ผู้เขียน หัวข้อ: จากกรณี่ora แมวดี overheat  (อ่าน 12747 ครั้ง)

ออฟไลน์ yodmanoot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 19:30:31 »
ออกตัวก่อนว่าผมจะเป็นผู้ใช้ Good Cat รุ่น 500 ครับ และขายคันเก่าทิ้ง ใช้เป็นคันเดียวในบ้านด้วย

ถามว่าตกใจไหม บอกว่าตกใจ เพราะว่า MG ZS EV นั้นพี่ Teslabjorn Thai จาก https://www.youtube.com/c/TeslabjornThai เอาขึ้นสบายทั้งอางข่าง และ อินทนนท์

แล้วทำไม Good cat ขึ้นไม่ได้ล่ะ

ก่อนที่ GWM จะบอกว่า Overheat นั้นก็ถกเถียงกันว่ากำลังไม่พอเหรอ ก็ไม่น่าจะใช้ โน้นนี้นั้น จนกระทั่งเป็น ที่ระบบระบายความร้อนเป็นต้นเหตุ ฉะนั้น มีแรงขึ้น แต่ระบายความร้อนไม่ทัน

ผมแหละเป็นคนไปถามคนขับว่าได้มองไหมว่าใช้รอบมอเตอร์ที่เท่าไร เค้าบอกว่าไม่ได้มอง เหยียบอย่างเดียว อาจจะมีเสียงเตือนโหมดเต่าด้วย แต่คนขับก็บอกว่าไม่ได้ดูหน้าปัดเลย

เมื่อวาน ก็กินสุกี้แถวพระราม 5 พร้อมไปดูอีกรอบหนึ่งที่ GWM สรุปมีระบบระบายความร้อน รั่งผึ้ง น้ำหล่อเย็น ทั้งแบต และ มอเตอร์ครับ

คำถามต่อมาทำไม overheat ล่ะทั้งๆที่มีระบบระบายความร้อน มีได้สองอย่าง
1. ลากรอบ motor ขึ้นสีแดงเป็นเวลานาน ก็จะคล้ายๆกะสว่านไฟฟ้า หรืออะไรที่เป็น Motor ที่ใช้ไปแล้วไม่ได้พักจะมีระบบตัดของมันเอง
[img width= height= alt=880e48b0ae7e3c3f309d29f7ac6d2326.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/880e48b0ae7e3c3f309d29f7ac6d2326.jpg[/img]
2. ระบบระบายความร้อนห่วย
ในกรณีนี้ ถ้าแนวราบ มีคนอัด 130-140 km/h จนหมดแบตรแบบ 200 กว่าโล แล้วก็ปกติ แต่ไปทางขึ้นเขา ระบายไม่ทัน นี้ทาง GWM น่าจะต้องมาพิสูจน์ต่อไปครับ ว่าถ้าไม่ได้กดเส้นแดงตลอดแล้วระบายไม่ทันเครื่องดับเพราะ overheat

สิ่งที่อยากทราบต่อไปคือ ถ้าขับแบบไม่ลากเส้นแดง จะขึ้นเขาได้ไหม? มีโหมดเต่าเตือนไหม เห็นคันนี้แม้งเตือนจนรำคาณ

เด๊่ยวรุ่น 500 ก็จะเข้ามาอีก 300-400 คัน ช่วงปีใหม่ คนที่ได้คงไปพิสูจน์กันอีกเยอะครับ

นึกภาพคาราวาน Good Cat ขึ้นเขาเต็มโซเชี่ยลแน่เลย แต่ก็เป็นการพิสูจน์ไปในตัว ใช้รถตามลิมิต จะไปได้หรือไม่
2013 - 2021 : Toyota Collora EE101 ปี 1993 1,300cc AT
2020 - Present  : Chevrolet Colorado 4wd ปี 2005 3,000 MT
2021 - Present  : Toyota Sienta V mc ปี 2019 1,500 CVT

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 19:34:46 »
นี่แหละรถที่สร้างภาระให้กับผู้ใช้ ห่วยจริงๆ แค่ค่า inverter กับแบตที่ต้องเปลี่ยนในอนาคตแล้วก็ลำบากอยู่แล้ว
ไฟฟ้าไม่ได้ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นเลยสักกะนิด
ใช้รถคนเล็กเกียร์หนังสติ๊กยังใช้ง่ายกว่า แถมใช้นานจนคนสิ้นชีวิตก่อนล่ะมั้ง
cvt หนังกะติ๊ก หลายคันทนจริงครับจนไม่รู้ว่าใช้งานกันยังไง
ส่วนอินเวอร์ตเตอร์แพงจริงครับ

รถที่ขายในประเทศไทย
ควรทดสอบผ่านทุกดอย ก่อนวางจำหน่ายนะผมว่า
อย่างน้อยก็ควรมีปัญหาให้น้อยที่สุด
ผมไม่เคยเห็สพรางตัววิ่งทดสอบครับ

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 19:43:52 »
งานเข้าต่อเนื่องล่ะครับ​ เคสภูชี้ฟ้ายังไม่จบ เริ่มมีอีกเคส

https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/466794908346791/?sfnsn=mo&ref=share

