ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครบ้างที่ไม่ซื้อ Mazda เพราะว่ามันเป็นรถเครื่อง 2.0-2.5 ค่อนข้างกินน้ำมันครับ  (อ่าน 6963 ครั้ง)

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
สาเหตุที่ไม่ซื้อ Mazda
1.ภายในแคบ
2.บริการหลังการขาย แก้ปัญหาไม่ค่อยจบ ช่างไม่เก่ง เข้าศูนย์แต่ละครั้งแพง

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
ปี 21 ถึงเวลาเปลี่ยนรถพอดี ตั้งใจจะซื้อ Mazda ครับ ตัดสินใจ ระหว่าง 3 กับ CX-30
เหตุผลคือ Mazda เป็นเจ้าเดียว ที่ ยังไม่ CVT และ มี 2.0 ให้เลือกครับ

แต่สุดท้าย ไม่ได้ซื้อ ไปซื้อ ยุโรป มือ 2 แทน

ออฟไลน์ ibrightza

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
มีพี่สาวผมซื้อ 1 คน เพราะว่า เครื่อง 2.0 n/a นี่เลยครับ

เพราะว่าเขาอยากได้รถสันดาปล้วน ในรถซีดาน C-segment ตัวท็อป
ขยับมาจากรถ eco car คันแรก เทียบไปเทียบมา มาตกลงปลงใจกับเจ้า
mazda 3 เฉยเลยครับ เท่าที่ผมดูแล้ว ศูนย์ในจังหวัดผมยอดดีอยู่นะครับ
แต่ส่วนใหญ่จะเป็น CX-30 ซ่ะมากกว่า

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
คิดว่าคนส่วนใหญ่ไม่ซื้อเพราความเป็น Mazda นี้แหละ
รถทำมาเอาใจคนขับ ภายในแคบกว่าคู่แข่ง
ไหนจะเรื่องศูนย์บริการอีก

เหตุผลที่คนซื้อก็เพราะมันเป็น mazda นี้แหละ จบตั้งแต่โรงงาน น่าจะเป็นยี่ห้อแรกๆใน C-Seg ที่ใส่ล้อขอบ 18 มาให้
ช่วงล่างเอาอยู่สำหรับการขับขี่ปรกติ
แต่กลุ่มที่จะแต่งมองว่ามันตัน ยังไง เอา civic 1.5t ทำเครื่อง+ช่วงล่างไปได้ไกลกว่า mazda3

เครื่องยนต์ มองว่ามันล้าหลังกว่า 1.5t แต่พอได้ลอง 1.5t+cvt กับ 2.0s+6at เรื่องฟิลลิ่งการขับ อาจรวมถึงภายในด้วย Mazda กินขาดลอย
สุดท้ายถ้าต้องเลือก ผมก็คงเลือก civic อยู่ดี
เรื่องการกินน้ำมัน ต่างกัน ไม่ถึง 2kml ผมรับได้นะ



ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
ก่อนผมจะถอย Cross ผมชอบและเกือบจะจัด CX30 มาแล้ว แต่เหตุผลที่ผมไม่จัด ไม่ใช่เรื่องแคบ เพราะส่วนใหญ่ผมใช้รถคนเดียว ไม่ใช่เรื่องกินน้ำมัน (Tiida ประหยัดตรงไหนละ 555) แต่เหตุผลที่ไม่เอาเลยคือ ตัวรถโทรมเร็วมาก ผมทั้งนั่ง ขับของเพื่อน ทั้งเช่ารถมาขับ ขนาดรถอายุ 4-5 ปี รู้สึกว่าโทรมเหมือนรถอายุ 10 ปี เลย เป็นเกือบทุกคัน เลยตัดสินใจไม่เอาครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ผมมองว่ากินน้ำมันแทบไม่ใช่ปัญหาเลยครับ
คุณลองดูกระทู้รวบรวมตัวเลขอัตราเร่งกับสิ้นเปลืองด้านบนที่ปักหมุดไว้ดู
Mazda ไม่ได้กินดุเดือดกว่าชาวบ้านแบบเลขแย่ไป 3-4km/l อะไรขนาดนั้น
ยิ่งเครือ C-Seg SUV CX-5 กิน 15km/l พอๆกับชาวบ้าน ส่วน CX-3 ดูกินเยอะ (14.88km/l) ก็เพราะใน B-Seg SUV มีแต่กลุ่มเครื่องเล็กกว่า บางรุ่นก็พ่วงไฮบริด (Kicks ไป 19 ลิตรนู่น)
C-seg ธรรมดาก็กินมาตราฐาน 17 โลลิตร แล้วอย่าลืม Segment นี้ไม่มีเครื่อง 2.0 ลิตรเจ้าอื่นแล้ว

