ผู้เขียน หัวข้อ: กระแสยอดจองรถไฟฟ้าแมวดีปังๆๆ เจ้า kick e power จะได้ประโยชน์มากน้อยแค่ไหนครับ ??  (อ่าน 4760 ครั้ง)

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
วันที่ 20 ตุลาคม 2564 สื่อปล่อยคลิปทดสอบเจ้าเหมียวออกมาครบในส่วนตัวที่แอบชอบและจองไปแล้ว แต่ในอีกส่วนนึกถึง kick e power และมองเห็นส่วนดีของเจ้า kick ที่เจ้าเหมียวไม่มีเหมือนกัน ซื่งราคา kick ตัว VL ได้ปลับลงมาอีกต่ำล้าน เพื่อนๆคิดเห็นไงครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
นึกได้ว่ายังมีขายก้บุญแล้วนะครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ถ้าเค้าจะรัก ยืนเฉยๆเค้าก็รักครับ ;D ;D ;D
แมวดีมา kickไม่มีที่ยืนหนักกกว่าเดิมครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถมันไม่มีจุดเด่นครับ. หน้าตาขี้เหล่โบราณ ไม่ได้ประหยัดเชื้อเพลิง ตีนปลายเหี่ยว ราคาแพง. บริการหลังการขายโดยเฉพาะเครมนี่ยากมาด เป็นผมไปออก cx3หรือcx30

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ได้รู้ว่าราคาเท่ากัน ญี่ปุ่นได้แค่hybrid​ แต่จีนได้bev

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
จริงๆตัวรถมันไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ ผมเพิ่งได้ไปดูตัวจริงที่ห้างเซนทรัลมา ภายในและฝาท้ายใหญ่กว่า แมวดี เยอะเลย และมานั่งดูรีวิวช่วงล่างและการบังคับพวงมาลัยก็ดีด้วย

เครื่อง E-Power วิ่งในเมืองคลานๆทำกันได้ 25-30กม/ลิตรเลยนะครับ นอกเมืองก็ 17-19กม/ลิตร ส่วนเรื่องความสวยนี่แล้วแต่คนเลยครับ ผมรับได้

แต่ที่รับไม่ได้และโพสกันเต็มเฟสในกลุ่มคือ ไม่มีฮีตเตอร์ครับ ฝ้ามาเพียบ อารมณ์เดียวกับแมวไม่มีใบปัดน้ำฝนหลังแหละครับ

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
Kick ไมได้ประโยชน์อะไรเลย แถมยังถูกเมินหนักกว่าเดิมอีก
จริงๆมันไม่ได้แย่ แต่ตั้งราคาไม่สมเหตุผล

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
ลองดูยอดขายของ kick  ซิครับ  ผมว่าถ้าเทียบกับตัวเอง  ใช้ได้  กราฟไม่ได้ถอยอะไร  แต่จะให้ไปเทียบกับคันอื่นๆในรุ่นทำไม่ได้อยู่แล้ว  ด้วยชื่อเสีย   มันมีมาก่อน  ทำให้คนยี้ตั้งแต่แรก

ถามผมว่า  ใช้เป็นไง  ดีครับ  ไม่งอแง  และชอบด้วย  อัตราการใช้เชื้อเพลิงสะสมตั้งแต่ได้มา  จนบัดนี้  ยังได้  18.7  ซึ่งถือว่าไม่เลวนัก 

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ขนาด good cat ไม่มายังขายได้หลักสิบเลยครับ หลังจากนี้ เจอรถใหม่ทั้ง good cat. Hrv.  และรุ่นใหม่ ๆ ที่จะตามมา อนาคตมืดมนมาก ๆ ผมว่ามีโอกาสเลิกขายค่อนข้างสูงทีเดียว

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ไม่ได้อะไรเลยครับ คนจะซื้อรถ EV เขาไม่สน Hybrid แล้วครับ อย่างน้อยต้อง Plugin hybrid

ออฟไลน์ mobgang33

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ลดราคาสู้ คนซื้อรถได้ประโยชน์ครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
กลัวหลังจากเจ้าแมวมา คนจะข้ามความน้ำมัน e power ไปมองกันที่ BEV เลยหนะสิครับ

จริงถ้าให้ Kicks ปรับปรุง มันก็มีจุดที่ต้องปรับปรุงแล้วเอามาสู้ได้อีกรอบอยู่นะ
Heater งี้ , คอนโซลกลาง US งี้ , Android Auto งี้
ตัวท็อปเพิ่มระบบเตือนออกนอกเลน และ Auto High Beam งี้
ตัวรองท็อปเพิ่ม Blind Spot และม่านถุงลมงี้

