// Offcial Teaser : All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัว 18 ก.พ. นี้ ที่ญี่ปุ่น //

MoO Cnoe

Official Teaser : All NEW Honda HR-V เตรียมเปิดตัว 18 กุมภาพันธ์ นี้
ครั้งแรกในโลกที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นการทิ้งห่างจากรุ่นเดิมถึง 7 ปีกว่า !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/offcial-teaser-all-new-honda-hrv-world-debut/




AkE

ในไทย ปลายปีนี้จะมีเครื่องอะไรบ้างนะ 1.5Hv & 1.8 รึป่าวไม่รู้



SM.

ท่าจะออกมาสวยแน่ๆครับ และจะดูโฉบเฉี่ยวขึ้นด้วย



polwath

ตอนพรางตัวดูไม่ค่อยสวย แต่พอมีรูปร่างคันจริงแล้ว ก็ดูดีขึ้นมาหน่อย อย่างน้อยก็ไม่ใช่เอาโมเดลรถตลาดจีนมาขายหละนะ



Simplify

วิสัยทัศน์ Honda ประเทศไทยคงจะมี HRV eHev มาด้วยนะครับ




MisterDante

เสา C เหมือน city เลยแหะ
แค่เพิ่มความเหลี่ยมขึ้นมาหน่อย
ไฟ DRL สงสัยจะเป็นเส้นเดียวด้านบนแบบ city ไหมนะ  :-[ :-[ :-[



nawapas.mid

ทรงมาดีเลยนะครับเนี่ย



อีกนิดก็แรง

น่าทำมา 2 ทรง เหมือนพวกยุโรปนะครับ ท้ายตัดกับท้ายปกติ เหมือน Q3



+@ Krishna @+

ดูว่าจะแย่งอันดับ cross ได้ป่าว  8)



MyName

ท้ายมีแววจะสวยมากเลยนะ แต่รอดูไฟท้ายเต็มๆ อีกที
เส้นข้างมาแนวขนานพื้นราบแบบ City , New Civic , Accord
ไม่หวังให้เฉี่ยวเท่าเดิม แต่ก็มีแววเล่นเส้นจะสวยอยู่

ภายในไม่ต้องคาดหวังมาก น่าจะทำได้ดีต่อเนื่อง

บ้านเราขอมาปีนี้และอย่ามาแค่ eHEV นะ
ถ้าได่ 1.5 Turbo มาลงจะกราบงามๆ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



aleebahbah

ดูทรงแล้ว น่าจะสวยนะครับเนี่ย  :o



mamaman

HR-V  ใหญ่ไปราคาแตะล้าน แพง ยอดไทยตกต่ำ

น่าจะ มีรุ่นอื่นทำราคาถูกลงมาขายแทน อิอิ 1.0



Hynix

เห็นแค่ท้าย ก็มีแววแล้วว่าจะสวย
Hondaออกแบบได้ค่อนข้างดูneutral ไม่สปอร์ตเกิน ไม่แก่ ไม่โค้ง ไม่เหลี่ยม มากเกินไป
ถ้าออพชั่นมาเหมาะๆ แพงนิดหน่อยผมว่าก็ยังขายดี



bravo

ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ



deertesla

เห็นท้าย+ไฟท้ายแล้วนึกถึง มาสด้ตระกูล CX



Magl

ภายใน mazda มาเลย



deertesla

ภายใน mazda มาเลย
ว่าจะไม่พูดแล้วนะครับว่าเหมือนจริงๆครับ



AkE

ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น

หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป



MyName

ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น

หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป

พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback

ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย

แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



aleebahbah

ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น

หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป

พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback

ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย

แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ

ถ้าเป็นจริง น่าเสียดายมากเลยนะครับ อนาคตประเทศไทยอาจจะมีรถที่เป็น Global Model
เข้ามาผลิตและจำหน่ายน้อยลงแน่ๆเลย จะลดต้นทุนไปถึงไหนน้อ  :(



KTN88

ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น

หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป

พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback

ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย

แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ

น่าจะเพราะตัวใหม่อัพไซส์ขึ้นไปเป็น C-SUV แท้ๆ ขนาดใหญ่ขึ้น อาจส่งผลให้ราคาแพงขึ้น Honda จึงต้องผลิตรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนตัวเดิมไซส์เดิมในตลาด Asean



AkE

ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น

หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป

พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback

ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย

แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ

ถ้าเป็นจริง น่าเสียดายมากเลยนะครับ อนาคตประเทศไทยอาจจะมีรถที่เป็น Global Model
เข้ามาผลิตและจำหน่ายน้อยลงแน่ๆเลย จะลดต้นทุนไปถึงไหนน้อ  :(
แน่นอนครับ เป็นไปได้สูงของยี่ห้ออื่นๆอาจจะมีเหตุผลต่างๆกันไป แต่ถ้าของ Toyota จังหวะนี่พอดี

เหมาะมาก ก่อนหน้าที่ chr จะมาขายไทย Toyota motor corp ที่ญี่ปุ่นเคยเบรคไว้แล้วว่าจะให้พัฒนารถขึ้น