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 19:51:11 »
ออกตัวก่อนว่าผมจะเป็นผู้ใช้ Good Cat รุ่น 500 ครับ และขายคันเก่าทิ้ง ใช้เป็นคันเดียวในบ้านด้วย

ถามว่าตกใจไหม บอกว่าตกใจ เพราะว่า MG ZS EV นั้นพี่ Teslabjorn Thai จาก https://www.youtube.com/c/TeslabjornThai เอาขึ้นสบายทั้งอางข่าง และ อินทนนท์

แล้วทำไม Good cat ขึ้นไม่ได้ล่ะ

ก่อนที่ GWM จะบอกว่า Overheat นั้นก็ถกเถียงกันว่ากำลังไม่พอเหรอ ก็ไม่น่าจะใช้ โน้นนี้นั้น จนกระทั่งเป็น ที่ระบบระบายความร้อนเป็นต้นเหตุ ฉะนั้น มีแรงขึ้น แต่ระบายความร้อนไม่ทัน

ผมแหละเป็นคนไปถามคนขับว่าได้มองไหมว่าใช้รอบมอเตอร์ที่เท่าไร เค้าบอกว่าไม่ได้มอง เหยียบอย่างเดียว อาจจะมีเสียงเตือนโหมดเต่าด้วย แต่คนขับก็บอกว่าไม่ได้ดูหน้าปัดเลย

เมื่อวาน ก็กินสุกี้แถวพระราม 5 พร้อมไปดูอีกรอบหนึ่งที่ GWM สรุปมีระบบระบายความร้อน รั่งผึ้ง น้ำหล่อเย็น ทั้งแบต และ มอเตอร์ครับ

คำถามต่อมาทำไม overheat ล่ะทั้งๆที่มีระบบระบายความร้อน มีได้สองอย่าง
1. ลากรอบ motor ขึ้นสีแดงเป็นเวลานาน ก็จะคล้ายๆกะสว่านไฟฟ้า หรืออะไรที่เป็น Motor ที่ใช้ไปแล้วไม่ได้พักจะมีระบบตัดของมันเอง
[img width= height= alt=880e48b0ae7e3c3f309d29f7ac6d2326.jpg" border="0]https://www.img.in.th/images/880e48b0ae7e3c3f309d29f7ac6d2326.jpg[/img]
2. ระบบระบายความร้อนห่วย
ในกรณีนี้ ถ้าแนวราบ มีคนอัด 130-140 km/h จนหมดแบตรแบบ 200 กว่าโล แล้วก็ปกติ แต่ไปทางขึ้นเขา ระบายไม่ทัน นี้ทาง GWM น่าจะต้องมาพิสูจน์ต่อไปครับ ว่าถ้าไม่ได้กดเส้นแดงตลอดแล้วระบายไม่ทันเครื่องดับเพราะ overheat

สิ่งที่อยากทราบต่อไปคือ ถ้าขับแบบไม่ลากเส้นแดง จะขึ้นเขาได้ไหม? มีโหมดเต่าเตือนไหม เห็นคันนี้แม้งเตือนจนรำคาณ

เด๊่ยวรุ่น 500 ก็จะเข้ามาอีก 300-400 คัน ช่วงปีใหม่ คนที่ได้คงไปพิสูจน์กันอีกเยอะครับ

นึกภาพคาราวาน Good Cat ขึ้นเขาเต็มโซเชี่ยลแน่เลย แต่ก็เป็นการพิสูจน์ไปในตัว ใช้รถตามลิมิต จะไปได้หรือไม่
โอ้ไม่กล้านึกภาพตามเลยครับ

งานเข้าต่อเนื่องล่ะครับ​ เคสภูชี้ฟ้ายังไม่จบ เริ่มมีอีกเคส

https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/466794908346791/?sfnsn=mo&ref=share
ผมนึกว่าซื้อของจากร้าน20฿ครับ ใช้ได้บ้างใช้ไม่ได้บ้าง

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 19:55:53 »
จบเลย เตรียมปิดประตู คนหนีไป hrv หมด

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 20:03:13 »
ถ้าวิ่งระยะทางไกลๆ ใช้งานมอเตอร์เป็นระยะเวลานาน (500 Km) แสดงว่าก็มีโอกาสที่จะ Overheat เช่นกันหรือไม่ ?

ก่อนนำสินค้ามาขาย ได้มีการทดสอบ Endurance กี่กิโลเมตรกันนะ ?



"ครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบคู่ของฟอร์ดประกอบด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 ตัว ตัวเล็กหนึ่งและตัวใหญ่หนึ่ง เมื่อขับที่รอบเครื่องต่ำ เทอร์โบทั้งสองจะทำงานแบบต่อเนื่องและสอดประสานกัน เพื่อเพิ่มแรงบิดและการตอบสนองของเครื่องยนต์อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น เทอร์โบแรงดันต่ำที่มีขนาดใหญ่กว่าจะเข้ามาทำงานแทนเทอร์โบแรงดันสูงทั้งหมด ทำให้รถมีพละกำลังมากขึ้น

