ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านคิดว่าโตโยต้าจะลงเอยเหมือนโนเกียหรือเปล่า  (อ่าน 11107 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Toyota Global อาจจะยังไม่เจ๊งง่ายๆ แต่ Toyota Thailand นี่ไม่แน่ ด้วยวิสัยทัศน์ชอบกั๊กออพชั่นเอาไว้ก่อนในรถออกใหม่ทุกโมเดล แล้วค่อยๆใส่เข้ามาตอนไมเนอร์เชนจ์ทีหลัง ลูกค้าเขารู้ทันหมดแล้วและลูกค้าคนรุ่นใหม่เขาก็ไม่สนใจรถโตโยต้าแล้ว ดูจากยอดขายรถคู่แข่งได้ ทั้งเก๋งและกระบะ รถที่พอจะอยู่ได้คือเปิด segment ใหม่อย่าง cross ที่เดี๋ยวพอเจอ hrv ใหม่ก็ยอดร่วงอีก

ผลการดำเนินงานของ Toyota ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 มียอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 24.4% หรือ คิดเป็นจำนวน 117,185 คัน ซึ่งถือได้ว่าดีกว่าอัตราการฟื้นตัวของตลาด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบริษัทฯ จะเผชิญกับความยากลำบากมากมายในปีที่ผ่านมา แต่ยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 หรือเท่ากับ 31.4% ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตัวเลข 28.7% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สืบเนื่องจากกลยุทธ์การขายแบบใหม่ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงการเสริมความเข้มแข็งในส่วนกลยุทธ์การขายบนช่องทางออนไลน์และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ตลอดจนความพยายามในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ของ Toyota ในช่วงแรกของปีนี้

อ้างอิง
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2154306

พูดลอย ๆ กับ พูดบนพื้นฐานความจริง มันต่างกันนะครับ

B segment Eco car ยอดแพ้ แน่นอน โมเดลปลายอายุ แต่ยังขายได้ ถึงแม้ไม่ใช่อันดับหนึ่ง ทำไมไม่คิดกลับกัน  Toyota คือรุ่นแรก ที่ให้ถุงลม 7 ใบ มาคุณบอกกั่ก Option เหรอ แล้วถ้า รุ่นใหม่ Toyota ออก 1.0 T ทีเด็ด ตบ City 1.0T ได้เลย
B Hybrid ยังไม่มีขาย รอดู ทีเด็ด ตบ City E HEV ได้เลย
B Crossover > นำโด่งเป็นทุ่ง
C segment  , ยอด ขาย ก็ ไม่ 1 ก็ 2  เป็นรุ่นเดียวในไทยตอนนี้ ที่มี  Hybrid มาในราคาต่ำล้าน คุณบอกกั่ก
D- segment ,ยอด ขาย ก็ ไม่ 1 ก็ 2

ตรงไหน  ที่บอกคนไม่ซื้อ Toyota ครับ

ตรงนี้ไง https://marketeeronline.co/archives/208878


แต่บริษัทแม่อีผุผุ โตโยต้าก็ถือหุ้นนะครับ  มาสด้า ซูซูกิ โตโยต้าก็ถือหุ้น  ระบบเกียร์ทั้งหลายก็ใช้ของไอซิน ซึ่งก็อยู่ในเครือโตโยต้าเช่นกัน  แต่ทั้งโตโยต้าชอบลกั๊กทุกอย่าง  รถสสวยๆจากโลกที่ 1 ก็ไม่เอามาขาย

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
Toyota Global อาจจะยังไม่เจ๊งง่ายๆ แต่ Toyota Thailand นี่ไม่แน่ ด้วยวิสัยทัศน์ชอบกั๊กออพชั่นเอาไว้ก่อนในรถออกใหม่ทุกโมเดล แล้วค่อยๆใส่เข้ามาตอนไมเนอร์เชนจ์ทีหลัง ลูกค้าเขารู้ทันหมดแล้วและลูกค้าคนรุ่นใหม่เขาก็ไม่สนใจรถโตโยต้าแล้ว ดูจากยอดขายรถคู่แข่งได้ ทั้งเก๋งและกระบะ รถที่พอจะอยู่ได้คือเปิด segment ใหม่อย่าง cross ที่เดี๋ยวพอเจอ hrv ใหม่ก็ยอดร่วงอีก


ผลการดำเนินงานของ Toyota ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 มียอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 24.4% หรือ คิดเป็นจำนวน 117,185 คัน ซึ่งถือได้ว่าดีกว่าอัตราการฟื้นตัวของตลาด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบริษัทฯ จะเผชิญกับความยากลำบากมากมายในปีที่ผ่านมา แต่ยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 หรือเท่ากับ 31.4% ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตัวเลข 28.7% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สืบเนื่องจากกลยุทธ์การขายแบบใหม่ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงการเสริมความเข้มแข็งในส่วนกลยุทธ์การขายบนช่องทางออนไลน์และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ตลอดจนความพยายามในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ของ Toyota ในช่วงแรกของปีนี้

อ้างอิง
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2154306

พูดลอย ๆ กับ พูดบนพื้นฐานความจริง มันต่างกันนะครับ

B segment Eco car ยอดแพ้ แน่นอน โมเดลปลายอายุ แต่ยังขายได้ ถึงแม้ไม่ใช่อันดับหนึ่ง ทำไมไม่คิดกลับกัน  Toyota คือรุ่นแรก ที่ให้ถุงลม 7 ใบ มาคุณบอกกั่ก Option เหรอ แล้วถ้า รุ่นใหม่ Toyota ออก 1.0 T ทีเด็ด ตบ City 1.0T ได้เลย
B Hybrid ยังไม่มีขาย รอดู ทีเด็ด ตบ City E HEV ได้เลย
B Crossover > นำโด่งเป็นทุ่ง
C segment  , ยอด ขาย ก็ ไม่ 1 ก็ 2  เป็นรุ่นเดียวในไทยตอนนี้ ที่มี  Hybrid มาในราคาต่ำล้าน คุณบอกกั่ก
D- segment ,ยอด ขาย ก็ ไม่ 1 ก็ 2

