื่อยๆ ใช้เวลานานขึ้นมากในการที่จะไปถึงที่หมายเป็นเท่าตัว ทั้งขาไปและขากลับเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เหนื่อยจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ต้องเรียกว่าการจราจรกลับมาติดขัดในระดับปกติคับ (หลังจากผ่อนคลาย lock down โควิดมา)

เมื่อก่อนผมเดินทางจากแถวเขตคลองสามวา - สาทร ขาเข้าอย่างเดียวก็ปาไป 2-3 ชม.ครับ แถมต้องขับรถไปจอดแถวรัชดา-ลาดพร้าวก่อนแล้วต่อรถไฟฟ้าใต้ดินไป
ถ้าเจอวันศุกร์สิ้นเดือน + ฝนตก ก็บวกไปอีก 1 ชม.

ตอนนี้ผมย้ายงานมาทำแถวรามคำแหง-มีนบุรี การเดินทางดีขึ้นมากคับใช้เวลาไม่ถึง 1 ชม. ช่วงกลับบ้านก็ถึงบ้านก่อนฟ้ามืดมีเวลาทำอะไรเยอะขึ้นมาก
(แต่ช่วงเช้าแถวเขตคลองสามวารถติดข้างในมาก กว่าจะออกมาถึงรามอินทราหรือถนนวงแหวนได้ก็เสียเวลาไปพอสมควร)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ใช่เลยครับ ส่วนสาเหตุในคหสต.ผม
(เอาเฉพาะประเด็นในกทม.อย่างเดียวเลย)​

สาเหตุหลักๆเลยคือการเล่นโทรศัพท์มือถือ
มันทำให้ทุกแยกไฟแดงมีการเคลื่อนตัวของรถที่ช้าลงมากๆ เมื่อการเคลื่อนตัวช้าลง การติดสะสมก็เพิ่มขึ่น

หลายกระทู้ หลายความเห็นในโซเชียลมักจะพุ่งเป้าไปที่คนปาด คนเบียด คนแทรก แต่ลืมประเด็นสำคัญไปหนึ่งอย่างคือพวกขับช้า ถึง ช้ามากๆนี่แหละครับ

พวกนี้ต่างหากที่เป็นตัวถ่วงการเคลื่อนไหลของสภาพการจราจรโดยรวม

จริงๆแล้วถ้าทุกคนตั้งใจออกตัวนะครับ ไม่เว้นห่างคันหน้าจนเกินไป ต่อให้ ปาด เบียด แทรกเก่งแค่ไหนก็ต้องรอครับ

แต่จะให้ผมชมคนปาดว่าพวกนี้ทำให้ปริมาณรถในถนนเปลี่ยนไปก็กระไรอยู่ แต่จริงๆแล้วมันสามารถพิสูจน์ได้ตามตัวเลขและการคิดแบบวิทยาศาตร์อยู่นะครับ

แบ่งวงกลม เป็น 3 วง แทน 3 ท่อนของไฟเขียวไฟแดง
แน่นอนครับ หากวัตถุในวงกลมเคลื่อนย้ายจาก a ไป b
ไป c ได้เร็วแค่ไหน a ก็จะว่างเร็วเท่านั้น

แต่ที่นี้ถ้า วัตถุในวงกลม a ไป b 70 % ย้ายไปอย่างช้าๆ เปอร์เซ็นท์การหมดมันก็ช้า แต่ที่นี้ ถ้า 30% ไปได้เร็ว มันก็จะข้าไปที่ c ได้เร็วขึ้น ทิ้งไว้แต่วัตถุที่ไม่ยอมเคลื่อนตัว

ต่อให้จะมีคอขวดหรือไม่มีคอขวด แต่ถ้าพวกเคลื่อนตัวไปอย่างช้า รถมันก็เต็มพื้นที่ในวงกลมอยู่ดี พวก ปาด พวกแทรก พวก เบียด มันจะหลุดวงกลม c ไปไหนต่อไหนแล้ว แต่พื้นที่ a b ก็ยังเต็มไปด้วยพวกไม่ยอมเคลื่อนตัวอยู่ดี

