ผู้บริโภคเฮ... หลังศาลฎีกาไม่รับคำร้องอนุญาตฎีกาของ MAZDA

nl2br

หลังจากที่เป็นข่าวดังไปช่วงหนึ่งที่มีค่ายรถฟ้องผู้บริโภคโทษฐานที่ทำให้บริษัทเสียชื่อเสียง มูลค่า 84 ล้านบาท
วันนี้ ศาลฎีกาไม่รับคำร้องอนุญาตฎีกาของ MAZDA รวมทั้งให้โจทก์ใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนจำเลย โดยกำหนดค่าทนายความ 30,000 บาท

และได้ข่าวว่าจำเลยเตรียมฟ้องกลับด้วย

อ่านฉบับเต็มตามลิงค์นี้ครับ

https://consumerthai.org/consumers-news/product-and-other/4580-640505_mazda2skyactivend.html


ปล.สมน้ำหน้า 555
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



iamitman

ในฐานะผู้บริโภคของมาสด้าคนนึง บอกเลยว่าสมน้ำหน้าเช่นกันครับ  ;D



KATANA

ในฐานะคนใช้มาสด้า ขอสมน้ำหน้าด้วยอีกคนครับ



AkE

ดีครับ ถูกต้องแล้ว 5555 ห้าวมากกลับ hiroshima  ไปครับ ผมชอบรถแทบทุกจุดนะ

แต่ไม่ชอบวิธีการทำงานของเค้า



I'm Ti




Tom Korakot

รถดี คนไม่ไหวครับ สมน้ำหน้า



Auto

 การใช้สิทธิเรียกร้องของโจทก์ผ่านกระบวนการทางศาลโดยมีคำขอท้ายฟ้องในลักษณะเช่นนี้น่าเชื่อว่าเป็นการใช้สิทธิทางศาลโดยไม่สุจริต ทั้งสุ่มเสี่ยงต่อปัญหาการขาดจริยธรรมทางธุรกิจและธรรมาภิบาล หรือความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบธุรกิจที่ดีอย่างซ้ำซ้อนเสียยิ่งกว่าซึ่งไม่ใช่พฤติกรรมทางธุรกิจของบริษัทแม่ของโจทก์ในประเทศญี่ปุ่นที่เรียกคืนรถยนต์รุ่นมาสด้า 2 Skyactiv ดีเซลจากตลาดและผู้บริโภค เมื่อพบว่าสินค้ารถยนต์ดังกล่าวมีปัญหา

แต่พฤติการณ์ของโจทก์ รวมทั้งการใช้สิทธิทางศาลฟ้องร้องต่อจําเลยทั้งสองซึ่งเป็นผู้บริโภค ดังที่ปรากฏในคดีนี้น่าจะเป็นแรงสะท้อนกลับ และยังส่งผลต่อความมั่นคงในการประกอบธุรกิจของโจทก์ในประเทศไทย ตามที่โจทก์หวาดกลัวอันกระทบถึงผลกำไรไปสู่ผู้ถือหุ้นของโจทก์ได้ในท้ายที่สุด พฤติการณ์เช่นนี้จึงมิควรได้รับการรับรอง คุ้มครอง หรือสนับสนุนแต่อย่างใด


        ผมก็ว่าแล้ว ปัญหาของ Mazda ในประเทศไทยคือ   นโยบายการขายรถและการดูแลการขายของ บริษัท Mazda sale thailand  ที่มีปัญหา



deertesla

กฎหมายฟ้องกลับผู้เสียหายควรยกเลิกได้แล้วครับ   อีกอย่างคือ  แทนที่จะรีบปรับปรุงแก้ไข  เรียกรถไปรีบคอลหรือรีบไปชดเชยอะไรก็ว่าไปแค่อย่ามาฟ้องกลับลูกค้าแบบนี้  มันคือการฆ่าตัวตายชัดๆ



bodin

ยินดีกับคนได้สวนกลับด้วยชนะแน่ๆได้ตังใช้ ;D เรียกให้หนักๆ ค่าเสียเวลา เสียโอกาศ ค่าทำขวัญ ค่าเดินทาง ดอกเบี้ย 8)

เรียกให้เกินจริงมากๆไว้ก่อนเดี๋ยวก็โดนลด เป็นผมนี่ฉลองแล้วครับได้ตัง ;D



รักเธอเสมอ

ไม่ได้ใช้ MAZDA แต่ช่วยสมน้ำหน้าด้วยคน นิสัยแย่



TeslaX

สะใจมาก แค้นนี้ต้องชำระ ทำไว้แสบมาก



No Trespassing

ได้แต่ถอนหายใจ คนใช้จะได้โล่งอกซะที
คราวนี้บอสใหญ่ไม่มีเกราะให้คุ้มหัวแล้ว เตรียมตัวรับแรงปะทะเต็มๆได้เลย