ตรงไหน  ที่บอกคนไม่ซื้อ Toyota ครับ

ตรงนี้ไง https://marketeeronline.co/archives/208878



ถ้าดูจากอันนี้

โตต้าที่ 2 แต่ทั้งเก๋งทั้งกระบะนะครับ 

ยี่ห้ออื่นนี่ได้แต่อย่างละฝั่งเอง

ยอดรวมยังดีอยู่ได้อีกนาน กั๊กนิดกั๊กหน่อยแต่ยอดได้เรื่อยๆ ไม่ต้องแชมป์ก็ได้เค้าขายของเอากำไรก่อนเรื่องกล่องไว้ทีหลังได้ก็ดี

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Toyota Global อาจจะยังไม่เจ๊งง่ายๆ แต่ Toyota Thailand นี่ไม่แน่ ด้วยวิสัยทัศน์ชอบกั๊กออพชั่นเอาไว้ก่อนในรถออกใหม่ทุกโมเดล แล้วค่อยๆใส่เข้ามาตอนไมเนอร์เชนจ์ทีหลัง ลูกค้าเขารู้ทันหมดแล้วและลูกค้าคนรุ่นใหม่เขาก็ไม่สนใจรถโตโยต้าแล้ว ดูจากยอดขายรถคู่แข่งได้ ทั้งเก๋งและกระบะ รถที่พอจะอยู่ได้คือเปิด segment ใหม่อย่าง cross ที่เดี๋ยวพอเจอ hrv ใหม่ก็ยอดร่วงอีก


ผลการดำเนินงานของ Toyota ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 มียอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 24.4% หรือ คิดเป็นจำนวน 117,185 คัน ซึ่งถือได้ว่าดีกว่าอัตราการฟื้นตัวของตลาด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบริษัทฯ จะเผชิญกับความยากลำบากมากมายในปีที่ผ่านมา แต่ยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 หรือเท่ากับ 31.4% ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตัวเลข 28.7% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สืบเนื่องจากกลยุทธ์การขายแบบใหม่ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงการเสริมความเข้มแข็งในส่วนกลยุทธ์การขายบนช่องทางออนไลน์และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ตลอดจนความพยายามในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ของ Toyota ในช่วงแรกของปีนี้

อ้างอิง
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2154306

พูดลอย ๆ กับ พูดบนพื้นฐานความจริง มันต่างกันนะครับ

B segment Eco car ยอดแพ้ แน่นอน โมเดลปลายอายุ แต่ยังขายได้ ถึงแม้ไม่ใช่อันดับหนึ่ง ทำไมไม่คิดกลับกัน  Toyota คือรุ่นแรก ที่ให้ถุงลม 7 ใบ มาคุณบอกกั่ก Option เหรอ แล้วถ้า รุ่นใหม่ Toyota ออก 1.0 T ทีเด็ด ตบ City 1.0T ได้เลย
B Hybrid ยังไม่มีขาย รอดู ทีเด็ด ตบ City E HEV ได้เลย
B Crossover > นำโด่งเป็นทุ่ง
C segment  , ยอด ขาย ก็ ไม่ 1 ก็ 2  เป็นรุ่นเดียวในไทยตอนนี้ ที่มี  Hybrid มาในราคาต่ำล้าน คุณบอกกั่ก
D- segment ,ยอด ขาย ก็ ไม่ 1 ก็ 2

ตรงไหน  ที่บอกคนไม่ซื้อ Toyota ครับ

ตรงนี้ไง https://marketeeronline.co/archives/208878



ถ้าดูจากอันนี้

โตต้าที่ 2 แต่ทั้งเก๋งทั้งกระบะนะครับ 

ยี่ห้ออื่นนี่ได้แต่อย่างละฝั่งเอง

ยอดรวมยังดีอยู่ได้อีกนาน กั๊กนิดกั๊กหน่อยแต่ยอดได้เรื่อยๆ ไม่ต้องแชมป์ก็ได้เค้าขายของเอากำไรก่อนเรื่องกล่องไว้ทีหลังได้ก็ดี
อารมณ์เหมือนรัฐวิสาหกิจบางเจ้าขายแพงยังไงก็ต้องใช้บริการหลีกหนีไม่ได้  แต่ตแตกต่างตรงที่รถยนต์มีหลายยี่ห้อให้เลือกครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Toyota Global อาจจะยังไม่เจ๊งง่ายๆ แต่ Toyota Thailand นี่ไม่แน่ ด้วยวิสัยทัศน์ชอบกั๊กออพชั่นเอาไว้ก่อนในรถออกใหม่ทุกโมเดล แล้วค่อยๆใส่เข้ามาตอนไมเนอร์เชนจ์ทีหลัง ลูกค้าเขารู้ทันหมดแล้วและลูกค้าคนรุ่นใหม่เขาก็ไม่สนใจรถโตโยต้าแล้ว ดูจากยอดขายรถคู่แข่งได้ ทั้งเก๋งและกระบะ รถที่พอจะอยู่ได้คือเปิด segment ใหม่อย่าง cross ที่เดี๋ยวพอเจอ hrv ใหม่ก็ยอดร่วงอีก

