ลองเปรียบเทียบสเปค Camry ไทยกับประเทศโลกที่ 1 ดูครับ

Nynewwy_JRW

เนื่องจาก CAMRY ACV70 เวอร์ชันไทยยังไม่ Facelift จึงไม่สามารถเปรียบเทียบได้แฟร์เท่าไร เปรียบเทียบให้เห็นได้เพียงคร่าว ๆ เท่านั้น และเพื่อให้เมมเบอร์ในบอร์ดได้ชมกันครับ













ปล. การทำงานของระบบ Teammate Advance Park และ เซนเซอร์ตวจจับการเคลื่อนไหวในรถ(Cabin Sensor) ตามคลิปด้านล่างนี้ครับ



หมายเหตุ รบกวนเมมเบอร์ทุกท่านแสดงความคิดเห็นโดยไม่ใช้อารมณ์รุนแรงกันนะครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2021, 00:16:57 โดย สบายใจที่จะทำแบบนี้ »



MyName

ใดๆ คือ
นับถือ จขกท ในการรวบรวมข้อมูลและทำตารางออกมามากกว่าครับ สุดดด

ตอนนี้ขอแค่ All Speed DRCC กับ Apple CarPlay มาใน mc ให้ได้ก่อนจริงๆ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Nynewwy_JRW

ใดๆ คือ
นับถือ จขกท ในการรวบรวมข้อมูลและทำตารางออกมามากกว่าครับ สุดดด

ตอนนี้ขอแค่ All Speed DRCC กับ Apple CarPlay มาใน mc ให้ได้ก่อนจริงๆ

ขอบคุณนะครับ

ผมก็หวังเช่นกันครับ



StickyRize

ขอบคุณที่หาข้อมูลแบบนี้มาให้ได้อ่านครับ



BN`

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆครับ ถ้าเทียบสเปคที่ขายในไทยกับประเทศอื่นแล้ว โดยรวมก็ไม่น่าเกลียดนะครับ

แต่อยากให้รุ่น Minorchange ในไทยเพิ่มระบบด้านความปลอดภัยมากขึ้นเหมือนกับสเปคที่ขายในประเทศอื่นบ้างจะดีมากเลยครับ



Floppy-T

นั่งไล่ดูคร่าวๆ ออฟชั่นเราไม่ได้แย่มาก แต่ราคาล่ะ...



[J]e[w]

นับถือเลยครับ รวบรวมมาให้ดูขนาดนี้ สเปคบ้านเราคล้ายๆของเมกา ถ้ารวมๆผมชอบของญี่ปุ่น(ไม่นับราคา) ::)
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



dht_tubes

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆครับ เยี่ยมจริงๆ



pladaek

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
รวมๆแล้วของไทยไม่ได้แย่เลย..
ต่างพื้นที่ ต่างปัจจัยก็เลยทำให้การควบคุมการทำราคามันถูกจำกัดด้วยเรื่องอ๊อฟชั่น
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



XaNaX

นับถือเลยครับในการรวบรวมข้อมูล ดูง่ายมากเลย

แต่ดูออฟชั่นไทยก็ไม่น่าเกลียดมาก พอไหวๆ



Sazabi

เรื่องราคาก็ตามสภาพครับเพราะ Camry ไทยผลิตโดย TMT ในประเทศไทย ซึ่งชิ้นส่วนสำคัญๆไม่สามารถผลิตเองได้เลยต้องนำเข้าล้วนเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่

Camry ญี่ปุ่น ผลิตที่ญี่ปุ่น
Camry จีน ผลิตในจีน
Camry อเมริกา ผลิตในอเมริกา
Camry UK ผลิตที่ญี่ปุ่นและอเมริกา

โรงงานในญี่ปุ่น จีน อเมริกา สามารถหาชิ้นส่วนจาก Local Supplier ได้ 100% หรืออย่างต่ำๆก็ 90% ขึ้นไป และเมื่อรวมกับ Volume ในการผลิตต่อปี
จีน ประมาณ 2 แสนคัน
ญี่ปุ่น ประมาณ 8 หมื่น - 1 แสนคัน
อเมริกา 3 แสนคันขึ้นไป
ไทย ประมาณ 1 หมื่นคัน

แล้วมันจะเอาอะไรไปราคาลดลงเหลือเท่าประเทศโลกที่ 1 เค้าล่ะครับ เพราะแค่นี้ก็เห็นๆอยู่ว่าต้นทุนสูงกว่าเยอะทั้งจากชิ้นส่วนนำเข้าและ Volume