ผมมองว่าคนที่จะไม่ซื้อ Mazda เรื่องอัตรากินน้ำมันในยุค Skyactiv นี่คือไม่มีอะครับ ถ้าเป็นยุคแชร์แพลตฟอร์มกับ Ford อะผมเข้าใจ (ยุค Mazda 2 ตูดเป็ด)
ถ้าคนจะไม่ซื้อ เป็นเพราะเรื่องอื่นล้วนๆ เช่น
1. ที่ข้างหลังคับแคบ อย่างที่นั่งด้านหลัง รถบ้าอะไรออกแบบให้มี 5 ที่นั่ง แต่นั่งได้เหมือน Coupe
2. ปัญหาน้ำดันในกลุ่มดีเซล ถ้ากลุ่มเบนซิน.. เอ่ มีรึเปล่านะ หัวฉีด?
3. ปัญหาศูนย์บริการที่เรื่องมากแบบปญอ (ถ่ายน้ำมันเองประกันขาด เออ เอากับเขาสิ)
4. ราคาอะไหล่ที่แพงแบบไร้สาระ (ยังดีมันไม่เปราะเท่านิสสัน ไม่งั้นน่าจะมีประท้วงกันแล้วมั้ง)

แค่นั้นเลยที่คนจะไม่ซื้อ Mazda

ออฟไลน์ Nuiiii

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ผมชอบเครื่อง NA นะ กินนิดหน่อยไม่เป็นไร แต่กลัวนโยบายไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ (ถึงตอนนี้จะยอมแล้ว) กับศูนย์บริการที่หาดีๆยาก แถวบ้านก็ปิดไป 2 แห่งแล้ว

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
ตอนนั้นที่ซื้อ 2 1.5D ก็เพราะแค่ว่ารีวิวสื่อบอกมันขับดี ไปนั่งแล้วชอบ พื้นที่แคบก็ไม่เป็นประเด็น แล้วต้องการรถที่มีอัตราเร่งเป็นรถที่ใช้เป็นรถคันเดียวไปทุกที่ที่มีถนนได้
เรื่องน้ำมันนี่แทบไม่ได้คิดเลยว่ามันจะประหยัดกว่าชาวบ้านหรือเปลืองกว่า ขอแค่ตรงโจทย์ด้านบนพอ + ชอบ ก็จัดมา
สุดท้ายแล้วใช้มาเข้าปีที่ 7 ก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องน้ำมัน เพราะน้ำมันที่จ่ายไปก็ไปเอาคืนที่ค่าบำรุงรักษา พอแตะเข้าแสนโลนี่อะไหล่ช่วงล่างหลายตัวก็ต้องเปลี่ยนเรื่อยๆ ล่ะ Space Wagon เข้าปีที่ 16 ยังไม่หนักขนาดนี้ (หรือเพราะตัวนี้มันกินน้ำมันไปมากกว่าแล้วก็ไม่รู้ ถถถถถถถ)

