ผู้เขียน หัวข้อ: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k  (อ่าน 7033 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 09:50:17 »
หลายท่านในนี้คงรู้จัก Great Wall Motor แล้ว

GWM เตรียมขายกระบะและ SUV ในปีหน้า ส่วนปีถัดไปจะผลิตรถไฟฟ้าในประเทศ

ซึ่งทาง GWM ได้เปิดราคา EV รุ่นล่าสุดออกมาคือ Ora ES11 หรือรุ่นแมวดี ที่หน้าตาน่ารัก พิกัดตัวถังพอๆ กับ Kicks และมีอ็อปชันมากมาย

แต่ที่เป็น Highlight ก็คือราคา เพราะราคาของ ES11 นี้ เริ่มต้นเพียง 105000 หยวน หรือราวๆ 5 แสนบาท และรุ่นท็อปอยู่ที่ 145000 หยวน หรือ 725000 บาท ซึ่งนี่เป็นราคาก่อนการอุดหนุนหรือราคาที่แท้จริงนั่นเอง

อาจจะงงว่าถูกขนาดไหน
ZS EV รุ่นท็อป ราคาก่อนอุดหนุนอยู่ที่ 199000 หยวน หรือเกือบล้านบาท

ถ้ามองง่ายๆ ว่านำเข้าจากจีน ราคาเพิ่ม 20%

เจ้า ES11 นี้ตัวเริ่มต้นอาจราคาเพียง 599000 บาท แถมวิ่งได้ 400 KM อีกด้วย

นี่อาจเป็นการพลิกโฉมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยเลยทีเดียวก็ได้


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 09:55:18 »

สนับสนุนเต็มที่ครับ
เพิ่มทางเลือก ให้ประชาชน คนไทย ที่รายได้น้อย จะได้ช่วยกันซื้อ

รัฐบาลก็อย่าลืม สนับสนุนอย่างจริงจัง อย่าทำแบบขอไปที กลัวแต่ รถน้ำมันจะดับ

ใครเคยขับ EV ก็จะลืม รถน้ำมันไปเลย ติดอย่างเดียว ตรง แพง และ ไม่ตอบโจทย์เรื่องการเดินทางไกล



ออฟไลน์ TeletubbiesWithGuns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 10:16:58 »
ถ้ามาต่ำกว่า 800,000 นี่รถ Eco Car/B-Segment มีเหวอแน่
'21 BMW 330Li (Mom's ride, my "daily)
' ? (COMING SOONer or later idk)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 10:32:29 »
ถือว่าได้นับหนึ่ง มาเชียร์ด้วยคนครับ

แต่ส่วนตัวเชื่อลึกๆว่า ถึงขายแค่  600-650k ยอดขายก้อคงยังไม่พุ่ง และดีแบบต่อเนื่องได้ยาวๆในช่วง 4-5ปีแรก

ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่พร้อม ทั้งเรื่องการชาร์ท ความเข้าใจข้อดี ข้อด้อยของรถ

ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของ after sales ที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเอง

สำคัญสุดคือราคาขายต่อ ไม่น่าเหลือเยอะ ต่อคันใหม่ยาก เบี้ยประกันคาดเดาไม่ได้ว่าจะไปทางไหน ฯลฯ

ซึ่งเรื่องพวกนี้ยากในช่วง 5 ปีแรกที่ต้องทำตลาด ถ้าเจ้าของแบรนด์ไม่ได้คิดจริงจัง ใช้ไทยเป็นแค่ฐานผลิตประกอบส่งออก ก้อคงไม่น่าตีตลาดเดิมได้มากนัก

รอชมครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 10:46:46 »
ขอให้มีโปรโมชั่น ซื้อรถแถมที่ชาจต์ด้วย จะดีมาก เน้นคนมีบ้าน วิ่งสั้นๆ ไปกลับชาจต์ในบ้าน อีกวันขับต่อ  :)

แต่ต้องงัดข้อกับพวกเจ้าตลาดต่างๆ ที่ผู้ถือหุ้น หรือเจ้าของ มี Power กับการออกนโยบายประเทศด้านรถยนต์สูงเหมือนกัน  8)

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 11:10:28 »
ผมอยู่คอนโด จะ ชาจยังไงหว่า

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 11:22:44 »
ถ้ามาราคานี้จริงนี่แจ่ม

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 12:06:29 »
เจ้าเมียวแสนดีคันนี้ผมให้ค่าตัวท๊อปออฟชั่นจัดเต็ม(มีซันรูฟ) ต่ำล้านผมซื้อครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 12:13:53 »
400 กม ชาร์จสัปดาห์ละครั้งยังเอาอยู่เลยครับ น่าจะสะดวกมากๆ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Nismo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 13:04:43 »
เห็น แว๊ป แรก ตกใจ ปน ดีใจ ที่จะได้มีโอกาส ขับ Porsche กะเค้าบ้าง นึกว่าออกรุ๋น Mini Porsche(Eco Limited)  :) :)
1NZ-FE(เครื่อง) หรือ U340E(เกียร์) ใครจะทนกว่ากัน หนอ!!!

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 13:55:11 »
ถือว่าได้นับหนึ่ง มาเชียร์ด้วยคนครับ

แต่ส่วนตัวเชื่อลึกๆว่า ถึงขายแค่  600-650k ยอดขายก้อคงยังไม่พุ่ง และดีแบบต่อเนื่องได้ยาวๆในช่วง 4-5ปีแรก

ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่พร้อม ทั้งเรื่องการชาร์ท ความเข้าใจข้อดี ข้อด้อยของรถ

ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของ after sales ที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเอง

สำคัญสุดคือราคาขายต่อ ไม่น่าเหลือเยอะ ต่อคันใหม่ยาก เบี้ยประกันคาดเดาไม่ได้ว่าจะไปทางไหน ฯลฯ

ซึ่งเรื่องพวกนี้ยากในช่วง 5 ปีแรกที่ต้องทำตลาด ถ้าเจ้าของแบรนด์ไม่ได้คิดจริงจัง ใช้ไทยเป็นแค่ฐานผลิตประกอบส่งออก ก้อคงไม่น่าตีตลาดเดิมได้มากนัก

รอชมครับ
         ใช่ครับ  ราคาถูกไม่ได้แปลว่าจะขายได้  สิ่งที่คนซื้อพิจารณาตอนซื้อด้วยก็คือ ความทนทาน  อะไหล่  ศูนย์ซ่อม  บริการหลังการขาย  ความน่าเชื่อถือของตัวแทนจำหน่าย ฯลฯ

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 15:01:55 »
ตัวนี้งามจริงๆ  สวยสุดๆ ยิ้งดูในวีดีโอยิ่งสวย  ถ้ามาราคานี้ผมซื้อครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 15:30:39 »
ถือว่าได้นับหนึ่ง มาเชียร์ด้วยคนครับ

แต่ส่วนตัวเชื่อลึกๆว่า ถึงขายแค่  600-650k ยอดขายก้อคงยังไม่พุ่ง และดีแบบต่อเนื่องได้ยาวๆในช่วง 4-5ปีแรก

ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่พร้อม ทั้งเรื่องการชาร์ท ความเข้าใจข้อดี ข้อด้อยของรถ

ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของ after sales ที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเอง

สำคัญสุดคือราคาขายต่อ ไม่น่าเหลือเยอะ ต่อคันใหม่ยาก เบี้ยประกันคาดเดาไม่ได้ว่าจะไปทางไหน ฯลฯ

ซึ่งเรื่องพวกนี้ยากในช่วง 5 ปีแรกที่ต้องทำตลาด ถ้าเจ้าของแบรนด์ไม่ได้คิดจริงจัง ใช้ไทยเป็นแค่ฐานผลิตประกอบส่งออก ก้อคงไม่น่าตีตลาดเดิมได้มากนัก

รอชมครับ
         ใช่ครับ  ราคาถูกไม่ได้แปลว่าจะขายได้  สิ่งที่คนซื้อพิจารณาตอนซื้อด้วยก็คือ ความทนทาน  อะไหล่  ศูนย์ซ่อม  บริการหลังการขาย  ความน่าเชื่อถือของตัวแทนจำหน่าย ฯลฯ

คิดว่า 2-3 ร้อนคันต่อเดือนคงทำได้ไม่ยากครับ

ตอน MG3 เปิดตัว มีศูนย์แค่ 10 กว่าศูนย์

แต่ Great wall เปิดตัวมีเกือบ 100 ศูนย์​เลย ได้เปรียบกว่า MG เยอะครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 15:57:54 »
ถ้ารถไฟฟ้ามาในสถานการณ์ที่ไทยไม่พร้อมอยู่แบบนี้

คงมีธุรกิจเกิดใหม่อย่าง ที่จอดรถใกล้ๆ คอนโด + ที่ชาร์จรถไฟฟ้า
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 19:29:25 »
ถ้ารถไฟฟ้ามาในสถานการณ์ที่ไทยไม่พร้อมอยู่แบบนี้

คงมีธุรกิจเกิดใหม่อย่าง ที่จอดรถใกล้ๆ คอนโด + ที่ชาร์จรถไฟฟ้า

ตอนนี้ ea ก็กระจายหัวปั้มเยอะแล้วนะครับ

แต่ปัญหาคือชาร์จช้าและแพง ปั้มในเมืองเองก็แคบแค่รถน้ำมันจอดกันก็เต็มจนไม่มีที่แล้ว ยังไม่รวมพวกไร้จิตสำนึกที่จอดไปหมด ไม่เว้นที่เติมลม ฯลฯ อีก สถานีไฟฟ้าน่าจะใช้พื้นที่เยอะกว่าพอควรเลย

มาราคาถูกไม่ต้อง รัฐบาลต้องสนับสนุนเรื่องอัดฉีดพวกสถานีชาร์จด้วยครับ ชุดนี้ความหวังริบหรี่มาก ภาคเอกชนเองทำได้มากสุดคือพวกห้างฯ เพิ่มสถานีชาร์จเก็บตังเอา

2 ปีผมว่ายากมากๆๆๆๆๆ product มาแต่จะพร้อมใช้กันมั้ยอีกเรื่อง ไหนจะเรื่อง reliablity จากค่ายจีนอีก ที่ต้องมาพิสูจน์ตัวเอง มาแบบ mg ก็ร้อนๆหนาวๆหน่อย

อยากให้จีนมาตีตลาดไวๆ เจ้าตลาดจะได้รีบปรับตัวหน่อย ตอนนี้โตต้าไม่มีไฟฟ้าล้วนมาเล่นเลย นอกจากตัวที่โดน รบ. จีนบังคับ ux/ch-r

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 19:31:29 »
ขอให้มาจริง แล้วทน ๆ ด้วยเถิดครับ  สาธุ

เพราะที่โฆษณาๆ กันว่ารถไฟฟ้า ทนกว่า ice เยอะ มันจะได้จริง ซักที

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 20:04:44 »
น่าสนใจมากคับ วิ่งได้ 400 km เดินทางไกลอาจจะลำบาก
แต่ถ้าใช้เป็นรถคันที่ 2 วิ่งปกติทุกวันในเมืองน่าจะเหมาะมากๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 21:17:25 »
อยากได้ชาร์จเร็วมีเยอะๆจังเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 22:39:15 »
ถ้าไม่ถึง750kนี่น่าสนมากครับ คันน่ารักดี

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 22:48:33 »
เห็น แว๊ป แรก ตกใจ ปน ดีใจ ที่จะได้มีโอกาส ขับ Porsche กะเค้าบ้าง นึกว่าออกรุ๋น Mini Porsche(Eco Limited)  :) :)

+1 แรงบันดาลใจที่ตั้งใจ(หรือเปล่า) แต่ก็น่าสนใจครับ
ระยะทางต่อการชาร์จ 1 ครั้งเริ่มเพียงพอใช้งานทั่วไป  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ OHMMY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2020, 23:22:25 »
สนับสนุนมากๆครับ ราคาก็เป็นปัจจัยนึง แต่ปัญหาจุดชาร์จที่มีน้อยก็สำคัญนะครับ
เคยดูยูทูปเบอร์ท่านนึงรีวิว มินิไฟฟ้า ในการใช้งานจริงๆ คนที่ซื้อนี่ต้องวางแผนแบบดีมากๆและเวลายืดหยุ่นมากๆจริงๆ
ถึงตัวนี้จะวิ่งได้ 400 กม. แต่ถ้าสถานีชาร์จแต่ละที่ห่างกันเกิน100 กม. นั่นเท่ากับว่า ต้องเผื่อหาที่เติมไว้ตั้งแต่ตอนระยะประมาณร้อยกว่า
และถ้าไม่อยู่ในเส้นทางที่จะใช้ก็ต้องวิ่งแยกไปเพื่อหาสถานีชาร์จ และวกกลับมาเข้าเส้นทางเดิมไปต่อ
เทียบกับชีวิตคนจริงๆที่ใช้รถน้ำมัน บางทีขึ้นไฟเตือน ยังชะล่าใจที่จะหาปั้มเติมเลย
นอกจากคนที่มีบ้านของตัวเองที่มีที่ชาร์จและชาร์จได้ทุกคืน ซึ่งนั่นคือกลุ่มคนที่ยังไม่ใช่ประชากรหลักของประเทศอยู่ดี :(

