เสริม คห. ข้างบน
จริงๆ ตอนเปิดตัว ถือว่า ดัง พอสมควรนะ แต่จำได้ไหม ? ... ไม่มีรถส่งมอบครับ เพราะต้องไปเร่งผลิตส่งญี่ปุ่นก่อน
ซึ่งจริงๆ อันนี้ไม่ว่ากัน แต่ถ้าไม่มีรถส่ง ไม่มีรถโชว์ ก็ไม่ต้องเปิดตัวดีกว่าไหม ? ปรากฎว่า Cross เปิดทีหลัง มีรถพร้อมส่งทันที ด้วยคำว่า TOYOTA คนหลับตาซื้อได้เลย แต่ NISSAN มันไม่ใช่ไง
...........
นอกนั้น เรื่องการตลาด การสื่อถึงคุณงามความดีของรถ ให้คนซื้อรับรู้ เช่น ...
ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ แรงบิดสูงตั้งแต่แตะคันเร่ง จับไต่เขาสบายมาก ลงเขาก็สบาย หน่วงสุดๆ ... จัดทริปขึ้นลงอ่างขางเล่นสักรอบ ก็ได้หนิ
เอาตรงๆนะครับ สำหรับคนรุ่น 38 ขึ้นไปจนถึง 60++
แบรนด์ Nissan ไม่ขี้เหร่เลยนะครับ
ไม่ว่าจะ c seg, d seg, sport car และรถกระบะ
แต่เรื่องขายไม่ดี คนยี้ เค้าทำตัวของเค้าเอง อันนี้ช่วยไม่ได้จริงๆ
ตั้งแต่ความต่อเนื่องของตัวสินค้า การตั้งชื่อรถ ดีไซน์ อ๊อพชั่น
และการเข็นสินค้าเพื่อมาตอบโจทก์แต่ละวัยมันต่างกับฝั่งฮอนด้าและโตโยต้าอย่างสิ้นเชิง
ตอนนี้จะมาตีคนเจนเริ่มทำงาน บอกตรงๆนะครับ ยากมากแล้ว
ก็ได้แต่หวังว่า nissan คงจะหาตัวผู้บริหารเก่งๆได้เร็ววันนะครับ