มีลูกค้าโกธรพร้อมโจมตีเยอะ แสนโลขึ้นปุ๊ปพังปั้ป มันน่าไหม
มาสด้ายุคนี้ก็เก่งนะ แทนที่จะผูกมิตรกับลูกค้าไว้ กลับสร้างศัตรูไว้เพียบ
นอนหลับลงได้ยังไง

ถ้าเป็นสมัยก่อนยุคกมลสุโกศล 323/626 จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้แน่ๆ



Symphonic

ผู้บริโภคเฮ... 

แบบนี้ก็ซื้อมาสด้ากันได้อย่างสบายใจแล้วสิ

บริษัทฟ้องลูกค้าไม่ได้แล้วฮิ..


แหม... พาดหัวข่าวซะ



mongolias

ส่วนตัวผมมองว่า มันก็สมเหตุสมผลนะ รอดูปฏิกิริยาต่อไป
ในฐานะมี Mazda ในบ้าน 1 คัน อยากจะบอกว่าตัวรถน่ะดี ไม่ว่าจะวัสดุที่ใช้ภายใน หรือการขับขี่ แต่เรื่องหลังการขายนี่สู้เจ้าตลาดไม่ได้เลย
และถ้าบริษัทยังไม่ปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อลูกค้า  สุดท้ายก็จะกลับไปเหมือนสมัย 20 ปีที่แล้ว ที่ขายได้หลักร้อยต่อเดือน



PaPaMan

ผู้บริโภคเฮ... 

แบบนี้ก็ซื้อมาสด้ากันได้อย่างสบายใจแล้วสิ

บริษัทฟ้องลูกค้าไม่ได้แล้วฮิ..


แหม... พาดหัวข่าวซะ


ยังคิดจะไปอุดหนุนเขาอีกหรือครับ ... ยี่ห้ออื่นมีให้เลือกอีกเยอะ ทำธุรกิจแบบนี้ต้องได้รับบทเรียน



HLRx

ผู้บริโภคเฮ... 

แบบนี้ก็ซื้อมาสด้ากันได้อย่างสบายใจแล้วสิ

บริษัทฟ้องลูกค้าไม่ได้แล้วฮิ..


แหม... พาดหัวข่าวซะ


ยังคิดจะไปอุดหนุนเขาอีกหรือครับ ... ยี่ห้ออื่นมีให้เลือกอีกเยอะ ทำธุรกิจแบบนี้ต้องได้รับบทเรียน

เค้าประชดครับ 555  พาดหัวซะเหมือนผู้บริโภคได้เปรียบเต็มๆ แต่อ่านเนื้อใน แล้วคิด มาสด้าต่างหากที่ชนะอย่างหมดจด ชนะโดยที่ผู้แพ้ไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำ



bennieT8

เสียดายรถดีๆ  ผู้บริหารออกมารบกับลูกค้า  ใช้ส่วนไหนคิดเนี่ย



REX

ทำรถไม่สมบูรณ์. บริษัทอื่นเขาดูแลแก้ไข. Mazda ฟ้องปิดปากเฉย. สมน้ำหน้ามัน



MyName

ก็นั่นล่ะครับท่านผู้ชม สไตล์การทำงาน MST เค้าเลย

แทนที่ ผบห จะเอาเวลาไปคุยไปแก้ไขกับฝ่ายบริการเพื่อแก้ปัญหาให้มันดีขึ้นโดยเร็วพร้อมให้ลูกค้ามั่นใจได้
ดันไปคุยกับฝ่ายกฎหมายให้มาฟ้องลูกค้ากลับเพราะมองว่าลูกค้าเรียกร้องมากเกินไปซะงั้น
คนดีๆ บริษัทดีๆ ที่ไหนเค้าทำกัน ศาลก็ด่าให้เรียบร้อย

แล้วผู้บริโภคไม่มีเฮหรอกครับ
รถเสีย แก้ไขปัญหาไม่จบ ไม่สามารถทำให้มั่นใจได้เลยว่าแก้ไปแล้วจะหายจริงมั้ย
ใช้รถไปก็ไม่ได้มีความสุขหรอก
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



123ruj

อยากรู้ว่าผู้บริหารที่สั่งฟ้อง
โดนเล่นจากบริษัทแม่หรือเปล่า
อาการเป็นยังไงบ้าง



สีแดงสวยสุด

ข่าวดีจริง  แทนที่จะปรับปรุงตัว ดันหยิ่งยโสฟ้องลูกค้าซะงั้น



lunacy

"เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"



Joe NG

ผู้บริโภคเฮ... 

