ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้บริโภคเฮ... หลังศาลฎีกาไม่รับคำร้องอนุญาตฎีกาของ MAZDA  (อ่าน 6572 ครั้ง)

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,018
    • ร้านค้าออนไลน์
หลังจากที่เป็นข่าวดังไปช่วงหนึ่งที่มีค่ายรถฟ้องผู้บริโภคโทษฐานที่ทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง มูลค่า 84 ล้านบาท
วันนี้ ศาลฎีกาไม่รับคำร้องอนุญาตฎีกาของ MAZDA รวมทั้งให้โจทก์ใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนจำเลย โดยกำหนดค่าทนายความ 30,000 บาท

และได้ข่าวว่าจำเลยเตรียมฟ้องกลับด้วย

อ่านฉบับเต็มตามลิงค์นี้ครับ

https://consumerthai.org/consumers-news/product-and-other/4580-640505_mazda2skyactivend.html


ปล.สมน้ำหน้า 555
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
ในฐานะผู้บริโภคของมาสด้าคนนึง บอกเลยว่าสมน้ำหน้าเช่นกันครับ  ;D

ออฟไลน์ KATANA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
ในฐานะคนใช้มาสด้า ขอสมน้ำหน้าด้วยอีกคนครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ดีครับ ถูกต้องแล้ว 5555 ห้าวมากกลับ hiroshima  ไปครับ ผมชอบรถแทบทุกจุดนะ

แต่ไม่ชอบวิธีการทำงานของเค้า

ออฟไลน์ I'm Ti

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
  • Honda Civic FD
    • รับทำภาพ 3D Perspective

ออฟไลน์ Tom Korakot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
รถดี คนไม่ไหวครับ สมน้ำหน้า

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,618
 การใช้สิทธิเรียกร้องของโจทก์ผ่านกระบวนการทางศาลโดยมีคำขอท้ายฟ้องในลักษณะเช่นนี้น่าเชื่อว่าเป็นการใช้สิทธิทางศาลโดยไม่สุจริต ทั้งสุ่มเสี่ยงต่อปัญหาการขาดจริยธรรมทางธุรกิจและธรรมาภิบาล หรือความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบธุรกิจที่ดีอย่างซ้ำซ้อนเสียยิ่งกว่าซึ่งไม่ใช่พฤติกรรมทางธุรกิจของบริษัทแม่ของโจทก์ในประเทศญี่ปุ่นที่เรียกคืนรถยนต์รุ่นมาสด้า 2 Skyactiv ดีเซลจากตลาดและผู้บริโภค เมื่อพบว่าสินค้ารถยนต์ดังกล่าวมีปัญหา

แต่พฤติการณ์ของโจทก์ รวมทั้งการใช้สิทธิทางศาลฟ้องร้องต่อจําเลยทั้งสองซึ่งเป็นผู้บริโภค ดังที่ปรากฏในคดีนี้น่าจะเป็นแรงสะท้อนกลับ และยังส่งผลต่อความมั่นคงในการประกอบธุรกิจของโจทก์ในประเทศไทย ตามที่โจทก์หวาดกลัวอันกระทบถึงผลกำไรไปสู่ผู้ถือหุ้นของโจทก์ได้ในท้ายที่สุด พฤติการณ์เช่นนี้จึงมิควรได้รับการรับรอง คุ้มครอง หรือสนับสนุนแต่อย่างใด


        ผมก็ว่าแล้ว ปัญหาของ Mazda ในประเทศไทยคือ   นโยบายการขายรถและการดูแลการขายของ บริษัท Mazda sale thailand  ที่มีปัญหา

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
กฎหมายฟ้องกลับผู้เสียหายควรยกเลิกได้แล้วครับ   อีกอย่างคือ  แทนที่จะรีบปรับปรุงแก้ไข  เรียกรถไปรีบคอลหรือรีบไปชดเชยอะไรก็ว่าไปแค่อย่ามาฟ้องกลับลูกค้าแบบนี้  มันคือการฆ่าตัวตายชัดๆ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ยินดีกับคนได้สวนกลับด้วยชนะแน่ๆได้ตังใช้ ;D เรียกให้หนักๆ ค่าเสียเวลา เสียโอกาศ ค่าทำขวัญ ค่าเดินทาง ดอกเบี้ย 8)

เรียกให้เกินจริงมากๆไว้ก่อนเดี๋ยวก็โดนลด เป็นผมนี่ฉลองแล้วครับได้ตัง ;D

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ไม่ได้ใช้ MAZDA แต่ช่วยสมน้ำหน้าด้วยคน นิสัยแย่

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
สะใจมาก แค้นนี้ต้องชำระ ทำไว้แสบมาก

