« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2021, 11:20:06 »
Toyota Global อาจจะยังไม่เจ๊งง่ายๆ แต่ Toyota Thailand นี่ไม่แน่ ด้วยวิสัยทัศน์ชอบกั๊กออพชั่นเอาไว้ก่อนในรถออกใหม่ทุกโมเดล แล้วค่อยๆใส่เข้ามาตอนไมเนอร์เชนจ์ทีหลัง ลูกค้าเขารู้ทันหมดแล้วและลูกค้าคนรุ่นใหม่เขาก็ไม่สนใจรถโตโยต้าแล้ว ดูจากยอดขายรถคู่แข่งได้ ทั้งเก๋งและกระบะ รถที่พอจะอยู่ได้คือเปิด segment ใหม่อย่าง cross ที่เดี๋ยวพอเจอ hrv ใหม่ก็ยอดร่วงอีก
ผลการดำเนินงานของ Toyota ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 มียอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้น 24.4% หรือ คิดเป็นจำนวน 117,185 คัน ซึ่งถือได้ว่าดีกว่าอัตราการฟื้นตัวของตลาด อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบริษัทฯ จะเผชิญกับความยากลำบากมากมายในปีที่ผ่านมา แต่ยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 หรือเท่ากับ 31.4% ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตัวเลข 28.7% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สืบเนื่องจากกลยุทธ์การขายแบบใหม่ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงการเสริมความเข้มแข็งในส่วนกลยุทธ์การขายบนช่องทางออนไลน์และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ตลอดจนความพยายามในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ของ Toyota ในช่วงแรกของปีนี้
อ้างอิง
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2154306พูดลอย ๆ กับ พูดบนพื้นฐานความจริง มันต่างกันนะครับ
B segment Eco car ยอดแพ้ แน่นอน โมเดลปลายอายุ แต่ยังขายได้ ถึงแม้ไม่ใช่อันดับหนึ่ง ทำไมไม่คิดกลับกัน Toyota คือรุ่นแรก ที่ให้ถุงลม 7 ใบ มาคุณบอกกั่ก Option เหรอ แล้วถ้า รุ่นใหม่ Toyota ออก 1.0 T ทีเด็ด ตบ City 1.0T ได้เลย
B Hybrid ยังไม่มีขาย รอดู ทีเด็ด ตบ City E HEV ได้เลย
B Crossover > นำโด่งเป็นทุ่ง
C segment , ยอด ขาย ก็ ไม่ 1 ก็ 2 เป็นรุ่นเดียวในไทยตอนนี้ ที่มี Hybrid มาในราคาต่ำล้าน คุณบอกกั่ก
D- segment ,ยอด ขาย ก็ ไม่ 1 ก็ 2
ตรงไหน ที่บอกคนไม่ซื้อ Toyota ครับ