มาใหม่ ไม่ต้องเอา chr ไปแต่ทาง tmt ก้รีบทนไม่ไหวเพราะ hrv มาแรงเหลือเกินตอนนั้น สรุปว่าเป็นไงครับ

มาแล้วแบบนี้ทางนู้นถือว่าไม่ผ่านอย่างมาก จริงๆมันเป็นเพราะทรงรถด้วยทางนู้นเค้าอ่านออกนะว่า รถที่มีหน้า

ตาเป็นเอกลักษณ์มากๆจะขายยากในประเทศแนวๆเรา แล้วตอนนี้ cross ก้ขายถล่มทลายเพราะเป็นรถ

หน้าตาพื้นๆ คนแถวนี้ชอบครับ เพราะฉะนั้นต่อไปเราจะเห็นรถtoyota ที่เป็นglobal model ในไทย

แค่ไม่กี่รุ่น หลักๆที่อยู่ก้คือ camry altis บางทีรสนิยมของคนกลุ่มหลักของลูกค้ายี่ห้อนี้ก้ทำให้บริษัทต้อง

ทำแบบนี้ เรื่องลดต้นทุนเป็นกำไรไป

แต่กรณีฮอนด้านี่ต้องระวังนะลูกค้าhonda ไม่ได้เหมือนtoyota เท่าไหร่ลองทำรถที่ขายแถบนี้โดยเฉพาะ

แล้วdrop จากรถglobal เยอะ ผมว่ามีเซ จริงๆถ้าเอา Hrv ตัว vezel นี้มาคันใหญ่กว่าคู่แข่งแต่ขาย

1.1-1.399 ผมว่าก้ยังขายดีแน่นอน ต้องรอดูครับ



AkE

ได้ข่าวมาจากเพจนึง ว่า HRV ตัวใหม่จะไม่ขายในบ้านเรา
ขอให้ข่าว...ที่ผมได้รับมา ไม่เป็นความจริงครับ
เห็นอยู่เหมือนกันครับ ผมได้รับมาว่า nov 2021 มา hrv แต่จะเป็นคันนี้ที่เปิดในญี่ปุ่น

หรือตัวอื่นที่พัฒนาเพื่อasean ก้ไม่รู้ ถ้าเป็นกรณีหลังเป็นแบบเดียวกับcross ก้เซ็งไป

พี่จิมมี่ก็เคยเกริ่นในรายการวิทยุหลาย week ก่อนว่า อาจจะไม่ใช่บอดี้นี้
อาจจะพัฒนามาอีกบอดี้เพื่อขายโซนบ้านเรา แบบ City Hatchback

ซึ่งก็แอบเสียดายนะ ไม่รู้จะลดต้นทุนอะไรนักหนา แค่ลดต้นทุนคุณภาพอย่างสนิมยังไม่พออีกหรอ
แต่ก็ขอให้บอดี้ที่จะมาไทยนั้นออกแบบมาตรงความต้องการและอย่าลดต้นทุนจนเกินงามเลย

แต่ถ้าจะให้ดีก็ขายบอดี้เดียวทั่วโลกไปเลยก็จบ
กรณีของHonda ผมจะรอดูเหตุผล แต่บางทีหลายๆยี่ห้อต้องทำแบบนี้เพราะรสนิยมคนแถบนี้

บางกลุ่มลูกค้า ไปทำให้บ. รถต้องทำแบบนี้เอง มีเคสที่เห็นชัดมากคือ toyota บางทีบริษัทรถก้ไม่ได้ลดต้นทุน

ตลอดเวลาแต่รสนิยมคนนี่แหละไปทำให้เค้ามีช่อง แต่สำหรับเคส Honda ผมว่าจริงๆปีนี้เปิดcivic & hrv ที่

เป็น vezel แบบglobal ก้ลอยลำละครับ ไม่ต้องไปอะไรมากเลย vezel ถ้ามาขายไทยตั้งราคาให้สูงกว่า

Cross 1-2.5 แสนก้ยังขายได้ ไม่น่าห่วงเพราะคันใหญ่ และไม่ทับcrv ด้วยเพราะcrv ตัวต่อไปจะใหญ่ขึ้นไปอีก

ผมว่า Honda ต้องระวังนะเคสนี้ ลูกค้าhonda ไม่เหมือน toyota ถ้าคิดมาทำรถเพื่อasean แล้วทำออกมา

Dropกว่า รถglobal model เยอะ ผมว่าแป้กเอาชื่อhrv ที่ขายมาคุ้มแสนคุ้มมาทิ้ง

ในมุมมองผมถ้าเอาตัวแบบvezel มา cross ก้เตรียมลงมาที่2 แต่ถ้าจะทำรถแนวasean เหมือนกันมาแข่ง

Cross อาจจะลูบปากรอได้ครับ 5555



ikky

มีโอกาศสูงมากที่จะไม่มาเพราะไม่เห็น spyshot รถทดสอบเลย ปกติถ้าเมืองนอกทดสอบแล้วต้องมีภาพออกมาบ้างเหมือน civic