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ได้แต่ถอนหายใจ คนใช้จะได้โล่งอกซะที
คราวนี้บอสใหญ่ไม่มีเกราะให้คุ้มหัวแล้ว เตรียมตัวรับแรงปะทะเต็มๆได้เลย

มีลูกค้าโกธรพร้อมโจมตีเยอะ แสนโลขึ้นปุ๊ปพังปั้ป มันน่าไหม
มาสด้ายุคนี้ก็เก่งนะ แทนที่จะผูกมิตรกับลูกค้าไว้ กลับสร้างศัตรูไว้เพียบ
นอนหลับลงได้ยังไง

ถ้าเป็นสมัยก่อนยุคกมลสุโกศล 323/626 จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้แน่ๆ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,694
ผู้บริโภคเฮ... 

แบบนี้ก็ซื้อมาสด้ากันได้อย่างสบายใจแล้วสิ

บริษัทฟ้องลูกค้าไม่ได้แล้วฮิ..


แหม... พาดหัวข่าวซะ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ส่วนตัวผมมองว่า มันก็สมเหตุสมผลนะ รอดูปฏิกิริยาต่อไป
ในฐานะมี Mazda ในบ้าน 1 คัน อยากจะบอกว่าตัวรถน่ะดี ไม่ว่าจะวัสดุที่ใช้ภายใน หรือการขับขี่ แต่เรื่องหลังการขายนี่สู้เจ้าตลาดไม่ได้เลย
และถ้าบริษัทยังไม่ปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อลูกค้า  สุดท้ายก็จะกลับไปเหมือนสมัย 20 ปีที่แล้ว ที่ขายได้หลักร้อยต่อเดือน

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,177
ผู้บริโภคเฮ... 

แบบนี้ก็ซื้อมาสด้ากันได้อย่างสบายใจแล้วสิ

บริษัทฟ้องลูกค้าไม่ได้แล้วฮิ..


แหม... พาดหัวข่าวซะ


ยังคิดจะไปอุดหนุนเขาอีกหรือครับ ... ยี่ห้ออื่นมีให้เลือกอีกเยอะ ทำธุรกิจแบบนี้ต้องได้รับบทเรียน

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,269
    • อีเมล์
ผู้บริโภคเฮ... 

แบบนี้ก็ซื้อมาสด้ากันได้อย่างสบายใจแล้วสิ

บริษัทฟ้องลูกค้าไม่ได้แล้วฮิ..


แหม... พาดหัวข่าวซะ


ยังคิดจะไปอุดหนุนเขาอีกหรือครับ ... ยี่ห้ออื่นมีให้เลือกอีกเยอะ ทำธุรกิจแบบนี้ต้องได้รับบทเรียน

เค้าประชดครับ 555  พาดหัวซะเหมือนผู้บริโภคได้เปรียบเต็มๆ แต่อ่านเนื้อใน แล้วคิด มาสด้าต่างหากที่ชนะอย่างหมดจด ชนะโดยที่ผู้แพ้ไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
เสียดายรถดีๆ  ผู้บริหารออกมารบกับลูกค้า  ใช้ส่วนไหนคิดเนี่ย

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
ทำรถไม่สมบูรณ์. บริษัทอื่นเขาดูแลแก้ไข. Mazda ฟ้องปิดปากเฉย. สมน้ำหน้ามัน

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,139
  • I'm............................
ก็นั่นล่ะครับท่านผู้ชม สไตล์การทำงาน MST เค้าเลย

แทนที่ ผบห จะเอาเวลาไปคุยไปแก้ไขกับฝ่ายบริการเพื่อแก้ปัญหาให้มันดีขึ้นโดยเร็วพร้อมให้ลูกค้ามั่นใจได้
ดันไปคุยกับฝ่ายกฎหมายให้มาฟ้องลูกค้ากลับเพราะมองว่าลูกค้าเรียกร้องมากเกินไปซะงั้น
คนดีๆ บริษัทดีๆ ที่ไหนเค้าทำกัน ศาลก็ด่าให้เรียบร้อย

แล้วผู้บริโภคไม่มีเฮหรอกครับ
รถเสีย แก้ไขปัญหาไม่จบ ไม่สามารถทำให้มั่นใจได้เลยว่าแก้ไปแล้วจะหายจริงมั้ย
ใช้รถไปก็ไม่ได้มีความสุขหรอก
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ 123ruj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
    • อีเมล์
อยากรู้ว่าผู้บริหารที่สั่งฟ้อง
โดนเล่นจากบริษัทแม่หรือเปล่า
อาการเป็นยังไงบ้าง

ออฟไลน์ สีแดงสวยสุด

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
ข่าวดีจริง  แทนที่จะปรับปรุงตัว ดันหยิ่งยโสฟ้องลูกค้าซะงั้น

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
"เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ผู้บริโภคเฮ... 