แบบนี้ก็ซื้อมาสด้ากันได้อย่างสบายใจแล้วสิ

บริษัทฟ้องลูกค้าไม่ได้แล้วฮิ..


แหม... พาดหัวข่าวซะ


ยังคิดจะไปอุดหนุนเขาอีกหรือครับ ... ยี่ห้ออื่นมีให้เลือกอีกเยอะ ทำธุรกิจแบบนี้ต้องได้รับบทเรียน

เค้าประชดครับ 555  พาดหัวซะเหมือนผู้บริโภคได้เปรียบเต็มๆ แต่อ่านเนื้อใน แล้วคิด มาสด้าต่างหากที่ชนะอย่างหมดจด ชนะโดยที่ผู้แพ้ไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำ

ขออนุญาตให้ช่วยขยายความหน่อยได้ไหมครับ ว่ามาสด้าชนะอย่างไร



Devil13

นโยบายแบบนี้ วิธีคิดของผู้บริหารแบบนี้ ขอให้ยอดขายฮวบๆ



Depart

กฎหมายฟ้องกลับผู้เสียหายควรยกเลิกได้แล้วครับ   อีกอย่างคือ  แทนที่จะรีบปรับปรุงแก้ไข  เรียกรถไปรีบคอลหรือรีบไปชดเชยอะไรก็ว่าไปแค่อย่ามาฟ้องกลับลูกค้าแบบนี้  มันคือการฆ่าตัวตายชัดๆ

แต่ผมกลับเห็นต่าง  ที่ควรจะให้มีการฟ้องกลับต่อไป  เพราะหลายๆ คดีในปัจจุบัน  ฟ้องกันพร่ำเพรื่อมาก 

** คดีบางคดีตีความกันไปเอง  บางคดีฟ้องไปก็ไม่คุ้ม  บางคดีตั้งใจฟ้องแพ่งเพื่อจะเอาเงิน  แต่สุดท้ายกลับไม่ได้อะไร  เพราะถูกทนายยุ 
ทนายก็หวังได้ผลตอบแทนจากคดีแพ่ง ** 

ซึ่งที่กล่าวไปข้างต้น  ส่วนมากจะเป็นคดีหมิ่นประมาท  รกศาลมากที่สุดแล้วคดีนี้  นิดๆ หน่อยๆ ฟ้องศาล  แต่รู้ไม่ว่า  ค่าฟ้อง  ค่าทนาย  ค่าต่างๆ
เสียเงินมากกว่าการชนะ  แล้วจำเลยได้รับโทษอีก  ถ้าจะฟ้องให้ได้ประโยชน์ต้องจากการกระทำผิดหลายๆ ครั้ง  หรือมีผู้เสียหายหลายๆ คน

แต่ถ้าศาลยกฟ้องขึ้นมาแล้วโดนฟ้องกลับล่ะก็อ่วมครับ  ฟ้องกลับเพื่อป้องกันการฟ้องเท็จ  ฟ้องกลับเพื่อป้องกันการถูกกลั่นแกล้ง



Newhang

อยากรู้ว่าผู้บริหารที่สั่งฟ้อง
โดนเล่นจากบริษัทแม่หรือเปล่า
อาการเป็นยังไงบ้าง

ควรโดนครับ

แต่ในชีวิตจริงผมคิดว่า ไม่
เพราะมันก็ออกมาจากมติคนใหญ่คนโตในนั้นแหละ



alpha14

ถ้ารับคำร้องก็บ้าไปแล้ว บริษัทฟ้องผู้ซื้อรถ ถ้ารถมันดีไม่มีใครอยากไปฟ้องหรอกครับ



Salmon

เสียดายรถดีๆ  ผู้บริหารออกมารบกับลูกค้า  ใช้ส่วนไหนคิดเนี่ย

รถดีแค่ไหน ก็ไม่ซื้อไม่สนับสนุนครับ ไม่อยากให้เกิดเหตการณ์แบบนี้ขึ้นอีก



XyteBlaster

จากคนเคยใช้มาสด้า .. ชอบการออกแบบและแนวคิดของตัวรถมาก .. แต่พอคุณภาพรถห่วยจริงจัง ผู้บริหารนี่แหละที่พาแบรนด์ ลงเหว

รอฟังข่าวเปลี่ยนตัวผู้บริหารใหญ่ หรือเปลี่ยนนโยบายแบบจริงจัง แล้วค่อยพิจารณาครับ



MisterDante

ฟ้องคืนเลย  :-X :-X :-X