เกิดเหตุกระทันหันหลายค่าย
ที่ว่าจะเอานำเข้ามาขายแก้ขัดยกเลิก
ที่ว่าจะเอามาโชว์รอไปก่อน
ทิศทางลมไม่แน่นอน ขอดูความชัดเจนก่อน
งานนี้ไม่ลด แลก แจก แถม กระหน่ำคงเรียกแขกยาก
สามแฉกถ่านรุ่นนี้ ใกล้clsมากกว่าเอสคลาสทั้งตัวถังและภายใน
ปัญหาการออกแบบของรถถ่านที่เห็นโดยส่วนใหญ่คือ
รังถ่านหนา ใหญ่ เบียดพื้นห้องโดยสารจนตื้นกว่ารถน้ำมัน
เพราะถ่านแต่ละก้อนสูง ต้องเดินท่อน้ำเย็นไปกลับ
ผู้ผลิตเน้นทำถ่านบาง มากกว่าให้ก้อนถ่านเตี้ย
จะทำให้ก้อนถ่านเตี้ยกว่านี้ก็ยาก รังถ่านจึงมีความหนาตายตัว
เขาควายแก้ปัญหานี้ในรุ่นใหม่ที่จะออกขายด้วยการยัดถ่านในตัวถัง
หลังคารถเตี้ย ท้ายลาด ทรงสปอร์ต
ช่วยให้รถลู่ลม แต่บีบให้เพดานห้องโดยสารเตี้ยลง
พอมาเจอพื้นรถตื้นอีก คนตัวสูง ต้องนั่งเหยียดขา
เบาะหน้าและหลังรถ ทำมุมลาดชัน กว่ารถน้ำมันรุ่นหรู
เบาะนั่งรถถ่านจึงออกแบบให้ลาดชันแก้ปัญหา เพดานต่ำ พื้นตื้น แบบขายผ้าเอาหน้ารอด
ต่างจากรถน้ำมันอย่างเอสคลาส เบาะจะแบนราบ นั่งนานๆสบายกว่าอย่างรู้สึกได้ ยักษ์หรือคนที่ไวช่วงกระดูกเชิงกรานเมื่อนั่งนานๆจะรู้สึกต่างกันได้ชัดเจน คนตัวเล็ก วัยรุ่นจะไม่รู้สึกถึงความต่างนี้
การตกแต่งภายใน ใช้เส้น สี หลังคาแก้ว หลอกตา
ความสูงที่ลดลงของห้องโดยสาร
มักจะอ้างว่าต้นแบบ ออกแบบให้เหมือนนั่งในบ้าน ที่ทำงาน แล้วยกมาไว้ในรถ
ในบางรุ่นเหมือนรถทำไม่เสร็จ โดยเฉพาะหลังจอแสดงผล
ภายนอก สามแฉกถ่านรุ่นนี้ ลู่ลมต่ำจริง ถอดมาจากต้นแบบได้ใกล้เคียงมาก
ลู่ลมกว่ารถเห็นแก่ตัวแพงเวอร์บางคันที่ไม่รู้ว่าแพงอะไรกันแน่
หม้อน้ำหนาใหญ่เท่ารถน้ำมัน
บูชปีกนกโตทนทานแบบเอสคลาส
สายไฟเรียงเป็นระเบียง มีตัวตัดไฟ
มีฝาครอบมอเตอร์กันกระแทก
ถ้ารุ่นนี้ขายดีตามเป้า คงมีรุ่นเมบัคออกมา
ตามด้วยเอสคลาส ของจริงมีเบาะหลังรองน่องซะที