ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class

Superpong

ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 08:39:10 »
ขอเทสล่าอีกซักโพสนะครับ

เท่าที่ติดตามราคา Tesla, BMW, และ C class ในตลาดสหรัฐและยุโรป สามรุ่นนี้ราคาในพิกัดเดียวกัน แต่ทำไมในบ้านเรากลายเป็นว่าราคา Series 3 และ C class โดดหนี Model 3 ไปพอสมควรและอ็อปชั้นต่างๆก็สู้เวอร์ชั่นยุโรปหรือสหรัฐไม่ได้ ทั้งๆที่ประกอบใน หรือเพราะภาษี หรือปัจจัยอื่น?



apinui

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 09:24:06 »
อันนี้ ผมก็อยากรู้เหมือนกันครับ

รอผู้ใช้ Benz , BMW เค้ามาให้ความเห็นดีกว่า ผมไม่เคยใช้ 2 ยี่ห้อนี้



XaNaX

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 09:25:23 »
ค่าแบรนด์ ค่าดีลเลอร์ ค่าโฆษณา ค่าการตลาด ที่สำคัญกำไรกับเอามาจัดโปร



I-PULSE

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 09:25:47 »
tesla ไม่เสียภาษีนำเข้าครับ เพราะมี FTA กับจีน และเทศล่าก็มีนโยบายราคาเดียวทั่วโลก คือไม่ตั้งมาร์จิ้นต่างกันมากๆในแต่ละตลาด
บีเอ็มและเบ็น ต้องจ่ายภาษีนำเข้าชิ้นส่วนครับและมีการตั้งมาร์จิ้นตามเขาคิดว่าเหมาะสมในไทยคือเป็นสินค้าหรูครับ



kiwiwi

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 09:31:03 »
น้ำส้มคั้นแท้ข้างถนน 50
อยู่ในร้านอาหาร 80
ในภัตตาคาร​ 120
โรงแรม 4 ดาว 180
โรงแรม 5 ดาว 250

เบ๊นซ์ทำการตลาดในไทยจนภาพลักษณ์​คือโรงแรม 5 ดาว
ก็ไม่แปลกที่จะตั้งราคาขนาดนั้น

Lexus ยังทำได้เลยครับ



solo

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 09:41:42 »
กฎข้อแรกของการทำรถหรูคือราคาต้องหรู ถ้าคุณทำรถหรูแต่ราคาต่ำมากจนใครๆก็ซื้อได้อันนี้มันไม่หรูแล้ว



เนื้อน่องไม่หนัง

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 09:46:29 »
ต้นทุนทำได้ต่ำกว่าครับ
1. นำเข้าทั้งคันจากจีน FTA ไม่โดนภาษี ในขณะที่ MB/BM CBU ก็โดนภาษี ทั้ง CKD/CBD
2. Scale การผลิตต่างกัน GigaFactory ที่จีน ผลิตรถได้ ปีละล้านคันTeslaมีรถ 4 รุ่น กับMotor 5ขนาด
    ในขณะที่โรงงานของToyotaทั้งหมดในไทย ผลิตได้ปีละเกือบๆล้านคัน แต่มีรถ 7 รุ่นกับเครื่องยนต์อีก 9 ชนิด
     ต้นทุน อะไหล่ในการผลิตไม่น่าจะทำราคาได้ต่ำเท่ากับ tesla
3. tesla ขายรถเองไม่ผ่าน ดีลเลอร์ อาจไม่ต้องมี Margin ให้ศูนย์ / เซลล์
4. เปิดตัวแบรนใหม่ ในไทย ไม่ได้มี position ของแต่ละรุ่นที่ต้องทำ ยังคิดว่าว่าถ้า Model S / X เข้ามาจะทำราคาเท่าไร่



ฟง อวิ๋น

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 10:20:52 »
ผมว่าราคารุ่นเริ่มต้นก็น่าสนใจจริงๆครับ (ถ้ามีเงิน)

จริงๆ ระดับความ premium ไม่น่าจะอยู่ในระดับเดียวกัน
แต่ตอนเรา(บางกลุ่ม)อาจมอง Tesla เทียบชั้นแบรนด์หรูไปแล้ว ผมว่านานาจิตตังครับ คุณค่าต่างกัน

