ผู้เขียน หัวข้อ: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204  (อ่าน 29088 ครั้ง)

ออฟไลน์ เทียน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« เมื่อ: กันยายน 27, 2020, 08:13:57 »
*รถรุ่นนี้คือ C200 Kompressor ไม่ใช่เครื่องTurbo ฉีดตรง, ที่เป็นCGi ใครไปซื้อCGiแล้วบอกไม่ทน มาว่าผมไม่ได้นะครับ มันคนละเรื่องกัน อย่ามาตำนิผม แล้วการดูแลรถเจ้าของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน*

อ่านฃองคนอื่นมานาน ขอแบ่งปันประสพการณ์บ้างนะครับ เคยเขียนไว้หลายที่ เอามาขัดเกลาใหม่ให้อ่านได้รู้เรื่องขึ้น

รถMB C200 Kompressor W204 คันนี้ซื้อมาให้ผู้จัดการฝ่ายขายของบริษัทใช้ ผมเองก็ไปขับบ้างบางครั้งเวลาที่เอาไปเซอร์วิส โดยสมัยก่อนนี้รถประจำตำแหน่งผู้จัดการก็ใช้แต่โตโยต้า แคมรี่ให้ผู้จัดการทุกคันเพราะความทนทานของรถโตโยต้าดูแลง่ายซ่อมง่ายและอะไหล่สึกหรอถูกกว่าเจ้าอื่นมาก พี่ผู้จัดการคนนี้เป็นคนพิเศษหน่อย่ อยู่กับบริษัทมานานมากทำเงินให้เยอะ และคิดว่าการซื้อรถคันนี้จะสร้างภาพลักษณ์ให้เขาดูดีเวลาไปออกงานไปติดต่องานเป็นตัวแทนบริษัท ซึ่งมันก็ได้ผลในเรื่อภาพลักษณ์ที่ดีกว่าCamryเลย พออายุรถราว ๆ 7 ปีมันถูกปลดเป็นรถสาธาระณะในบริษัท  เซลหลายคนเริ่มเอาไปใช้ ก็ยังเป็นประโยชน์ในการสร้างความเชื่อมันให้ลูกค้าได้อยู่หลายเจ้าเลยทีเดียว โดยเฉพาะโปรเจกใหม่ ๆ ลูกค้าใหม่ ๆ ที่ไม่เคยซื้อขายดีลงานกันเลย ลูกค้าบางคนถึงกับมาคุยตรง ๆ ว่าที่เลือกบริษัทผมเพราะมั่นใจดูดีว่าจะทำให้จบงานได้ไม่ทิ้งงาน
 
ด้วยความที่มันถูกขับหลายมือ มันก็เลยถูกใช้งานมาก เลขไมล์มากไปด้วย สุดท้ายวันที่ขายไปก็เกือบ 8แสนโลแล้ว ไม่ได้มีรูปถ่ายตอนนั้นแต่มีก่อนหน้านั้นไว้อยู่เจ็ดแสนกว่าโล


 
ปัจจุบันขายให้เตนท์รถที่รู้จักกันไป เขายังเอาไปขับอยู่ ขายอยู่ร่่วมสามปีได้ก็ยังไม่ออก จนเลขไมล์ปัจจุบันแตะ 9 แสนโลแล้ว น้องเจ้าของเตนท์เอาไปขับเองด้วย ใครมาเห็นเลขไมล์ก็ตกใจไม่กล้าซื้อเลยทีเดียว 555 ใครสนใจติดต่อมาได้นะครับ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2021, 12:27:53 โดย เทียน »

