Spec. (Refer : Bestcarweb.com)
- ความยาว 4,650 mm(เพิ่มขึ้น 55 mm) ความกว้าง 1,805 mm และความสูงโดยรวม 1,450 mm
- ฐานล้อยาว 2,670 mm ซึ่งจะเพิ่มขึ้นจากโมเดลปัจจุบัน 20 mm
- ระบบกันสะเทือนแบบอิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่ จะทำให้ตัวรถนั้นเตี้ยลงกว่าเดิม 50 มิลลิเมตร
- เครื่องยนต์คาดว่าทางผู้ผลิตจะนำเอาเครื่องยนต์ FA24 ที่ใช้ในโมเดล Levorg มาใช้กับ WRX ทั้งสองรุ่น
ขนาด 2.4 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ที่คาดว่า WRX รุ่นมาตรฐานให้กำลังสูงสุดได้ประมาณ 290 แรงม้า (PS) 411 นิวตันเมตร
ส่วนรุ่น WRX STi จะมีกำลังสูงสุดที่ประมาณ 400 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 490 นิวตันเมตร (EJ ในตำนานไปซะแล้วว)
- ระบบส่งกำลังนั้นคาดว่า WRX รุ่นมาตรฐานจะยังคงใช้งานระบบเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT
ส่วน WRX STI จะใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
โดยรวมผมว่าทรงสวยนะแต่ไม่ชอบโป่งล้อ มันเป็นสันเกินไป (ทำโป่งชิ้นเดียวกับตัวรถน่าจะดูดุกว่านี้) พละกำลังนี่แค่ WRX เหลือๆเลย
ส่วน WRX STI 400 ม้า ขึ้นไปเยอะมาก
Credit :
https://www.thaidriving.com/subaru-wrx/