ฟอร์ดนำเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบมาใช้ครั้งแรกในรถกระบะสมรรถนะสูง Ford Ranger Raptor 2021 ที่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2561 จับคู่กับระบบเกียรค์อัตโนมัติ 10 สปีด พละกำลังสูงสุด 210 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำ 1750 รอบต่อนาที เป็นระบบส่งกำลังที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยนำมาใช้ในรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ จากนั้นก็ประจำการอยู่ใน Ford Everest 2021 และ Ford Ranger Raptor X 2021 รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม นอกจากพละกำลังแรงแล้ว ความทนทานในการใช้งานยังสำคัญไม่แพ้กัน เครื่องยนต์แบบเทอร์โบคู่ของฟอร์ด ได้รับการออกแบบให้รองรับการใช้สุดโหดมาตั้งแต่แรก โดยวิศวกรของฟอร์ดได้ทดสอบเครื่องยนต์เทอร์โบคู่นี้เป็นระยะทางรวมถึง 5.5 ล้านกิโลเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับการขับรถจากพื้นโลกไปยังดวงจันทร์ถึง 14 รอบ ฟอร์ดยังนำระบบคอมพิวเตอร์ช่วยงานด้านวิศวกรรมมาใช้ในทุกขั้นตอนของการพัฒนา และวิเคราะห์เครื่องยนต์อย่างละเอียดทั้งจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการและบนสนามทดสอบรถยนต์ของฟอร์ดทั่วโลก

หนึ่งตัวอย่างของการทดสอบสุดโหดคือการทดสอบการต้านทานต่อความร้อน ด้วยการเพิ่มความร้อนให้เทอร์โบทั้งคู่จนถึงระดับร้อนจัดเป็นเวลาต่อเนื่อง 200 ชั่วโมง ชิ้นส่วนของเทอร์โบและท่อร่วมไอเสียทำจากโลหะผสมคุณภาพเยี่ยม ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกันกับที่ใช้ในเครื่องยนต์ของจรวด ได้รับการออกแบบให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดที่อุณหภูมิสูงถึง 860 องศาเซลเซียส ซึ่งร้อนกว่าการใช้งานจริงอย่างมาก โดยมีน้ำช่วยระบายความร้อนตลับลูกปืนเทอร์โบและเทอร์โบแรงดันต่ำขนาดใหญ่เพื่อลดอุณหภูมิและปกป้องชิ้นส่วนต่าง ๆ"

          อย่าเอาสินค้าจีนไปเทียบกับสินค้าฝรั่ง  มันคนละเกรดกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2021, 22:59:19 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 20:16:52 »
ที่ผมไม่ให้ราคาและบอกว่าแพง เพราะผมเผื่อใจเรื่องแบบนี้นี่แหละ
คนที่ว่าไม่แพง ถ้าไม่รวยก็คือไม่เผื่อใจ

ขี้เกียจต้องมาฟังข้อแก้ตัว ล้านกว่าผมว่าตัวเลือกเยอะ เราก็ไม่จำเป็นต้องไฟฟ้านิ แต่ราคานี้อยากได้รถแรงๆมันมี

อย่างถ้าเป็นมือถือจีนที่ผมใช้ แบบ poco ถ้าขายราคาทุกวันนี้พอรับได้ แต่ถ้าขายแพงผมไม่เอานะ หลังๆเริ่มแอบแพง
ข้อดีมันมีเยอะ แต่ข้อเสียก็เยอะเหมือนกัน ซึ่งผมไม่ชอบข้อเสียมากๆด้วยสิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2021, 20:18:59 โดย Newhang »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 20:21:32 »
ที่ผมไม่ให้ราคาและบอกว่าแพง เพราะผมเผื่อใจเรื่องแบบนี้นี่แหละ
คนที่ว่าไม่แพง ถ้าไม่รวยก็คือไม่เผื่อใจ

อย่างถ้าเป็นมือถือจีนที่ผมใช้ แบบ poco ถ้าขายราคาทุกวันนี้พอรับได้ แต่ถ้าขายแพงผมไม่เอานะ หลังๆเริ่มแอบแพง
ข้อดีมันมีเยอะ แต่ข้อเสียก็เยอะเหมือนกัน ซึ่งผมไม่ชอบข้อเสียมากๆด้วยสิ
xiaomi poco touch screen เพร้ยนและไวเกินไปครับแต่ละแอพมันมีโฆษณาฝังเข้ามาบ่อยมากครับ
และอีดฝกอย่างวางเกรดไว้เหนือกว่าmg. แต่พังง่ายขนาดนี้ผมว่าแย่กว่าmgครับ

ออฟไลน์ 3RP4T

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 20:38:29 »
งานนี้ GWM แก้ลำยากพอควรเลยครับ

เพราะผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความเป็น Basic Needs ของรถไม่ได้

นี่ยังไม่นับรวม ความทนทาน ความปลอดภัย ที่เป็นประเด็นให้ชวนคิดอีก

เอาใจช่วยคนซื้อไปแล้ว สภาพเหมือนซื้อหุ้น แล้วค้างอยู่บนดอย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 20:42:27 »
ที่ผมไม่ให้ราคาและบอกว่าแพง เพราะผมเผื่อใจเรื่องแบบนี้นี่แหละ
คนที่ว่าไม่แพง ถ้าไม่รวยก็คือไม่เผื่อใจ