จับจริงๆเสียทีเถอะครับพวกเล่นโทรศัพท์ในรถ อุตส่าห์คลอดเป็นกฏหมายมาแล้ว ก็ไม่เห็นจะทำไรได้เลย ยิ่งมา ปัญหายิ่งหนักหน่วง เหมือนที่จขกท.บอกแหละ จาก 40นาทีไป 50 ไปชั่วโมง ไปเรื่อยๆเลยคราวนี้

ออฟไลน์ Boattamon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ใช้เวลาเยอะจริงครับ โดยเฉพาะช่วงเย็น (12 กม. ที่ทำงาน-บ้าน)

อย่างศุกร์ที่ผ่านมา ก่อน long weekend ขับไป 10 กว่ากม. ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 7 นาที
(ดูจาก OBD display : trip time, distance ตั้งแต่สตาร์ทรถ)

มันติดจริงๆ ครับ ผมว่ารถมันเยอะขึ้นทุกวันๆ ทั้งสี่ล้อ ทั้งสองล้อ ปริมาณมันมากเกินไปจริงๆ
น่าจะทำให้รถมันซื้อยากกว่านี้หน่อย อย่างรถสองล้อมันง่ายไปจริงๆ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขนส่งมวลชนมันก็ดันไม่พัฒนา ไม่สอดคล้องเสียด้วย เลยพูดยาก

ปวดใจตรงทุกวันนี้ใช้รถเครื่องพันห้าอายุสิบกว่าปี ในเมืองต้องมี 10 โลลิตร ขับแบบปกติเลยนะ
แต่ตอนนี้ รถมันติดจน 7-8 โลลิตร แล้วอ่ะ จอดแช่ล้วนๆ จนอยากได้พรีอุสมือสองแล้วเนี่ย!

ช่วง work from home ตอนโควิดมาแรกๆ ขับรถมีความสุขมาก

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ถ้าขับรถเอง
ผมใช้ประมาณ 3:30 ชั่วโมงต่อวันครับ 

ถ้าปั่นจักรยาน+รถไฟฟ้า
จะเหลือ  2:20 ชั่วโมง

ปัญหาผมว่าพวกวิ่งไม่สนเลนมากกว่านะครับ

อย่างจะลงด่วน 1Km ข้างหน้าและยังแช่ขวาอยู่เลย  แล้วไปปาดๆลงๆ  ใกล้ๆ

โคตรเสียจังหวะเลย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2020, 10:42:08 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ผมขี้เกียจพูดเรื่องระเบียบการขับนะครับ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่มีท่าทีจะแก้ได้และหลายๆประเทศก้เป็นเช่นเดียวกับ

เราไม่ได้ต่าง แต่จริงแบบที่ จขกท. พูดครับผมบอกได้เลยว่าหลังจากกลับมาเปิดเทอมเต็มตัวอาการหนักมากๆ

บ้านผมอยู่นนทบุรี เส้นรัตนาธิเบศร์เช้า หัวแถววิภาวดีหางแถวชนราชพฤกษ์ตั้งแต่ 06.15-11.30 ก้มีมาแล้ว

วันก่อน เมื่ออาทิตย์ที่แล้วที่ฝนตกหนักเช้าหางเกือบไปถึง บางใหญ่อะครับ ถ้าเป็นก่อนวันหยุดนี่ถนนเส้นนี้ติด

06.00-11.00 & 15.30-22.30 อะครับ มีเวลาทีว่างขึ้นหน่อยน้อยมากๆ หลังๆผมเห็นใจกลางเมืองยังไม่

