ถ้า nissan note ใหม่ มีแต่ e-power คิดว่าราคาควรจะอยู่ประมาณไหนครับ

Deaw

ถ้า nissan note ใหม่ มีแต่ e-power คิดว่าราคาควรจะอยู่ประมาณไหนครับ
ตามหลักการน่าจะใกล้เคียงกับ city eHEV ซึ่งถ้าราคาประมาณนี้ จะขายได้ไหมครับ



AkE

ถ้าอยากขายดีก้ 6.5-7.5 อะไรแบบนี้ครับ ให้สูงสุดได้ 7.8 ถ้าขึ้นไปแตะเลข 8 ก้ยากหน่อยครับ

แบรนด์ในไทยยังเป็นรอง city ด้านความน่าเชื่อถือสำหรับคนส่วนใหญ่พอสมควร

สวยดีนะครับรุ่นนี้โอเคเลย แต่ไม่รู้พอมาผลิตเพื่อขายประเทศแถบนี้อะไรจะหายไปบ้าง ออปชั่นผมไม่แคร์

แต่กลัวรายละเอียดเรื่องโครงสร้างและวัสดุภายในที่จะต่างออกไป



Tom sawyer

ทำเป็น 2 ราคาดีกว่า แยกเป็นราคาที่จะขาย กับราคาที่จะทำให้ขายได้



MyName

ถ้าว่า e-power มีต้นทุน แม้ภาษีถูกก็กดไม่ช่วย

ผมให้เรทเดียวกับ Mazda 2 ดีเซลล่ะกันครับถึงจะขายได้
Start 670,000-680,000 ออพชั่นขอให้เยอะกว่า Almera EL แต่ไม่ต้องถึงกับ V
Top 780,000-790,000 ขอพวกออพชั่นท็อปของ Kicks ปัจจุบันมาเพิ่มใส่ในออพชั่น Almera VL
(แล้ว Kicks ท็อปก็ไปเพิ่มของใส่หน่อยอย่างพวกเตือนออกนอกเลน ฯลฯ)

แต่ในใจจริงอยากให้บวกราคาจาก Almera ในรุ่นออพชั่นเทียบเท่ามารุ่นละ 100,000 บาท จบเลยครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



tleema

คิดว่า น่าจะตั้งราคาชน กับ City hybrid บวกลบหลัก หมื่น



peanutbutter

ผมมองว่าถ้าอยากขายดีให้คนลองใช้ e-power เยอะๆ Nissan ควรตั้งราคาช่วงเปิดตัวให้ต่ำไว้ก่อน

ตัวเริ่มต้นน่าจะราวๆ 650,000 - ตัว top 799,000

ขออย่าให้ไปแตะถึงเลข 8 จะไปใกล้กับ kicks มากเกินไป




pjs6306

ทำวัสดุภายในให้น่าใช้ออฟชั่นไม่ห่วงครับ



Gordon Freeman

ผมว่าน่าจะมาคู่ Almera + Note E-power ไปเลย

ให้ Almera E-power แพงกว่า VL turbo แสนนึง
ส่วน Note E-power ก็แพงกว่าไปอีกสักสองสามหมื่น
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



delete

ผมว่าน่าจะมาคู่ Almera + Note E-power ไปเลย

ให้ Almera E-power แพงกว่า VL turbo แสนนึง
ส่วน Note E-power ก็แพงกว่าไปอีกสักสองสามหมื่น

ผมเห็นด้วยตามนี้นะ
ควรจะมี 2 บอดี้ 4ระตู และ 5 ประตู

โดยราคา ควรใช้สเกลไล่ระดับราคาเทียบเท่ากับ ซีตี้ กับ ซิตี้ไฮบริด ที่เพิ่มแสนนึง

ก็ควรจะเป็น
almera vl                639000
almera vl e-power   739000

note    vl                 649000
note    vl  e-power    749000

หรือควรจะเพิ่มเกรดเป็น ตัวท็อปออพชั่นอีกระดับนึง ที่มาพร้อมกับระบบnissan inteligent (เท่า honda sensing)
กับออพชั่นที่ควรจะมาเหมือนเวอร์ชั่น มาเลเซีย อย่าง เบาะหนัง เบาะหลังพับได้พร้อมที่วางแขน ราคาอัพไปสัก 3-5หมื่น

almera vl rs                689000
almera vl rs  e-power   789000

note    vl                     699000
note    vl  rs  e-power   799000

ราคาไม่เกินเกินนี้ ถึงจะขายแข่ง ฮอนด้าได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2020, 14:16:50 โดย delete »



sukhontha

คงแพงแหละครับ  ลบราคา คิกส์ออกสักสองสามแสน  ประมาณนั้น..



