ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครคิดว่ารถคันต่อไปต้องเป็นไฟฟ้า100%บ้างครับ  (อ่าน 5482 ครั้ง)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,569
ของผมอยากใช้พวก hybrid แต่ผมไม่ชอบช่วงล่างที่มันแบกแบตไว้

ถ้าราคารถน้ำมันถูก ผมอาจจะซื้อรถน้ำมันแทน

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,448
ผมก้ออยากลอง Tesla
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ stm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
สำหรับผมขึ้นอยู่กับ ราคา สมรรถนะ ระยะทาง ถ้าเข้าเกณท์ เอาแน่ครับ
ลุ้น MARVEL R ก่อนเลย

ออฟไลน์ Valsartan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,456
ผมวางแผนว่าจะเปลี่ยน Phev เป็น EV ส่วนรถน้ำมันเก็บไว้คันนึงเป็นรถสะสมครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 352
ตอนแกรว่าอีก 5 ปี แต่ตอนนี้ดูสถานการณ์แล้วเมืองไทยคงอีก 10 ปี ค่อยซื้อครับ น้ำมันไปต่อยาวๆๆๆๆ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,066
ผมเล็งไว้แล้วครับ ไม่Taycanก็EQSแน่นอน

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,438
คันต่อไป กำลังคิดว่าจะใช้ไฮบริดหรือกลับไปเล่นน้ำมันล้วนเหมือนเดิม

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
อยากลองแต่ก็กังวลครับ
ขอดูอีกซักระยะดีกว่าแต่คิดว่าคงได้ซื้อมาลองสักคัน
ภายใน3-4ปีจากนี้

ออฟไลน์ REX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
รอดู อารายา. ไม่รู้จะมามั้ย

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เมื่อไหร่ไปได้ทั้งใกล้ไกล ไม่มีปัญหาเรื่องสถานีชาร์จ ก็พร้อมทันทีครับ ไม่ได้คิดว่าจะเป็นคันที่เท่าไหร่ เมื่อใด
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ถามตอนนี้ ขอตอบว่า ยังไม่คิดครับ รออะไรๆมันเข้าที่ก่อน ทั้งระยะทาง จุดชาร์จต่างๆ ไม่ได้มีเป้าตั้งว่าคันต่อไป หรือคันไหนของบ้าน ดูความพร้อมและเหมาะสม ซึ่งผมว่าไม่ต่ำกว่า 10 ปีครับ กว่าผมจะคิดอีกทีว่าจะเอาดีไหม

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
    • อีเมล์
ผมจะรอTesla บริษัทแม่มาทำตลาดเมืองไทยก่อน แล้วจะซื้อ Tesla Model3 มาลอง

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
ถามตอนนี้ ขอตอบว่า ยังไม่คิดครับ รออะไรๆมันเข้าที่ก่อน ทั้งระยะทาง จุดชาร์จต่างๆ ไม่ได้มีเป้าตั้งว่าคันต่อไป หรือคันไหนของบ้าน ดูความพร้อมและเหมาะสม ซึ่งผมว่าไม่ต่ำกว่า 10 ปีครับ กว่าผมจะคิดอีกทีว่าจะเอาดีไหม

+1 ครับ

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 934
จอง Model 3 longrange ไปล่ะคับ
รับรถต้นเดือน 4
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,374
    • อีเมล์
ถ้ารวย มีรถหลายคัน มีรถน้ำมันใช้ด้วย และจะซื้อไฟฟ้า มาขับแรงๆหรูๆในเมือง ก็คงตัดสินใจซื้อไม่ยากหรอกครับ ..

แต่ถ้าทั้งบ้าน มี รถ 1 คัน หรือ เอาเป็นว่าเรามีรถ 1 คันที่เป็นน้ำมัน และคันต่อไปจะซื้อ รถไฟฟ้ามาแทน อันนี้คงบอกเลยว่าไม่มีทางเลย ...

ตราบใดที่ ไฟฟ้ายังชาจน์ 100% ไม่ไวเท่าเติมน้ำมัน 1 ถังละก็ ..

