มีแน่นอนครับ คนที่ซื้อระเบนซ์หรือบีเอ็มดับบิว ยังชอบซื้อรถเครื่องยนต์ดัเซลเลยครับ เครื่องเบนซิลเวลาขายราคาจะตกมาก ทั้งๆที่รถพวกนี้ราคาหลายล้าน รถมือสองก็เกินล้าน
นั่นมันรถใช้งานครับพวก c class หรือ e class คนละแบบกับรถขับเอามัน คนซื้อรถเครื่อง 3,000 โบ ไม่มีใครคิดเรื่องประหยัดน้ำมันหรอกครับ
เผลอๆ ตอนนี้นั่งคิดละว่าเอาไปจูนแล้วจะได้ม้าเพิ่มเท่าไหร่
เบนซ์ S Class ด้วยครับ เบนซ์ S Class พยายามจะข้ามไปไฮบริด ไม่เอาเครื่องดีเซลเข้ามาขาย ตอนหลังทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว ต้องเอา S350 D เครื่องดีเซลมาขายด้วย
นั่นมันเรื่องปัญหาระบบไฮบริดมั้งครับ การดูแลรักษาดีเซลมันยังง่ายกว่า
นอกเรื่องแรพเตอร์หน่อย ตอน W223 ออกผมก็เห็นมันมีดีเซลอยู่แล้ว มีทั้งตัวล่างกับตัว AMG
เรื่องเบนซินไฮบริด กับ ดีเซล มีลูกค้าสองประเภท ชอบทนๆ แล้วทนเสียงดังหน่อยได้ อัตราเร่งพอรับได้ ไปดีเซล พวกชอบ performance แถม green เงียบ นุ่ม รักษ์โลก ไป PHEV เสียก็ซ่อมบ้างไม่เป็นไร มีหลายคัน เปลี่ยนรุ่นก็เปลี่ยนรถ ก็เท่านั้น
รถกระบะ เครื่องเบนซิน high performance มันไม่เคยมีนะ (เคยมีโตโยต้าเอาเครื่อง 2.7 มาขาย แต่ก็ไม่แรงแถม old tech) มันก็น่าจะเป็นอีก segment ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้ห่วงค่าน้ำมัน เป็น weekend car เอาไว้เผื่อลุยละมากกว่า
เครื่อง V6 ดีเซล คอยดูสเปค VW Amarok แล้วกัน ประมาณนั้น