ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับ รถรุ่นเดียวกันแต่มี PCD ไม่เท่ากันจากโรงงาน  (อ่าน 2785 ครั้ง)

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
รถที่ว่าคือ new CRV

รุ่น RS ขอบ 19" 5 รู 120
รุ่นอื่น ขอบ 18" 5 รู 114

ปล.ข้อมูลจากในคลับ ยังไม่ได้คอนเฟริมกับศูนย์
ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
ถ้าขายจริงแบบนั้น ผมมองว่าเหมือนรถที่ก้านไฟเลี้ยวสลับข้างกันน่ะครับ แบบทำมาให้เสร็จๆไป  :(

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 956
ปัญหาของผู้ใช้งานคืออะไรครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์


ปัญหาคือไร จริงๆ นั่นละ ก็มันคนละรุ่น รุ่น แต่งกับรุ่นธรรมดา

RS มันเป้นอีก รุ่นนะ ไม่ใช่ TOP แต่เป็น รุ่น พิเศษ

ออนไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
แปลกดีครับ

เพราะอะไหล่หลายส่วน จะต่างกันออกไปเลย 

ตอนเข้าศูนย์คงไม่ค่อยรู้สึกลำบากอะไร 

หลังจากไม่เข้าศูนย์  ซื้ออะไหล่เองเนี่ยละ  รู้เลยอาจจะหายากกว่าก็เป็นไปได้
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
สมัย Vigo
ตัวเตี้ย 5 รู หาแม็กกระบะใส่ยาก เลยไปหาแม็กเก๋งมาใส่
ตัวสูง 6 รู แปลง adaptor ใส่ 5 รู เพราะแม็กมีให้เลือกเยอะกว่า

ผมว่ามันก็แค่อาจจะขัดๆ แต่สุดท้ายก็เฉยๆ ครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ส่วนตัวไม่รู้สึกอะไร เพราะไม่นิยมเปลี่ยนล้อแม็กซ์
ออกจากศูนย์มายังไง ก็ใช้อย่างนั้น

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,707
เห็นร้านบ่นกันว่าสต๊อกของลำบากอีกกกก
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
ไม่รู้สึกอะไร

อาจมีความต่างในเรื่องของการเซ็ทช่วงล่างมาจากโรงงานหรือเปล่า  บริษัทรถคงไม่ทำมาให้เปลืองต้นทุนเปล่าๆถ้าไม่มีผลต่อการขับขี่

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
ดูแปลกๆอยู่เหมือนกันครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
นอกจาก PCD ล้อที่ต่างแล้ว... ผมอยากรู้ว่าทั้งดุ้นของดุมล้อนั้นมันต่างจากรุ่นอื่นด้วยไหมคับ เพราะหมายถึงอะไหล่ต่างๆที่ประกอบเข้าด้วยกันนั้นมันจะต่างกันด้วยไหม

เช่นถ้าจะให้เดา...ผมว่าพวกลูกปืนดุมล้อหรือเพลาขับน่าจะต่างจากรุ่นอื่นแน่ๆล่ะ  แปลว่าเวลาอะไหล่พวกนี้เสียมันอาจจะหาเปลี่ยนตามท้องตลาดทั่วไปลำบากหน่อย
ก็แอบแปลกใจเหมือนกันว่าทำไมไม่ทำให้มัน Universal เหมือนกันกับรุ่นอื่นๆ

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
โคโรน่าแป๊ะยิ้มก็มีนะครับ 4 รู กับ 5 รู

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,692
หรือว่าล่วงล่างตะไม่เหมือนกัน เพราะดู จาก review เหมือนว่าตัง ehev rs ได้ชุดปีกนกอลูมีเนียมด้วย ส่วน ตัว 1.5 ได้ปีกนกเหล็กธรรมดา

ออฟไลน์ Integra Type R

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
ไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะถ้าปกติคนที่จะเปลี่ยนล้อ คงไม่เอาล้อศูนย์รุ่น RS มาใส่มั๊งครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,329
หรือว่าล่วงล่างตะไม่เหมือนกัน เพราะดู จาก review เหมือนว่าตัง ehev rs ได้ชุดปีกนกอลูมีเนียมด้วย ส่วน ตัว 1.5 ได้ปีกนกเหล็กธรรมดา