แต่ดูจาก ผบห NMT น่าจะถอดใจไปแล้วล่ะ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
Kickก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเพียงแต่Good catทำระยะทางวิ่งได้ขนาดนี้ รถที่แบกเครื่องยนต์ปั่นไฟแบบKickก็ไม่ได้จำเป็นเท่าไหร่แล้วครับเพราะความประหยัดก็ไม่มีทางสู้ เรื่องซ่อมบำรุงยิ่งแย่กว่าเยอะ ต่อไปสถานีชาร์จจะเพิ่มขึ้นเยอะแน่นอน รถเป็ดแบบKickก็คงไม่ตอบโจทย์การใช้งานครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
    • อีเมล์
การมาของเจ้าแมว น่าจะปิดประตูของ Kick ไปเลย คือหาจุดเด่นไม่ได้จริงๆ
งานดีไซน์ภายในภายนอก ไม่มีอะไรที่น่าจดจำหรือสะดุดตาเลย

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
คนอยากได้รถไฟฟ้าเพียวๆครับ เสียบปลั๊กจบ ไม่ต้องเข้าปั๊มน้ำมัน

ส่วนตัวยังมองว่าแมวน่าสนใจ และยังเฉยๆกับพวกไฮบริคเหมือนเดิม

ออฟไลน์ Sazabi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
Kicks ไม่รู้ รู้แต่ MG ZS EV ยอดขาย 3 เดือนหลังสุดเป็นอย่างนี้
มิถุนายน = 48 คัน
กรกฎาคม = 5 คัน
สิงหาคม = 1 คัน

ส่วน MG EP
มิถุนายน = 114 คัน
กรกฎาคม = 70 คัน
สิงหาคม = 34 คัน

กลิ่นเริ่มออกว่ามันจะเป็นการตกปลาในอ่าง

ออฟไลน์ holidayaholic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
good cat จะขายดีเพราะหน้าตาครับ ต่อให้เครื่อง 1.2 N/A ก็จะขายดี ถ้าราคาสมเหตุสมผล

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
แทนที่จะได้ประโยชน์ แต่กลับจะโดยแย่งตลาดหมดนะซิครับ


ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
จริงๆตัวรถมันไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ ผมเพิ่งได้ไปดูตัวจริงที่ห้างเซนทรัลมา ภายในและฝาท้ายใหญ่กว่า แมวดี เยอะเลย และมานั่งดูรีวิวช่วงล่างและการบังคับพวงมาลัยก็ดีด้วย

เครื่อง E-Power วิ่งในเมืองคลานๆทำกันได้ 25-30กม/ลิตรเลยนะครับ นอกเมืองก็ 17-19กม/ลิตร ส่วนเรื่องความสวยนี่แล้วแต่คนเลยครับ ผมรับได้

แต่ที่รับไม่ได้และโพสกันเต็มเฟสในกลุ่มคือ ไม่มีฮีตเตอร์ครับ ฝ้ามาเพียบ อารมณ์เดียวกับแมวไม่มีใบปัดน้ำฝนหลังแหละครับ

เห็นด้วยครับ ผมว่ามันไม่ได้แย่อะไรมากมายขนาดนั้น เห็นเพื่อนพี่ชายถอยป้ายแดงออกมาขับอยู่ คนขับกับภรรยาเค้าก็ชอบนะครับ ผมยังคิดเลยว่า ถ้าปรับปรุงส่วนที่แย่ให้ดีขึ้นมา จะน่าใช้มาก


ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ถ้านะถ้า ราคาแมวดีกับคลิกส์ออกมาเท่าๆ กัน ยังไงในมุมมองผู้บริโภคของผม ผมก็ยังมองคลิกส์ภาษีดีกว่าด้วย
1. แบรน เก่าแก่และเท่าที่ใช้นิสสันที่บ้านมา ศูนย์ก็บริการดี เคลมไม่มีปัญหาอะไร (อีกยี่ห้อเพิ่งมาใหม่ ก็ดูความตั้งใจเขาดีครับ แต่เรื่องแบบนี้ต้องดูกันยาวๆ)
2. ยังไม่มั่นใจระบบไฟฟ้า เวลาเดินทางไกลต้องเผื่อเวลาและวางแผนมากกว่าปกติ (ต้องเสริจหาสถานี แล้วต้องไปลุ้นหน้างานอีกว่าตู้ชาร์จใช้ได้หรือใช้ไม่ได้ แล้วต้องไปรอกว่าจะชาร์จถึงเป้าที่เราวางไว้ก็อีกร่วมชั่วโมง ไม่ไหวมั้งครับ)
3. ยังไงคลิกส์ใช้เครื่องยนต์ที่เติมน้ำมัน เอาไว้แค่ปั่นไฟเข้าแบตน์ (ไม่เกี่ยวกับระบบขับเคลื่อน) น้ำมันหมดก็เลี้ยวเข้าปั้มเติมไม่ถึง 10 นาทีวิ่งต่อได้ (รถไฟฟ้าต้องรอเป็นชั่วโมง และต้องวางแผนการเดินทางแบบข้อ 2.)