ผลการดำเนินงานของ Toyota ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 มียอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 24.4% หรือ คิดเป็นจำนวน 117,185 คัน ซึ่งถือได้ว่าดีกว่าอัตราการฟื้นตัวของตลาด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบริษัทฯ จะเผชิญกับความยากลำบากมากมายในปีที่ผ่านมา แต่ยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 หรือเท่ากับ 31.4% ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตัวเลข 28.7% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สืบเนื่องจากกลยุทธ์การขายแบบใหม่ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงการเสริมความเข้มแข็งในส่วนกลยุทธ์การขายบนช่องทางออนไลน์และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ตลอดจนความพยายามในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ของ Toyota ในช่วงแรกของปีนี้

อ้างอิง
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2154306

พูดลอย ๆ กับ พูดบนพื้นฐานความจริง มันต่างกันนะครับ

B segment Eco car ยอดแพ้ แน่นอน โมเดลปลายอายุ แต่ยังขายได้ ถึงแม้ไม่ใช่อันดับหนึ่ง ทำไมไม่คิดกลับกัน  Toyota คือรุ่นแรก ที่ให้ถุงลม 7 ใบ มาคุณบอกกั่ก Option เหรอ แล้วถ้า รุ่นใหม่ Toyota ออก 1.0 T ทีเด็ด ตบ City 1.0T ได้เลย
B Hybrid ยังไม่มีขาย รอดู ทีเด็ด ตบ City E HEV ได้เลย
B Crossover > นำโด่งเป็นทุ่ง
C segment  , ยอด ขาย ก็ ไม่ 1 ก็ 2  เป็นรุ่นเดียวในไทยตอนนี้ ที่มี  Hybrid มาในราคาต่ำล้าน คุณบอกกั่ก
D- segment ,ยอด ขาย ก็ ไม่ 1 ก็ 2

ตรงไหน  ที่บอกคนไม่ซื้อ Toyota ครับ

ตรงนี้ไง https://marketeeronline.co/archives/208878


แต่บริษัทแม่อีผุผุ โตโยต้าก็ถือหุ้นนะครับ  มาสด้า ซูซูกิ โตโยต้าก็ถือหุ้น  ระบบเกียร์ทั้งหลายก็ใช้ของไอซิน ซึ่งก็อยู่ในเครือโตโยต้าเช่นกัน  แต่ทั้งโตโยต้าชอบลกั๊กทุกอย่าง  รถสสวยๆจากโลกที่ 1 ก็ไม่เอามาขาย

เดี่ยวนะ ท่านๆๆๆๆๆ
เอา ยอดรวมกัน แถมยังไม่รวม PPV เป็นที่ 1 ห่างที่ 2 เป็นแสนคันเลยนะครับ
ไม่ใกล้เคียงกับ คำว่า ไม่มีคนซื้อ  Toyota เลยนะ

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ขอเสริมอีกนิด

เอาเข้าจริงๆสาเหตุที่ Nokia ตายจากตลาดมือถือตอนนั้นมันก็ไม่ได้มีสาเหตุแต่ความธนงตัว อีโก้สูงไม่ใช้androidเท่านั้นนะ

สายgeek it อะน่าจะพอรู้กันอยู่เรื่องในองค์กรระหว่าง nokia กับ MS น่ะเค้าเหมือนจะมีลับลมคนในกันอยู่หน่าาา :-X

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ขอเสริมอีกนิด

เอาเข้าจริงๆสาเหตุที่ Nokia ตายจากตลาดมือถือตอนนั้นมันก็ไม่ได้มีสาเหตุแต่ความธนงตัว อีโก้สูงไม่ใช้androidเท่านั้นนะ

สายgeek it อะน่าจะพอรู้กันอยู่เรื่องในองค์กรระหว่าง nokia กับ MS น่ะเค้าเหมือนจะมีลับลมคนในกันอยู่หน่าาา :-X
ใช่ครับ  ไมโครซอฟต์ใช้คนตัวเองเป็นไส้ศึกให้โนเกียล้มในที่สุด

ออฟไลน์ say anything

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
    • อีเมล์
ยุคสมัยมันเปลี่ยน ก็ต้องปรับตัวกันไป ไม่ใช่มาแถข้างๆคูๆ ออก fake news กับ vaporware ให้สาวกได้ซาบซึ้งกันแบบเทียมๆ เพื่อวัตถุประสงค์จะได้ขายของเก่าๆในราคาแพงๆกันทุกชาติไป

ไหนบอกเก่ง UX300e โคตรกระจอกมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งเกา ฝรั่ง และจีน หัวชาร์จ chademo สุดเต่าและล้าหลังแต่ก็ดื้อยัดมาใช้กันต่อ ส่วน bzx รัยนี่มัน vaporware รึเปล่านั่น ยังขอพึ่งเทคโนจาก BYD อยู่

Mindset ธุรกิจแบบญี่ปุ่นเก่าๆ conservative ถ้ายังไม่แก้แบบ regime change อาจชะตากรรมเหมือนวงการ consumer electronics, home appliances คิดอะไรไม่ออก ไม่มี innovation ยึดแต่ของเดิมๆ
ผมก็คิดแบบนี้นะ ขนาดทีวีโซนี่ พานาที่แน่ๆ ยังแพ้ซัมซุง
เด็กรุ่นใหม่(ไม่เชิงใหม่กลางๆ) เห็นผมซื้อโซนี่ ถามว่าโซนี่นี่ดีเหรอ คือรู้จักแต่ซัมซุง

+++1 ครับ ถามว่า้มื่อก่อนมีใครคิดว่าทีวีซัมซุง แอลจี จะชนะโซนี่ พานา เทคโนโลยีก็ไม่ได้แพ้เกาหลีหรือจีนก้รู้ๆกันอยู่ปัจจุบันก็อย่าที่เห็น