อย่างนาฬิกา Rolex กับ Seiko กับ Apple Watch เราเลือกอะไร คนนอกรู้สึกอย่างไรกับคนสวม Apple Watch
ผมว่าตอนนี้ก็อาจจะรู้สึกแบบเดียวกันกับคนขับ Tesla
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



oryor

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 10:38:39 »
ต้นทุนทำได้ต่ำกว่าครับ
1. นำเข้าทั้งคันจากจีน FTA ไม่โดนภาษี ในขณะที่ MB/BM CBU ก็โดนภาษี ทั้ง CKD/CBD
2. Scale การผลิตต่างกัน GigaFactory ที่จีน ผลิตรถได้ ปีละล้านคันTeslaมีรถ 4 รุ่น กับMotor 5ขนาด
    ในขณะที่โรงงานของToyotaทั้งหมดในไทย ผลิตได้ปีละเกือบๆล้านคัน แต่มีรถ 7 รุ่นกับเครื่องยนต์อีก 9 ชนิด
     ต้นทุน อะไหล่ในการผลิตไม่น่าจะทำราคาได้ต่ำเท่ากับ tesla
3. tesla ขายรถเองไม่ผ่าน ดีลเลอร์ อาจไม่ต้องมี Margin ให้ศูนย์ / เซลล์
4. เปิดตัวแบรนใหม่ ในไทย ไม่ได้มี position ของแต่ละรุ่นที่ต้องทำ ยังคิดว่าว่าถ้า Model S / X เข้ามาจะทำราคาเท่าไร่

เห็นด้วยมากๆครับ
ภาษีไม่เสีย
ไม่ต้องลงทุนสร้างโรงงาน
ศูนย์บริการก็ไม่ต้องเยอะ เพราะว่ารถไม่ต้อง Service อะไรมาก
Tesla พยายามทำทุกอย่างให้เข้าถึงง่ายและลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก

นับจากนี้ไป บริษัทรถที่มีโรงงานประกอบในไทย รวมไปถึง Supplier Chain ทั้งหลาย เตรียมตัวรับแรงกระแทกได้เลยครับ
ต่อไปรถจีน (Made in China) จะวิ่งกันเต็มบานเต็มเมือง ไทยจะขาดดุลการค้าเพิ่มอีก หลักหมื่นล้านบาทต่อปี
แค่นั้นยังไม่พอ ภาษีที่รัฐบาลจะเก็บได้จากยี่ห้อที่มีโรงงานที่ประกอบรถในไทยก็จะน้อยลงไปอย่างมีนัยยะ

ข้อดี คนไทยได้ใช้รถถูกลง
ข้อเสีย เศรษฐกิจเสียหายมหาศาล



jew3d

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 10:51:33 »
ผมว่า xc40 recharge น่าคิดกว่า นะครับ ในตลาดโลก ถูกกว่า model Y หลายแสน

ได้ fta กับ จีน แต่ตั้งราคา แพงเกิน



SpeedC

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 10:51:59 »
ขอบคุณท่าน อีลอน มา set standard ใหม่ให้คนไทย ได้ใช้รถดีๆราคาถูก

 ;D ;D



DiKiBoyZ

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 10:55:45 »
ขอเทสล่าอีกซักโพสนะครับ

เท่าที่ติดตามราคา Tesla, BMW, และ C class ในตลาดสหรัฐและยุโรป สามรุ่นนี้ราคาในพิกัดเดียวกัน แต่ทำไมในบ้านเรากลายเป็นว่าราคา Series 3 และ C class โดดหนี Model 3 ไปพอสมควรและอ็อปชั้นต่างๆก็สู้เวอร์ชั่นยุโรปหรือสหรัฐไม่ได้ ทั้งๆที่ประกอบใน หรือเพราะภาษี หรือปัจจัยอื่น?