อย่างถ้าเป็นมือถือจีนที่ผมใช้ แบบ poco ถ้าขายราคาทุกวันนี้พอรับได้ แต่ถ้าขายแพงผมไม่เอานะ หลังๆเริ่มแอบแพง
ข้อดีมันมีเยอะ แต่ข้อเสียก็เยอะเหมือนกัน ซึ่งผมไม่ชอบข้อเสียมากๆด้วยสิ
xiaomi poco touch screen เพร้ยนและไวเกินไปครับแต่ละแอพมันมีโฆษณาฝังเข้ามาบ่อยมากครับ
และอีดฝกอย่างวางเกรดไว้เหนือกว่าmg. แต่พังง่ายขนาดนี้ผมว่าแย่กว่าmgครับ

จริงครับ หลายครั้งนิ้วยังไม่แตะโดนจอเลยด้วยซ้ำ 555

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 20:44:57 »
งานนี้ GWM แก้ลำยากพอควรเลยครับ

เพราะผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความเป็น Basic Needs ของรถไม่ได้

นี่ยังไม่นับรวม ความทนทาน ความปลอดภัย ที่เป็นประเด็นให้ชวนคิดอีก

เอาใจช่วยคนซื้อไปแล้ว สภาพเหมือนซื้อหุ้น แล้วค้างอยู่บนดอย
ตอนคัทลอส จะเหลือเท่าไหร่เนี่ย

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 20:50:21 »
เหมี้ยวดีเจอข่าวร้ายในช่วงนี้พอดี

สงสารจัง😓

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 20:54:25 »
เข้าไปอ่านในคลับ
- ลากจนกำลังมอเตอร์ขึ้น red line นานๆ ล่ะสิ
- เตือนอะไรก่อนหน้าแล้วไม่ได้ดูรึเปล่า
- ใช้โหมดไม่ถูกล่ะสิ
- รถไฟฟ้าใครให้เอาไปขึ้นเขา (อิหยังวะ??)
บอกตรงๆ อีกนิดจะไม่ได้ต่างจากติ่งเม้งแล้วนะ

แล้วดูค่ายรถตอบ ให้จอดพักเป็นระยะ
ผมว่า มันจะยกระดับคุณภาพรถจีนไม่ได้อย่างที่แบรนด์โม้ไว้ซะแล้วสิ

ปล. พึ่งได้ไปลองขับสั้นๆ พบว่าหาตำแหน่งนั่งขับไม่ลงตัวสำหรับคนอ้วนเตี้ยอย่างผมมาก
พวงมาลัยได้ ทัศนวิสัยได้ ขาไม่ได้
ขาได้ ทัศนวิสัยได้ พวงมาลัยไม่ได้
ขาได้ พวงมาลัยได้ ทัศนวิสัยไม่ได้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 21:05:50 »
ตอนรถขายดี ก็เชียร์เอาๆ แต่พอรถเริ่มมีปัญหา ดันโทษคนขับอย่างเดียว ไม่มีตั้งข้อสงสัยปัญหาของระบบเลย แบบนี้ไม่ได้ต่างอะไรจาก MG เลยนี่หว่า แล้วไม่รู้ว่า GWM จะจัดการยังไงต่อจากนี้

ปล. ก็เพราะแบบนี้แหละ ผมถึงอยากให้มีเกียร์ในรถ EV ด้วย ทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ มันจะช่วยทดกำลังตามการใช้งานจริง รักษาตัวมอเตอร์ และลดการทำงานหนักขอมมอเตอร์ได้เลยนะ แม้ว่าจะต้องแลกกับการลดสมรรถนะของมอเตอร์ก็ตามที ในต่างประเทศก็ยังมีเอาเกียร์ธรรมดาใส่ในรถเก่าที่แปลงเป็นรถไฟฟ้าเลย แล้วทำไมในระดับผู้ผลิตจะทำไม่ได้

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 21:30:37 »
ตอนรถขายดี ก็เชียร์เอาๆ แต่พอรถเริ่มมีปัญหา ดันโทษคนขับอย่างเดียว ไม่มีตั้งข้อสงสัยปัญหาของระบบเลย แบบนี้ไม่ได้ต่างอะไรจาก MG เลยนี่หว่า แล้วไม่รู้ว่า GWM จะจัดการยังไงต่อจากนี้