ออฟไลน์ เทียน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 27, 2020, 08:24:39 »
W204 นี่ไม่ใช่เบนซ์คันแรกที่บ้าน ในครอบครัวก็ใช้มาตั้งแต่ W124 W210 W220  W203 W221 W208 C207 W176 W638 แต่ก็ไม่เคยซื้อรถให้ผู้จัดการเป็นรถเบนซ์สักที รุ่นอื่นที่ซื้อบางทีก็มีซ้ำกันสองคันด้วย เป็นรถที่ให้เตี่ยขับ กับรถที่ให้น้องชายสองคนใช้  ที่มั่นใจว่าจะซื้อ W204 เพราะเคยใช้ w203 C180 ไป 4 แสนกว่าโล ปัญหาไม่เยอะ แก้ได้หมดอะไหล่ไม่แพงแล้ว และดูแล้ว เขาก็แก้ปัญหาที่เคยเจอไปแล้วในรุ่นท้าย ๆW203  ตัว W204 เครื่องเดียวกันก็น่าจะพอทนทานให้เซลใช้ได้
 
แล้วมันก็เป็นอย่างที่หวังไว้ คือมันทนดีพอตัว เครื่องยนต์ เกียร์ ไม่ได้มีปัญหาอะไรใหญ่โต ท่อน้ำพลาสติกแตก ข้อต่อเล็ก ๆ ค่าใช้จ่ายพันกว่าบาท ซ่อมได้สบาย บางตัวเอามาเปลี่ยนเองไม่ต้อเข้าอู่หรือศูนย์บริการ มีเฉพาะบางอย่างที่ต้องให้ช่างเฉพาะด้านทำให้
 
การดูแลก็ไม่ได้พิศดารอะไร ใช้อู่บ้าน ๆ ทั่วไป ที่ไหนก็ทำได้ หาอะไหล่ไม่ยากเลย ราคาก็ไม่ได้แพงกว่า Camry Accord  และเครื่องก็ไม่ได้พังเหมือนสองรุ่นนั้นด้วย Camry เคยเจอเฟืองเพลาบาลานซ์แตก เซลวิ่งไม่รู้เรื่องปล่อยจนเครื่องพัง ซ่อมไปเป็นเดือน Accord เกียร์พังตอนขึ้นเขาเรียกรถยกไปยกลงมาก็เคยแล้ว ใช้ได้ไม่ถึงครึ่งล้านโลเลยครับ จะมีที่ดูจะแพงกว่าก็คือใช้น้ำมันเครื่อง 5.5 ลิตรต่างกับCamry ที่เติม 4.2 ลิตรเท่านั้นเอง

ตัวผมมีแค่หน้าที่ดูแลค่าใช้จ่ายของรถในบริษัท ว่างก็เอารถไปเข้าอู่ ถ่ายของเหลว เปลี่ยนอะไหล่สึกหรอ ไม่ได้เข้าอู่หรูหราอะไร ดูรูปอู่เอาแล้วกันครับ ไม่ใช่ศูนย์บริการแพง ๆ หรืออู่หรูที่ไหน เพราะถ้าจะคุมค่าใช้จ่ายรถยนต์ การเข้าศูนย์ไม่ใช่คำตอบครับ คำนวณคร่าว ๆ ประหยัดไป*สองล้านกว่าบาท*



ออฟไลน์ เทียน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 27, 2020, 08:44:10 »
อุปกรณ์ของตัวรถที่ให้มา ไม่ได้มีออพชั่นอะไรมากมาย ผมก็ไม่ได้ซีเรียสด้วย เพราะแค่อยากได้รถให้เซลใช้ ไม่ได้ยึดติดกับของเล่น มีตัวเซนเซอร์รอบคันที่ดูจะเป็นประโยชน์ได้ใช้เวลาจอดรถ  พวกที่ฉีดไฟหน้าไม่ได้ใช้จนมันเสียก็ไม่มีใครรู้ว่าเสีย ที่เลือก Avangard ไม่ใช่เพราะอยากได้ Option อะไร ตอนที่ซื้อมันมีแค่คันนี้คันเดียวจอดอยู่ มองรวม ๆ แล้วไม่ชอบด้วยซ้ำไป ภายในสีดำ หน้าปัทม์พื้นสีเงินด้าน ผิวฝาครอบเกียร์สีเงิน ที่่ต่างจากรุ่นย่อยอื่น

 เครื่องเสียง พอฟังได้ แต่เคยฟังของ HarmanKardon ในตัว Elegance เทียบกัน เสียงต่างกันมาก แปลกทำไมรุ่นแพงกว่าได้เครื่องเสียงแย่กว่า แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นปัญหาอะไรครับ เพราะผมไม่ได้ใช้ 555
 