เท่า เกษตร-บางบัวทองเลย เดี๋ยวรถไฟฟ้าเริ่มสร้าง 2021อย่างช้า 2022 ผมนี่นึกไม่ออกเลยจริงๆครับว่าจะ

เป็นยังไง แจ้งวัฒนะก้อาการไม่เบาแต่ก้สร้างรถไฟฟ้าอยู่ด้วย ไม่ใช่แค่นั้นทางด่วนทั้งหลาย ทางด่วนเอกมัย-

รามอินทราเช้าขาเข้า เย็นขาออก ติดทุกวัน มีแค่วันอาทิตย์ที่โอเคหน่อย ทางด่วนขั้นที่2 ขาเข้าจากงามวงศ์วาน

ไปในเมืองผมแทบไม่ได้ใช้ เบื่อครับแดงเข้มตลอดใน google ผมเบื่อพวกเส้นยาวๆที่ไม่ได้มีไฟแดงหรือมี

สะพานข้ามมากกว่าครับ มันไกลและดูไม่มีจุดหมายง่ายๆเลย พวกในเมืองยังเข้าใจว่าติดไฟแดงและระยะทาง

มันไม่ได้ยาวอะครับ (พวก งามวงศ์วาน-แจ้งวัฒนะ-วิภาวดี ผมเบื่อมาก) มีอีกทางก้พระราม2 & กาญจนาภิเษก

เท่าที่ดูก้ไม่เบาครับ

*จขกท. เหมือนมาชวนผมบ่น 555 มันไม่มีทางดีขึ้นครับ รอแค่ช่วงปิดเทอม 3-4 เดือนในแต่ละปี จะดีขึ้นบ้างๆจริงๆ 555 ทุกวันนี้ผมออกจากบ้าน ถ้าไม่ 05.30-05.45 ก้ต้อง 11.00+ ไปเลยครับ ถ้าเป็นคนทำงานประจำคงเอาเรื่องเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2020, 13:21:45 โดย AkE »

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ผมหลีกเลี่ยงการขับช่วง prime time มานานแล้วครับ ถ้าไปจากบ้านช่วง 8 โมง หรือจากที่ทำงาน 5 โมง ผมคงไม่กลับดีกว่าเกิน 2 ชั่วโมงแน่ๆ

ผมอาศัยไปพักที่คอนโดเมื่อจำเป็นต้องไปครับ แล้วขับรถตอนช่วงที่คนไม่ค่อยขับกันช่วงสายๆ หรือบ่ายๆแทน ไม่งั้นก็ดึกๆไปเลย

ปล. ช่วงโควิทสบายมากๆครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
คหสต. อาจจะชินกับถนนโล่งๆช่วงโควิดลงครับ
หลังจากข่าวทหารซาอุฯแขกvipรัฐติดโควิดเข้าไทยมา
ทำให้คนไทยอารมณ์แบบช่างแม่มก็แล้วกันแล้วแห่กันออกมาเดินทางปกติ
ผสมกับโรงเรียนมหาลัยที่ปิดก็เปิดให้มาเรียนที่ห้องเลิกออนไลน์
เพราะระบบไม่รองรับและอาจารย์เหนื่อยมากขึ้นกับระบบออนไลน์
ปล. สรุปก็รถเยอะเป็นปกติอยู่แล้วแบบเนี้ยแหละถนนไทย  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ ACE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
แจ้งวัฒนะ-สีลม ไปกลับขาละ 2 ชั่วโมงเต็มๆครับ ช่วง prime time
โดนทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ยิ่งวันศุกร์แห่งชาติ นี่ขาอ่อนเลยครับ
แต่ต้องทำใจและยอมรับมัน  ::)
2015 Porsche Cayman (Flat-6 2.7 NA)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2013 Audi Q7 (V6 3.0 Turbo Diesel)
2022 Mercedes-benz C43 (V6 3.0 Turbo)