รถไฟฟ้ามันเป้นโลกของคนมีเงินครับ ซื้อเทสล่าคันละ 6 ล้าน หรือ Tycan คันละ 10 ล้าน ประเด็นมันไม่ใช่ซื้อมาเพื่อลดค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันหรอก มันเป็นของเล่นคนมีเงิน ...


ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
สัก 3ปี อยากได้ model 3 performance ครับ  ::)
ถ้ามือสอง สัก 1.8-2.2 ล้าน จะโอเคมากครับ เอาไว้ขับในเมือง ขับเล่น ไป ไกลสุดพัทยา

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ผมวิ่ง กรุงเทพ-เชียงราย ประจำ
รอให้วิ่งได้รวดเดียว หรือ
ชาร์จซักครั้งเดียว ไม่เกิน 15 นาที

น่าจะไม่ลังเลที่จะใช้
(มีรถน้ำมันคันอื่นอยู่)

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,653
คันต่อไปเป็นรถไฟฟ้าแน่นอนครับ ตอนนี้ใข้รถน้ำมันไปเพลินๆก่อนครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,993
No
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,401
หลายคนที่กำลังจะซื้อรถ EV ในอนาคต ช่วงที่รอแนะนำว่าควรไปปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในที่พักอาศัยให้เหมาะสมก่อนครับ

อาจได้ขอมิเตอร์ไฟฟ้าใหม่สำหรับรถ EV โดยเฉพาะ และรวมไปถึงการวางระบบไฟฟ้าใหม่ ที่ได้มาตรฐานของการไฟฟ้ารับรอง อาจมีค่าใช้จ่ายพอสมควร

ถึงตอนนั้นคงมีคำถามในนี้ ว่าจะซื้อรถ EV ควรวางระบบไฟฟ้า แบบไหนดีถึงจะเหมาะสม

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,298
    • อีเมล์
คนใน กทม.อาจจะคิดว่าใช้ไฟฟ้าได้ครับ  คน ตจว.อย่างผม  แค่ออกไปเก็บมะพร้าว ก็ไฟไม่พอแล้วมั้ง


สาย ตจว.ต้องดีเซลอย่างเดียวครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almer N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,075
    • อีเมล์
แน่นอนครับ

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,039
    • อีเมล์
คนใน กทม.อาจจะคิดว่าใช้ไฟฟ้าได้ครับ  คน ตจว.อย่างผม  แค่ออกไปเก็บมะพร้าว ก็ไฟไม่พอแล้วมั้ง


สาย ตจว.ต้องดีเซลอย่างเดียวครับ

ผมกลับคิดว่า ตจว นี่เหมาะมากนะครับ

1. ติดมิตเตอร์ TOU ซ้อนใหม่ในบ้านได้เลย ชาร์จเฉพาะ Off Peak อย่างเดียว กทมและปริมณฑลไม่ยอมให้ติด 2 มิตเตอร์
2. รถไม่ติดเลย กะระยะทาง และวางแผนการเดินทางได้เปะกว่า
3. ขึ้นเขาลงเขาสบาย ทอร์คมาตั้งแต่รอบ 1 กดขึ้นเขาคงไวน่าดู ขาลงเขาชาร์จไฟเต็มๆ

อันนี้ความเห็นผมเฉยๆนะ อาจผิดพลาดได้ครับ
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium
2020 Subaru Forester i-S

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,880
ผมว่าขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีในอนาคตนะ ถ้าอีก5-7ปี แล้วระบบชาจมันรองรับ หรือมีแบตชนิดใหม่ที่จุไฟได้มากขึ้นในราคาที่เหมาะสม อาจจะเปลี่ยน แต่ถ้าราคายังแพงกว่าพวกhVหรือiceมาก ก็คงยัง เพราะปัจจุบันพวกhvตอบโจทย์กว่า

ออฟไลน์ nick.tanakorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
ใช้อยู่ครับ และต่อไปก็จะซื้อ EV เหมือนเดิมนี่แหละ

