ระหว่างรถที่มีปัญหาปั๊มติ๊ก vs ปัญหาสนิมกินตัวถัง จะเลือกซื้อคันไหนครับ

sixsax

ระหว่างรถที่มีปัญหาปั๊มติ๊กจากคุณภาพอะไหล่ vs ปัญหาสนิมกินตัวถังจากการผลิต จะเลือกซื้อคันไหนครับ

โดยที่ปัญหาทั้ง2 คัน เกิดภายใน 1-2ปี

เป็นคุณจะเลือกคันไหน เพราะอะไรครับ



Firzen

สำหรับผม ถ้าเลือกได้ ณ ตอนนี้ ขอยังไม่เลือกทั้งคู่ครับ จนกว่าปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขให้หายขาดจริงๆ



sukhontha

ไม่เอาทั้งคู่

แต่ถ้าชอบจริง ๆ   เลือกปั๊มติ๊กเสีย   เปลี่ยนเฉพาะไส้  สองสามพันบาทก็จบแล้ว  เลือกแรงดันได้  ทนเอทานอลเท่าไรก็ได้



Sympho

ไปเลือกคันที่ไม่มีปัญหาได้มั้ยครับ  ::)




NavaneS

รู้ว่ารถมีปัญหา แล้วจะเอามาทำไมครับ...

รุ่นอื่น ยี่ห้ออื่นก้อมีตั้งเยอะนี่นา  :D :D
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



ikky

หมายถึงจะเลือกยี่ห้อ H กับ M ใช่ไหมครับ ;D ผมไปพี่โตดีกว่า



NS

จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



rotaryman

เขาคงต้องการสื่อถึง 2 ยี่ห้อคือ M กับ H ถ้าต้องเลือกเอาอันไหน  :P



DiKiBoyZ

เขาคงต้องการสื่อถึง 2 ยี่ห้อคือ M กับ H ถ้าต้องเลือกเอาอันไหน  :P

ดูจากคำถาม น่าจะใช่ หมายถึง 2 ยี่ห้อนี้

ที่อยากจะบอก คือ มันเป็นทุกคันไหน มีหลุด QC ไหม

แต่เมื่อเกิดปัญหาแล้ว ศูนย์บริการ หรือ ผู้ผลิตรับผิดชอบไหม ทำจบไหม

รถ 1 คัน ไม่ได้มีแค่ 2 อย่างนี้ มันต้องดูทั้งคัน และมากกว่านั้นก็ต้องเรื่องรายล้อมเพิ่มด้วยครับ

ไป focus แค่ 2 เรื่องนี้ ก็จะได้คำตอบเฉพาะ 2 เรื่องนี้ แล้วเรื่องอื่นๆ ละ???

ถ้าคำถามนี้ใช่ Mazda กับ Honda จริงอย่างที่คิดแล้วละก้อ

ผมเลือก Honda เลย ถ้าเจอสนิมก็เครม

ปล.จากคนขับ ford ก็มีสนิมขึ้น การเครม การคุย ยากกว่า Honda เยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2020, 13:13:55 โดย DiKiBoyZ »



mamaman


ก็ ตรงๆไปเลยครับ

1.มาสด้า 3 ปั้มติ้ก เสีย
2.Honda สนิมกินตัวถัง หลายๆ รุ่น

ถ้าโจทน์แค่ 2 ข้อ ผมก็เลือก 1 ครับ เปลี่ยใหม่ก็จบละ

แต่ถ้าให้เลือก ด้วยตัวผม
ผมเลือก 2 จากความ รับผิดชอบ ต่อ ดีเฟคต่างๆ ที่ดีลเลอร์และ ค่ายรถสือสารออกมา



โตมากับ Honda

ยังไง H เวลามีปัญหาก็ยังคุยง่ายกว่า M สำหรับเรื่องสนิมผมว่าโอกาสเจอน้อยกว่าปัญหาปั๊มติ๊กนะครับ
ที่บ้านก็ซื้อ H มาหลายคัน แต่ขายออกประมาณอายุ5-6ปี เลยยังไม่พบปัญหาเรื่องสนิมแบบเห็นชัดเจนครับ
ืทั้ง FB และ City 2014 เวลาขาย คนซื้อไม่ได้สนใจตรวจดูสนิมเลยครับ ขายง่าย ขายไวด้วยครับ