ยิ่งพอไปดู Option ที่อยากได้กันโดยเฉพาะ Option ความปลอดภัยทั้งหลายมันยิ่งเป้นชิ้นส่วนนำเข้าที่แพงขึ้นไปอีก หรือไม่ก็เป็นชิ้นส่วนเดิมที่ต้อง Upgrade หรือ Unlock Software Function ซึ่งราคามันก็สูงขึ้นไปแน่ๆ แค่ต้นทุนจากราคาชืิ้นส่วนอย่างเดียวก็เพิ่มกันอ้วกแล้ว ยังไม่นับต้นทุนค่าวิจัยและพัฒนาเพราะระบบพวกนี้มันต้องพัฒนาและทดสอบมากกว่าระบบธรรมดา แล้วราคามันจะแพงขึ้นไปขนาดไหน เพราะในตลาดประเทศไทยถ้าหวังจะให้พี่โตยอมหั่นกำไรแล้วมาเพิ่ม Option ง่ายๆบอกเลยไม่มีทาง



WASADM

ขอบคุนมากๆครับ นั่งทำนานไหมครับเนี่ย :o



InBkk

เคยมีคนบอกว่า ประเทศไทย เก็บภาษีรายได้บุคคลได้น้อย จึงมารีดหนักๆ จากภาษีรถยนต์แทน



Nynewwy_JRW

ขอบคุนมากๆครับ นั่งทำนานไหมครับเนี่ย :o

นั่งทำไปหลายวีคอยู่เหมือนกันครับ ::) เนื่องจากต้องนั่งแปลภาษาด้วยครับ



aleebahbah

ข้อมูลแน่นเลยครับ ครบถ้วนเลย  8)



Salmon

ได้เปิดหูเปิดตามากครับ
บางออฟชั่นทำให้ได้รู้ว่าโตโยต้าก็มีด้วย

นอกเรื่องนิด ราคา 1.8 ล้านนี่  ถ้าอยู่อเมริกาสามารถซื้อ Camry แถม Altis อีกคันได้เลยนะ



bennieT8

นับถือและขอบคุณมากๆสำหรับความพยายามครับ



Nynewwy_JRW

เรื่องราคาก็ตามสภาพครับเพราะ Camry ไทยผลิตโดย TMT ในประเทศไทย ซึ่งชิ้นส่วนสำคัญๆไม่สามารถผลิตเองได้เลยต้องนำเข้าล้วนเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่

Camry ญี่ปุ่น ผลิตที่ญี่ปุ่น
Camry จีน ผลิตในจีน
Camry อเมริกา ผลิตในอเมริกา
Camry UK ผลิตที่ญี่ปุ่นและอเมริกา

โรงงานในญี่ปุ่น จีน อเมริกา สามารถหาชิ้นส่วนจาก Local Supplier ได้ 100% หรืออย่างต่ำๆก็ 90% ขึ้นไป และเมื่อรวมกับ Volume ในการผลิตต่อปี
จีน ประมาณ 2 แสนคัน
ญี่ปุ่น ประมาณ 8 หมื่น - 1 แสนคัน
อเมริกา 3 แสนคันขึ้นไป
ไทย ประมาณ 1 หมื่นคัน

แล้วมันจะเอาอะไรไปราคาลดลงเหลือเท่าประเทศโลกที่ 1 เค้าล่ะครับ เพราะแค่นี้ก็เห็นๆอยู่ว่าต้นทุนสูงกว่าเยอะทั้งจากชิ้นส่วนนำเข้าและ Volume

ยิ่งพอไปดู Option ที่อยากได้กันโดยเฉพาะ Option ความปลอดภัยทั้งหลายมันยิ่งเป้นชิ้นส่วนนำเข้าที่แพงขึ้นไปอีก หรือไม่ก็เป็นชิ้นส่วนเดิมที่ต้อง Upgrade หรือ Unlock Software Function ซึ่งราคามันก็สูงขึ้นไปแน่ๆ แค่ต้นทุนจากราคาชืิ้นส่วนอย่างเดียวก็เพิ่มกันอ้วกแล้ว ยังไม่นับต้นทุนค่าวิจัยและพัฒนาเพราะระบบพวกนี้มันต้องพัฒนาและทดสอบมากกว่าระบบธรรมดา แล้วราคามันจะแพงขึ้นไปขนาดไหน เพราะในตลาดประเทศไทยถ้าหวังจะให้พี่โตยอมหั่นกำไรแล้วมาเพิ่ม Option ง่ายๆบอกเลยไม่มีทาง