ออฟไลน์ Neshz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
บ้านผมอยู่สาทร ไปทำงานเพชรบุรีตัดใหม่ (ระยะทาง 7 กิโลต่อเที่ยว วันนึงก็ 14-15 โล)

แต่ก่อนผมขับรถยนต์ ใช้เวลาเดินทางช่วงเช้า 1.30 ชม. (ออกจากบ้านก่อน 6.45น.) ถ้าออกหลัง 7.00น. เมื่อไหร่คือเข้างานสายแน่นอน (ตอกบัตร 8.30น.)
ส่วนตอนเย็นก็พอกัน 1.30 ชม. ถ้าวันศุกร์นี่คือนรกแตก เคยติด 3 ชม. แต่ก็ต้องยอมเสียเงินขึ้นทางด่วน

ค่าใช้จ่ายนี่ไม่อยากพูดถึง ค่าน้ำมันเติมทุกอาทิตย์ 400-500 บาท ถ้าขึ้นด่วนทุกวันก็บวกไปอีก 250 บาท

ไปๆมาๆ ทนไม่ไหว ไปถอยมอเตอร์ไซค์ Nmax มาคันนึง ทุกวันนี้ ชีวิตคือดีมากครับ แฮปปี้ ปกติเสียสุขภาพจิตทุกวัน มันกระทบอารมณ์หลายๆอย่างโดยไม่รู้ตัว สุขภาพเสื่อมโทรมมากครับ กลับบ้านไปก็แทบจะไม่อยากทำอะไรละ ทุกวันนี้ มีเวลาทำอะไรได้เยอะขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้น ไม่เหนื่อย ไม่เครียด

วันๆเดินทาง เช้า-เย็น ไม่เกิน 20 นาทีต่อขา ค่าน้ำมันจากอาทิตย์ละ 400-500 เหลืออยู่แค่ 30-40 บาท ทางด่วนก็ไม่เสีย

มองย้อนกลับไป ก็ได้แต่ด่าตัวเอง "ทนโง่มาตั้งนาน"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2020, 14:37:47 โดย Neshz »

ออฟไลน์ kbank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
ลาดพร้าวไปนานา ออกจากบ้าน 7:40 ถึง 8:00 20นาที
เย็น 18:00 40-60 นาที

ถ้าติดมาก +30 - 60 นาที แต่ขากลับถ้าติดมากก็หาข้าวกินก่อน ค่อยกลับบ้าน

nomad

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนหนึ่งคืองานก่อสร้างต่างๆ ที่มาทำพร้อมกันในช่วงนี้ด้วยแหละ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
บ้านผมอยู่สาทร ไปทำงานเพชรบุรีตัดใหม่ (ระยะทาง 7 กิโลต่อเที่ยว วันนึงก็ 14-15 โล)

แต่ก่อนผมขับรถยนต์ ใช้เวลาเดินทางช่วงเช้า 1.30 ชม. (ออกจากบ้านก่อน 6.45น.) ถ้าออกหลัง 7.00น. เมื่อไหร่คือเข้างานสายแน่นอน (ตอกบัตร 8.30น.)
ส่วนตอนเย็นก็พอกัน 1.30 ชม. ถ้าวันศุกร์นี่คือนรกแตก เคยติด 3 ชม. แต่ก็ต้องยอมเสียเงินขึ้นทางด่วน

ค่าใช้จ่ายนี่ไม่อยากพูดถึง ค่าน้ำมันเติมทุกอาทิตย์ 400-500 บาท ถ้าขึ้นด่วนทุกวันก็บวกไปอีก 250 บาท

ไปๆมาๆ ทนไม่ไหว ไปถอยมอเตอร์ไซค์ Nmax มาคันนึง ทุกวันนี้ ชีวิตคือดีมากครับ แฮปปี้ ปกติเสียสุขภาพจิตทุกวัน มันกระทบอารมณ์หลายๆอย่างโดยไม่รู้ตัว สุขภาพเสื่อมโทรมมากครับ กลับบ้านไปก็แทบจะไม่อยากทำอะไรละ ทุกวันนี้ มีเวลาทำอะไรได้เยอะขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้น ไม่เหนื่อย ไม่เครียด