ไม่รู้ว่าเครื่อง 2.0 2.5 NA ถ้าไม่ได้ขับตามมาตรฐาน hlm ทดสอบแล้วมันจะกินในชีวิตประจำวันไปกว่ารถ Turbo / xEV มากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าต่างกัน คนซื้อคือมีผลแน่ครับ
คนใช้รถแพงๆ ขนาดใหญ่ๆ เค้าก็มีกลุ่มคนที่อยากได้ประหยัดน้ำมันอยู่ ไม่ใช่เรื่องไหวไม่ไหวเกินกำลังอะไร มีใครไม่ชอบประหยัดค่าใช้จ่ายบ้าง มันก็ต้องมีคนที่จำเป็นต้องใช้รถขนาดนั้นแต่ไม่อยากจ่ายเยอะ ลำพังจ่ายค่ารถคันนึงก็อยากได้รถที่คุ้มค่าให้สมกับที่เค้าจะหาเงินมาซื้อได้ไม่บ่อยครั้งนักอยู่แล้วครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
มาสด้านี่เป็นอะไรที่มักโดนยกมาพูดทับถมเกินจริงตลอดแต่ไหนแค่ไรแล้ว ตั้งแต่สมัยมาสด้า3bkกัซีวิคfd เว็บนี้เองทำการทดลองขับความต่างอยู่ที่ไม่เกิน3กิโลลิตรแต่คนเอาไปพูดกันต่อว่าซดน้ำมันมากกกกกใช้ไม่ได้เลย มันไม่ได้ซดขนาด5กิโลลิตรอย่างฮัมเมอร์เนอะ เบาะหลังก็อีกพูดกันว่าแคบมากกกกกกกแคบจนนั่งไม่ได้เลยนั่งได้แต่เบาะหน้าผมใช้มาสด้า3มาหลายปีอยู่คนก็นั่งหลังกัน3คนไม่ได้มีใครบ่นเลยโอ้ยแคบมากอึดอัดนั่งไม่ได้เลย จนมาใช้ฟอร์ดโฟกัสที่พื้นฐานเกียวกันเด้ะก็ไม่ได้มีใครมาบ่นเลยว่าแคบมากอึดอัดนั่งไม่ได้ จนผมงงว่าจะด.จ.รกันไปทำไม? มันไม่ได้เล็กขนาด dog seat อย่างออดี้ tt เลย พวกพากันพูดเกินจริงไปมากมาย ผมเห็นด้วยกับที่มีคนว่ากินน้ำมันต่างกันไม่เกิน5กิโลลิตรมันก็มีคนที่ไม่ได้สนใจความต่างแบบกระสิดกระเมีเยนแบบนี้อ่ะครับ ตลาดเค้ามีของเค้า คนซื้อรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อต้องการไม่เหมือนกัน จะเกทับจะเหยียดกันเกินจริงทำไม?
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
ไม่ ซื้อ เพราะฟ้องลูกค้า เอาเปรียบ แต่คนไทยก็ยังยอมให้เอาเปรียบกันต่อไป

ออฟไลน์ prakob.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Mazda เครื่องยนต์ Sky active ค่อนข้างเก่าแล้ว ประสิทธิภาพความประหยัดพละกำลัง
สู้ Dynamic Force  ของ Toyota หรือ 1.5 Turbo ของ  Honda ไม่ใด้ครับ
เขาเลยต้องเอาด้านอื่นมาสู้ เช่น  Trimการตกแต่งที่ดีกว่า การเก็บเสียงดีกว่า เครื่องเสียงดีกว่า
Mazda  ไม่ประสพความสำเร็จเรื่องพัฒนาเครื่องยนต์เท่าที่ควร
ทำ Diesel  ก็เจอน้ำดัน ทำ Sky active X ก็แพง เลยต้องลากตัวเครื่องเบ็นซิน ปจบ มาเป็นสิบปีแล้ว



ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ซื้อ mazda 3 bm เพราะตอนนั้นไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่านี้ครับ กับภายใน และ option ที่โอเคสุดนะตอนปี 2015 ปัจจุบันก็ยังขับดี รถติดๆ 7-9 km/L ทางไกล กทม - เชียงใหม่ แบบทำเวลา 6-7 ชม ยังได้ 12-14 km/L ก็รับได้ครับ ได้เครื่องเล็กแรงๆ ก็ดีครับ ภาษีประจำปีก็ถูกดี รอคันใหม่ที่ใช่อยู่เหมือนกันครับ แต่ไม่รีบ เพราะยังไม่มีปัญหาเลย ขับดีมาก

ออนไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อยากได้ CX5  ตัว 2.5NA อยู่ครับ 

อัตราเร่งดี 


กินน้ำมันเป็นเรื่องน่ากังวลไหม   ก็น่ากังวลนะครับถ้าคุณขับเดือนละ สองหมื่นโลขึ้นไป

มีคนใช้ HRV-eHEv  กับ CX8 2.5 

ในเมืองด้วยนะ 9 โลลิตรกับ 16 โลลิตร   ขับวันละ 80 กิโลเมตร 
8.8   กับ 5   ลิตร ต่างกันวันละ  120  บาท

เหมือนเยอะเนอะ  แต่คนซื้้อรถคันละ เกือบสองล้าน จ่ายค่าน้ำมันต่างกันเดือนละ 3000 บาท มันใช่ประเด็นไหม

อย่างที่ เรปบนๆบอก ถ้าใช้รถ 1.5 ล้านบวก แล้วเดือนค่าน้ำมันต่างกันเกินไม่เกิน 5 พัน  แต่มานั่งกังวล  ใช้รถเกินตัวละครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
    • อีเมล์
ไม่ ซื้อ เพราะฟ้องลูกค้า เอาเปรียบ แต่คนไทยก็ยังยอมให้เอาเปรียบกันต่อไป

เรื่องฟ้องลูกค้าก็เรื่องนึงนะครับ แต่ที่บอกเอาเปรียบนี่ยังไงหรอ ...

คือถ้าวัดความเอาเปรียบ เทียบคุณภาพวัสดุและ option ต่อราคาแล้วบอกเอาเปรียบคงไม่ใช่นะครับ .. . แบบไหนคือไม่เอาเปรียบ สเป็กด้วนๆ  เซ็นเซอร์ถอยไม่มี กล้องรอบคันไม่มี เบรคมือโบราณ เครื่อง 1.5 เบาะปรับมือ ขาย เกือบ 9 แสน คือไม่เอาเปรียบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2023, 10:28:45 โดย apinui »

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
อยากได้ CX5  ตัว 2.5NA อยู่ครับ 

อัตราเร่งดี 


กินน้ำมันเป็นเรื่องน่ากังวลไหม   ก็น่ากังวลนะครับถ้าคุณขับเดือนละ สองหมื่นโลขึ้นไป

มีคนใช้ HRV-eHEv  กับ CX8 2.5 

ในเมืองด้วยนะ 9 โลลิตรกับ 16 โลลิตร   ขับวันละ 80 กิโลเมตร 
8.8   กับ 5   ลิตร ต่างกันวันละ  120  บาท

เหมือนเยอะเนอะ  แต่คนซื้้อรถคันละ เกือบสองล้าน จ่ายค่าน้ำมันต่างกันเดือนละ 3000 บาท มันใช่ประเด็นไหม

อย่างที่ เรปบนๆบอก ถ้าใช้รถ 1.5 ล้านบวก แล้วเดือนค่าน้ำมันต่างกันเกินไม่เกิน 5 พัน  แต่มานั่งกังวล  ใช้รถเกินตัวละครับ

เพื่อนผม Volvo D5 กับ T8
จาก D5 ที่ได้ 18kml++ ทางไกล มาเจอ T8 ที่ทางไกล ได้ 12kml
กลายเป็น T8 ไว้วิ่งในเมือง วิ่งไกลๆ เอา D5 ไป นอกจากนั้งเต็มคัน เอา t8 ไป
อาจไม่ได้เป็นประเด็นมาก แต่แต่เบาลงได้ มันก็ดีครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ก่อนจะซื้อ HRV อะชอบนะ อยากได้ Cx3 ไม่ก็ Cx5 พอไปดูแล้ว มันแคบไปจริง ตอนนั้นคือต้องขนของเลยตัดทิ้ง
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ berzerk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ไม่ ซื้อ เพราะฟ้องลูกค้า เอาเปรียบ แต่คนไทยก็ยังยอมให้เอาเปรียบกันต่อไป

เรื่องฟ้องลูกค้าก็เรื่องนึงนะครับ แต่ที่บอกเอาเปรียบนี่ยังไงหรอ ...

คือถ้าวัดความเอาเปรียบ เทียบคุณภาพวัสดุและ option ต่อราคาแล้วบอกเอาเปรียบคงไม่ใช่นะครับ .. . แบบไหนคือไม่เอาเปรียบ สเป็กด้วนๆ  เซ็นเซอร์ถอยไม่มี กล้องรอบคันไม่มี เบรคมือโบราณ เครื่อง 1.5 เบาะปรับมือ ขาย เกือบ 9 แสน คือไม่เอาเปรียบ

เห็นด้วยเลยครับ สงสัยว่าเอาเปรียบตรงไหน
วัสดุดีที่สุดในคลาสเดียวกัน ออฟชัน​ก็สุดในคลาส
ทั้งๆที่เสียภาษีเยอะกว่า
ในขณะที่รถตลาด  วัสดุมีแต่พลาสติกแข็ง
ออฟชั้นก็กั๊ก

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 476
กลายเป็นกระทู้โจมตี mazda ไปซะแล้ว

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้าแปดแสนเก้าแสนได้เครื่อง1.5 โครงสร้างบริโอ  หรือ mpv ที่มาจากอินโด วางเครื่อง 1.5 ที่ขายกันแปดเก้าแสน บสงรุ่นก็เกียร์โบราณพระเจ้าเหา บางรุ่นประกอบได้ชุ่ยๆ ห้องเครื่องไม่น่าดู เปลือยเป็นสีรองพื้นไม่พ่นสี แต่ขายแปดเก้าแสนผมไม่เอาหรอกนะครับ แม้ว่าจะซดเปลืองแต่เครื่องมันแรงสมราคา  แถมภายในภายนอกดูดี โครงสร้างตัวถังดีผมก็ซื้อนะครับ ไม่ใช่เครื่อง 1500 แต่ขายราคาเครื่อง 1.5เทอร์โบ เครื่องสองพันแบบทุกค่ายยุ่นชอบทำ  แต่ทั้งนี้ผมมองว่ามาสด้าควรมีเครื่องโบกับเกียร์ตัวใหม่ 7-8สปีกมาให้ได้แล้วไม่ใช่แซยิดแบบนี้ครับ แม้ว่าเครื่องตัวนี้จะทนไม่จุกจิกก็ตามแต่ควรปรับปรุงสมรรถนะบ้าง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ผมว่าคนที่มอง Mazda น่าจะเข้าใจเรื่องนี้อยู่แล้วนะครับ ถ้าจะไม่ซื้อ คงเป็นปัจจับอื่นที่หลายๆ ท่านได้บอกเอาไว้แล้ว ส่วนคนที่ซื้อ คงทำใจกับเรื่องการกินน้ำมันอยู่แล้ว

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
แวะมาให้ข้อมูลเพิ่ม cx5 ke เติม E20 ขับทางไกล เคยประหยัดสุด 15 ก.ม./ลิตร (90 ก.ม./ช.ม.) => ทดลองวิ่งยาวๆ
อัตราสิ้นเปลืองปกติ อยู่แถว 12 - 13 ก.ม./ลิตร E20 ถ้าเติม GS-95 จะดีกว่ากันอีกราว 1 ก.ม./ลิตร => วิ่งแถวอมตะซิตี้-ศรีราชา
สำหรับผมก็พอใจนะ รถคันใหญ่ วิ่งได้ระดับนี้ แม้จะไม่ประหยัดเท่าคู่แข่งรุ่นใหม่ๆ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ใช่ ไม่ซื้อ เพราะว่า ค่อนข้างกินน้ำมัน เพราะมันเป็นรถใช้ทุกวัน ก็ต้องหาประหยัดไว้ก่อนสิ
บางคนบอกมันขับสนุก ส่วนตัวผมถ้าขับเอาสนุก ไม่เอารถแบบนี้หรอก หารถที่ขับสนุกจริงๆดีกว่า

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
ผมซื้อ SUV ยังไงก็กินน้ำมันอยู่แล้ว
ที่ไม่ซื้อ MAZDA เพราะไม่มีรถ
เมื่อเดือน 8 จะซื้อ CX-5 แต่ไม่มีรถ เลยต้องไปเอา FORESTER แทน


ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมซื้อ SUV ยังไงก็กินน้ำมันอยู่แล้ว
ที่ไม่ซื้อ MAZDA เพราะไม่มีรถ
เมื่อเดือน 8 จะซื้อ CX-5 แต่ไม่มีรถ เลยต้องไปเอา FORESTER แทน
เห็นญาติออกฟอเรสเตอร์แกก็ใช้งานดีไม่จุกจิกครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ปี 2023 แล้ว แต่รถเล็กน้ำหนักเบาเครื่องใหญ่ ก็ยังเป็น cx3 อยู่ดี

ขับเล่น ๆ ซักปี จากนั้นก็เปลี่ยนปลายท่อ ใส่ยางสปอร์ต รีแมพ  8)

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
เรื่องกินน้ำมัน ผมก็ติดนะ แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นให้มีผลต่อการซื้อไม่ซื้อขนาดนั้น

แต่ติดแบบเต็ม ๆ คือความแคบด้านหลังเนี่ยแหละคับ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
    • รถขนของ
คนใช้มาสด้า ส่วนใหญ่ เค้าชอบความแรง ขับสนุก ภายในดูดี  เรื่องน้ำมันเป็นรองครับ แต่ก็ไม่ได้กินอะไรขนาดนั้นนะครับ 11-13 รับได้
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ปี 2023 แล้ว แต่รถเล็กน้ำหนักเบาเครื่องใหญ่ ก็ยังเป็น cx3 อยู่ดี

ขับเล่น ๆ ซักปี จากนั้นก็เปลี่ยนปลายท่อ ใส่ยางสปอร์ต รีแมพ  8)
นั่นแหละครับ จะให้ไปออกรถเครื่องพันพ้าราคาแปดเก้าแสนมันไม่สมเหตุผลเลย ทั้งที่บางรุ่นคืออีโค่คาร์ยกสูงวาง
เครื่อง1,500cc จะไปไฮบริดก็กลัวหาอู่ทำเป็นได้ยากครับ ราคาแบต อินเวอร์เตอร์และปั๊มเบรคไฮบริดราคาก็ไม่ได้เป็นมิตรนักครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
  • Blue. Just BLUE.
เราใช้ Camry 2.0 มาก็เฉยๆ กับการกินน้ำมันนะ ไม่ค่อยปรู๊ดปร๊าดเท่าไร ถ้าเป็น CX3 ตัวถังเล็ก เบากว่า คงปรู๊ดปร๊าดสะใจดี แต่สุดท้ายไปจบ CHR Hybrid ซะงั้น เพราะเรื่องฝุ่น PM2.5 ล้วนๆเลย 😅 แต่ Hybrid ก็แอบเปลี่ยนความคิดเราเหมือนกันว่ามันประหยัดน้ำมันมาก คันต่อไปก็อยากได้ประหยัดแบบนี้ แต่ไม่เอาอืดๆแบบนี้ 😂
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ต้องไม่เข้าใจผิดคิดว่า 2.0 มัน “ใหญ่” เสียก่อนครับ
แต่ก็เห็นด้วยที่มันควรจะพัฒนากว่านี้ อยู่กับที่มาจะ 10 ปีละ