ราคาตอนนำเข้า ก็พอๆ กันครับ

แต่พอนำเข้าแบบ 0% (เรียกว่า เทียบกับราคาผลิตในไทย ละกัน) มันก็ต่างกันมาก

ทั้งที่ BMW กะ Benz ก็ผลิตไทย แต่ราคาไม่ได้ต่างจากตอนนำเข้าเลย

เข้าใจง่ายๆ เลยครับ ไม่ต้องอธิบายเยอะ



gorilla

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 10:56:45 »
ฟันกำไรเยอะครับ อัพราคาทำให้ภาพดูแพง

ดู Audi นำเข้าทั้งคัน ยังทำราคาถูกกว่าได้



XMSL

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 11:20:38 »
ผมว่า xc40 recharge น่าคิดกว่า นะครับ ในตลาดโลก ถูกกว่า model Y หลายแสน

ได้ fta กับ จีน แต่ตั้งราคา แพงเกิน
ตอนไม่มีเทสล่าก็ต้องตั้งราคาแบบนั้นแหละครับ..ไหนจะคนละสเกลการผลิตอีก ไม่เทียบกับรถไฟฟ้าของบีเอ็มล่ะครับ
ถ้าเทียบรถน้ำมันลอง xc40 เทียบกับ x1 ดูครับ เครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน/ช่วยขับ ความปลอดภัย อำนวยความสะดวก
น่าสนใจกว่าก็คือหลังจากนี้แหละ มาดูกันว่าจะปรับตัวกันยังงัย...



Smith686

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 11:27:21 »
        ซื้อ Tesla ตอนนี้ราคาถูกกว่าเบนซ์หรือบีเอ็มก็จริง  แต่ซื้อ Tesla มาแล้ว ใช้ไป 9 ปี  ต้องเสียเงินค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ 900,000 บาท  ถ้าจะขายต่อตอนนั้นก็ไม่มีคนซื้อ จะทิ้งก็เสียดาย ถ้าใช้เบนซ์หรือบีเอ็มเครื่องดีเซล ใช้ไป 9 ปีก็ยังไม่เสีย  ใช้ต่อไปได้  หรือถ้าจะขายต่อก็ยังมีราคา



DiKiBoyZ

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 11:35:19 »
ผมว่า xc40 recharge น่าคิดกว่า นะครับ ในตลาดโลก ถูกกว่า model Y หลายแสน

ได้ fta กับ จีน แต่ตั้งราคา แพงเกิน
ตอนไม่มีเทสล่าก็ต้องตั้งราคาแบบนั้นแหละครับ..ไหนจะคนละสเกลการผลิตอีก ไม่เทียบกับรถไฟฟ้าของบีเอ็มล่ะครับ
ถ้าเทียบรถน้ำมันลอง xc40 เทียบกับ x1 ดูครับ เครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน/ช่วยขับ ความปลอดภัย อำนวยความสะดวก
น่าสนใจกว่าก็คือหลังจากนี้แหละ มาดูกันว่าจะปรับตัวกันยังงัย...

ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด XC40 recharge และ IX3 ก็นำเข้าจากจีนทั้งคู่ แต่ราคาก็ยังไม่ได้ถูกลงมาเลย

ผมว่า Tesla ทำให้เห็นราคาที่แท้จริงมากกว่า ซึ่งจุดที่มันควรจะเป็น ควรเป็นตรงนี้แหละ



kiwiwi

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 12:55:45 »
        ซื้อ Tesla ตอนนี้ราคาถูกกว่าเบนซ์หรือบีเอ็มก็จริง  แต่ซื้อ Tesla มาแล้ว ใช้ไป 9 ปี  ต้องเสียเงินค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ 900,000 บาท  ถ้าจะขายต่อตอนนั้นก็ไม่มีคนซื้อ จะทิ้งก็เสียดาย ถ้าใช้เบนซ์หรือบีเอ็มเครื่องดีเซล ใช้ไป 9 ปีก็ยังไม่เสีย  ใช้ต่อไปได้  หรือถ้าจะขายต่อก็ยังมีราคา

ว่าจะตั้งกระทู้ถามเหมือนกัน
แต่นั่งคิดๆ หากผมมีความจำเป็นที่จะขายรถช่วง 6-7 ปีแล้วเอาไปดาวน์คันใหม่

ยังไงผมก็ต้องเลือก gla อย่างหลีกหนีไม่ได้ จากเหตุผลนี้

ถอยมา 2 ล้านทั้งคู่ อีก 7-8 ปีข้างหน้า จะมีรถคันนึงที่อาจจะไม่มีราคาเลย
ส่วนอีกคัน ยังเหลือพอควร