Kendow

มโนแปปปปปปป เกี่ยวกับ B-SUV ใหม่
-ตัวที่เห็นตามหัวข่าว ยังไม่เข้าไทย ไม่ทราบว่าจะเข้าไทยหรือไม่ และไม่ทราบว่าจะเข้าเมื่อไหร่
-รอดู B-SUV ใหม่ได้ในปีนี้ เปิดตัวในไทยที่แรกในโลก อย่างเร็วที่สุดคือมอเตอร์โชว์ต้นปี แต่มาก่อน Civic Gen11
-B-SUV ใหม่ ไม่ใช่ Global model (เหมือน City) หน้าตาภายนอกภายในล้อจากตัวในหัวข่าวนี้แหละ (หน้า MG ท้าย Macan ภายใน Mazda ผสม Civic Gen11)
-ขนาดใกล้เคียงกับ Cross หรือเล็กกว่านิดหน่อย
-สร้างจาก City platform (คันในหัวข่าวมาจาก Civic platform)
-เครื่อง P10A2 130 ม้า 200 Nm (เหมือน Civic Gen11) และอิเห็บ
-ตัว 1.0T ออพชั่นไม่เกิน HRV 1.8 EL Sensing มีเฉพาะอิเห็บ
-ราคาและออพชั่นก็ดูคู่แข่งไว้ คู่แข่งหลักคือ Cross
ไปละครับ หมอเรียกกินยา 555
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



Firzen

ในไทย จะทันปลายปีนี้มั้ยนะ  8)



delete

แปลกใจการทำตลาดของบริษัทรถiceในอาเซียนแฮะ ทำไมยังต้องเสียเวลาพัฒนารถให้มันแตกต่างไปจาก โกลบอลโมเดล อยู่อีก
ทั้งที่ต้องเสียเงินพัฒนารถเพิ่ม ชิ้นส่วนอะไหล่ก็ใช้แตกต่างจากโกลบอล
หรือเป็นการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตอยู่แล้ว เอามายำใส่รถคันใหม่เพื่อจะได้ขายให้หมดๆไปรึป่าว
ทั้งที่คู่แข่งคือ bev ซึ่งตอนนี้เป็นรถที่ทำในแบบโกลบอลโมเดล เมืองนอกมีอะไร เราได้แบบนั้นหมด(เพราะนำเข้ามาล้วนๆ 555)



dht_tubes

R&D เค้าคงมองว่าความต้องการของลูกค้าแต่ละโซน ไม่เหมือนกัน และเปลี่ยนได้ตลอด

การพัฒนารถน้อยรุ่นอาจเป็นข้อด้อยในอนาคตก้อเป็นได้ เพราะผู้บริโภคนับวันมีทางเลือกมาก ขี้เบื่อ เทรนด์เปลี่ยนเร็วแบบไม่มีเหตุผล

ยิ่งมีรถจากจีนเป็นตัวสอดแทรก ขยันมีรุ่นใหม่ๆออกมากระตุ้นตลอด การมีรถโมเดลเดิมๆขายแช่ อาจทำให้เพลี่ยงพล้ำ กลับลำไม่ทันก้อเป็นได้ครับ



Turbocharger

ผมมองเรื่องต้นทุนล้วนๆ เลย ดูทรงแล้ว มันคันใหญ่ขึ้น เทคโนโลยี/ออฟชั่นเยอะขึ้น ต้องขายแพงกว่าเดิม ทำราคาไม่ได้มากกว่า



off_033

แปลกใจการทำตลาดของบริษัทรถiceในอาเซียนแฮะ ทำไมยังต้องเสียเวลาพัฒนารถให้มันแตกต่างไปจาก โกลบอลโมเดล อยู่อีก
ทั้งที่ต้องเสียเงินพัฒนารถเพิ่ม ชิ้นส่วนอะไหล่ก็ใช้แตกต่างจากโกลบอล
หรือเป็นการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตอยู่แล้ว เอามายำใส่รถคันใหม่เพื่อจะได้ขายให้หมดๆไปรึป่าว
ทั้งที่คู่แข่งคือ bev ซึ่งตอนนี้เป็นรถที่ทำในแบบโกลบอลโมเดล เมืองนอกมีอะไร เราได้แบบนั้นหมด(เพราะนำเข้ามาล้วนๆ 555)
เพราะ โกลบอลเกินไปก็ขายไม่ออก

บางประเทศเอาคันใหญ่ เครื่องแรง แต่ option ดีๆแต่แพงมาให้ก็ขายไม่ดี เพราะต้องคันใหญ่ ขับดี ของเล่นเยอะ แต่ต้องไม่แพงด้วยนะ

บางทีเอาสวยๆไว้ก่อนมา option งั้นๆดันขายดีก็มีหลายรุ่น

จะขายบางประเทศพวกนี้ต้องคิดมากหน่อย  เลยทำรุ่นใหม่มันซะเลยเอาไปพอดีๆ  จะขายได้มั้ยก็ไปลุ้นเอาอีกที ถ้าไม่ดีก็ลดราคาไปหนักๆ