ถ้ามาถามในนี้ก็คงได้คำตอบแนวๆเดียวกับโตโยต้า

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721


Brand Value ล่าสุดก็ไม่ได้ลดลงเลย กลับเพิ่มขึ้นในสถาณการณ์โควิดอย่างนี้
ไม่ใกล้เคียงคำว่าเจ๊งไปอีกหลายปี
อีก 10 ปี ค่อยมาตั้งกระทู้ใหม่ น่าจะเห็นแนวโน้มอะไรได้มากกว่านี้

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ยุคสมัยมันเปลี่ยน ก็ต้องปรับตัวกันไป ไม่ใช่มาแถข้างๆคูๆ ออก fake news กับ vaporware ให้สาวกได้ซาบซึ้งกันแบบเทียมๆ เพื่อวัตถุประสงค์จะได้ขายของเก่าๆในราคาแพงๆกันทุกชาติไป

ไหนบอกเก่ง UX300e โคตรกระจอกมากเมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งเกา ฝรั่ง และจีน หัวชาร์จ chademo สุดเต่าและล้าหลังแต่ก็ดื้อยัดมาใช้กันต่อ ส่วน bzx รัยนี่มัน vaporware รึเปล่านั่น ยังขอพึ่งเทคโนจาก BYD อยู่

Mindset ธุรกิจแบบญี่ปุ่นเก่าๆ conservative ถ้ายังไม่แก้แบบ regime change อาจชะตากรรมเหมือนวงการ consumer electronics, home appliances คิดอะไรไม่ออก ไม่มี innovation ยึดแต่ของเดิมๆ
ผมก็คิดแบบนี้นะ ขนาดทีวีโซนี่ พานาที่แน่ๆ ยังแพ้ซัมซุง
เด็กรุ่นใหม่(ไม่เชิงใหม่กลางๆ) เห็นผมซื้อโซนี่ ถามว่าโซนี่นี่ดีเหรอ คือรู้จักแต่ซัมซุง

+++1 ครับ ถามว่า้มื่อก่อนมีใครคิดว่าทีวีซัมซุง แอลจี จะชนะโซนี่ พานา เทคโนโลยีก็ไม่ได้แพ้เกาหลีหรือจีนก้รู้ๆกันอยู่ปัจจุบันก็อย่าที่เห็น

ถ้ามาถามในนี้ก็คงได้คำตอบแนวๆเดียวกับโตโยต้า
เอาจริงๆสินค้าซัมซุง แอลจี  ไม่ทนเลยครับจากที่ใช้มา  ดีไม่ดีความทนยังสู้ เสี่ยวมี ไม่ได้เสียอีก

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400


กำลังพูดถึงยอดขายรถโตโยต้าในประเทศไทย ออกข้างทางไปเรื่องโตโยต้าถือหุ้นในรถยี่ห้ออื่น บริษัทผลิตชิ้นส่วน ฯลฯ มันเรื่องเดียวกันไหม

เอายอดรวม เก๋ง+กระบะมาแย้งอีก  ทั้งๆที่ประเด็นมันคือโตโยต้าไทยเคยมียอดขายแชมป์ 3 ตลาด แล้วยอดขายรวมปีที่แล้วทั้งเก๋งกระบะมันลดลงแพ้คู่แข่งทั้งสองตลาด ถ้าเอายอดขายเก๋งกระบะของคู่แข่งมารวมกันมันก็ชนะโตโยต้าอยู่แล้ว คนในวงการรถไปจนถึงผู้บริหารเขาก็เข้าใจตัวเลขนี้ ถ้ายอดขายรวมยังแพ้อีกนี่ก็แย่สุดๆแล้ว

มีการยกยอดขายรวม PPV มาเป็นแสน นี่กำลังพูดถึงยอดขายรวมปีทีแล้ว fortuner ขายเดือนละเฉลี่ยสองพันคัน ปีนึงหมื่นกว่าคันเอง เวลาดูยอดขายเขาดูกันเดือนต่อเดือน แล้วก็รวมกันทังปี ไม่ใช่รวมทั้งชาติ

แถมไปยกมูลค่า brand value ระดับโลกมาแย้งอีก  กำลังคุยเรื่องยอดขายรถในประเทศ ดันไปยกเอามูลค่าแบรนด์รถระดับโลก แล้วมันจะคุยกันรู้เรื่องไหม

สรุป คนไทยนี่ถือหุ้นลม TMT เยอะนะ เถียงแทนบริษัททุกอย่าง ข้างๆคูๆ น่าภูมิใจแทนบริษัทจริงๆ 555



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2021, 08:39:59 โดย Auto Messe »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704


กำลังพูดถึงยอดขายรถโตโยต้าในประเทศไทย ออกข้างทางไปเรื่องโตโยต้าถือหุ้นในรถยี่ห้ออื่น บริษัทผลิตชิ้นส่วน ฯลฯ มันเรื่องเดียวกันไหม

เอายอดรวม เก๋ง+กระบะมาแย้งอีก  ทั้งๆที่ประเด็นมันคือโตโยต้าไทยเคยมียอดขายแชมป์ 3 ตลาด แล้วยอดขายรวมปีที่แล้วทั้งเก๋งกระบะมันลดลงแพ้คู่แข่งทั้งสองตลาด ถ้าเอายอดขายเก๋งกระบะของคู่แข่งมารวมกันมันก็ชนะโตโยต้าอยู่แล้ว คนในวงการรถไปจนถึงผู้บริหารเขาก็เข้าใจตัวเลขนี้ ถ้ายอดขายรวมยังแพ้อีกนี่ก็แย่สุดๆแล้ว