turbofever

ถ้าไม่มีของเท่า active sense / sensing ขายเท่าไหนก็ไม่ได้ครึ่งเสี้ยวของ e hev ขอฟันทิ้งเลย 8)



deertesla

ถ้ามีแต่เครื่อง E-power มาขายแค่นี้  ที่มันไม่ประหยัดแถมยังปล่อยมลพิษไม่ต่างจากเครื่องสันดาปทั่วไป  อย่าเอามาขายเลยครับ จุดจบเดียวกันกับ คิ้ก



lexus

ถ้ามีแต่เครื่อง E-power มาขายแค่นี้  ที่มันไม่ประหยัดแถมยังปล่อยมลพิษไม่ต่างจากเครื่องสันดาปทั่วไป  อย่าเอามาขายเลยครับ จุดจบเดียวกันกับ คิ้ก

จุดจบของkickนี่คือหน้าตากับราคาเลย
แต่ถ้าnoteใหม่มา แล้วเพิ่มจากalmeraแสนนึง topไม่เกิน8 ผมว่าน่าสนมาก ยังไงใช้งานในเมืองก็ประหยัดและปล่อยมลพิษน้อยกว่าสันดาปทั่วไปอยู่แล้ว เว้นแต่ไปอัดเร็วๆยาวๆตามตจว.ยังไงมันก็เปลือง แล้วแต่การใช้งาน จะเหมารวมหมดไม่ได้ กต่ถ้ามาเกิน8ก็บ้ายบาย เสร็จhonda

ว่าแต่มันถ้ามาแบบ1.0t ก็น่าจะยอดขายไม่ต่างจากalmeraหรอก เผลอๆน้อยกว่าด้วย



lunacy

ควรจะเกินจาก Almera VL ไม่เยอะ จะมีกี่รุ่นย่อยก็ขายเถอะ

ราคาแพง ลูกค้าโดดไปเจ้าตลาดหมด แล้วทำไง
จะมาบอกว่าเนี่ย ePower ในไทย ยอดขายไม่ดี ดูตลาดคู่แข่งด้วยครับ นิสสัน



SM.

ราคาน่าจะอยู่แถวๆ city ehev นั่นแหละครับ แต่อย่าไปตั้งเท่า หรือมากกว่า honda เชียวนะ ลำบากแน่ๆ



deertesla

ถ้ามีแต่เครื่อง E-power มาขายแค่นี้  ที่มันไม่ประหยัดแถมยังปล่อยมลพิษไม่ต่างจากเครื่องสันดาปทั่วไป  อย่าเอามาขายเลยครับ จุดจบเดียวกันกับ คิ้ก

จุดจบของkickนี่คือหน้าตากับราคาเลย
แต่ถ้าnoteใหม่มา แล้วเพิ่มจากalmeraแสนนึง topไม่เกิน8 ผมว่าน่าสนมาก ยังไงใช้งานในเมืองก็ประหยัดและปล่อยมลพิษน้อยกว่าสันดาปทั่วไปอยู่แล้ว เว้นแต่ไปอัดเร็วๆยาวๆตามตจว.ยังไงมันก็เปลือง แล้วแต่การใช้งาน จะเหมารวมหมดไม่ได้ กต่ถ้ามาเกิน8ก็บ้ายบาย เสร็จhonda

ว่าแต่มันถ้ามาแบบ1.0t ก็น่าจะยอดขายไม่ต่างจากalmeraหรอก เผลอๆน้อยกว่าด้วย
ผมว่าคนทีเล่นรถกลุ่มcross over bsegment เค้าก็อยากได้ตีนปลายที่เยอะกว่านี้นะครับ. ไม่ใช่ตันแค่160. มีลูกเล่นให้เลือกเกียร์เอง. ไม่ใช่ฟิกซ์เกียร์ไม่มีเครื่องยนต์ช่วยวิ่ง.  แถมเหยียบเกิน80 ซดเปลืองกว่ารถอัโค่คาร์อีก แะมยังต้องพะวงแบตเตอรี่และระบบไฟฟ้าจะรวนเมื่อไหร่ครับ