เว้นแต่ตอนนั้น น้ำมันจะทะลุลิตรละ 60-70บาท



oryor

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 13:24:31 »
        ซื้อ Tesla ตอนนี้ราคาถูกกว่าเบนซ์หรือบีเอ็มก็จริง  แต่ซื้อ Tesla มาแล้ว ใช้ไป 9 ปี  ต้องเสียเงินค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ 900,000 บาท  ถ้าจะขายต่อตอนนั้นก็ไม่มีคนซื้อ จะทิ้งก็เสียดาย ถ้าใช้เบนซ์หรือบีเอ็มเครื่องดีเซล ใช้ไป 9 ปีก็ยังไม่เสีย  ใช้ต่อไปได้  หรือถ้าจะขายต่อก็ยังมีราคา

ถ้ายังไม่ได้เคลมแบต รถอายุ 9-10 ปี ผมว่าเหลือราคาอยู่ 2-3 แสน



อีกนิดก็แรง

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 13:42:45 »
รถเมืองไทยบวกกันหลายทอดมากกว่าจะถึง end user เลยต้องบวกเยอะๆ หน่อย ยกตัวอย่าง mbth
MB > MBTH > ธนบุรีประกอบยนต์ > dealer ต่างๆ ที่ลงทุนกัน 500-600 ล้าน > เซล์ ค่าการตลาด จัดทริป, จัดคอนเสิต, test drive ที่สนามแข่ง, จ้าง presenter, ลงโฆษณาตามช่องทางต่างๆ
คิด margin ที่โดนแต่ละทอดรวมๆ กันแล้วคิดว่าเกิน 30% ถ้าขายแบบ tesla ผมว่า c class คันละ 3 ล้าน เหลือ 2 ต้นๆ ได้

อีกประเด็นที่ต้องคำนึงคือปริมาณรถที่ขายไป 1 รุ่นของเรา ขายทั้งปียังไม่เท่าอเมริกาขาย 1 เดือนเลย ดังนั้นถ้าการลงทุนพอๆ กัน ประเทศไทยที่ขายได้น้อยกว่า ก็ต้อง +% มากกว่า เพื่อให้ cover ต้นทุนที่ลงทุนไป คิดเล่นๆ ถ้าขายรถ margin 5% จากรถราคา 3 ลบ. เท่ากับต้องขายรถให้ได้ขั้นต่ำ 66,667 คัน เพื่อให้ cover เงินลงทุน 1 หมื่นล้าน (ปีที่ผ่านๆ มา benz bm ขายได้ยี่ห้อละ 1x,xxx คัน)

สุดท้ายถึงแม้ว่าผมจะพยายามเข้าใจผู้ประกอบการ แต่ในฐานะผู้บริโภค ก็ต้องบอกว่าการมาของ Tesla นั้น อาจช่วยให้ยี่ห้ออื่นๆ คิดหน้าคิดหลังก่อนตั้งราคา ต้องยอมลด margin ลง แต่ถ้าการมาของ Tesla ไม่ส่งผลต่อยอดขายของแบรนหรูละก่อน ราคาขายก็จะยังเป็นแบบนี้ต่อไป



tvm

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 14:19:56 »
ไม่ได้สนใจและไม่คิดจะซื้อรถไฟฟ้านะครับ อย่างน้อย 5-7  ปีนี้
แต่สงสัยว่าที่พูดๆ ว่าอีก 6-7 ปี 9 ปี รถไฟฟ้าไม่มีราคา บลาๆ นี่ มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษไหมครับ
ไม่ได้คิดว่าต่อไปแบตจะถูก อะหลั่ยจะถูก หรืออื่นๆ
ดูอย่างไฮบริดตอนนี้ ราคาก็ไม่เละนะ บางรุ่นราคาแข็งหรือรถหายยากขึ้นด้วย
สงสัยๆ 555



REX

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 14:22:01 »
Benz  เพิ่งประกาศจะขึ้นราคา ปีหน้า
เจอ tesla  ทำราคาแบบนี้  จะถูกเต่ะตัดขาบ้างมั้ยนะ



PKS8

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 14:47:06 »
คงฟันกำไรแหละครับ แต่ผมจะบอกว่าใครบอกภายในเบนซ์ บีเอมพรีเมี่ยมนี่ ผมใช้เอง 3-4 ปีแล้วรู้สึกว่ามันแย่กว่าญี่ปุ่นอีก อากาศบ้านเราร้อน ภายในรถพวกนี้ละลายเละหมด สภาพนี่ดูไม่ได้เลย ที่จะดีกว่าผมจะมีแค่การประกอบกับการเก็บเสียงแค่นั้นครับ