มีการยกยอดขายรวม PPV มาเป็นแสน นี่กำลังพูดถึงยอดขายรวมปีทีแล้ว fortuner ขายเดือนละเฉลี่ยสองพันคัน ปีนึงหมื่นกว่าคันเอง เวลาดูยอดขายเขาดูกันเดือนต่อเดือน แล้วก็รวมกันทังปี ไม่ใช่รวมทั้งชาติ

แถมไปยกมูลค่า brand value ระดับโลกมาแย้งอีก  กำลังคุยเรื่องยอดขายรถในประเทศ ดันไปยกเอามูลค่าแบรนด์รถระดับโลก แล้วมันจะคุยกันรู้เรื่องไหม

สรุป คนไทยนี่ถือหุ้นลม TMT เยอะนะ เถียงแทนบริษัททุกอย่าง ข้างๆคูๆ น่าภูมิใจแทนบริษัทจริงๆ 555


อ้าว… ตกลงทู้นี้คุยเฉพาะยอดขายโตโยต้าในประเทศไทยเหรอครับ
เห็นหัวข้อกระทู้ว่า โตโยต้าจะลงเอยเหมือนโนเกียหรือเปล่า
อันนี้คือเฉพาะโนเกียในประเทศไทยด้วยใช่มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2021, 10:49:05 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


กำลังพูดถึงยอดขายรถโตโยต้าในประเทศไทย ออกข้างทางไปเรื่องโตโยต้าถือหุ้นในรถยี่ห้ออื่น บริษัทผลิตชิ้นส่วน ฯลฯ มันเรื่องเดียวกันไหม

เอายอดรวม เก๋ง+กระบะมาแย้งอีก  ทั้งๆที่ประเด็นมันคือโตโยต้าไทยเคยมียอดขายแชมป์ 3 ตลาด แล้วยอดขายรวมปีที่แล้วทั้งเก๋งกระบะมันลดลงแพ้คู่แข่งทั้งสองตลาด ถ้าเอายอดขายเก๋งกระบะของคู่แข่งมารวมกันมันก็ชนะโตโยต้าอยู่แล้ว คนในวงการรถไปจนถึงผู้บริหารเขาก็เข้าใจตัวเลขนี้ ถ้ายอดขายรวมยังแพ้อีกนี่ก็แย่สุดๆแล้ว

มีการยกยอดขายรวม PPV มาเป็นแสน นี่กำลังพูดถึงยอดขายรวมปีทีแล้ว fortuner ขายเดือนละเฉลี่ยสองพันคัน ปีนึงหมื่นกว่าคันเอง เวลาดูยอดขายเขาดูกันเดือนต่อเดือน แล้วก็รวมกันทังปี ไม่ใช่รวมทั้งชาติ

แถมไปยกมูลค่า brand value ระดับโลกมาแย้งอีก  กำลังคุยเรื่องยอดขายรถในประเทศ ดันไปยกเอามูลค่าแบรนด์รถระดับโลก แล้วมันจะคุยกันรู้เรื่องไหม

สรุป คนไทยนี่ถือหุ้นลม TMT เยอะนะ เถียงแทนบริษัททุกอย่าง ข้างๆคูๆ น่าภูมิใจแทนบริษัทจริงๆ 555




1. กำลังพูดถึงยอดขายรถโตโยต้าในประเทศไทย ออกข้างทางไปเรื่องโตโยต้าถือหุ้นในรถยี่ห้ออื่น บริษัทผลิตชิ้นส่วน ฯลฯ มันเรื่องเดียวกันไหม
ตอบ :  คุณ อาจพูดถึงยอดขายรถโตโยต้าในประเทศไทย
แต่ จขกท ไมไ่ด้พูดถึง Toyota ประเทศไทย แต่พูดในระดับ สากลโลก นะ
มันใช้เป็นเหตุผลในการตอบคำถาม จขกท ได้ไหม คุณนั่นละ ที่เริ่มออกทะเลไปก่อน ยอมยกยอดมาโชว์ ว่า Toyota ในประเทศก็ยังขายดีอีก 55555

2. เอายอดรวม เก๋ง+กระบะมาแย้งอีก  ทั้งๆที่ประเด็นมันคือโตโยต้าไทยเคยมียอดขายแชมป์ 3 ตลาด แล้วยอดขายรวมปีที่แล้วทั้งเก๋งกระบะมันลดลงแพ้คู่แข่งทั้งสองตลาด ถ้าเอายอดขายเก๋งกระบะของคู่แข่งมารวมกันมันก็ชนะโตโยต้าอยู่แล้ว
คนในวงการรถไปจนถึงผู้บริหารเขาก็เข้าใจตัวเลขนี้ ถ้ายอดขายรวมยังแพ้อีกนี่ก็แย่สุดๆแล้ว

ตอบ :   ประเด็นคือ คุณ บอกว่า  Toyota จะล่ม สลาย หรือ ขายไม่ได้  ไม่ใช่เหรอ
          ตกลง   Toyota ขายรถยนต์   เอายอด รวมมา มันก็ถูกแล้วไม่ใช่เหรอ เพราะมันเป็นยอดของรถยนต์
          หรือ ต่อไม่เอา รวม มันก็เห็น ว่า อยู่อันดับสอง หรือ ผู้นำ
          ยอด ขายแพ้ นี่ คือ บริบัทจะเจ็งขนาดล้มละลายเลยเหรอ

3. มีการยกยอดขายรวม PPV มาเป็นแสน นี่กำลังพูดถึงยอดขายรวมปีทีแล้ว fortuner ขายเดือนละเฉลี่ยสองพันคัน ปีนึงหมื่นกว่าคันเอง เวลาดูยอดขายเขาดูกันเดือนต่อเดือน แล้วก็รวมกันทังปี ไม่ใช่รวมทั้งชาติ

