เคยเอามาใช้ในเมือง 2 อาทิตย์นะครับ อยากแชร์ให้ฟัง
-สมรรถนะตัวรถ ถือว่าโอเคครับ เพราะแรงสั่งได้เหมือน ev
-ความประหยัด ไม่ได้ต่างจากรถไฮบริดในเมือง นอกเมืองกินเยอะกว่าชัดเจนครับ รวมๆขับผสมๆกัน เป็นคนตีนผี กินน้ำมันกว่า prius อายุ 10กว่าปี
-one pedal ใช้ชินแล้วสะดวกดี แต่ปัญหาที่ใช้ตอนนั้นคือ ไฟเบรคมันไม่ติดเวลาเราไม่ได้ยกเยอะ โดนบีบแตรด่าบ่อยมากครับ เพราะผมจะค่อยๆปล่อย ค่อยๆกด แล้วก็โดนจิ้มตูดไปทีเบาๆ ลงมาเคลียคันหลังบอกว่าไฟเบรคไม่ติด เลยมานั่งลองเองแล้วก็ไม่ติดจริงๆครับ เวลากะดึ๊บๆ บนถนนใหญ่แอบเสียว มันจะฟิลรถ manual เลียคลัชค่อยๆหยุดไปเองแบบไฟเบรคไม่ขึ้นรึเปล่าไม่เคยขับ manual
-นั่งไม่สบายมากๆครับ ไม่ได้หาเหตุผลว่าส่วนรองอันไหนหาย แต่นั่ง swif/mz2 สบายกว่าพอสมควร
ถ้าลด 2แสนก็ได้อยู่ครับ แต่ถ้าราคาเต็ม ส่วนตัวมองว่าไม่คุ้มราคามากๆๆๆๆ รวมถึงอนาคตที่ไม่รู้จะตุยเมื่อไหร่ด้วย
hr-v ใหม่ไม่เคยได้สัมผัสเลยไม่รู้ แต่ถ้าเทียบกับ hr-v เก่า ผมรู้สึกภาพรวม hr-v ชนะขาดๆๆๆ kick ขับสนุกกว่าหน่อย แต่ก็หวิวไม่แพ้กันคงไม่กล้าเอาไปซิ่ง
ซื้อเถอะคุ้ม ..
ทำไมจะซื้อรถใหม่ต้องมาถามว่ามีปัญหาจุกจิกไหม . .คือ ... ? ? ถ้าจะซื้อมือ 2 ค่อยว่าไปอย่าง
รถใหม่มีประกัน อะไรเสียก็เครมสิ ไม่เห็นต้องกังวลเลย ... รถใหม่ๆป้ายแดงๆ ถ้าเสียไม่ต้องมานั่งซ่อมเอง ถ้าหนักก็เรียกสไลท์เข้าศูนย์แค่นั้นเอง ..
ถ้าเวลาว่างเยอะๆ ก็ทำได้ครับ พนักงานออฟฟิศทั่วไปจะลาไปซ่อมบ่อยๆก็คงไม่เหมาะสม ปีก่อนๆ พี่ๆที่ออฟฟิศใช้ mg zs โทรมาลารถเสียกันบ่อย ก็พลาดประชุม งานช้า เหมือนกันนะครับ
และที่เสียหนักๆคือสุขภาพจิตครับ แต่ถ้าไม่ซีก็ส่งรถสไลด์มาซ่อมแล้วนั่งแทกซี่ไปทำงานได้แหละ คิดซะว่าซื้อ rolex มาสะสมครับ 555