วันๆเดินทาง เช้า-เย็น ไม่เกิน 20 นาทีต่อขา ค่าน้ำมันจากอาทิตย์ละ 400-500 เหลืออยู่แค่ 30-40 บาท ทางด่วนก็ไม่เสีย

มองย้อนกลับไป ก็ได้แต่ด่าตัวเอง "ทนโง่มาตั้งนาน"

ถ้าผมไม่ต้องไปส่งลูกที่โรงเรียนตรงสมุทรสาครแล้วก็มาทำงานตรงพระราม3
ตอนเย็นไม่ต้องขนข้าวมาให้ลูกๆกินที่บ้าน

ผมมีมอไซค์ที่อยากขี่เยอะแยะเลย ล่าสุด honda ct125 อย่างงาม

แต่ตอนนี้ถือเป็นสวรรค์เลย พระราม2เสร็จเกือบหมดแล้ว(ทางที่ผมวิ่ง)​ช่วยให้เครียดน้อยลงเยอะ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 967
ถ้าขับรถเอง
ผมใช้ประมาณ 3:30 ชั่วโมงต่อวันครับ 

ถ้าปั่นจักรยาน+รถไฟฟ้า
จะเหลือ  2:20 นาที

ปัญหาผมว่าพวกวิ่งไม่สนเลนมากกว่านะครับ

อย่างจะลงด่วน 1Km ข้างหน้าและยังแช่ขวาอยู่เลย  แล้วไปปาดๆลงๆ  ใกล้ๆ

โคตรเสียจังหวะเลย


3:30 ชั่วโมงต่อวัน เหลือ 2 นาที 20 วินาที !! (แซว)

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
สมัยทำงานประจำอาศัยขยันตื่นเช้าแล้วไปนอนที่ทำงานเอา​ เลิกงาน​ 16.30 ก็ไปตีแบดจนดึกแล้วค่อยกลับ​ ส่วนตอนนี้ทำงานอิสระ สบายหน่อย​ ออกสายได้​ บ่ายสามก็ไปรับลูกและกลับบ้าน​ สุขภาพจิตดีขึ้นเยอะ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ขาไปถ้า 15-25 นาที (ขึ้นอยู่กับไปเช้ามากหรือสายมาก ถ้าเข้างานตามเวลาออฟฟิศก็นานกว่านี้)

ขากลับ 20-40 นาทีครับ แทบอยากจะซื้อคอนโดอยู่ตรงข้าม ติดอย่างเดียวคือ ไม่มีตังค์
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Norgaard

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
พัฒนาการ <> คลองเตย
ขาไป 9 กม. ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
ขากลับ 12 กม. ใช้เวลา 1.5-2 ชั่วโมงครับ

โหยหา auto brake hold มากๆ

ออฟไลน์ 7one011

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
เหนือยครับ ซิ๊กซีลาดพร้าว ไปโชคชัย4 บ้างวันเป็นชั่วโมง

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
สวนสยาม -> อนุเสาวรีย์ ออก 6.30 ถึง 8.30 = 2 ชั่วโมง
อนุเสาวรีย์  -> สวนสยาม = 1.30 ชั่วโมง

จากใจคนขับรถต่างจังหวัด พึ่งมีโอกาสมาทำงาน กทม รู้สึกเสียประสาทมากครับ เครียดสุดๆ ขับรถขาละ 2 ชั่วโมงกับแค่ 20 กว่าโล
รถติดจนท้อใจ อยากเปลี่ยนใจลางานกลับบ้านจริงๆ นะครับ แรกๆ เอารถไป ตอนนี้สบายละครับ นั่งเรือต่อรถไฟฟ้ายาวๆ สบายใจดี
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ตอนนี้ไปทำงาน ม.เกษตร-สามย่านมิตทาวน์ ใช้เวลาเดินทางรวมจอดรถประมาณชั่วโมงหรือชั่วโมงครึ่งครับ