ปล. ก็เพราะแบบนี้แหละ ผมถึงอยากให้มีเกียร์ในรถ EV ด้วย ทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ มันจะช่วยทดกำลังตามการใช้งานจริง รักษาตัวมอเตอร์ และลดการทำงานหนักขอมมอเตอร์ได้เลยนะ แม้ว่าจะต้องแลกกับการลดสมรรถนะของมอเตอร์ก็ตามที ในต่างประเทศก็ยังมีเอาเกียร์ธรรมดาใส่ในรถเก่าที่แปลงเป็นรถไฟฟ้าเลย แล้วทำไมในระดับผู้ผลิตจะทำไม่ได้
ใช่ครับ ค่ายนี้เหมือนmg เปี๊ยบ. ส่วนให้มีเกียร์ผมว่าค่ายรถไม่อยากเพิ่มต้นทุนแล้วยกเหตุผลสาระพัดมาให้ดูดี อย่างกรณีแค่ขึ้นเขายังเป็นแมวฮีทสโตรกเลย ยิ่งรถถ่าน400แรงม้าวิ่งได้แค่200กม./ชั่วโมงนี่ ผมว่าตีนต้นดีก็จริงแต่ตีนปลายได้แค่นี้แสดงว่ามันทำงานหนักสุดเพราะมีแค่เกียร์เดียวแล้วแหละ อย่างนี้รวามสึกหรอของมอเตอร์ก็สูงอายุการใช้งานก็ลดลง แต่ทั้งนี้ผมก็ไม่สนับสนุนให้ขับรถเร็วเกิน110 ก.ม.นะแต่ว่าถ้ามาตัดต้นทุนเกียร์หลายอัตราทดแล้วอ้างข้อดีนู่นนี่ทั้งมันข้อเสียก็เยอะผมไม่เอาหรอก. แถมขับแค่เกียร์เดียวมันสนุกตรงไหน จืดชืดสุดๆ

ที่ผมไม่ให้ราคาและบอกว่าแพง เพราะผมเผื่อใจเรื่องแบบนี้นี่แหละ
คนที่ว่าไม่แพง ถ้าไม่รวยก็คือไม่เผื่อใจ

อย่างถ้าเป็นมือถือจีนที่ผมใช้ แบบ poco ถ้าขายราคาทุกวันนี้พอรับได้ แต่ถ้าขายแพงผมไม่เอานะ หลังๆเริ่มแอบแพง
ข้อดีมันมีเยอะ แต่ข้อเสียก็เยอะเหมือนกัน ซึ่งผมไม่ชอบข้อเสียมากๆด้วยสิ
xiaomi poco touch screen เพร้ยนและไวเกินไปครับแต่ละแอพมันมีโฆษณาฝังเข้ามาบ่อยมากครับ
และอีดฝกอย่างวางเกรดไว้เหนือกว่าmg. แต่พังง่ายขนาดนี้ผมว่าแย่กว่าmgครับ

จริงครับ หลายครั้งนิ้วยังไม่แตะโดนจอเลยด้วยซ้ำ 555
ยังไม่โดนจอเลยกดให้แล้ว ยางทีเหตุการณ์สำคัญนี้กดให้เองนี่หัวเสียสุดๆครับกับไมค์เบาด้วย. ผมเพิ่งนึกได้นะครับ. เสียงเบากว่ากันอีกเวลาวิดีโอคอล หรือตอัดเสียงและอัดวิดีโอ แตกต่างจากที่ใช้โซนี่xperia. คือวิดีโอคอลคุยอะไรเสียงยังคมชัดครับ

เข้าไปอ่านในคลับ
- ลากจนกำลังมอเตอร์ขึ้น red line นานๆ ล่ะสิ
- เตือนอะไรก่อนหน้าแล้วไม่ได้ดูรึเปล่า
- ใช้โหมดไม่ถูกล่ะสิ
- รถไฟฟ้าใครให้เอาไปขึ้นเขา (อิหยังวะ??)
บอกตรงๆ อีกนิดจะไม่ได้ต่างจากติ่งเม้งแล้วนะ

แล้วดูค่ายรถตอบ ให้จอดพักเป็นระยะ
ผมว่า มันจะยกระดับคุณภาพรถจีนไม่ได้อย่างที่แบรนด์โม้ไว้ซะแล้วสิ

ปล. พึ่งได้ไปลองขับสั้นๆ พบว่าหาตำแหน่งนั่งขับไม่ลงตัวสำหรับคนอ้วนเตี้ยอย่างผมมาก
พวงมาลัยได้ ทัศนวิสัยได้ ขาไม่ได้
ขาได้ ทัศนวิสัยได้ พวงมาลัยไม่ได้
ขาได้ พวงมาลัยได้ ทัศนวิสัยไม่ได้
ใช่ครับ ทำให้พี่จิมมีได้บาดเจ็บสะโพกและขาได้นั่งรถเข็นไปงานมอเตอร์โชว์กันเลยครับ
แถมสาวกค่ายนี้ทำตัวเหมือนติ่ง mg คือแตะไม่ได้วิจารณ์ไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2021, 21:34:14 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 21:56:26 »
  ตอนนี้ความเชื่อมั่นในการใช้รถไฟฟ้า  น่าจะหายไปพอสมควร    จะเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้าคงกลับมายากละ     
          โชคดีที่ผมคนนึงไม่คิดจะซื้อ     จะหาไปดีเซลรุ่นเก่า 20  ปีที่แล้ว ใช้งาน   บ๊าย บาย ละรถไฟฟ้าสำหรับผม   

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 22:00:30 »
  ตอนนี้ความเชื่อมั่นในการใช้รถไฟฟ้า  น่าจะหายไปพอสมควร    จะเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้าคงกลับมายากละ     
          โชคดีที่ผมคนนึงไม่คิดจะซื้อ     จะหาไปดีเซลรุ่นเก่า 20  ปีที่แล้ว ใช้งาน   บ๊าย บาย ละรถไฟฟ้าสำหรับผม
เอาจริงๆ  ผมว่ารถเก่าอายุ20 ปี สภาพดียังไว้ใจได้มากกว่ารถจากจีนใหม่ป้ายแดงทั้งสันดาปและถ่านครับว่าจะไม่ไปพังกลางทาง