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2020, 08:22:05 »
อยากได้ชาร์จเร็วมีเยอะๆจังเลย

ตอนนี้ที่ชาจมีเยอะกว่ารถนะ มีเกือบพันจุดทั่วประเทศไทย

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2020, 08:31:57 »
หวังว่า Great Wall จะนำรถมาโชว์ใน Motor Show เดือนหน้านะครับ รถPlug-in รถไฟฟ้าเริ่มคึกคักกันละครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2020, 08:43:14 »
ผมถามอะไรโง่ๆ หน่อยซิ

ถ้ารถ EV เพิ่ม Gearbox เข้ามา แทนที่จะขับเพลาท้ายตรงๆ

ความเร็วมันก็เพิ่มขึ้นเยอะแล้วนะ

Taycan ยังมี 2 speed เอง

ถ้าจับมาใส่ PDK จะเป็นไงนะ ถ้าซอยเกียร์ถี่ๆ เหมือนเครื่องสันดาบ เข้าใจว่าขับยาก เพราะแรงบิดมันเยอะ traction ทำงานตลอดแน่เลย  ::) ::) ::)


ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2020, 08:44:52 »
่รถอีวี ราคาเท่ารถอีโค่คารยังไงก็มา กลับไปชาทร์ที่บ้านพอขับไปทำงานในแต่ละวัน (คนอยุ่คอนโดคงชาทร์ลำบากหน่อย)

ส่วนการซ่อมแซม ผมจินตนาการไปว่าจะเหมือน คอมพีซีประกอบหรือเปล่า เปลียนเปนส่วนๆได้เลย (ตอนนี้เห็นอะไหลมอไซค์ไฟฟ้าจากจีนมาเปนชิ้นส่วนให้เลือกประกอบ หรือซ่อมเป็นส่วนๆได้แล้ว)


ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2020, 09:00:46 »
น่าสนใจ ขอวัสดุดีๆ เทียบเคียงรถญี่ปุ่น

เรื่องชาร์จตอนนี้คงต้องตั้งหลักชาร์จที่บ้านไปก่อน

400กม. ใช้งานในเมืองก็คงไม่ใช่ปัญหา วันไหนไม่ใช่รถเสียบชาร์จยาวๆยังไงก็พอสำหรับวันทำงาน 

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2020, 09:07:45 »
 รอชมครับ
คนไทยส่วนใหญ่ ยังไม่ได้ให้ค่าของแท้ออริจินอลเท่าไหร่อยู่แล้วครับ ก๊อปมา แรงบันดาลใจมาจากไหน ไม่ได้สน

ดูจากสินค้าในท้องตลาดทั่วไป งาน mirror AAA ขายดีกว่าของแท้เยอะ เน้นราคาถูก น่าตาดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

ถ้าเข้า2ข้อนี้ยังไงก็ขายได้
น่าเศร้าใจ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,998
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2020, 09:29:10 »
5 แสน ราคาที่จีน แถมรัฐบาลเค้าหนุนสุดๆ มาบ้านเราราคาน่าจะไม่ได้ราคานี้ ผมเดาว่าไป 8-9 แสน
นึกถึงสมัยก่อนที่ว่า eco car จะมาขายราคา 1.5 แสน ตอนมาขายจริงๆเปิดตัวไป 3.5 แสน  :'(

ส่วนตัวอยากให้มาครับ รอดูว่าแบรนไหนจะเป็นผู้ผลิกโลก  ;)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2020, 10:25:16 »
คิดว่าค่ายนี้คงยังไม่เอา แบรนด์นี้เข้ามาครับ มันจะไวเกินไปหน่อย

คงเปิดตัวกับ กระบะ และ PPV ไปก่อน

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
Re: 2022 เราอาจจะได้ขับ EV 400 km คันละ 600k
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2020, 10:49:21 »
ปัญหาคือที่ชาร์จ คนที่อยู่คอนโด บ้านริมถนน ระบบสายไฟเก่า