การเก็บเสียงห้องโดยสารทำได้ดีกว่า CAMRY ACCORD วิทยุเปิดเบาก็ฟังได้ไม่ต้องเร่งลำโพงช่วยตลอดการขับขี่ เทียบกับ MINI ที่ผมได้ขับบ่อยกว่า ก็เรียกว่าเก็บเสียได้ดีกว่า และยังเก็บเสียงดีกว่า x3 อีกด้วย
 
น้ำหนักพวงมาลัย ค่อนไปทางหนัก แต่ก็ไม่ได้หนักแบบE90 หนักกว่า Accord สองสามเท่าตัวเลย ทำให้ขับทางยาวสบายกว่าเพราะมันนิ่งดี W204 ขับเข้าโค้งมั่นใจพวงมาลัยตึงตลอดไม่เบาแบบไม่รู้ทางว่าเลี้ยวแล้ว จับอาการได้แทบทุกโค้ง
 
ช่วงล่างเทียบกับ W203 ก็เรียกว่าแข็งขึ้นมาหน่อย แต่ผมใช้ MINI เป็นประจำพอมาขับคันนี้มันก็เลยนิ่มกว่าMINI  แต่ไม่ได้นิ่มแบบ Camry ACV30 -40
 
ที่นั่งด้านหลัง ค่อนข้างคับแคบ ไม่เหมาะถ้ามีคนนั่งหน้าเลื่อนเบาะมา
 
อัตราเร่ง 0-100 ไม่น่าจะถึง 10 วินาที ตามที่บริษัทเคลมไว้ บนถนนก็เรียกว่าแรงเหลือใช้
 
อัตราสิ้นเปลือง รวม ๆ ตลอดอายุการใช้งาน 7 แสนกว่าโล ขับทุกสภาพจราจร รถติด รถโล่ง รวม ๆ ดูจากยอดใช้บัตรfleet  1.5 ล้านบาท อาจจะมีที่คนขับเอาไปเติมนอก Fleet card เคยจับอัตราสิ้นเปลืองจากเลขไมล์เทียบกับน้ำมันที่ใช้เติม 15กม/ลิตร รถคันนี้ผมบังคับให้เติม E20 ตั้งแต่ปั๊มปตท.เปิดขาย E20 วันแรกเลย แต่ตัวรถไม่ได้บอกว่าเติมได้นะครับ ก็ตอนที่ซื้อรถคันนี้ E20 มันยังไม่มีขายแพร่หลายแบบทุกวันนี้ ภายหลังพอมี E20 ขาย บริษัทเบนซ์ออกมาประกาศว่าใช้ได้อยู่
 
การบำรุงรักษาทั่วไปน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ หลังออกจากศูนย์สามปีแรก มันก็จะถูกเติมด้วย PTT, SHELL กึ่งสังเคราะห์ ถ่ายทุก 7000 กิโลเมตร ให้ถ่ายบ่อยกว่าที่กำหนดเพราะแต่ละคนขับคันนี้ไม่ได้สนใจอะไรกับรถเลยเอารถให้ใช้ก็ใช้กันอย่างเดียว มีประสพการณ์จาก W203 มาแล้วว่าถ้าเกินนี้เฟืองแคมจะบาง ซีลจะแข็งน้ำมันเครื่องจะรั่ว

น้ำมันเกียร์ PTT, HAVOLINE เป็นหลัก  เพราะหาง่ายซื้อไว้ยกลัง ไส้กรองน้ำมันซื้อยกลังเหมือนกัน ตอนนี้กองอยู่ห้องเก็บของไม่มีรถคันไหนในบ้านและในบริษัทใช้แล้ว ซื้อเผื่อมากไปหน่อย555
 