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 22:07:19 »
ใช่ครับ เรื่องเกียร์นี่สำคัญการมีหลายเกียร์คือการได้เปรียบเชิงกลหลักเบสิคง่ายๆเลยของเครื่องกลที่ทำให้แหล่งส่งกำลังส่งกำลังได้ประสิทธิภาพที่สุดและไม่เหนื่อยล้าไปก่อน แถมไม่มีลิควิดคูลเอาน้ำมาระบายความร้อนอีกต่างหาก

งานนี้gwmเหนื่อยหน่อยละครับ ราคา1.2ล้านถ้าเดินทางไกลขึ้นเขาต้องให้พักเป้นระยะๆแบบนี้"ไม่น่ารักนะครับ"

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 22:26:21 »
ใช่ครับ เรื่องเกียร์นี่สำคัญการมีหลายเกียร์คือการได้เปรียบเชิงกลหลักเบสิคง่ายๆเลยของเครื่องกลที่ทำให้แหล่งส่งกำลังส่งกำลังได้ประสิทธิภาพที่สุดและไม่เหนื่อยล้าไปก่อน แถมไม่มีลิควิดคูลเอาน้ำมาระบายความร้อนอีกต่างหาก

งานนี้gwmเหนื่อยหน่อยละครับ ราคา1.2ล้านถ้าเดินทางไกลขึ้นเขาต้องให้พักเป้นระยะๆแบบนี้"ไม่น่ารักนะครับ"
ใช่ครับ  ถ้าใครชอบปั่นจักรยานจะเข้าใจดีครับ  เกียร์อัตราทดดีย่อมปั่นได้ไกลและผ่อนแรงในการปั่นได้ดีขึ้น  แถมเหนื่อยน้อยลงอีกต่างหากครับ  ส่วนฟิกซ์เกียร์นี่ผมว่าจะมาขับทางไกลไม่เหมาะครับ




ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 22:31:07 »
ก่อนหน้านี้ เคยเห็นกระทู้บอกเรื่องข้อดีของรถไฟฟ้าคือการขึ้น-ลงภูเขาอยู่เลยว่า

รถไฟฟ้าแรงบิดดี ขึ้นเขาง่าย

ลงเขาก้อเบรคดีเพราะมีการดึงไฟฟ้ากลับเข้าระบบ ทำให้มีแรงเสียดทานดีกว่าเบรครถปกติ

เจอแบบนี้เข้าไป ตายๆๆๆ

ยิ่งมีเคสใหม่ระบบรวนแบบไม่เกี่ยวกับการขึ้นเขาอีก 

บอกตรงๆ ว่า รถไฟฟ้าจากจีนนี่ยากมากๆ ที่จะได้รับความเชื่อใจ

แค่ปัญหาการชาร์จช้า นี่ก้อถือว่าหนักพอแล้ว เจอแบบนี้เข้าไป รถไฟฟ้ายังห่างไกลมากๆมี่จะเอามาใช้จริงๆ

มิน่า ความเชื่อถือของ tesla ใน us ถึงต่ำเตี้ยเรี่ยดินขนาดนี้

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 22:53:33 »
รถจีน=มือใหม่หัดผลิต จะคาดหวังว่ามันจะดีก็ตลกแล้วครับ ;D

อีก10ปีค่อยหันมาดูอีกทีครับ

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 22:59:23 »
ปัญหาง่ายๆแก้ได้ด้วยการใส่ระบบหล่อเย็นให้มอเตอร์ เท่าที่อ่านเม้นมาคือน้องแมวไม่มีหล่อเย็นมอเตอร์ มีแต่กับแบต(อ่ารทีแรกก็อึ้งเหมือนกัน)

ขับมอเตอร์เกียร์เดียวค่ายอื่นเขาขึ้นดอยกันได้หมด kickขับมอเตอร์เหมือนกันโดนพวกพี่แพนข่มขืนขยี้เต็มตีนขึ้นอ่างขางมันก็ไม่ฮีต แถมล่าสุดกลุ่มเม้งเขาก็พึ่งจัดคาราวานขึ้นดอยก้ไม่มีใครน้อคซักคัน

Model 3 เที่ยวดอยก็มีคลิปให้เห็นเกลื่อนติ๊กต็อก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2021, 23:01:30 โดย คิมิโนโต๊ะ »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,951
    • อีเมล์
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 23:02:27 »
รถพึ่งเริ่มขาย เดียวก็คงมีพาร์ทมาอัพเดทแหละมั้ง ....

ค่อยๆแก้ ค่อยๆพัฒนาไป ... จะมีสักกี่คน ที่ตั้งใจเรารถไฟฟ้าไปขึ้นดอย ..