มันสะดวกจะตายเวลาออกจากบ้านแล้วเหมือนน้ำมันเต็มถังทุกวัน ถ้าจะไปเที่ยวพัทยาหัวหินก็มีที่ชาจหมดแล้ว และถ้าไปไกลกว่านั้นผมก็ไม่ขับรถไปแล้วล่ะ

แล้วเวลาที่เสียไปตอนเอาไปชาจข้างนอกก็เอามาเฉลี่ยกับเวลาที่รถปรกติต้องไปหาเติมน้ำมันเอาก็น่าจะรวมๆได้พอๆกันล่ะมั้งครับ ใครจะไปเที่ยวตจว.กันอาทิตย์ละครั้ง

อีกอย่างการตอบสนองของมอเตอร์ไฟฟ้านี่อย่าไปลองนะครับ มันเหนือกว่ารถ ICE เยอะ เหยียบเมื่อไหร่มาเมื่อนั้น ทั้งนุ่ม ทั้งตอบสนองไว ทั้งแรง ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เปลี่ยนโหมดให้เสียจังหวะ ขับง่ายกว่า ICE เยอะเลย

ออนไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
ใช้อยู่ครับ และต่อไปก็จะซื้อ EV เหมือนเดิมนี่แหละ

มันสะดวกจะตายเวลาออกจากบ้านแล้วเหมือนน้ำมันเต็มถังทุกวัน ถ้าจะไปเที่ยวพัทยาหัวหินก็มีที่ชาจหมดแล้ว และถ้าไปไกลกว่านั้นผมก็ไม่ขับรถไปแล้วล่ะ

แล้วเวลาที่เสียไปตอนเอาไปชาจข้างนอกก็เอามาเฉลี่ยกับเวลาที่รถปรกติต้องไปหาเติมน้ำมันเอาก็น่าจะรวมๆได้พอๆกันล่ะมั้งครับ ใครจะไปเที่ยวตจว.กันอาทิตย์ละครั้ง

อีกอย่างการตอบสนองของมอเตอร์ไฟฟ้านี่อย่าไปลองนะครับ มันเหนือกว่ารถ ICE เยอะ เหยียบเมื่อไหร่มาเมื่อนั้น ทั้งนุ่ม ทั้งตอบสนองไว ทั้งแรง ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เปลี่ยนโหมดให้เสียจังหวะ ขับง่ายกว่า ICE เยอะเลย
ตามนี้เลยครับ ใครได้ลองใช้bevแล้ว ไม่คิดจะกลับไปใช้รถiceเลย พ่อเพื่อนจัดmodel xมา ใช้ไม่กี่เดือนถึงกะจะขายbenzอีกคัน เปลี่ยนเป็นmodel s และจะเปลี่ยนรถในบ้านเป็นevให้หมด

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,039
    • อีเมล์
ใช้อยู่ครับ และต่อไปก็จะซื้อ EV เหมือนเดิมนี่แหละ

มันสะดวกจะตายเวลาออกจากบ้านแล้วเหมือนน้ำมันเต็มถังทุกวัน ถ้าจะไปเที่ยวพัทยาหัวหินก็มีที่ชาจหมดแล้ว และถ้าไปไกลกว่านั้นผมก็ไม่ขับรถไปแล้วล่ะ

แล้วเวลาที่เสียไปตอนเอาไปชาจข้างนอกก็เอามาเฉลี่ยกับเวลาที่รถปรกติต้องไปหาเติมน้ำมันเอาก็น่าจะรวมๆได้พอๆกันล่ะมั้งครับ ใครจะไปเที่ยวตจว.กันอาทิตย์ละครั้ง

อีกอย่างการตอบสนองของมอเตอร์ไฟฟ้านี่อย่าไปลองนะครับ มันเหนือกว่ารถ ICE เยอะ เหยียบเมื่อไหร่มาเมื่อนั้น ทั้งนุ่ม ทั้งตอบสนองไว ทั้งแรง ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เปลี่ยนโหมดให้เสียจังหวะ ขับง่ายกว่า ICE เยอะเลย

