ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020

valent

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2020, 17:52:12 »
งานออกแบบกับ option ถือว่าดีกว่ารุ่นเก่าพอสมควร
แต่ก็เหมือนที่ จขกท.บอกมาแหละครับ บางอย่างดูถูกไปไม่เหมาะกับรถ เช่นพวกพลาสติก
แต่ก็นั่นแหละครับ แลกกับราคาที่ไม่แรงเกินไป ทั้งๆที่ถ้าใช้วัสดุคุณภาพขึ้นแล้วบวกราคาเพิ่มขึ้น ก็คงขายได้แต่ไม่ทำ
feed back จากลูกค้าเดี๋ยวจะเอาไปเป็นตัวปรับแต่งขายปีต่อไป
ไม่งั้นอาจไม่มีอะไรกระตุ้นตลาด ในปีต่อไป
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



รถจักรไอน้ำ

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2020, 18:20:08 »
ผมซื้อรถ ไม่เคยดูละเอียดขนาดนี้เลยครับ

หลายๆ ข้อที่ยกมา ไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกรถสำหรับผม

คิดเหมือนผมเลยครับ
ผมจะมองภาพรวมมากกว่า โดยเฉพาะการตอบสนองในการขับขี่

ชื่นชม จขกท เป็นคนละเอียดมากเลยครับ บางจุดเวลาผมไปเลือกดูรถ ผมยังไม่ได้สังเกตเลยครับ
ขนาดรถตัวเองที่ขับทุกวัน ถ้าให้เทียบตามรายการนี้ผมยังไม่รู้เลยครับ

เหมือนผมเลยครับ เวลาจะซื้อรถผมไม่ได้ดูละเอียดแบบนี้เลย แค่นั่งสบาย ขับดี ออพชั่นครบ ผมก็ซื้อละ เห็นรายละเอียดมากขนาดนี้ต้องชื่นชม จขกทมากๆครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



spn

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2020, 19:05:04 »
ซื้อรถไม่เคยดูละเอียดแบบนี้เช่นกันครับ

แต่เข้าใจ จขกท รถคันละล้านกว่า คาดหวังเพิ่มขึ้นเป็นธรรมดา แต่เทียบกับ Mu-X ตัวก่อน ดีเกินคาดมากๆ
และขอให้วัสดุทนทานเหมือนเดิม

ส่วนตัวรถที่ผมชอบ แต่มีบางจุดที่ทำให้ไม่น่าซื้อ เช่น CHR ไม่ใส่มือจับศาสดา ไม่มีเบาะปรับไฟฟ้า ไม่มีฝาท้ายไฟฟ้า
Corolla Cross ราคาเพิ่มกว่า Altis เป็นแสน คอนโซลหน้าเปลี่ยนแค่สี วัสดุไม่ได้ดูดีขึ้นจนน่าประทับใจ
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



CJ.

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2020, 19:35:27 »
พิจารณาได้ละเอียดดีมากครับ ผมเชื่อว่าหลายๆท่านซื้อรถกันคงไม่ได้พิจารณากันขนาดนี้

ส่วนตัวผมมองว่า คนที่จะซื้อรถซึ่งมีเกรดวัสดุที่ดีและสัมผัสปราณีต ไม่ได้เหลียวมองรถประเภทนี้แน่นอนครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



h0661036

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2020, 21:09:12 »
 บางคนเน้นถูก คุ้มค่า บางคนก็เลือกที่เจ็บแต่จบ     
     ก่อนซื้ออยากให้ไปทดลองขับก่อนนะ   ผมเคยนั่งเจนก่อน รู้สึกว่า นิ่ม และโคลงนั่งแล้วเวียนหัว 



Hayachan

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2020, 02:34:01 »
Pjs มีเรื่องพวงมาลัยหนักเข้ามาภรรยาผมตัดออกเลย
นางลอง Mux แล้วนางชอบสรุปว่าไป Mux เลยครับ



dht_tubes

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2020, 07:43:54 »
มองอีกด้าน ลดต้นทุนตรงนี้ แต่ศูนย์ดี บริการดีกว่า ใช้แล้วปวดกบาลน้อยกว่า ผมรับได้นะ

ขอชื่นชมท่าน จขกท ว่าละเอียดมาก น่าชื่นชมครับ



palma

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2020, 08:26:16 »
ตั้งแต่มี ppv ขายมา ไม่เคยคิดจะซื้อสักคัน เนื่องจากไม่ได้ให้บรรยากาศการนั่งโดยสารได้ใกล้เคียงเก๋งใหญ่แบบ D-seg เลย

และยิ่ง Gen แรกๆ ช่วงล่างโดดมาก ผบ.ไม่เอาอย่างเดียว

เพิ่งจะมี mu-x ตัวนี้ที่ ในภาพรวม ทำได้น่าใช้ดี และทำราคามาได้ดี แทบจะทับกับ D-seg รุ่นเล็ก ถึงรุ่น Top (แถมถูกกกว่า) ใน option เหลือๆครับ

ลองขับแล้ว ลองนั่งแล้ว ไม่พบเสียงบ่นจาก ผบ.ครับ รออีกสัก 3-4 ปี ให้ออก mc อยากให้มีกล้องรอบคัน เพราะรถใหญ่ขนาดนี้ มีไว้ได้ประโยชน์แน่นอน ในการจัดระเบียบการจอด การผ่านที่แคบๆ ที่ที่ไม่คุ้นเคย ดูเด็ก สัตว์ที่อาจมาอยู่ใกล้ๆรถ

รายละเอียดไม่ได้เจาะมากครับ ภาพรวมดี ถือว่าผ่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2020, 08:28:05 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



Jo_Jungko

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2020, 09:04:14 »
MY ปีต่อไปจะได้ถุงลม 8 ใบ เหมือนในดีแมก ออสซี่ ไหมน้อ ถ้าได้นี่กระเทือนไปอีกขั้น



Floppy-T

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2020, 12:52:36 »
ผมว่าอิซูสุอาจจะกำลังมาผิดทาง  ยิ่งแพงคนยิ่งซื้อ ไม่เชื่อถามพี่โตโยต้าดูสิ 555+



Firzen

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2020, 13:35:21 »
สุดจริง ละเอียดมาก !!!



kiwiwi

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2020, 14:28:48 »
ผมว่าอิซูสุอาจจะกำลังมาผิดทาง  ยิ่งแพงคนยิ่งซื้อ ไม่เชื่อถามพี่โตโยต้าดูสิ 555+
กลยุทธ์​ทางการตลาดแบบนึงเลยครับ

ตั้งตัวท๊อปแพงสุดกู่
แต่มีตัวล่างราคาเบาๆ

ทีนี้ คนออกตัวล่างๆ ก็ภูมิใจได้เต็มที่

งั้น mu x ใหม่ต้องมีรุ่น Super Next World Double million X series​ ราคา 2 ล้านไว้ประดับ Model บ้างแล้วล่ะ



mychaigit

Re: ว่าด้วยเรื่องการลดต้นทุนของ New Mu-X 2020
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2020, 01:42:57 »
โดยรวมพอรับได้ในราคานี้ แต่ถ้าได้ MC สักรอบจะกลมกล่อมน่าซื้อกว่านี้เยอะ
ถ้ารอได้ รอให้ MC สักรอบจบครับ