ส่วนเรื่องใช้ไปแล้ว 9 ปี ผมลองคำนวนจากเบนซ์บีเอมที่บ้าน ที่ใช้มา 10 ปีแล้ว รวมค่าซ่อม ค่าน้ำมันหลังหมดประกันแล้ว ต่อให้ราคาขายต่อได้แพงกว่ารถ EV แต่พอบวกค่าซ่อมค่าน้ำมันแล้วออกมามันเท่าๆกับ EV มูลค่าที่เหลือเลยครับ มันแทบไม่ต่างกันเลย แต่เราดูแค่ราคาขายมือสองมันก็เหมือนรถน้ำมันคุ้มกว่า จริงๆมันพอๆกันครับ ไม่มีหรอกครับมูลค่าเหลือศูนย์ แล้วแบตเทสล่ามันไม่ได้ใช้ได้แค่ 9 ปี สามแสนโล ตปททะลุไปแล้ว 4-5 แสนโล

ต้องยกความดีความขอบให้เทสล่าเลยครับ ตั้งราคามาแบบนี้ บ้านผมก็เปลี่ยนใจจากยุโรปมา 3 LR เรียบร้อย



PC CK

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 15:05:19 »
เอาตรงๆ อยากเห็น MB BMทีาประกาศขึ้นราคาไปจะเป็นยังไงต่อ แต่เชื่อว่า เค้าไม่สะเทือนใดๆ เพราะลูกค้าเค้ามีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนครับ
รอดูกันไปครับ



YenChar

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 15:13:38 »
ตลาดรถทุกวันนี้ฟันกำไรมากไปหรือเปล่า

ไม่ใช่แค่รถยุโรปนะ พวก PPV คันนึงเกือบสองล้าน แคมรี่ล้านปลายๆ
วันนี้ Tesla มา เหมือน Set standard ใหม่เลยว่าขายเท่านี้ก็พออยู่ได้

ส่วนมากขายแพง เพราะเอา margin ไปจุนเจิองบการตลาด ค่าแรง เงินเดือนผู้บริหารทั้งนั้น
ตกถึงพนักงานที่เป็นฐานไม่เท่าไหร่ ไม่ก็โดนห่วงโซ่อุปทานรับทานไปหมด
กิน margin กันหลายทอดตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ มันเลยดันราคาให้สูงลิบเกินจริง



นัดวิด

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 15:59:57 »
ผมก็เปลี่ยนจาก bm 3 lci เป็น tesla 3  เรียบร้อยครับ เพราะที่บ้านก็มี benz bm อย่างละคัน ถ้าจะขึ้นราคาก็ขึ้นไปครับ เห็นชอบขึ้นจังเลยราคา แถมไม่ค่อยปรับปรุงอะไรให้สมกับความพรีเมี่ยม มีแต่ราคาอย่างเดียวที่พรีเมี่ยมมั้ง 



SM.

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 16:15:33 »
โครงสร้างต้นทุนที่ต่างกัน ราคาก็ออกมาต่างกันนะครับ

อีกอย่าง Tesla ยังไม่ได้ทำตลาดในไทยอะไรมากมายเลยนะครับ ต้นทุนก็ยังไม่มีมาก รายจ่ายก็ยังไม่เยอะ หลังจากนี้ต่อไปอาจจะขอปรับราคาขึ้นก็ได้ครับ  :P :P :P :P



nuntapon.s

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 16:15:51 »
ขายแพงได้จะขายถูกทำไมครับ  แต่ตอนนี้อะไรก็ไม่แน่แล้ว



Winnie_The_Poom

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 16:56:38 »
ไม่ได้สนใจและไม่คิดจะซื้อรถไฟฟ้านะครับ อย่างน้อย 5-7  ปีนี้
แต่สงสัยว่าที่พูดๆ ว่าอีก 6-7 ปี 9 ปี รถไฟฟ้าไม่มีราคา บลาๆ นี่ มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษไหมครับ
ไม่ได้คิดว่าต่อไปแบตจะถูก อะหลั่ยจะถูก หรืออื่นๆ
ดูอย่างไฮบริดตอนนี้ ราคาก็ไม่เละนะ บางรุ่นราคาแข็งหรือรถหายยากขึ้นด้วย
สงสัยๆ 555