ออกประมาณ 9 โมงเช้าถึงบ่ายโมงนะครับ

ขากลับเร็วกว่านิดหน่อย กลับบ่ายๆ ครับ

กับอีกที่ ม.เกษตร-สิรินธร ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงขาไป แต่ขากลับติดครับ ตรงวงศ์สว่างก็เกือบๆ ชั่วโมงครับ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
น่าสงสารคนเมืองหลวงจริงๆ ผมอยู่ ตจว เดินทาง ไป-กลับ บ้านกับที่ทำงาน รวมกันก็ครึ่ง ชม. เอง มีเวลาไปวิ่งออกกำลังกาย พักผ่อนได้เยอะเลย ถ้ามีโอกาสก็ย้ายมาอยู่ ตจว กันเถอะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
7 นาที  ;D ;D ขากลับ 10 นาที กทม - นนฯ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ที่ทำงานกับคอนโด ห่างกันประมาณ 5 กม. (สาธุประดิษฐ์ - สีลม)

- เช้า ผมยอมขับอ้อมจาก 5 กม. เป็น 10 กม. เพื่อเลี่ยงรถติด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที (ถ้าไปทางตรงน่าจะมีเกือบชม.)
- เย็น ขับทางตรง 5 กม. ถ้าออกก่อน 17.30 ใช้เวลาประมาณ 25-30 นาที แต่ถ้าเลย 17.30 แล้ว จะต้องบวกเวลาติดบนตึกจอดรถไปอีก 10 - 20 นาที และถ้าออกหลัง 18.30 ก็จะใช้เวลาประมาณ 15 -20 นาทีครับ

ที่ทำงานกับบ้าน ห่างกันประมาณ 30 กม. (สีลม - ลาดพร้าว 101)

- เช้า ขับขึ้นทางด่วน 2-3 ต่อ ขั้นตำ่ๆเลยคือ 1 ชั่วโมงครึ่ง หนักๆหน่อยก็ 2 ชั่วโมงนิดๆ แต่ถ้าออก 6.00 ก็จะเกือบๆชั่วโมง
- เย็น ถ้าขึ้นทางด่วน 2-3 ต่อ ก็ยืนพื้นไว้ที่ 1 ชั่วโมง 45 แต่ถ้าไม่ขึ้นก็บวกไปอีกอย่างน้อย 30 นาที และถ้าวันไหนยอมกลับดึกหน่อย เลย 19.30 ไป ก็จะประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ

หนักสุดที่เคยเจอคือ เมื่อศุกร์ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผมออกจากออฟฟิศที่สีลมตอน 17.15 ได้จอดแวะกินข้าวแถวพระราม9 ซอย 49 ตอน 21.30 แล้วขับต่อกลับบ้านอีก 20 นาที จับตัวเวลาในรถขึ้นว่า วันนั้นผมใช้เวลาเฉพาะตอนขับรถอยู่ที่ 4 ชั่วโมง 41 นาที (เวลาขนาดนี้ เกือบไปเขาค้อได้เลย :'( :'( )

