ชวนเพื่อนสมาชิกพูดคุยว่าซ่อมแบบไหนดีกว่ากันครับ ญี่ปุ่น/ยุโรปต่างกันมั้ย แบบไหนคุ้มกว่า สำหรับคนใช้รถยาวๆ10 ปี++ ครับ
ซ่อมเชิงป้องกันความหมายคือระยะรถถึงก็จับเปลี่ยนอะไหล่เลย เช่น รถถึง 120,000 กิโลแล้ว เลยจับเปลี่ยนพัดลมไฟฟ้าเลย ไม่ต้องรอพังความร้อนขึ้นก่อนค่อยเปลี่ยน
ซ่อมตามอาการคือ รอรถอาการออกแล้วค่อยเปลี่ยนครับ เช่นขับไปเรื่อยๆไม่สนไมล์ พอแอร์ร้อน ก็รู้แล้วว่าระบบระบายความร้อนเสียค่อยซ่อม
เพื่อนๆคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ มาแชร์ประสบการณ์กัน
ส่วนตัวผมเดี๊ยวนี้มาทางเปลี่ยนก่อนมีอาการแล้วครับ แต่ยังไม่รู้ว่าจะคุ้มมั้ยนะครับ