ผมก็เข้าใจบริษัทเขาอยู่นะครับ และไม่ค่อยติดใจเรื่องราคาอยู่แล้ว เนื่องจากเข้าใจว่าค่าใช้จ่ายก็สูงเช่นกัน รวมทั้งภาษีบ้านเราก็สูงเกินไปมาก แต่ผมก็แค่สงสัยว่าทำไมออปชันความปลอดภัยที่มันหายไป ค่ายอื่นทุก ๆ ค่ายเขาให้มาได้เต็มระบบ ทำไมค่ายนี้ถึงให้ไม่ได้เพียงเท่านั้นเองครับ เหตุผลที่อ้างว่ามันไม่เหมาะกับถนนเมืองไทยผมว่ามันไม่ใช่เลยแหละ เพราะขนาด LEXUS เครือตัวเองยังให้มาได้เลยครับ ต้นทุนที่เท่า ๆ กัน ราคาขายปลีกไม่ได้ต่างกัน ค่ายอื่นเขาให้ได้หมด แต่ค่ายนี้ไม่ได้มันก็เลยเกิดความสงสัยครับ แต่ถ้าเป็นออปชันอย่าง อย่างเช่น ถอยจอดอัตโนมัติ นี่ไม่ให้มาผมก็เข้าใจได้นะครับ ถอยจอดเองก็ได้ และลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้บอกว่าจำเป็นต้องมี

ขนาด Smart Entry ผมยังสงสัยอยู่เลยครับ ค่ายเดียวกันแท้ ๆ แต่ให้ประหลาดหมด รถเก๋งทุกรุ่นได้ Smart Entry แค่ประตูคนขับ แต่ Crossover อย่าง C-HR , Corolla Cross / SUV - PPV อย่าง FORTUNER / กระบะ อย่าง Hilux Revo / รถตู้ MPV อย่าง ALPHARD , VELLFIRE  เขากลับให้คู่หน้ามาได้ ทั้ง ๆ ที่เคยมีอ้างว่า เพื่อความปลอดภัย และไม่เหมาะกับประเทศไทย



ismael

Opt.ง่oย



Sazabi

เรื่องราคาก็ตามสภาพครับเพราะ Camry ไทยผลิตโดย TMT ในประเทศไทย ซึ่งชิ้นส่วนสำคัญๆไม่สามารถผลิตเองได้เลยต้องนำเข้าล้วนเป็นส่วนใหญ่ ในขณะที่

Camry ญี่ปุ่น ผลิตที่ญี่ปุ่น
Camry จีน ผลิตในจีน
Camry อเมริกา ผลิตในอเมริกา
Camry UK ผลิตที่ญี่ปุ่นและอเมริกา

โรงงานในญี่ปุ่น จีน อเมริกา สามารถหาชิ้นส่วนจาก Local Supplier ได้ 100% หรืออย่างต่ำๆก็ 90% ขึ้นไป และเมื่อรวมกับ Volume ในการผลิตต่อปี
จีน ประมาณ 2 แสนคัน
ญี่ปุ่น ประมาณ 8 หมื่น - 1 แสนคัน
อเมริกา 3 แสนคันขึ้นไป
ไทย ประมาณ 1 หมื่นคัน

แล้วมันจะเอาอะไรไปราคาลดลงเหลือเท่าประเทศโลกที่ 1 เค้าล่ะครับ เพราะแค่นี้ก็เห็นๆอยู่ว่าต้นทุนสูงกว่าเยอะทั้งจากชิ้นส่วนนำเข้าและ Volume

ยิ่งพอไปดู Option ที่อยากได้กันโดยเฉพาะ Option ความปลอดภัยทั้งหลายมันยิ่งเป้นชิ้นส่วนนำเข้าที่แพงขึ้นไปอีก หรือไม่ก็เป็นชิ้นส่วนเดิมที่ต้อง Upgrade หรือ Unlock Software Function ซึ่งราคามันก็สูงขึ้นไปแน่ๆ แค่ต้นทุนจากราคาชืิ้นส่วนอย่างเดียวก็เพิ่มกันอ้วกแล้ว ยังไม่นับต้นทุนค่าวิจัยและพัฒนาเพราะระบบพวกนี้มันต้องพัฒนาและทดสอบมากกว่าระบบธรรมดา แล้วราคามันจะแพงขึ้นไปขนาดไหน เพราะในตลาดประเทศไทยถ้าหวังจะให้พี่โตยอมหั่นกำไรแล้วมาเพิ่ม Option ง่ายๆบอกเลยไม่มีทาง