ของเสียและข้อเสีย
 
ข้อเสียที่ไม่ถูกแก้สักที ก็คือ ล็อกคอพวงมาลัยเสีย ทำให้สตาร์ทรถไม่ได้ เปลี่ยนใหม่ก็จะเสียอีกเลยตัดสินใจ ถอดออกช่างใส่ตัวหลอกให้หรืออะไรไม่แน่ใจ ภายหลังซื้อ C207 W204 Coupe มาก็มีปัญหาแบบเดียวกันอีกก็แก้แบบนี้หมด
 
ภายในรถปัญหาปุ่มภายในลอกหมด ผมเลยใช้สติ๊กเกอร์ติดทับทำสีปุ่ม ด้อยคุณภาพมาก ๆ ทำไมไม่ทำแบบรถญี่ปุ่นสีกับปุ่มเป็นเนื้อเดียวกันนะ

หนังหุ้มพวงมาลัยเปื่อยลอกออก สีที่หุ้มหนังคงจะทนสภาพน้ำมันจากมือคนขับไม่ได้นานมาก ส่งไปหุ้มหนังใหม่ที่ร้านเบาะแถวบ้าน 800 บาท ตอนที่รถถูกใช้ไป 5 แสนโล
 
เรือนไมล์เสีย ใช้ได้ประมาณ6แสนโลเสีย จอมืด ได้เซียงกงมา หาคนย้ายชิพให้ ใช้ได้เหมือนเดิม เพียงแต่ต้องเปลี่ยนเอาพื้นหน้าปัทม์สีดำออกแล้วใช้กรอบสีเงินของรถใส่ลงไปแทน เพราะของเซียงกงมันเป็นพื้นดำ
 
เครื่องเสียงจอกลางดับ ก็เลยจับใส่วิทยุแอนดรอยให้มันไปง่าย ๆ เพราะคิดว่าถ้าซ่อมไปโน่นนี่เสียจะวนเวียนมาอีกวุ่นวายเปล่าสมัยนั้นซื้อแพงอยู่ 2.5 หมื่นบาทไทย เห็นว่ารุ่นใหม่หมื่นเดียว
 
ปุ่มคันโยกCOMAND ตรงกลางคอนโซล ไม่ทำงาน ไม่ได้ซ่อม เพราะไม่มีใครใช้
 
กล่องเครื่องECU เสียตอนราว ๆ 2.5แสนโล เพิ่งหมดวารันตีเลยจำได้ดี สตาร์ทไม่ติดเหมือนกัน ส่งซ่อม6พันบาท ใช้ยันขายไม่ได้เจอปัญหาอีก สั่งห้ามเด็กล้างรถที่บริษัทอย่าล้างห้องเครื่อง เพราะถอดออกมาปลั๊กที่เสียบมีแต่คราบน้ำมันล้างห้องเครื่อง
 
Supercharger เพิ่มทำไปตอนจะขายรถ เปลี่ยนลูกปืนใหม่มันหอนและเปลี่ยนตัวCoupling ใหม่ไปในคราวเดียวถึงจะไม่เสียแต่ก็ควรทำเพราะถอดใส่แล้วค่าของไม่แพง ถูกว่าซื้อยกลูกเซียงกง
 
ลูกปืนล้อหลังข้างไหนซักข้างจำไม่ได้ ล้อหน้าไม่เคยเปลี่ยนอาจจะเป็นเพราะเปลี่ยนจารบีทุก2แสนโล
 
ลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง มันจะร้องดัง ๆ จิ๊ด ก็ล้างเปลี่ยนจารบี
 
พัดลมไฟฟ้า เปลี่ยนสองครั้ง
 
จำได้เท่านี้นะครับ เคยเก็บบิลรวม ๆ ไว้ รวมยาง น้ำมันเครื่องไส้กรอง ของเหลว ผ้าเบรค อะไหล่สึกหรอและอะไหล่ไม่สึกหรอแล้ว ค่าซ่อมบำรุ่งรวม 5แสนบาทได้ คิดต่อกิโลเมตรก็พอๆกะแคมรี่เลยจริงๆ
 
สรุป
 
เป็นรถที่ชอบ ทนทานพอตัว เครื่องเกียร์ ไว้ใจได้ เดินทางไกลไม่ลำบาก ช่วงล่างกระด้างไปไม่ใช่รถนั่งสบายแต่เป็นรถขับสนุกสะมากกว่า
 