ตอบ : ผมหมายถึง ยอดขายรวม ต่างจากที่ 2 เป็น แสนไหมครับ ผมก็พูดประชดคุณไปเฉยๆ

สรุปยอดขายรถยนต์ประเทศไทย แยกตามแบรนด์ 2563 (เทียบกับปี 2562)
หมายเหตุ : เป็นยอดที่รวมทั้งรถยนต์นั่ง และรถเพื่อการพาณิชย์ ทำให้ Isuzu จะรวมยอดรถบรรทุกเข้ามาด้วย

อันดับ 1 Toyota – 256,689 คัน (-23%)
อันดับ 2 Isuzu – 189,826 คัน (+13%)
อันดับ 3 Honda – 91,705 คัน (-27%)

ต่างกับ  Isuzu  =  66,863
ต่างกับ Honda   = 164,984

ส่วนแบ่งกาารตลาด 32.5% นี่คือ 1 ใน 3 ของ ทุกแบรน ตรงไหนครับคำว่าขายไม่ได้ ของคุณ เหรอ 55555



4.แถมไปยกมูลค่า brand value ระดับโลกมาแย้งอีก  กำลังคุยเรื่องยอดขายรถในประเทศ ดันไปยกเอามูลค่าแบรนด์รถระดับโลก แล้วมันจะคุยกันรู้เรื่องไหม
 ตอบ : คนเค้าเข้ามาตอบ จขกท แต่มาเจอ คุณ เปลี่ยนหัวข้อเป็นในประเทศ เค้าจะ รู้ไหม

 งั้นเราไป ตั้ง หัวข้อใหม่เป็น Toyota ในประเทศดีไหม

5. สรุป คนไทยนี่ถือหุ้นลม TMT เยอะนะ เถียงแทนบริษัททุกอย่าง ข้างๆคูๆ น่าภูมิใจแทนบริษัทจริงๆ 555

ตอบ: ผมว่าหลายคน เค้าตอบโดยใช้เหตุผล ไม่ใช่การเถียงนะ
  ส่วนพวก ที่ ข้างๆ คู คิดเอง เออเอง ผมว่ามันตัวคุณมากกว่านะ




สรุป ใครกัน ที่ ออกข้างทางครับ
 CAP ไว้ให้ครับ เพื่อ คิดได้ว่าใครกันที่ออกข้างทาง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
เป็นไปไม่ได้ครับ

ลองดูละกัน ตลาด Toyota แทบจะเป็นที่ 1 หรือ Top 5 แทบจะทุกภูมิภาคที่ขายๆ อยู่เลย

ผมว่ามองว่า เทคโนโลยีในรถ Toyota ปัจจุบัน ไม่ได้แพ้คู่แข่งเลยแม้แต่น้อย ยกเว้นว่า ออฟชั่น จะน้อย เพราะมองว่าเป็นเจ้าตลาด อันนี้มองว่าการตลาดละกัน ไม่เกี่ยวกับ Know how หรือเทคโนโลยีนะ

ส่วนเรื่อง Toyota EV ถ้าท่านทราบความเป็นมา เขาไม่ได้ขยับช้า เพราะเขามีของเดรียมปล่อยอยู่แล้ว

แต่สำหรับผม มองว่า Toyota อาจจะมองว่า ยังไม่ถึงแก่เวลาจะปล่อยของ ในเมื่อรถที่เป็นสันดาบ และ HEV หรือ PHEV ยังไปได้อยู่มากกว่า

ผมว่า ค่ายที่พยายามพลักหรือพลักดัน EV มากกว่า ที่เขาพยายามที่จะข้าม HEV ไป แล้วข้ามไม่พ้น ยังต้องมาเล่น PHEV อยู่

ถ้าบางค่าย เขารู้ว่า HEV หรือ PHEV สู้ไม่ได้ เขาเลยพยายามจะข้ามไป EV ไปเลย เพราะยังไงซะ มาพัฒนา HEV หรือ PHEV ก็คงไม่ได้เด่นกว่า หรือ ยั่งยืน อะไร

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์


กำลังพูดถึงยอดขายรถโตโยต้าในประเทศไทย ออกข้างทางไปเรื่องโตโยต้าถือหุ้นในรถยี่ห้ออื่น บริษัทผลิตชิ้นส่วน ฯลฯ มันเรื่องเดียวกันไหม

เอายอดรวม เก๋ง+กระบะมาแย้งอีก  ทั้งๆที่ประเด็นมันคือโตโยต้าไทยเคยมียอดขายแชมป์ 3 ตลาด แล้วยอดขายรวมปีที่แล้วทั้งเก๋งกระบะมันลดลงแพ้คู่แข่งทั้งสองตลาด ถ้าเอายอดขายเก๋งกระบะของคู่แข่งมารวมกันมันก็ชนะโตโยต้าอยู่แล้ว คนในวงการรถไปจนถึงผู้บริหารเขาก็เข้าใจตัวเลขนี้ ถ้ายอดขายรวมยังแพ้อีกนี่ก็แย่สุดๆแล้ว

มีการยกยอดขายรวม PPV มาเป็นแสน นี่กำลังพูดถึงยอดขายรวมปีทีแล้ว fortuner ขายเดือนละเฉลี่ยสองพันคัน ปีนึงหมื่นกว่าคันเอง เวลาดูยอดขายเขาดูกันเดือนต่อเดือน แล้วก็รวมกันทังปี ไม่ใช่รวมทั้งชาติ

แถมไปยกมูลค่า brand value ระดับโลกมาแย้งอีก  กำลังคุยเรื่องยอดขายรถในประเทศ ดันไปยกเอามูลค่าแบรนด์รถระดับโลก แล้วมันจะคุยกันรู้เรื่องไหม