ผมก็เข้าใจบริษัทเขาอยู่นะครับ และไม่ค่อยติดใจเรื่องราคาอยู่แล้ว เนื่องจากเข้าใจว่าค่าใช้จ่ายก็สูงเช่นกัน รวมทั้งภาษีบ้านเราก็สูงเกินไปมาก แต่ผมก็แค่สงสัยว่าทำไมออปชันความปลอดภัยที่มันหายไป ค่ายอื่นทุก ๆ ค่ายเขาให้มาได้เต็มระบบ ทำไมค่ายนี้ถึงให้ไม่ได้เพียงเท่านั้นเองครับ เหตุผลที่อ้างว่ามันไม่เหมาะกับถนนเมืองไทยผมว่ามันไม่ใช่เลยแหละ เพราะขนาด LEXUS เครือตัวเองยังให้มาได้เลยครับ ต้นทุนที่เท่า ๆ กัน ราคาขายปลีกไม่ได้ต่างกัน ค่ายอื่นเขาให้ได้หมด แต่ค่ายนี้ไม่ได้มันก็เลยเกิดความสงสัยครับ แต่ถ้าเป็นออปชันอย่าง อย่างเช่น ถอยจอดอัตโนมัติ นี่ไม่ให้มาผมก็เข้าใจได้นะครับ ถอยจอดเองก็ได้ และลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้บอกว่าจำเป็นต้องมี

ขนาด Smart Entry ผมยังสงสัยอยู่เลยครับ ค่ายเดียวกันแท้ ๆ แต่ให้ประหลาดหมด รถเก๋งทุกรุ่นได้ Smart Entry แค่ประตูคนขับ แต่ Crossover อย่าง C-HR , Corolla Cross / SUV - PPV อย่าง FORTUNER / กระบะ อย่าง Hilux Revo / รถตู้ MPV อย่าง ALPHARD , VELLFIRE  เขากลับให้คู่หน้ามาได้ ทั้ง ๆ ที่เคยมีอ้างว่า เพื่อความปลอดภัย และไม่เหมาะกับประเทศไทย

มันก็เพื่อเพิ่มกำไรไงครับ เมื่อเทียบกับค่ายอื่นที่ราคาขายปลีกพอๆกันแต่ต้นทุนไม่เท่ากันเพราะพี่โตไม่ได้ให้ Safety Option มากเท่า ที่โตทำงั้นได้ก็เพราะเป็นผู้นำตลาด ลองเจ้าอื่นมาเป็น Market Leader บ้างมันก็ถอด Option ออกเหมือนกัน และกลับกันเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ต้องแข่งขันทางโตก็จะใส่ Option เพิ่มเข้าไปแทนเหมือนที่ทำในประเทศโลกที่ 1 ที่การแข่งขันมันดุเดือดกว่ากันมาก

ส่วนเรื่องทำไมรถเก๋งได้ Smart Entry แค่ประตูคนขับ บางทีมันอาจเป็นนโยบายของ TMT มาตั้งแต่แรกว่ารถเก๋งทุกรุ่นตั้งแต่ช่วงปี 2XXX-2XXX จะ Sourcing ชิ้นส่วน Smart Entry แค่ประตูฝั่ง Driver เท่านั้น เหตุผลเพราะยังไม่มีความจำเป็นต่อตลาดหรือตลาดโดยรวมยังยอมรับได้อะไรก็ว่าไป จุดประสงค์หลักก็เพื่อลดต้นทุนเพิ่มกำไรเหมือนเดิม ถ้านโยบายนี้ตลาดยังรับได้อยู่ (ขายดีอยู่) มันก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงง่ายๆครับจนกว่าจะถึงเวลาวางแผนงานรอบใหม่

และอ้าว ทำไม กระบะ, Crossover หรือ PPV ได้ 2 ฝั่งล่ะ มันก็เข้าเหตุผลเดิมครับ เมื่อไม่ได้เป็น Market Leader มีคู่แข่งสำคัญ หรือการแข่งขันดุเดือดขึ้น มันก็ต้องเพิ่ม Option ลงไปเพื่อดึงลูกค้าอยู่แล้ว รถกระบะมีคู่แข่งสำคัญมั้ย PPV ที่มีพื้นฐานมาจากกระบะซึ่งมีคู่แข่งสำคัญมันจะดูประหลาดหรือเปล่าที่กระบะถูกกว่าแต่ได้ Smart Entry 2 ฝั่งแต่ PPV ได้ฝั่งเดียว Crossover ที่ลูกค้าส่วนใหญ่มักมาตัดสินใจร่วมกับ PPV จะรู้สึกไงถ้า PPV มี 2 ฝั่งแต่ Crossover มีฝั่งเดียวแถม Seg นี้พี่โตก็ไม่ได้เป็นผู้นำด้วย ลองพิจารณาดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2021, 12:10:37 โดย Sazabi »



Akrachai

ถ้าพูดในมุมตลกคือ ถ้ารถคันนี้จะโครตเพอเฟคต้องไปหยิบจากประเทศนู้นนิดหน่อยไปหยิบประเทศนี้นิดหน่อย


แต่ผมว่าร้านนอกสามารถทำได้ถ้าเขามีอุปกรณ์ของแท้ ที่มาจากโรงงาน ตามออฟชั่นของต่างประเทศครับ

ขอขอบคุณ จขกท มากๆครับ



Newhang

พอเรื่องรถ เราก็จะเข้าใจว่าเราเป็นโลกที่3 เห็นอกเห็นใจทั้งผู้ผลิตรถและคนใช้ ซะงั้น

แต่พอเป็นเรื่องวัคซีน เราเหมือนอยากแข่งกับโลกที่1กันจัง เทียบกันจนเหนื่อยเลยทีเดียว
เป็นความต่างที่รู้สึกได้



axister

เคยมีคนบอกว่า ประเทศไทย เก็บภาษีรายได้บุคคลได้น้อย จึงมารีดหนักๆ จากภาษีรถยนต์แทน

ไม่จริงครับ ภาษีรายได้บุคคล เปอเซนแทบไม่ต่างจากประเทศที่เจริญแล้ว เพียงแต่ vat ของน้อยกว่า(นิดนึง)

แต่คนที่อยู่นอกระบบภาษีเยอะ เลยตามได้ยาก รวมถึงมีวิธีหลีกเลี่ยงภาษีเยอะมาก

ถ้าเทียบกันจริงๆ เก็บได้น้อยกว่า ตปท แหละตามค่าเงิน แต่มารีดจากรถแบบนี้ก็ตลก จะบอกว่าเป็นของสิ้นเปลืองคงไม่ได้ เพราะการคมนาคมประเทศไทยล้าหลังมาก

เราเป็นโลกที่ 3.1 ครับ เราหยุดพัฒนาแล้ว รวยกระจุก จนกระจาย



Automotive Innovations

สุดยอดครับ MC ขอ All speed LTA ท้ายไฟฟ้า อยากให้มานะ กล้องรอบคันควรมี  ควรเพิ่มให้สมราคากว่านี้อีกนิด
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



dht_tubes

พอเรื่องรถ เราก็จะเข้าใจว่าเราเป็นโลกที่3 เห็นอกเห็นใจทั้งผู้ผลิตรถและคนใช้ ซะงั้น

แต่พอเป็นเรื่องวัคซีน เราเหมือนอยากแข่งกับโลกที่1กันจัง เทียบกันจนเหนื่อยเลยทีเดียว
เป็นความต่างที่รู้สึกได้

น่าคิดจริงด้วย



ผมกลับคิดตรงข้ามแฮะ ไม่ชอบพวกระบบโน้นนี้จุกจิกซ่อมยาก ชอบแบบซิมเปิ้ล ใช้ง่ายซ่อมง่าย สติหลังพวงมาลัยสำคัญที่สุด ยิ่งช่วงชิพขาดแคลนแบบนี้ถ้าต้องจอดรออะหลั่ยคงจะยาววว



mamaman


ก่อนจะเอา ราคามาเทียบ
็รถ Hybrid แบบ Camry ไม่ได้ สิทธิภาษีต่ำนะครับ

ผมคิดว่าตัวนี้ กิน Co2 มากกว่า 150

ดังนั้นมันเจอ สรรพสามิต 21 % ครับ
เอา 1.2 ล้าน * 1.21 ได้เลยครับ



MyName

พอเรื่องรถ เราก็จะเข้าใจว่าเราเป็นโลกที่3 เห็นอกเห็นใจทั้งผู้ผลิตรถและคนใช้ ซะงั้น

แต่พอเป็นเรื่องวัคซีน เราเหมือนอยากแข่งกับโลกที่1กันจัง เทียบกันจนเหนื่อยเลยทีเดียว
เป็นความต่างที่รู้สึกได้

น่าคิดจริงด้วย

เทียบกันได้ด้วยหรอครับ
ระหว่างวัตถุที่ไม่ได้จำเป็นต้องมี
กับทางบรรเทาโรคที่มีผลต่อความเป็นความตายของคน
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



SM.

ขอบคุณมากเลยครับ อุตส่าห์ทำมาขนาดนี้



น้ำเขียว

ุขอบคุณสำหรับข้อมูล