แบบนี้ก็ซื้อมาสด้ากันได้อย่างสบายใจแล้วสิ

บริษัทฟ้องลูกค้าไม่ได้แล้วฮิ..


แหม... พาดหัวข่าวซะ


ยังคิดจะไปอุดหนุนเขาอีกหรือครับ ... ยี่ห้ออื่นมีให้เลือกอีกเยอะ ทำธุรกิจแบบนี้ต้องได้รับบทเรียน

เค้าประชดครับ 555  พาดหัวซะเหมือนผู้บริโภคได้เปรียบเต็มๆ แต่อ่านเนื้อใน แล้วคิด มาสด้าต่างหากที่ชนะอย่างหมดจด ชนะโดยที่ผู้แพ้ไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำ

ขออนุญาตให้ช่วยขยายความหน่อยได้ไหมครับ ว่ามาสด้าชนะอย่างไร

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,982
นโยบายแบบนี้ วิธีคิดของผู้บริหารแบบนี้ ขอให้ยอดขายฮวบๆ

ออฟไลน์ Depart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
กฎหมายฟ้องกลับผู้เสียหายควรยกเลิกได้แล้วครับ   อีกอย่างคือ  แทนที่จะรีบปรับปรุงแก้ไข  เรียกรถไปรีบคอลหรือรีบไปชดเชยอะไรก็ว่าไปแค่อย่ามาฟ้องกลับลูกค้าแบบนี้  มันคือการฆ่าตัวตายชัดๆ

แต่ผมกลับเห็นต่าง  ที่ควรจะให้มีการฟ้องกลับต่อไป  เพราะหลายๆ คดีในปัจจุบัน  ฟ้องกันพร่ำเพรื่อมาก 

** คดีบางคดีตีความกันไปเอง  บางคดีฟ้องไปก็ไม่คุ้ม  บางคดีตั้งใจฟ้องแพ่งเพื่อจะเอาเงิน  แต่สุดท้ายกลับไม่ได้อะไร  เพราะถูกทนายยุ 
ทนายก็หวังได้ผลตอบแทนจากคดีแพ่ง ** 

ซึ่งที่กล่าวไปข้างต้น  ส่วนมากจะเป็นคดีหมิ่นประมาท  รกศาลมากที่สุดแล้วคดีนี้  นิดๆ หน่อยๆ ฟ้องศาล  แต่รู้ไม่ว่า  ค่าฟ้อง  ค่าทนาย  ค่าต่างๆ
เสียเงินมากกว่าการชนะ  แล้วจำเลยได้รับโทษอีก  ถ้าจะฟ้องให้ได้ประโยชน์ต้องจากการกระทำผิดหลายๆ ครั้ง  หรือมีผู้เสียหายหลายๆ คน

แต่ถ้าศาลยกฟ้องขึ้นมาแล้วโดนฟ้องกลับล่ะก็อ่วมครับ  ฟ้องกลับเพื่อป้องกันการฟ้องเท็จ  ฟ้องกลับเพื่อป้องกันการถูกกลั่นแกล้ง

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,337
อยากรู้ว่าผู้บริหารที่สั่งฟ้อง
โดนเล่นจากบริษัทแม่หรือเปล่า
อาการเป็นยังไงบ้าง

ควรโดนครับ

แต่ในชีวิตจริงผมคิดว่า ไม่
เพราะมันก็ออกมาจากมติคนใหญ่คนโตในนั้นแหละ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ถ้ารับคำร้องก็บ้าไปแล้ว บริษัทฟ้องผู้ซื้อรถ ถ้ารถมันดีไม่มีใครอยากไปฟ้องหรอกครับ

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
เสียดายรถดีๆ  ผู้บริหารออกมารบกับลูกค้า  ใช้ส่วนไหนคิดเนี่ย

รถดีแค่ไหน ก็ไม่ซื้อไม่สนับสนุนครับ ไม่อยากให้เกิดเหตการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,287
    • อีเมล์
จากคนเคยใช้มาสด้า .. ชอบการออกแบบและแนวคิดของตัวรถมาก .. แต่พอคุณภาพรถห่วยจริงจัง ผู้บริหารนี่แหละที่พาแบรนด์ ลงเหว

รอฟังข่าวเปลี่ยนตัวผู้บริหารใหญ่ หรือเปลี่ยนนโยบายแบบจริงจัง แล้วค่อยพิจารณาครับ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,283
    • อีเมล์
ฟ้องคืนเลย  :-X :-X :-X