เมื่อวานเข้าไปดูรถ สรุปคือ ถังน้ำมันเดิม มีสายต่อเข้าปั๊มติ์ก 2 เส้น แต่ ถังน้ำมันทีสั่งมาใหม่ มีสายต่ออันเดียว ซึงจะต้องใช้ต่อกับปั็มติกอีกรุ่น เป็น part no มาคู่กัน แต่ mbth ไม่ให้เปลียนปั้มติก คือ จะให้ใช้รุ่นเดิม แล้วให้หาสาย อีกเส้นมากต่อ เท่าทีผมดูขนาดของสาย มันก็ขนาด ไม่เท่ากัน จะต่อเข้า ปั้มติ๋ก อันเดิม ได้ยังงัย แล้วสายทีจะมาเพิ่ม จากปั้มติ๊กเดิม จะไปต่อเข้ากับถังน้ำมันใหม่ส่วนใหน งง
ผมขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวของผมแต่เป็นรถญี่ปุ่นนะครับขอไม่ระบุยี่ห้อ
เรื่องเกี่ยวกับชิ้นส่วนอะไหล่นี่แหละครับมันจะมีอยู่สองแบบ คือแบบแรกคือมีการเปลี่ยน part number ของอะไหล่ที่อาจจะมาจากผู้ผลิตคนละที่หรือหน้าตาแตกต่างกันบ้างแต่สามารถเปลี่ยนแทนใช้ได้เลย
อีกแบบนึงคือเป็นกลุ่มของชิ้นส่วนอะไหล่ที่จะต้องเปลี่ยนส่วนควบของอะไหล่ชิ้นนั้นด้วยซึ่งผมเดาว่าของคุณเจ้าของกระทู้น่าจะเป็นแบบหลังนี้
ผมว่าปัญหามันน่าจะมาจากการที่ทางเยอรมันไม่มีข้อมูลว่าต้องเปลี่ยนเป็นแบบหลัง คือต้องเปลี่ยนส่วนควบด้วยทางเมืองไทยก็ไม่กล้าจัดการอะไรเพราะไม่มีข้อมูลในมือ
เป็นความไม่ใส่ใจของทาง mb นั่นแหละ ส่วนจะทางไหน คงตอบยาก
เรื่องอะไหล่และบริการ รวมถึงการเคลม รถยี่ปุ่นเจ้าตลาดทำได้ชัดเจนกว่าเยอะครับ
เอาใจช่วยให้จบโดยเร็วนะครับ