สรุป คนไทยนี่ถือหุ้นลม TMT เยอะนะ เถียงแทนบริษัททุกอย่าง ข้างๆคูๆ น่าภูมิใจแทนบริษัทจริงๆ 555




1. กำลังพูดถึงยอดขายรถโตโยต้าในประเทศไทย ออกข้างทางไปเรื่องโตโยต้าถือหุ้นในรถยี่ห้ออื่น บริษัทผลิตชิ้นส่วน ฯลฯ มันเรื่องเดียวกันไหม
ตอบ :  คุณ อาจพูดถึงยอดขายรถโตโยต้าในประเทศไทย
แต่ จขกท ไมไ่ด้พูดถึง Toyota ประเทศไทย แต่พูดในระดับ สากลโลก นะ
มันใช้เป็นเหตุผลในการตอบคำถาม จขกท ได้ไหม คุณนั่นละ ที่เริ่มออกทะเลไปก่อน ยอมยกยอดมาโชว์ ว่า Toyota ในประเทศก็ยังขายดีอีก 55555

2. เอายอดรวม เก๋ง+กระบะมาแย้งอีก  ทั้งๆที่ประเด็นมันคือโตโยต้าไทยเคยมียอดขายแชมป์ 3 ตลาด แล้วยอดขายรวมปีที่แล้วทั้งเก๋งกระบะมันลดลงแพ้คู่แข่งทั้งสองตลาด ถ้าเอายอดขายเก๋งกระบะของคู่แข่งมารวมกันมันก็ชนะโตโยต้าอยู่แล้ว
คนในวงการรถไปจนถึงผู้บริหารเขาก็เข้าใจตัวเลขนี้ ถ้ายอดขายรวมยังแพ้อีกนี่ก็แย่สุดๆแล้ว

ตอบ :   ประเด็นคือ คุณ บอกว่า  Toyota จะล่ม สลาย หรือ ขายไม่ได้  ไม่ใช่เหรอ
          ตกลง   Toyota ขายรถยนต์   เอายอด รวมมา มันก็ถูกแล้วไม่ใช่เหรอ เพราะมันเป็นยอดของรถยนต์
          หรือ ต่อไม่เอา รวม มันก็เห็น ว่า อยู่อันดับสอง หรือ ผู้นำ
          ยอด ขายแพ้ นี่ คือ บริบัทจะเจ็งขนาดล้มละลายเลยเหรอ

3. มีการยกยอดขายรวม PPV มาเป็นแสน นี่กำลังพูดถึงยอดขายรวมปีทีแล้ว fortuner ขายเดือนละเฉลี่ยสองพันคัน ปีนึงหมื่นกว่าคันเอง เวลาดูยอดขายเขาดูกันเดือนต่อเดือน แล้วก็รวมกันทังปี ไม่ใช่รวมทั้งชาติ

ตอบ : ผมหมายถึง ยอดขายรวม ต่างจากที่ 2 เป็น แสนไหมครับ ผมก็พูดประชดคุณไปเฉยๆ

สรุปยอดขายรถยนต์ประเทศไทย แยกตามแบรนด์ 2563 (เทียบกับปี 2562)
หมายเหตุ : เป็นยอดที่รวมทั้งรถยนต์นั่ง และรถเพื่อการพาณิชย์ ทำให้ Isuzu จะรวมยอดรถบรรทุกเข้ามาด้วย

อันดับ 1 Toyota – 256,689 คัน (-23%)
อันดับ 2 Isuzu – 189,826 คัน (+13%)
อันดับ 3 Honda – 91,705 คัน (-27%)

ต่างกับ  Isuzu  =  66,863
ต่างกับ Honda   = 164,984

ส่วนแบ่งกาารตลาด 32.5% นี่คือ 1 ใน 3 ของ ทุกแบรน ตรงไหนครับคำว่าขายไม่ได้ ของคุณ เหรอ 55555



4.แถมไปยกมูลค่า brand value ระดับโลกมาแย้งอีก  กำลังคุยเรื่องยอดขายรถในประเทศ ดันไปยกเอามูลค่าแบรนด์รถระดับโลก แล้วมันจะคุยกันรู้เรื่องไหม
 ตอบ : คนเค้าเข้ามาตอบ จขกท แต่มาเจอ คุณ เปลี่ยนหัวข้อเป็นในประเทศ เค้าจะ รู้ไหม

 งั้นเราไป ตั้ง หัวข้อใหม่เป็น Toyota ในประเทศดีไหม

5. สรุป คนไทยนี่ถือหุ้นลม TMT เยอะนะ เถียงแทนบริษัททุกอย่าง ข้างๆคูๆ น่าภูมิใจแทนบริษัทจริงๆ 555

ตอบ: ผมว่าหลายคน เค้าตอบโดยใช้เหตุผล ไม่ใช่การเถียงนะ
  ส่วนพวก ที่ ข้างๆ คู คิดเอง เออเอง ผมว่ามันตัวคุณมากกว่านะ




สรุป ใครกัน ที่ ออกข้างทางครับ
 CAP ไว้ให้ครับ เพื่อ คิดได้ว่าใครกันที่ออกข้างทาง

ถึงว่าฮะ 5555555555

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245


กำลังพูดถึงยอดขายรถโตโยต้าในประเทศไทย ออกข้างทางไปเรื่องโตโยต้าถือหุ้นในรถยี่ห้ออื่น บริษัทผลิตชิ้นส่วน ฯลฯ มันเรื่องเดียวกันไหม