ไม่รู้ว่าตอนนั้นแบตจะพัฒนาไปถึงไหนแล้ว หรือใช้กับรุ่นเก่าไม่ได้ หรือ รถไฮโดรเจน เกิดทีหลังนิยมกว่า หรือ ขาดแคลนวัตถุทำแบต มันก็สุดจะเดานะครับ การที่ราคาตก ก็คือเรื่องแบตแหละครับ หัวใจหลักรถไฟฟ้าเลย เทสล่า เปิดตัวมาหลายปีแล้ว แบตทนจริงแต่ถ้าต้องเปลี่ยน ก็ราคาสูงพอสมควร ส่วนรถไฮบริดผมมองว่ามันคือรถน้ำมันที่มีแบตมาช่วยนะครับ อย่างวอลโว่ ก่อนล็อคความเร็วคนต้องการมาก ราคาไม่ตกมาก



mew123765

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 18:36:50 »
อย่าลืมว่ารถที่ได้ FTA 0% มันคือ 0% ทั้งคันทุกชิ้นส่วน
รถประกอบในประเทศจากชิ้นส่วนนำเข้า FTA แยกเป็นของแต่ละชิ้นส่วน บางชิ้นส่วน 0% บางชิ้นไม่ได้ก็หลายสิบ % บางชิ้นอาจโดนภาษีนำเข้าสูงถึง 80%

พวกรถที่ส่งออกไปขายต่างประเทศทำราคาได้ดีกว่ารถในประเทศกรณีไม่ทีภาษีก็เป็นเรื่องปกติครับ
เช่นรถญี่ปุ่น รถเมกันที่ผลิตส่งออก พวกนี้ชิ้นส่วนนำเข้าหลายอย่างก็ขอคืนภาษีที่เสียตอนนำเข้ามาได้ ตามแต่ข้อกำหนดของชนิดชิ้นส่วนนั้นๆ

ถ้าเทียบกันคันต่อคัน ในความเห็นผม ถึงรถยุโรบที่ประกอบในไทยยอมลดกำไร ยังไงก็ทำราคาสู้รถที่ได้ FTA 0% ทั้งคันไม่ได้ครับ
(เหตุผลดังกล่าวไม่รวมถึงแบรนด์ยุโรปที่นำเข้าบางรุ่นจากจีนจากมาเลย์แล้วยังขายแพงๆนะครับ อันนั้นกำไรต่อคันคงเยอะมากจริงๆ)



EVA01

Re: ราคา Tesla เทียบกับ Series 3 และ C class
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2022, 18:41:08 »
อย่าลืมว่ารถที่ได้ FTA 0% มันคือ 0% ทั้งคันทุกชิ้นส่วน
รถประกอบในประเทศจากชิ้นส่วนนำเข้า FTA แยกเป็นของแต่ละชิ้นส่วน บางชิ้นส่วน 0% บางชิ้นไม่ได้ก็หลายสิบ % บางชิ้นอาจโดนภาษีนำเข้าสูงถึง 80%

พวกรถที่ส่งออกไปขายต่างประเทศทำราคาได้ดีกว่ารถในประเทศกรณีไม่ทีภาษีก็เป็นเรื่องปกติครับ
เช่นรถญี่ปุ่น รถเมกันที่ผลิตส่งออก พวกนี้ชิ้นส่วนนำเข้าหลายอย่างก็ขอคืนภาษีที่เสียตอนนำเข้ามาได้ ตามแต่ข้อกำหนดของชนิดชิ้นส่วนนั้นๆ

ถ้าเทียบกันคันต่อคัน ในความเห็นผม ถึงรถยุโรบที่ประกอบในไทยยอมลดกำไร ยังไงก็ทำราคาสู้รถที่ได้ FTA 0% ทั้งคันไม่ได้ครับ
(เหตุผลดังกล่าวไม่รวมถึงแบรนด์ยุโรปที่นำเข้าบางรุ่นจากจีนจากมาเลย์แล้วยังขายแพงๆนะครับ อันนั้นกำไรต่อคันคงเยอะมากจริงๆ)

นั่นละครับบางคนยังไม่เข้าใจ นึกว่ารถประกอบในไม่โดนภาษี ลืมไปว่าโดนภาษีอะไหล่
https://SecreLocal.com - Local Live Chat - No Selfie - Anonymous Adult Dating -   Chat Local Girls