นี่เป็นเรื่องจริงเลยครับ คนที่รู้จัก ทุกคน เน้นทุกคนเลยครับ

ใช้รถหรูๆ ดีๆมา แล้วมาเจอ ไฟฟ้าล้วน เจอกันทุกครั้ง ไม่เคยเห็นขับคันอื่นนอกจากไฟฟ้าอีกเลยครับ

Tesla ผมยังพอเข้าใจได้นะ แต่บางท่าน MG EP , BYD E8 ก็ไม่กลับไปขับรถน้ำมันอีกเลย
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium
2020 Subaru Forester i-S

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,066
จอง Model 3 longrange ไปล่ะคับ
รับรถต้นเดือน 4
รอชมนะครับคุณJo ไม่ได้คุยกันนานเลย สบายดีนะครับ คันใหม่ซื้อที่ไหนครับ? แสดงว่าได้ลองแล้ว ประทับใจอัตราเร่งและการขับขี่เหมือนที่ผมลองแน่ๆเลย แรงดึงรถTeslaนี่สุดจริง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,768
    • อีเมล์


เอางี้​ วันไหนที่​  ค่ายรถในไทย
ทำแบตเอง​ ประกอบเอง​ ได้
ผมจะซื้อ​ EV
ผมไม่ซื้อรถ​  import.​ เพราะ​ พวกนี้​ ค่าอะไหล่แพงและรออะไหล่นานมาก

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
ยังไม่ชัวร์ครับ
เอาง่ายๆนะ ตอนนี้รถไฟฟ้าที่ดีกว่ารถน้ำมันคือ
1) อัตราเร่งที่มันจี๊ดจ๊าดมาก (คนไทยส่วนน้อยที่สนใจแบบการใช้งานจริงๆ ส่วนมากเหยียบคันเร่งแค่ปลายนิ้ว สังเกตจากเวลาออกตัวไฟแดงก็ได้เอ้า ผมขับอีโคคาร์แซงสบายๆ)
2) ความประหยัดพลังงาน (บาท ต่อ กม.) ซึ่งดีกว่าพอควรแต่มันจะถูกกลบด้วยข้อด้อยของ EV ไปเอง
ข้อด้อยคือ
1) Top speed (คนไทยส่วนน้อยที่สนใจ)
2) ความสะดวกในการเดินทางไกล ทั้งระยะทางจากเติมพลังงานเต็มจนต้องเติมอีกรอบ รวมถึงระยะเวลาในการเติมพลังงาน การวางแผนการเดินทางต้องมีมากขึ้น เพราะจะไปหวังว่าเดี๋ยวก็เจอปั๊มไม่ได้ นี่ไม่รวมว่าหัวชาร์จแต่ละที่ก็ชาร์จเร็วไม่เท่ากัน
3) ราคารถที่แพงกว่าพอสมควร เทียบง่ายคือรถแพงกว่าเกือบสองเท่า อย่าไปมองว่ารถไฟฟ้ามีราคาที่เอื้อมถึงแล้วแบบ MG ล้านสาม Nissan ล้านเก้า เพราะถ้าคุณจ่ายเท่าๆกัน คุณได้รถที่ดีกว่าจมเลย ส่วนต่างเอาไปเติมน้ำมันได้เกิน 10 ปี นี่ไม่นับเอาค่าไฟชาร์จรถมารวมเลยนะครับ
ปล. MG ZS 7 แสน ZS EV 1.3 ล้าน --> เอาเงิน 1.3 ล้าน ซื้อ MG HS เหลือเงินอีก
Nissan Pulsar 9 แสน Leaf 1.9 ล้าน --> เอาเงิน 1.9 ล้าน ซื้อ Teana เหลืออีกบานเบอะ

ผมจะพิจารณาซื้อเมื่อ
1) ราคาต่างกับรถทั่วไปไม่เกิน 20%
2) ชาร์จได้ไวกว่านี้ซักสองเท่าที่ปั๊ม โดยมีปั๊มที่มีที่ชาร์จซัก 50% ของน้ำมัน
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi