// ราคาอย่างเป็นทางการ + เทียบสเป็ค Honda WR-V 1.5 CVT : 799,000 - 869,000 บาท//

HLM



ราคาอย่างเป็นทางการ + เทียบสเป็ค All NEW Honda WR-V 1.5 CVT : 799,000 – 869,000 บาท
เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 121 แรงม้า 145 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ CVT

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2023-03-09-official-price-all-new-honda-wrv-thailand/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2023, 16:46:43 โดย HLM »



e:smart Hybrid

ผมว่าตัวล่าง ราคา ok เลยครับ option ก็เยอะพอตัว

ที่สำคัญ คือ อย่าลืมว่ารถมันเบา หนักแค่ 1112 กิโล กับเครื่องใหม่ 121 แรงม้า ผมว่าเผลอๆ วิ่งกว่า City Turbo ซะอีกครับ
City หนัก 1150 กิโลครับ

https://www.honda.co.th/uploads/catalogs/City_Turbo_Catalog.pdf#view=FitH
https://www.honda.co.th/uploads/catalogs/Honda%20WR-V%20Catalogue.pdf#view=FitH
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2023, 16:51:10 โดย e:smart Hybrid »



Gprt.

เอามาตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มไหน ราคาใกล้เคียง บวกเงินเพิ่มอีกนิดไปตัวอื่นคุ้มกว่าอีก



REX

ถ้าอยากได้ Honda จริงๆ ยอมไปเอา City 1.0 T HB ยังจะดีกว่า แทนที่จะเอา WRV



warbler

ยอมใจ honda กับการตั้งราคา มีแววว่า cr-v ก็น่าจะไม่มีทางถูกแน่นอน



Jakkrapong

งงกับการใช้อะไหล่สหกรณ์ของฮอนด้าตระกูลนี้มาก ตั้งแต่ BRV ละ เหมือนเอาอะไหล่สหกรณ์ยุคเก่าค้างสต็อกมายำลงในรถรุ่นใหม่
- หัวเกียร์ น่าจะเอามาจาก Civic FB
- พวงมาลัย Civic FC
- ช่องแอร์ตรงกลาง น่าจะ CRV Gen 5
- มือจับเปิดประตูน่าจะ Jazz GK

ส่วนภาพรวมงานออกแบบ ก็ยังคงพูดได้ว่าเป็น Solid wing face อยู่ ไม่ได้เดินตามรุ่นพี่อย่าง Civic หรือ CRV ที่กำลังจะเปิดตัว
แบบนี้ไม่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นงานออกแบบฮอนด้ายุคปัจจุบัน ได้อย่างเต็มปากรึเปล่าครับ แล้วที่สังเกตเจอ ก็จะเป็นแค่กับฮอนด้าตระกูลนี้เท่านั้น (รถที่มีพื้นฐานออกแบบร่วมกับพวก Honda Brio ทั้งหมด)  :-\



Magl

ผมว่าขายดี รถยกสูง เครื่อง1.5 มันพอเพียงแล้ว ที่แน่ๆ เรือนไมล์สวยกว่า city ซะอีก



Floppy-T

ควรเอาแอร์กลาง สลับที่กับจอกลาง ท้ายไม่ลงตัวเลยยยยย



Symphonic

ก็ราคารถนำเข้า มีค่าดำเนินการ มีค่าขนส่ง
ราคาต้นทางก็ไม่ใช่รถถูก และภาษีสรรพสามิต
ก็อยู่หมวดรถนำ้มันที่ภาษีสรรพสามิตไม่น่าจะเข้าเกณฑ์
น้ำมัน E85 หรือ ECO phase II

แล้วทำไมถึงไปคาดหวังว่ามันจะถูกล่ะครับ



TeslaX

ผมว่าตัวล่าง ราคา ok เลยครับ option ก็เยอะพอตัว

ที่สำคัญ คือ อย่าลืมว่ารถมันเบา หนักแค่ 1112 กิโล กับเครื่องใหม่ 121 แรงม้า ผมว่าเผลอๆ วิ่งกว่า City Turbo ซะอีกครับ
City หนัก 1150 กิโลครับ

https://www.honda.co.th/uploads/catalogs/City_Turbo_Catalog.pdf#view=FitH
https://www.honda.co.th/uploads/catalogs/Honda%20WR-V%20Catalogue.pdf#view=FitH

คิดแบบนี้ก็มั่วแล้ว แรงบิดคนละเรื่อง แรงม้ายิ่งไม่ต้องพูดถึง ขณะนี้เรียกได้ว่า city แรงสุดทุกสถาบันในคลาสเดียวกัน



a@s

ถ้าเห็นภายในตัวจริงคงจะธรรมดามาก อยากมีให้แม่บ้านนะรถแบบนี้แต่ขอราคา 6 แสน  ;D ;D



Chicken Wings

ผมว่าขายดี รถยกสูง เครื่อง1.5 มันพอเพียงแล้ว ที่แน่ๆ เรือนไมล์สวยกว่า city ซะอีก

เอาอะไรมาขายดีครับ แพง วัสดุก๊องแก๊ง ภายในโบราณ

ขนาดก็เล็กกว่า Kicks CX-3 อีก จอดศูนย์ตาม BR-V รุ่นพี่มันแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2023, 19:27:16 โดย Chicken Wings »



rtong

พยายามบอกว่า พื้นฐานมาจาก BR-V ที่ราคาเฉียดล้าน
แต่ที่จริงไม่สามารถสลัดภาพจาก Brio ได้เลย

คงขายดี สำหรับสาวก Honda ที่เวลาซื้อรถ ไม่เคยดูยี้ห้ออื่นเปรียบเทียบเลย ( ไม่ดูเครื่องดูเกียร์ ดูความสวยอย่างเดียว )
ซึ่งมีเยอะด้วยนะกลุ่มนี้



คุณ นมๆ

ความคุ้มค่ามันไปไหนหมด city อีเห็บคุ้มขึ้นมาทันทีเลย ทั้ง interior exterior เครื่องยนต์ อีเห็บดีกว่าทุกอย่างเลย ต่อให้เรื่องความสูงท้องรถกล้าพูดเลยว่ากระบะตัวเตี้ยไปทางไหนได้ city รุ่นนี้ก็ไปได้ แถมดูไม่เป็นรถสำหรับประเทศโลกที่3 เท่า wrv เนี่ย



apple2k

Honda BR-V นี้มีคู่แข่งตลอดเลย
รุ่นก่อนก็มี Mobilio เป็นคู่แข่ง
มารุ่นใหม่ก็มี WR-V เป็นคู่แข่งอีก



Automotive Innovations

ก็ราคารถนำเข้า มีค่าดำเนินการ มีค่าขนส่ง
ราคาต้นทางก็ไม่ใช่รถถูก และภาษีสรรพสามิต
ก็อยู่หมวดรถนำ้มันที่ภาษีสรรพสามิตไม่น่าจะเข้าเกณฑ์
น้ำมัน E85 หรือ ECO phase II

แล้วทำไมถึงไปคาดหวังว่ามันจะถูกล่ะครับ

แล้วทำไม Veloz ถึงถูกกว่าครับ นำเข้าพอๆกัน ค่านำเข้าแสนกว่าบาทเลยย ถ้าเป็น Veloz ก็แค่เฉียดๆแสน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Magl

ผมว่าขายดี รถยกสูง เครื่อง1.5 มันพอเพียงแล้ว ที่แน่ๆ เรือนไมล์สวยกว่า city ซะอีก

เอาอะไรมาขายดีครับ แพง วัสดุก๊องแก๊ง ภายในโบราณ

ขนาดก็เล็กกว่า Kicks CX-3 อีก จอดศูนย์ตาม BR-V รุ่นพี่มันแน่นอน
ยังไม่ทันขาย มองสวนบ้าง บางที honda มันมีมุมของมันแปลกๆ ก็รอดูยอด เค้าอาจตั้งเป้าไม่เยอะก็ได้ ขายดีไม่ใช่ขายเยอะกว่า city คนอยากได้ honda งบไม่ถึง hrv มองตัวนี้ก็ไม่แปลก ได้รถhondaยกสูง ผมยังคิดจะซื้อให้ลูกสาว อย่างน้อยก็เครื่องเดิม ยกสูงนิดๆไม่ใช่หนีน้ำ แค่ไม่เบียดฟุตบาทบ้างก็ดีละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2023, 20:08:37 โดย Magl »



jame894561

มันคือ BRV ตัดตรูด ยอดขายคงตามตัวพี่มันไป



Songrit

ตามคาด ราคาลงช่องว่างไม่ทับราคากับรุ่นอื่น
ค่ายนี้คิดหนักเรือองราคาทับไลน์กันเอง



apinui

ศูนย์บริการดี ขายต่อราคาดี อะไหล่หาง่าย (เค้าเล่าต่อๆกันมา) แค่นี้ก็ขายได้แล้วครับ ลูกค้าฮอนด้า เค้าเอาแค่นี้แหละ



MyName

ผมน่าจะเป็นคนเดียว ที่มองว่าเปิดมาถูกกว่าที่คิด
คิดไว้ตอนแรกว่าจะหักออกจาก BR-V รุ่นเทียบเคียงกันแค่รุ่นละแสนเดียวเท่านั้นเลย
ไม่เห็นภาพ HATC ที่จะเอามาเปิดต่ำ 8 ได้เลย นี่ตัวล่างสุดถือว่าเกินคาดด้วย

ผมก็ว่ามันจะพอทำยอดได้ ไม่ได้จอดล้นคา yard เหมือน BR-V หรอก
แค่คุณคนที่เค้าชอบ Honda หรือใช้เจ้าตลาดเป็นหลัก แค่เค้าเดินเข้าโชว์รูม เรทราคากับสิ่งที่ได้เค้าพอใจ เห็นว่ามี Sensing ครบทุกรุ่นย่อย แถมรถก็สูงถูกใจ มาเจอนี่ห้อที่เค้าไว้ใจอยู่แล้ว เค้าก็พร้อมเซ็นใบจองได้โดยยังไม่ทันจะได้ไปดู Kicks , CX-3 ที่ตัวรถดูจะคุ้มค่ากว่าหรอกครับ แล้วกลุ่มนี้ก็ไม่ได้มีน้อยไปกว่าคนเลือกรถจากการเทียบ spec ด้วยนะ
ผมว่ามันจะไม่เหมือน BR-V ที่เปิดราคามาในวันที่คู่แข่งแม้เจ้าตลาดก็จัดหนัก เปิดมาจนคนไว้ใจยี่ห้อก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน (ซึ่งไปดูยอดจริงมันก็ยังแตะ 100 หลายเดือนอยู่ ยังไม่ถึงกับท้ายตารางทุกเดือนขนาดนั้น)

เดี๋ยวรอดูกันไปอีก 3 เดือนครับ หรือรอดูวันที่ Yaris Cross DNGA มาอีกทีครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



DapKnihtHD

คิดออกมาเป็นค่างวดต่อเดือน  น่าจะต่างกับ hr-v ตัวเริ่มไม่เท่าไหร่ หรือ ยอมผ่อนเพิ่มอีกไป 12 เดือน ก็ได้เอ้า




eaklego

ถ้าเลือกเองส่วนตัวเท่าที่นึกออกตอนนี้ (งบ8-9แสน)
ตัดทิ้งแหงๆ
xpan veloz erti - ไม่รู้จะซื้อมาให้ใครนั่ง
cx3 - นี่ก็เล็กเกิ๊น ถึงแม้90%จะขับคนเดียว
yaris - ความ1.2ไม่เอาอ่ะเคยเช่าขับตจวแล้วไม่ได้จริงๆ
wrv - ชอบ1.5naเคยใช้jazz แต่ตอนนั้นcvtออกอาการเลยขายทิ้ง(หลังไม่disc ไม่มีa.hold ไม่สนทันที ตัด)

เหลือแค่นี้แหละ เลือกยากแฮะ  ถ้าเป็นผมตัวเลือกคงเป็น
kicks - นี่ก็ชอบแรงมีกล้อง360 เอานี่แหละมั้ง
city hatch hev - ไม่ค่อยได้ขับไปเจอน้ำท่วมอะไรอยู่แล้ว ก็ลงตัวดี คงจบกับนี่มั้ง



recycleman

เปิดราคามาแบบนี้คิกส์ดูน่าซื้อขึ้นเยอะเลยเอาจริง



Automotive Innovations

ตัวล่างอะขายได้ครับ ตัวบนไม่ไหวววววว
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Weetting

CRETA บอกอย่าลืมฉัน  ::) ::)

ราคานี้  ตัวเล็กกว่า  cx3.เล็กกว่าkicks

และยังเล็กกว่า ecosport​ ที่วาง 1500  ยกสูงดหมือนกันอีก

ขนาดมันใหญ่กว่าสวิหต์นิดเดียวเอง 
แค่โครงสร้างตัวรถที่มาจาก brio ผมว่าราคานี้ก็แรงเกินไป 

เอาเถอะ  แฟนพันธุ์​แท้​ ฮอนด้า ก็ซื้ออยู่  ด้วยเหตุผล ยกสูงเครื่อง 1500
 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



GT3

มองด้านข้างจะเห็นว่า เป็นรถที่ฐานล้อสั้นมาก



เทียบกับ city
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2023, 08:35:36 โดย GT3 »



panupong508

สวยดีครับ ไม่เล็กไม่ใหญ่ ราคาถือว่าพอจับต้องได้ เน้นยกสูง



ขอรอดู toyota new b-suv ดีกว่า
ราคาคงไม่หนีกัน แต่ออฟชั่นคงมาเต็มกว่าแน่
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT



เต๋า AV

เกิดมาเพื่อรับช่วงต่อจาก Jazz วัยรุ่น โหลดเตี้ย แต่งซิ่ง