สุดท้ายเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกภายใน ผมมองว่าสวยทั้งคู่ แต่ ณ วินาทีนี้ผมว่ายังไงคลิกส์ก็ภาษีดีกว่ารถไฟฟ้าเพียวๆ
ปล.ไม่ใช่หน้าม้านะครับ ผมมองในแบบมุมของผม ใครจะตอบกลับผมไม่ตอบครับเพราะแสดงทรรศนะไปหมดแล้ว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ถ้าคนต้องการรถไฟฟ้าล้วน คงไม่มอง Kick แต่แรกอยู่แล้วมั้งครับ

Kick น่าจะเหมาะกับคนที่ไม่อยากยุ่งยากเรื่องการชาตไฟ ยังเติมน้ำมันรถเหมือนเดิม

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ผมอยากได้ kick มากนะครับ  แต่ราคามันแรงไปมาก  แล้วก็เป็น nissan

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
ตัวรถนะมันดี แต่มาแย่ตรงการตั้งราคา การโปรโมทที่สับสน ไม่ตั้งใจขาย ศูนย์บริการห่วย และฟังก์ชั่นที่ให้มาก็ไม่สุด ขาดๆ เกินๆ และที่สำคัญ ไม่มีตัวเครื่องสันดาบเป็นทางเลือก เลยเป็นอย่างที่เห็น ยอดขายก็ห่วยอยู่รั้งท้ายตลอด

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
มันจบไปแล้ว รอปิดไลน์ในไทยแค่นั้น

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
โอยยย มันไม่ได้แย่ขนาดนั้นครับ
ยอดส่งออกยังมี โรงงานยังผลิตอยู่
คนงานยังมีงานทำ มีเงินเดือน มีโอที
มีรายได้มาอุดหนุนกิจการ ธุรกิจของ
พวกพี่ๆ ให้เศรษฐกิจเรายังหมุนเวียน
อยู่ครับ

มาเอาใจช่วยกันดีกว่าครับ

คือจริงๆ ถ้ารุ่นนี้ใช้บ้านเราผลิตและส่งออก
อย่างเดียว ไม่มีขายในบ้านเราก็คงโดน
อีกใช่มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2021, 11:47:22 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Kicks ไม่รู้ รู้แต่ MG ZS EV ยอดขาย 3 เดือนหลังสุดเป็นอย่างนี้
มิถุนายน = 48 คัน
กรกฎาคม = 5 คัน
สิงหาคม = 1 คัน

ส่วน MG EP
มิถุนายน = 114 คัน
กรกฎาคม = 70 คัน
สิงหาคม = 34 คัน

กลิ่นเริ่มออกว่ามันจะเป็นการตกปลาในอ่าง
ZS EV นำเข้า lot สุดท้ายตั้งแต่ปีที่แล้ว รถใหม่หมดตั้งแต่มีนาแล้วครับ ที่ขายอยู่คือรถทดลองขับ

ส่วน EP ก็เริ่มทยอยหมดสต๊อกแล้วเหมือนกัน

มีคนตามหาทั้งสองรุ่นนี้อยู่ แต่ MG คงนำรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมาเลย แค่รอเวลามั้งครับ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Kicks มันไม่ได้แย่เลยนะครับ + ส่วนลดปัจจุบัน ผมยังอยากได้เลย ขอแค่เพิ่ม

1. Heater
2. Adaptive Cruise ที่มัน Stop แล้วก็ Go แบบจริงๆ ไม่ใช่ Go แบบที่ให้เรามาเหยียบเบรคเองเพราะจะชนคันหน้า

ถ้าได้ประมาณนี้ผมอาจจะซื้อมาใช้ซักคัน
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
กินมากกว่า Eco car อีกนะคร้าบ E power เนี่ย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
กินมากกว่า Eco car อีกนะคร้าบ E power เนี่ย
ใช่ครับ  มันไม่แปลกหรอกที่ว่าขายไม่ออกนะครับ แถมหน้าตามันไม่สวยด้วย

Gunther

  • บุคคลทั่วไป
รถยนต์ไฟฟ้า MG จะได้ประโยชน์มากกว่าครับ

เพราะ MG กับ GWM เป็นรถจีนครับ