เอาจริงๆนะ แม้รถมันจะติดขนาดนี้ ผมก็ยังเลือกขับรถเองไปทำงานอยู่นะครับ เหตุผลหลักๆเลยคือ ตัดเรื่องปัจจัยเสี่ยงต่างๆและความไม่แน่ใจไม่นอนของรถสาธารณะ ไม่ต้องกลัวว่าจะตกรถเมล์ รถไฟฟ้าจะเสีย จะหารถ Taxi ไม่ได้ หรือจะเจอ  Taxi ปฏิเสธ รวมถึง Location ที่อยู่ ก็ต้องต่อรถมากกว่า 1 ต่อเกือบหมด แล้วผมรู้สึกโอเคครับการขับรถไปตอนติดๆ ดูหนังฟังเพลงสบายๆไปเรื่อยๆ มากกว่าที่จะต้องไปเบียดเสียดแออัดในรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ในช่วง Rush Hour ยิ่งพอคำนวณค่าใช้แล้ว มันต่างกันไม่เยอะมาก ผมเลยขับรถเองแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2020, 00:45:08 โดย ToRToNGPaT »
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 887
ช่วงเช้า(ขาไป)ใช้เวลาเดินทาง 30 นาทีครับ ตื่นตี 4 ออกตี 5 ถึงที่ทำงาน 5.30 น. โดยประมาณ (เคยตื่นตี 5 ออก 6 โมง กว่าจะถึงเกือบๆ 8 โมง ที่จอดรถหายากอีก ไม่ไหวครับ เหนื่อย เลยขยับเวลาตื่นเช้าขึ้น ลงตัวครับ)

ส่วนช่วงเย็น(ขากลับ) ปีที่แล้วใช้เวลา 1 - 1.15 ชั่วโมง แต่ปีนี้ 1.45 - 2 ชั่วโมงโดยประมาณครับ ใช้เวลานานขึ้นจริงๆ  :-\

nomad

  • บุคคลทั่วไป
เอาจริงๆนะ แม้รถมันจะติดขนาดนี้ ผมก็ยังเลือกขับรถเองไปทำงานอยู่นะครับ เหตุผลหลักๆเลยคือ ตัดเรื่องปัจจัยเสี่ยงต่างๆและความไม่แน่ใจไม่นอนของรถสาธารณะ ไม่ต้องกลัวว่าจะตกรถเมล์ รถไฟฟ้าจะเสีย จะหารถ Taxi ไม่ได้ หรือจะเจอ  Taxi ปฏิเสธ รวมถึง Location ที่อยู่ ก็ต้องต่อรถมากกว่า 1 ต่อเกือบหมด แล้วผมรู้สึกโอเคครับการขับรถไปตอนติดๆ ดูหนังฟังเพลงสบายๆไปเรื่อยๆ มากกว่าที่จะต้องไปเบียดเสียดแออัดในรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ในช่วง Rush Hour ยิ่งพอคำนวณค่าใช้แล้ว มันต่างกันไม่เยอะมาก ผมเลยขับรถเองแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆครับ

คิดแบบนี้เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ตอนนี้ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชม.
พอดีผมกำลังหาดูบ้านอยู่ ไม่ทราบมีใครพอจะบอกได้ไหมว่า ถ้าบ้านอยู่ใน พหลฯ54/1 ใช้เวลามา 5 แยกลาดพร้าวนานมากไหมครับตอนเช้า แล้วขากลับตอนเย็นเป็นยังไงบ้าง

ออฟไลน์ Neshz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
บ้านผมอยู่สาทร ไปทำงานเพชรบุรีตัดใหม่ (ระยะทาง 7 กิโลต่อเที่ยว วันนึงก็ 14-15 โล)

แต่ก่อนผมขับรถยนต์ ใช้เวลาเดินทางช่วงเช้า 1.30 ชม. (ออกจากบ้านก่อน 6.45น.) ถ้าออกหลัง 7.00น. เมื่อไหร่คือเข้างานสายแน่นอน (ตอกบัตร 8.30น.)
ส่วนตอนเย็นก็พอกัน 1.30 ชม. ถ้าวันศุกร์นี่คือนรกแตก เคยติด 3 ชม. แต่ก็ต้องยอมเสียเงินขึ้นทางด่วน

ค่าใช้จ่ายนี่ไม่อยากพูดถึง ค่าน้ำมันเติมทุกอาทิตย์ 400-500 บาท ถ้าขึ้นด่วนทุกวันก็บวกไปอีก 250 บาท