          ผมว่าถนนสายตาก-แม่สอด โหดกว่าภูชี้ฟ้าอีก

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 23:27:40 »
ปัญหาง่ายๆแก้ได้ด้วยการใส่ระบบหล่อเย็นให้มอเตอร์ เท่าที่อ่านเม้นมาคือน้องแมวไม่มีหล่อเย็นมอเตอร์ มีแต่กับแบต(อ่ารทีแรกก็อึ้งเหมือนกัน)

ขับมอเตอร์เกียร์เดียวค่ายอื่นเขาขึ้นดอยกันได้หมด kickขับมอเตอร์เหมือนกันโดนพวกพี่แพนข่มขืนขยี้เต็มตีนขึ้นอ่างขางมันก็ไม่ฮีต แถมล่าสุดกลุ่มเม้งเขาก็พึ่งจัดคาราวานขึ้นดอยก้ไม่มีใครน้อคซักคัน

Model 3 เที่ยวดอยก็มีคลิปให้เห็นเกลื่อนติ๊กต็อก
แต่ตีนปลายวิ่งไม่ออกแถมซดน้ำมันเยอะกว่าอีโค่คาร์หลายค่ายอีก ควรมีเกียร์หลายเกียร์แหละครับ ส่วนยี่ห้อเทสล่าอะไรนั่นก็มีปัญหาเยอะเหมือนกันถูกจัดรั้งท้ายๆ ไหนว่ารถไฟฟ้ารักศ์โลกแต่ใช้มอเตอร์กำลังเยอะซึ่งต้องใช้ไฟเยอะเช่นกัน และต้องใช้แบตขนาดใหญ่ขึ้นซึ่งต้องใช่แร่ทั้งหลายเพิ่มอีก. การมีเกียร์ ช่วยให้มอเตอร์มำงานน้อยลงและตีนปลายดีขึ้นอีกแบบaudi. porsche ทำอยู่

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 23:32:00 »
ก่อนหน้านี้ เคยเห็นกระทู้บอกเรื่องข้อดีของรถไฟฟ้าคือการขึ้น-ลงภูเขาอยู่เลยว่า

รถไฟฟ้าแรงบิดดี ขึ้นเขาง่าย

ลงเขาก้อเบรคดีเพราะมีการดึงไฟฟ้ากลับเข้าระบบ ทำให้มีแรงเสียดทานดีกว่าเบรครถปกติ

เจอแบบนี้เข้าไป ตายๆๆๆ

ยิ่งมีเคสใหม่ระบบรวนแบบไม่เกี่ยวกับการขึ้นเขาอีก 

บอกตรงๆ ว่า รถไฟฟ้าจากจีนนี่ยากมากๆ ที่จะได้รับความเชื่อใจ

แค่ปัญหาการชาร์จช้า นี่ก้อถือว่าหนักพอแล้ว เจอแบบนี้เข้าไป รถไฟฟ้ายังห่างไกลมากๆมี่จะเอามาใช้จริงๆ

มิน่า ความเชื่อถือของ tesla ใน us ถึงต่ำเตี้ยเรี่ยดินขนาดนี้
. ผมว่านะสวัสดีคนไทยอาจจะเป็นการลาจาก ส่วนเทสล่าผมว่าปัญหาเยอะจริงครับ

รถจีน=มือใหม่หัดผลิต จะคาดหวังว่ามันจะดีก็ตลกแล้วครับ ;D

อีก10ปีค่อยหันมาดูอีกทีครับ
ดูแล้วยี่ห้อนี้อาจได้กลับบ้านเก่าไปก่อน mg แน่ครับ

รถพึ่งเริ่มขาย เดียวก็คงมีพาร์ทมาอัพเดทแหละมั้ง ....

ค่อยๆแก้ ค่อยๆพัฒนาไป ... จะมีสักกี่คน ที่ตั้งใจเรารถไฟฟ้าไปขึ้นดอย ..

          ผมว่าถนนสายตาก-แม่สอด โหดกว่าภูชี้ฟ้าอีก
ใช่ครับ ecocar ทั้งหลายยังวิ่งได้ไม่มีปัญหานอกจากcvt ร้อนครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 23:36:21 »
 คำเเนะนำ ไม่ค่อยเมคเซนส์นะผมว่า  คงไม่มีใครขับไปจอดระบายความร้อนไปหรอก

 คิดสภาพคนเดินทาง กว่าจะถึง ขับครึ่งชั่วโมง  จอดระบายความร้อน อีกครึ่งชั่วโมง  ภาระชีวิตชัดๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2021, 00:06:39 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 23:40:39 »
อยู่ที่ไหวพริบและการแก้เกมส์แล้วทีนี้ ทำได้รวดเร็วและดีแค่ไหน
วัดกึ๋นผบห.ไทยและความรับผิดชอบต่อชื่อเสียงของแบรนด์จีนเอง

ใช้เวลาอาร์แอนด์ดียังไม่มากพอ
และการใช้งาน real world ที่ยังไม่เจออีกเยอะแยะสารพันปัญหา
ต้องตามแก้กันอีกยาวๆ เหมือนเครื่องยนต์สันดาปยุคเริ่มแรกเช่นเดียวกัน

ถ้าของมันแก้ได้และจบเร็ว อาจจะกู้ชื่อกลับมาได้
แต่ถ้าแก้ไม่ได้เลยนี่จบเห่ละ  :-\

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2021, 23:50:38 »
คือว่า รถไฟฟ้ารุุ่่นนี้ ผมกลับมองว่า เราควรใช้งาน แบบสถานการณ์ทั่วๆไปป่าวนะ