ค่าย M ที่บ้านผมกังวลเรื่องอะไหล่รอนานมากกว่าครับ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+



off_033

ไม่เลือกทั้งคู่ครับ

ยี่ห้อนึงก็ดับได้ดับดี แนวทางแก้ก็ไม่ชัดเจน

อีกยี่ห้อก็เป็นแบบนี้มานานแล้ว จนเค้าเรียก xxx ของแท้ต้องมีสนิม ประกอบไม่เรียบร้อย

แล้วจะเลือกไปทำไม ในขณะที่ยี่ห้ออื่นพยายามยกระดับตัวเองขึ้นมาแต่บางยี่ห้อกลับหยุดนิ่งและแย่ลง



pladaek

จริงๆไม่เลือกทั้งคู่
แต่ถ้ามันหมายถึง มาสด้า กับ ฮอนด้า
และต้องเลือกมันจริงๆ สนิมกินมันยังขับได้อยู่ครับ แต่ปั๊มติ๊กต้องจอด
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



AboveGod

เลือกปั้มติ๊ก

เปลี่นแบบดีแค่ไหนก็ได้ ปั้มนอกถังแรงดันสูงๆ ทนๆใช้งานยาวๆเลย



Tien.W

สนิม ไม่ทำให้รถตายกลางทาง ในที่เปลี่ยว ที่มืด หรือ ทำให้เสี่ยงต่ออุบัติเหตุครับ

เมื่อวาน เพิ่งแต้มสี ตรงประตูหลังซ้าย ที่เสียบลูกยางประตู ครับ สนิมมาแล้ว ไม่เคยทำอะไรกับประตูบานนั้นเลย รถ 9 ปี CR-V

ก่อนหน้านี้ Civic FD เจอตั้งแต่ปีสอง ที่ผนัง Firewall  ชิ้นที่อยู่ใต้แผงจิ้งหรีดครับ กินหนักเลย แต่ก็เคลมคุณภาพ ทำสีไป



mozart

ถ้ารู้ว่ามีปัญหาผมว่าอย่าไปใช้เลยครับ จุดจบมันเหมือนเดิมเสมอ เหมือนเราไปชอบคนเจ้าชู้แล้วคิดว่าได้มาแล้วจะดีจะเอาอยู่ สุดท้ายคือต้องจบเหมือนเดิม



spn

เคยเจอคนจะออกรถ ตั้งโจทย์แบบนี้เหมือนกัน สุดท้าย หันไปเลือกรถที่มี option น้อย ศูนย์บริการเยอะ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



ไทบ้าน

คิดหนักมากครับ เหมือนกับเลือกสาวมาเป็นคู่ครอง คนหนึ่งขาเป๋คนหนึ่งแขนลีบ ผมขอเลือกคนที่ปกติๆ ก็แล้วกันครับ



MyName

ถ้าปั๊มติ๊กคือค่าย M ฝั่ง Hiroshima
ผมไม่เลือกครับ
ปัญหาเกิด 2018 นี่ 2020 แล้วยังไม่จบ และไม่สามารถเชื่อมั่นได้ว่าจะจบ
แถมจากปัญหาอื่นๆ ที่ได้สัมผัสมาเอง ไม่ไว้ใจการทำงานของคนในนั้นที่เกี่ยวข้องเลยครับว่าจะตั้งใจแก้จริง

แต่สนิมก็ไม่คิดว่าจะได้แก้ไขเร็วๆ นี้เหมือนกัน แถมรถที่ออกไปแล้วคงไม่แก้แล้วแน่ๆ

คงต้องหาน้ำหนักข้ออื่นมาพิจารณาด้วยครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



alpha14

เลือกปัญหาปั๊มติํกสิครับ แก้ปัญหาแล้วจบ แก้ง่ายกว่า สนิมกินตัวถังนี่มันโครงสร้างรถเลยนะครับ เหมือนคนกระดูกผุ จะเอามาทำไมครับ ซักวันนี่คงพังครืนทั้งคันอ่ะ



Symphonic

ดีจังเลยครับ ...