ไปๆมาๆ ทนไม่ไหว ไปถอยมอเตอร์ไซค์ Nmax มาคันนึง ทุกวันนี้ ชีวิตคือดีมากครับ แฮปปี้ ปกติเสียสุขภาพจิตทุกวัน มันกระทบอารมณ์หลายๆอย่างโดยไม่รู้ตัว สุขภาพเสื่อมโทรมมากครับ กลับบ้านไปก็แทบจะไม่อยากทำอะไรละ ทุกวันนี้ มีเวลาทำอะไรได้เยอะขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้น ไม่เหนื่อย ไม่เครียด

วันๆเดินทาง เช้า-เย็น ไม่เกิน 20 นาทีต่อขา ค่าน้ำมันจากอาทิตย์ละ 400-500 เหลืออยู่แค่ 30-40 บาท ทางด่วนก็ไม่เสีย

มองย้อนกลับไป ก็ได้แต่ด่าตัวเอง "ทนโง่มาตั้งนาน"

ถ้าผมไม่ต้องไปส่งลูกที่โรงเรียนตรงสมุทรสาครแล้วก็มาทำงานตรงพระราม3
ตอนเย็นไม่ต้องขนข้าวมาให้ลูกๆกินที่บ้าน

ผมมีมอไซค์ที่อยากขี่เยอะแยะเลย ล่าสุด honda ct125 อย่างงาม

แต่ตอนนี้ถือเป็นสวรรค์เลย พระราม2เสร็จเกือบหมดแล้ว(ทางที่ผมวิ่ง)​ช่วยให้เครียดน้อยลงเยอะ

ลองดูพวก Forza 350 มั้ยครับ แล้วติดกล่องหลังสักกล่อง ส่งลูกก็ได้ ขนข้าวก็ดี

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ตอนนี้ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชม.
พอดีผมกำลังหาดูบ้านอยู่ ไม่ทราบมีใครพอจะบอกได้ไหมว่า ถ้าบ้านอยู่ใน พหลฯ54/1 ใช้เวลามา 5 แยกลาดพร้าวนานมากไหมครับตอนเช้า แล้วขากลับตอนเย็นเป็นยังไงบ้าง

ตรงไหนของ 54/1 ครับ  ถ้าเพิ่มสินซอยแคบยิ่งลึกยิ่งใช้เวลาออกมานานนะครับ   เคยออกจากเพิ่มสิน 06:15  มาสะพานควายใช้เวลาประมาณ 1:20 ชั่วโมงในวันที่ไม่เจอน้ำท่วมฝนตก    ถ้าเร็วสุดเคยใช้แค่ 30 นาที (วันทำงานธรรมดา) 
เจอน้ำท่วมฝนตก  ออก 06:00 ถึง 10:00 ก็มี

เพิ่มสินนี่แปลกอย่างนึง  ใช้เวลาเดินออกมาพอๆ กับพวกลำลูกกาคลอง 4-5 เลย   
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ขับรถไป จากรัตนาธิเบศร์ ไป อโศก เฉลี่ย 2 ชม. ครับ
เทียบกับถ้านั่ง mrt ไป เกือบๆ 1 ชม. (นับเวลาติ๊ดบัตรเข้า กับติ๊ดบัตรออก ในช่วงเปลี่ยนขบวนเตาปูนที่แถวไม่ได้ยาวเว่อร์วัง)
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
ผมเปลี่ยนมาขับมอไซต์เกือบๆ 2 ปีแล้วครับ มีเวลานอนเยอะขึ้น 1 ชม. ได้เวลาในชีวิตเยอะขึ้นประมาณ 3 ชม.
ยอมร้อนหน่อย เปียกบ้าง แต่ไม่หงุดหงิดแบบขับรถยนต์ครับ แถมประหยัดน้ำมันได้มากโขเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่