คนพูดไม่รู้เรื่องรถ เหมือนโยนหินถามทางสาวก
ขนาดออกวิทยุยังมีคนโทรไปให้ด่า ลางเนื้อชอบลางยา
ไม่ชอบกลิ่นกะทิ ตั้งแต่บอก
รถลอยฟ้าแพงกว่าประเทศอื่นเพราะเอกชนต้นทุนสูง
ขนส่งสาธารณะเป็นบริการประชาชน จะเอากำไรเยอะๆ
เลยต้องทวงหนี้ทุกวัน แค่รับเหมาก่อสร้าง
หน้าใหม่ยังส่งมอบงานเร็วกว่า หน้าเก่า
มาตรการลดภาษีจะประกาศวันไหนยังไม่รู้เลื่อนไปเรื่อย
คนซื้อก็รอ คนขายก็คาใจ ทำไมไม่ประกาศก่อนงานรถ
มีสามยี่ห้อประกอบในปีหน้า ปีโน้น เริ่มประกอยรถ
แต่ดูทรงคงใช้ได้ สองยี่ห้อ
อีกยี่ห้อไม่เอามอเตอร์ถ่านรุ่นใหม่ใส่คงขายยาก แรงไม่มีไต่ไม่ไหว
เวลาที่เหลือเก้าปี ถ้าโรงงานถ่าน มอเตอร์ กล่องไฟ
มาทำในไทย คนงานฝึกทักษะเพิ่มแล้วทำงานได้เลย
เพราะแรงงานไทยคุณภาพสูงใกล้เคียงยุ่น เย
สามห่วง ซัมซวยเจอแขกหลอก ทำห่วยลง
หนีไปญวนขาดแรงงานฝีมือ สอนนานกว่าจะใช้งานได้
มัวแต่บ้าตัวเลข ทีโกยไปหลายปี โบนัสเยอะแยะทำลืม
เขาควายเชื่อแขก คงไม่ฉลาดกว่าแขก
นิกเกิล นอกจากทำไส้ถ่าน ยังใช้ผสมกับอลูมิเนียมทำตัวถังด้วย
อลูมิเนียม นิกเกิล ที่เหลือสูตรใครสูตรมัน
mig25 ใส่ไททาเนียมส่วนที่เหลือ ทำให้เครื่องบินเร็ว3.2มัค
ไต่เพดานบินสูง24กม. ถึงชั้นสตาร์โตสเฟีย
อุณหภูมิพื้นผิวเครื่องสูงถึง300องศาเซลเซียส
จากการเสียดสีอากาศ คลื่นกระแทก
บินเร็วเป็นที่สอง ซ่อมไม่โหด ขายเยอะ ลากขายนาน
มีรุ่นน้องเป็นmig31 ยังทำขายอยู่ ช้าลงเพดานบินเท่าเดิม
นกดำเคยประจำการ ที่สนามบินตาคลี ช่วงสงครามเวียดนาม
ส่วนนกดำ sr71 ทำจากไททาเนียม บินเร็ว3,600กม./ชม.
3.2+มัค เพดานบิน26กม. อุณหภูมิพื้นผิว400องศาเซลเซียส
บินเร็วที่สุด ซ่อมแพงสุด ทำน้อย ปลดประจำการแล้ว
ที่เขาควายใช้เครื่องหล่อซุ้มล้อ คงต้องการนิกเกิลราคาถูก
ผิวของวัสดุจึงเรียบลื่น เพื่อลดแรงต้านอากาศ พาความร้อนได้เร็ว
สะท้อนคลื่นเสียงต่ำ ในรถf1 รถบ้าน
ส่วนที่ยื่นไปหน้าสุดจะรับแรงต้านอากาศมากสุด เรียกจมูกรถ
ต้องมีความแข็งแรงมากสุด แต่เนื่องจากวิ่งช้า จมูกรถจะแค่อุ่น
การมาของรถถ่าน ต้องมีโรงถลุงแร่ โรงรีดร้อนเย็นโลหะผสม
ในไทยมีโรงเหล็กรีดร้อนเย็น โรงหล่อ ที่อื่นต้องสร้างใหม่หมด