ถึงมีปัญหาก็จะซื้อ

บริษัทรถไม่แก้ปัญหาก็ไม่เป็นไร

เดี๋ยวลูกค้าหาวิธีแก้ปัญหากันเอง

แล้วที่มันเป็นแบบนี้ จะโทษใครดีล่ะครับ



chaithawat

ปั๊มติ๊กอันตรายกว่าครับ ดับกลางอากาศขณะแซง ลงเขา หรือยูเทรินหน้ารถใหญ่คงนึกไม่ออกว่าผลจะเป็นอย่างไร ถ้าเคยดับกลางอากาศจะทราบดีครับว่า เบรคแข็ง หน้าทิ่ม พวงมาลัยแข็งหักไม่ได้ เกียร์วืด เป็นอย่างไร
สนิมกินยังพอหาวิธีป้องกันได้ไม่ได้กระทันหันแต่ก็ไม่เลือกอยู่ดี



boogie2020

ก็เลือกคันอื่นดิคับ

แต่ถ้าไม่มีให้เลือกจิงๆ  ผมเลือกเป็นสนิมนะ   สนิมมันแค่ไม่สวย   แต่ไม่อันตราย  .......   ปั้มติ๊ก รถวูบ ดับกลางอากาศเนี่ย โคตรสยอง  ถ้าใครไม่เคยเจอเคสรถวูบเนี่ย คงอาจไม่เข้าใจ  แต่ถ้าเคยเจอแล้วจะซึ้งเลย ว่าชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายขนาดไหน

-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



deertesla

ปั๊มติ๊กเปลี่ยนใหม่ไม่กี่บาท เลือกยี่ห้ออัฟเตอร์มาเก็ตดีๆก็จบใช้ยาวๆ แต่สนิมนี้เรื่องยาวครับไม่รู้จะลามหรือผุไปกินทั้งคันอะไรยังแถมไม่รู้จะรับผิดชอบดีแค่ไหนถ้าไม่ได้ออกสื่อ เป็นผมเลือกปั๊มติ๊กยังไงก็ขับสนุกกว่า ตัวถังแข็งแรงกว่าและไม่เป็น CVT



deertesla

ก็เลือกคันอื่นดิคับ

แต่ถ้าไม่มีให้เลือกจิงๆ  ผมเลือกเป็นสนิมนะ   สนิมมันแค่ไม่สวย   แต่ไม่อันตราย  .......   ปั้มติ๊ก รถวูบ ดับกลางอากาศเนี่ย โคตรสยอง  ถ้าใครไม่เคยเจอเคสรถวูบเนี่ย คงอาจไม่เข้าใจ  แต่ถ้าเคยเจอแล้วจะซึ้งเลย ว่าชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายขนาดไหน
ผมขอแย้งหน่อยนะครับ สนิมถ้าเป็นส่วนที่เป็นโครงสร้างหรือชิ้นส่วนต้องรับแรงนี่ผมมองว่ายังไงก็อันตรายนะ



Devil13

เลือกสนิม
เพราะมันขับได้ปกติ

และเอาจริงๆรถใช้งาน 1- 2ปีมันมีสนิมทุกคัน อยู่ที่ว่าจะมองเห็นหรือเปล่าเท่านั้นเองครับ



suriya24

จริงๆก็อันตรายทั้งคู่นะครับ
แต่แก้ได้

ปั้มติ๊ก - เปลี่ยนใหม่
สนิม - หมั่นคอยเช็คจุดเสี่ยง

แต่ถ้าเรื่องหลังจากการขาย ผมขอเชียร์แบรนด์ที่สนิมขึ้นครับ
แบรนด์ปั้มติ๊กเสียนี่แก้มากันกี่ปีแล้ว ไม่หายซักที



7one011

ปั้มติ๊ก - เปลี่ยนง่าย



Weetting

ผมเลือกสนิมนะ​ เพราะต่อให้มันสนิมขึ้นถ้าไม่ใช่ตรงจุดยึดช่วงล่าง​ หรือบอดี้​  หรือบานพับ​ มันก็ไม่อันตรายต่อการขับขี่


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น​  ผมว่าปั๊มติ๊กมันป้องกันได้  เปลี่ยนของafter market ยี่ห้อดังๆก็ทนแล้ว​

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Sit: )

ไม่เอาเลยครับ ยกเว้นมีคนให้ขับฟรีๆเอาสนิมครับ