รถใหม่ที่เปลี่ยนให้ผู้จัดการก็ซื้อ W204 รุ่นสุดท้าย และ น้องชายยังไปออก C180 Coupe มาอีก แต่มันไม่ได้ทนอย่างที่เป็นเหมือนคันนี้อีกเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 27, 2020, 21:36:32 โดย เทียน »

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 27, 2020, 09:06:20 »
กระทู้จาก pantip รึเปล่าครับหรือคนเดียวกัน

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 27, 2020, 09:59:31 »
ทนทานมากมายครับ

แล้ว W204 ตัวสุดท้าย เจออะไรพังบ้างนะครับ เป็น C200 Edition C ไหมนะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2020, 10:02:15 »
รถอะไรก็วิ่งได้ครับ  แต่น่ากลัวคือค่าซ่อมนี่ละ   ท่านเองก็ยังซ่อมไม่จบตามอาการ  อีกทั้งรถถ้าวิ่งทุกวันมันเสียยากซ่อมง่ายกว่ารถที่จอดไม่ได้วิ่ง   รถอะไรก็เหมือนกันมาแนวนี้หมด   จอดไว้ซ่อมเยอะรถพังกว่ารถใช้งานอีก

    ผมอ่านเจอสมาชิกคลับ Pajero Gen 4  ตัวสุดท้ายก่อนเลิกผลิต   ซ่อม 5 แสนกว่ายังเอาไม่จบ  เจ้าของท้อใจจอดรถเลิกใช้แล้ว 

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2020, 20:09:12 »
5 แสน ค่าซ่อมก็ถือว่าสูงนะครับ แต่เห็นไมล์และปีและเป็น Benz ก็ทนกว่าที่ติดไว้ครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2020, 20:39:10 »
9 แสนโลนี่เยอะมากๆเลยนะครับ ผมขอแค่ 4 แสนโลก็พอใจแล้วครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ เทียน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2020, 07:53:49 »
ตอบคุณ Spada - ผมเขียนในหลายเพจ
ตอบคุณ vellcap - ตัวไมเนอร์ และ C Coupe มีหลายอย่างที่เสียก่อน 2 แสนโลครับ เครื่องเกียร์เปิดซ่อมครบทุกคัน
ตอบคุณ Auto - ไม่นะครับ ไม่ใช่ทุกคันที่วิ่งได้ ผมมีรถหลายคันที่ไปไม่ถึง 3 แสนโล เช่นMazda 2 Sky diesel และเบนซิน เครื่องเกียร์ต้องแกะซ่อมทั้งสองคันไม่ถึง 2.5 แสนโล ค่าซ่อมสามปีแพงกว่าเบนซ์ 5 ปี คิดแล้วC200 Kom ก็ใช้งานเป็นรถยนต์ที่ซ่อมจบไม่มีอาการไหนไม่จบ เครื่องเกียร์ไม่เคยเปิดซ่อมหนัก ซ่อมปรกติเหมือนรถทั่วไป
ตอบคุณ รถสีเขียว 5 แสน ได้ยาง 225/45/17 4ชุด ถ่ายน้ำมันเครื่อง 130 ครั้งไส้กรองน้ำมันเครื่อง 80 อัน แบตเตอรรี่ 3 ลูก โช๊คใหม่ 1 ชุด ซ่อมโช๊ค 1 ครั้ง ท่อน้ำ หม้อน้ำ 1 ชุด ไดชาร์จ คอมแอร์ และค่าซ่อมอื่น ๆอีก ในช่วง 10 ปี กับรถ 8 แสนโล ผมว่าน้อยมากแล้วนะ เทียบกับคันอื่นที่ใช้มาคันนี้ก็ถูกกว่ามากมาย คิดเป็นกิโล แพงกว่ารถส่งของในบริษัท Triton2.4 + LPG ที่วิ่ง 1.7 ล้านกิโล
ตอบคุณ Valsartan - เบนซ์รุ่นเก่าวิ่งได้เกินล้านนะครับ แต่รุ่นใหม่ ๆ ผมไม่แน่ใจ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2020, 10:36:55 »
W204 ตัว M271.9x เครื่องกับเกียร์ทนจริงครับ พอเป็น M271.EVO ไม่ทนเพราะระบบที่ใช้เทอร์โบกับหัวฉีดตรงที่มีปั๊มแรงดันสูงครับ