ผมเห็นใจลุกค้าท่านนั้นนะ เข้าใจเลยว่าทริปนั้นความฟินล่มสลาย

สำหรับผมเอง หากซื้อรุ่นนี้มาผมก็ไม่เอาขึ้นเขาอ่ะนะ  ต่อให้eco car , bseg ผมก็จะไม่เอาขึ้นเขา เพราะมันเสี่ยง และไม่สุนทรี
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 00:02:21 »
คือว่า รถไฟฟ้ารุุ่่นนี้ ผมกลับมองว่า เราควรใช้งาน แบบสถานการณ์ทั่วๆไปป่าวนะ

ผมเห็นใจลุกค้าท่านนั้นนะ เข้าใจเลยว่าทริปนั้นความฟินล่มสลาย

สำหรับผมเอง หากซื้อรุ่นนี้มาผมก็ไม่เอาขึ้นเขาอ่ะนะ  ต่อให้eco car , bseg ผมก็จะไม่เอาขึ้นเขา เพราะมันเสี่ยง และไม่สุนทรี
ผมว่าภูชี้ฟ้าไม่ได้สูงชันอะไรครับ  อีโค่คาร์แบบอืดๆอย่างอัลเมร่า1.2ก็ขึ้นได้ครับ   และไม่ติดปัญหาเหมือนเจ้านี่ด้วย ถ้าขับถูกวิธีก็ไม่ค่อยเจอปัญหาอะไร




อยู่ที่ไหวพริบและการแก้เกมส์แล้วทีนี้ ทำได้รวดเร็วและดีแค่ไหน
วัดกึ๋นผบห.ไทยและความรับผิดชอบต่อชื่อเสียงของแบรนด์จีนเอง

ใช้เวลาอาร์แอนด์ดียังไม่มากพอ
และการใช้งาน real world ที่ยังไม่เจออีกเยอะแยะสารพันปัญหา
ต้องตามแก้กันอีกยาวๆ เหมือนเครื่องยนต์สันดาปยุคเริ่มแรกเช่นเดียวกัน

ถ้าของมันแก้ได้และจบเร็ว อาจจะกู้ชื่อกลับมาได้
แต่ถ้าแก้ไม่ได้เลยนี่จบเห่ละ  :-\
ใช่ครับ เห็นต้นแบบออกมาแปลบเดียววางขายเลยครับ

ไม่ค่อยเมคเซนส์นะผมว่า  คงไม่มีใครขับไปจอดระบายความร้อนไปหรอก

 คิดสภาพคนเดินทาง กว่าจะถึง ขับครึ่งชั่วโมง  จอดระบายความร้อน อีกครึ่งชั่วโมง  ภาระชีวิตชัดๆ
เอาจริงๆรถน้ำมันก็มีต้องจอดพักเช่นกันครับ  แต่ของแมวดีมันไม่มีอะไรเตือนนะครับว่ารถโอเวอร์ฮีทเล่นดับเฉยเลย   กับเจอปัญหาใหม่มาอีกนะครับ รอบนี้น่ากลัวเช่นกัน   https://www.facebook.com/groups/orathailand/permalink/466794908346791/

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: จากกรณี่ora แมวดี overheat
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2021, 01:02:43 »
อยู่ที่ไหวพริบและการแก้เกมส์แล้วทีนี้ ทำได้รวดเร็วและดีแค่ไหน
วัดกึ๋นผบห.ไทยและความรับผิดชอบต่อชื่อเสียงของแบรนด์จีนเอง

ใช้เวลาอาร์แอนด์ดียังไม่มากพอ
และการใช้งาน real world ที่ยังไม่เจออีกเยอะแยะสารพันปัญหา
ต้องตามแก้กันอีกยาวๆ เหมือนเครื่องยนต์สันดาปยุคเริ่มแรกเช่นเดียวกัน

ถ้าของมันแก้ได้และจบเร็ว อาจจะกู้ชื่อกลับมาได้
แต่ถ้าแก้ไม่ได้เลยนี่จบเห่ละ  :-\

ตอนนี้ที่งงกว่าคือ ในจีนเองได้มีการทดสอบการขับในรูปแบบนี้ไหม แล้วทดสอบได้มากพอหรือเปล่าก็ไม่ทราบ ในจีนเองก็มีภูเขา ทางชันเยอะพอสมควรนะ ถ้ามันใช้งานในจีนแบบหนักๆ ได้ ก็ไม่ควรจะมีปัญหาในไทยแล้วด้วยซ้ำไป

แต่ก็เกิดปัญหาอย่างที่เห็น ซึ่งอาจมีตัวแปลบางอย่างที่แตกต่างจากในจีนที่ทำให้รถมีปัญหาได้ ปัญหาคือรถรุ่นอื่นๆ ที่แม้แต่ MG ที่รถมีปัญหาอยู่เรื่อยๆ ดันขับได้ไม่มีปัญหาแบบนี้ แปลว่าเป็นปัญหาที่เฉพาะรถรุ่นนี้แล้วหละ