เอายอดรวม เก๋ง+กระบะมาแย้งอีก  ทั้งๆที่ประเด็นมันคือโตโยต้าไทยเคยมียอดขายแชมป์ 3 ตลาด แล้วยอดขายรวมปีที่แล้วทั้งเก๋งกระบะมันลดลงแพ้คู่แข่งทั้งสองตลาด ถ้าเอายอดขายเก๋งกระบะของคู่แข่งมารวมกันมันก็ชนะโตโยต้าอยู่แล้ว คนในวงการรถไปจนถึงผู้บริหารเขาก็เข้าใจตัวเลขนี้ ถ้ายอดขายรวมยังแพ้อีกนี่ก็แย่สุดๆแล้ว

มีการยกยอดขายรวม PPV มาเป็นแสน นี่กำลังพูดถึงยอดขายรวมปีทีแล้ว fortuner ขายเดือนละเฉลี่ยสองพันคัน ปีนึงหมื่นกว่าคันเอง เวลาดูยอดขายเขาดูกันเดือนต่อเดือน แล้วก็รวมกันทังปี ไม่ใช่รวมทั้งชาติ

แถมไปยกมูลค่า brand value ระดับโลกมาแย้งอีก  กำลังคุยเรื่องยอดขายรถในประเทศ ดันไปยกเอามูลค่าแบรนด์รถระดับโลก แล้วมันจะคุยกันรู้เรื่องไหม

สรุป คนไทยนี่ถือหุ้นลม TMT เยอะนะ เถียงแทนบริษัททุกอย่าง ข้างๆคูๆ น่าภูมิใจแทนบริษัทจริงๆ 555

อย่าแก้ตัวแบบเด็กๆครับ ก็หัวข้อบอกว่าโตโยต้าจะล้มมั้ย. แม้ผมอยากให้เจ๊งแต่มันยากเหมือนงมเข็มในทะเล เพราะเค้าเกี่ยวกับรถยนต์ต้นน้ำยันปลายน้ำทั้งน้ำมันและไฟฟ้าอยู่แล้วอีกอย่าง เทคโนโลยีแบตโซลิตสเตรทก็มีในมือเคยทำรถไฟฟ้าฟ้าออกมาเล่นๆมาแล้ว ไอ้ที่น่าห่วง เทสล่าน่าห่วงกว่า วันเห็นแต่ปั่นหุ้นกับสินค้าหลุดqc  มาตลอด

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
คนไทยคุ้นเคยกับแบรนด์ Toyota มาอย่างดี เด่นในเรื่อง
ความทนทาน บำรุงรักษาง่าย ขายต่อราคาดี ไม่มีทางจบลงง่ายๆครับ

แม้แบรนด์ญี่ปุ่นถิ่นเดียวกับ Toyota อย่าง Honda Nissan Mazda และ Mitsubishi ยังมีปัญหาจุกจิกกวนใจอยู่บ้าง

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
อ่านมา 3 หน้า พบว่า หลายๆโพส
 
1 เอาความคิดตัวเอง เป็นที่ตั้ง
2 ไม่ยอมรับความคิดคนอื่น หรือ ดูถูก
3 ตอบไม่ตรงคำถาม

เราสามารถเสนอ ความคิด ความเห็น โดย ไม่ดูถูกความคิดคนอื่นได้ไหมครับ
หรือ มันต้องเป็นแบบนี้

ตอบคำถามครับ

ส่วนตัวคิดว่า ไม่มีทางครับ
ธุรกิจ ที่ ล้มเหลว เพราะ Technology ส่วนใหญ่ จะเป็น ธุรกิจ ที่
1 ผูกกับ Technology 100%
2 ปรับตัวช้า

ตัวอย่างองค์กรก็  Kodak หรือ ตัวอย่างอาชีพ ก็ไกด์นำเที่ยว Kodak โดน คว่ำโดย Digital Technology ทั้งๆที่ตัวเอง เป็นคคิด Immage sensor หรือ ไกด๋ นำเที่ยว ที่ ไมมีงานเพราะ Google map

แต่ ก็มีหลายตัวที่ไปได้ เช่น Garmin รู้ว่า map จะโดน Google สอย ก็เปลี่ยนตัวเองมาทำ Gadget ออกกำลังกาย

ส่วนรถยนต์ การ Tranform เป็นรถไฟฟ้า มาแน่ แต่ มันก็มานานแล้ว นับอายุ เอาที่ออกขาย ก็เป็น 20 ปีแล้วครับ
ปัญหาหลักคือ คอขวดของ ความจุแบ๊ต และ เวลาการชาร์ท มันดีขึ้น แต่ มันไม่ Flexible 100% เหมือนน้ำมัน

อนาคตผมว่า มันก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ จะมาแทนน้ำมันเลย ต้องใช้เวลา หรือ จนกว่าจะมีใคร คิด อะไร ที่มันกำเนิดไฟฟ้า ได้ ดีกว่านี้ ไม่รู้ครับ เป็นเรื่องอนาคต

Toyota Supply Chain มหาศาล เค้าประกาศไม่ได้หรอกครับ ว่าจะไป EV ปีโน้น ปีนั้น เหมือนเจ้าอื่น ประกาศแล้วมันป่วน ประธานเค้า ยังไงก็ต้องพูดแบบนี้

แต่ดูจากหลายๆ Techonogy แล้ว ผมว่า เค้า ซุ่มอยุ่ แน่นอน และ น่าจะดี ทั้งคุณภาพ และราคา ด้วย ตาม Style พี่โต

+1

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
ตลกจัง กระทู้บาสนึกว่าอะไร ต้มมาม่ากัอยู่

ใช้ตัวใหญ่ สีเหลือง เพื่อ?? จะแสดงออกว่ากะไรรึ???

หัวระทู้เขาว่ายังไง อ่านก่อน ค่อยมาตอบ

ออฟไลน์ koadsean

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ไม่มีทาง!!!!!!!!!!!!!!!

ชัดเจนครับ  :D :D :D :D :D