ระบบอื่นของตัวรถ ที่ไม่ใช่เครื่องเกียร์ ถ้ารู้จักแก้ใช้อะไหล่ทนมันก็ไม่มีปีญหาครับ แต่คนชอบใช้อะไหล่เดิมแท้ก็พังอีกเหมือนเดิม พวกท่อพลาสติกเบิกของแท้ก็ใช้ได้แค่นี้อีกครับ

ออฟไลน์ V-Reach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
    • เตาอบ
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2020, 05:53:53 »
วิ่งคุ้มจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 23, 2021, 20:37:01 »
มายืนยันอีกเสียงว่าทนมากครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 08, 2021, 16:48:44 »
.ช้รถได้โหดจัดๆดีจริงๆ ประสบการณ์นี้ชอบมากเลยครับ ผมใช w204 ของน้องสาวพักนึง ยอมแพ้กับมันไปก่อนครับ ไดชาร์ท ไดสตารท์ คอมแอร์ พังไล่ๆกันเลย ตามด้วยตัววัดแรงดันลมยาง กับ กระจกมองซ้ายปรับไม่ได้ห คอมมานพังต่อ อันนี้ไม่รวมเครื่องที่ทำกล่อง ecu ไปใหม่ เพราะกรอบอะไรวักอย่างมันเสื่ิอมน้ำมันเครื่องไหลเข้าปลั้ก พาช็อตไปเลย อันนี้รวมทั้งหมดในระยะแสนโลกว่าๆ ฮาาา

แต่รุ่นนี้ทำให้ผมประทับใจอย่างว่า มันขับสนุกจริงๆ เครื่อง เกียร์ไม่มีปัญหา พร้อมถวายตัวพาวิ่งได้ตลอดจริงๆ แต่ไม่ได้นั่งสบายเลย ถ้าคนชอบนั่งสไตล์แคมรี่ เทียน่ามานั่งนี่บ่นหมดแน่ๆ พวงมาลัยติดหนักไปนิดหน่อยสำหรับผม

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 08, 2021, 17:20:48 »
W204 ตัว M271.9x เครื่องกับเกียร์ทนจริงครับ พอเป็น M271.EVO ไม่ทนเพราะระบบที่ใช้เทอร์โบกับหัวฉีดตรงที่มีปั๊มแรงดันสูงครับ

ระบบอื่นของตัวรถ ที่ไม่ใช่เครื่องเกียร์ ถ้ารู้จักแก้ใช้อะไหล่ทนมันก็ไม่มีปีญหาครับ แต่คนชอบใช้อะไหล่เดิมแท้ก็พังอีกเหมือนเดิม พวกท่อพลาสติกเบิกของแท้ก็ใช้ได้แค่นี้อีกครับ

เห็นด้วยเลยครับ  พวกซีล โอริงต่างๆ บางทีเราหาของเทียบที่รูปร่างเหมือนกันแต่ทนกว่ามาใช้ได้ครับ รถรุ่นใหม่ๆ อะไหล่บางอย่างก็เปลี่ยนมาเป็รพลาสติกซะเยอะจากเดิมรุ่นเก่าๆ ที่เป็นโลหะ

ออฟไลน์ เทียน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: 7xx,xxx km กับ BENZ C200 Kompressor Avangard 2008 W204
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 09, 2021, 01:07:28 »
ตอบคุณ Shikimaru ผมว่าน่าจะเป็นคนละรุ่นกับในรีวิวนี้ คงเป็นW204 facelift ปัญหาเยอะ เจอเหมือนที่คุณว่ามา และบวกปัญหาเครื่องยนต์และเกียร์ รุ่นก่อนเฟสลิฟท์ไม่มีเซนเซอร์วัดแรงดันลมยาง