สเปคจีนรุ่น 1.5 เทอร์โบ AWD ช่วงล่างหลัง อลูมีเนียม ล้อแม็คลายเดียวกับ RS ในไทย





ส่วนอันนี้ 1.5 เทอร์โบ FWD ช่วงล่างหลังเป็นเหล็ก





ส่วนอันนี้ 2.0 ลิตร PHEV FWD ช่วงล่างหลังเหล็ก ล้อแม็คลายเดียวกับ RS ในไทย




ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
BMW หนี 120 ไป 112
ฮอนด้าจะมา 120 อีก
เอาเข้าไป

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ดูลงทุนดีครับ  ;D เพราะคนที่ไม่เปลี่ยนล้อใหม่ตลอดอายุการใช้งานอย่างผมคงไม่รู้สึกอะไร

แต่เข้าใจคนแต่งรถเลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ส่วนตัวไม่แต่งอะไรอยู่แล้วเลยไม่มีปัญหากับรถในด้านนี้สักคันครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ถ้าไม่พูดถึง "ล้อแต่ง"

บอกตรง ก็ไม่เข้าใจว่า จะทำมา คนละ PCD เพื่อ..?

ทางโรงงาน Stock อะไหล่เพิ่มขึ้น
ผู้ใช้ก็ ยากขึ้น ที่จะสั่งอะไหล่อีก
บอกแค่รุ่นและปีไม่ได้ ต้อง "เจาะจง" ไปรุ่นย่อยอีก..
"Make It Count"

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
รุ่น RS เป็น e-HEV ขับ 4 แรงบิดมากกว่า ดุมล้อเลยต้องรับ Load ได้มากกว่า (e-HEV 335 / 1.5T 242) (อันนี้พยายามช่วยนะ)

ผมไม่แน่ใจว่ารุ่น EL e-HEV เป็น 5/120 ด้วยไหม ถ้าเป็น 5/114 ก็คงจะงงกันไปครับ ถ้าจะอ้างว่าเป็นขับ 2 แต่ล้อหน้าก็ต้องรับภาระ Load จาก Power Train เดียวกันในรุ่น RS นะ

ผมว่าถ้าไม่ได้คิดจะเปลี่ยนแม็ก ก็ไม่เป็นปัญหา

แต่ถ้าเปลี่ยนแม็ก ก็หายาก ราคาแพง ล้อเดิมก็ขายยาก คนขัน CR-V รุ่นต่ำกว่าก็เอาไปใส่ไม่ได้ ราคาก็ยิ่งตกไปอีก

เอาเป็นว่าเขาทำรุ่น RS มาให้คนขับเดิมแล้วกันครับ อยากแต่งซิ่งก็อดทนเล่นรุ่นล่างไป

(เหมือนตอนผมซื้อ New Lancer 5M/T เลยครับ อยากได้ GLXi Limited หรือรุ่่น SEi แต่ก็ไม่มีเกียร์ธรรมดา อยากได้เกียร์ธรรมดาก็ไปรุ่นล่างสุดโล้น ผมก็ต้องจำทนครับ)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Revoตัวยกสูงกับตัวเตี้ยก็ไม่เหมือนกันหนิครับ ผมไม่เห็นว่าจะแปลกอะไร ข้อเสียอย่างเดียวคิดว่าคือคนที่ใช้รุ่นล่างซื้อล้อตัวท็อปมาใส่ไม่ได้แค่นั้นเอง เพราะถ้าจะกังวลเรื่องยางอะไหล่ก็อย่าซื้อตัวท็อปน่าจะสบายใจกว่า

ออฟไลน์ F e r m a r c o

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 512
หรือว่าล่วงล่างตะไม่เหมือนกัน เพราะดู จาก review เหมือนว่าตัง ehev rs ได้ชุดปีกนกอลูมีเนียมด้วย ส่วน ตัว 1.5 ได้ปีกนกเหล็กธรรมดา

สเปคจีนรุ่น 1.5 เทอร์โบ AWD ช่วงล่างหลัง อลูมีเนียม ล้อแม็คลายเดียวกับ RS ในไทย

ส่วนอันนี้ 1.5 เทอร์โบ FWD ช่วงล่างหลังเป็นเหล็ก

ส่วนอันนี้ 2.0 ลิตร PHEV FWD ช่วงล่างหลังเหล็ก ล้อแม็คลายเดียวกับ RS ในไทย

เหมือนสเปคจีนจะแบ่งช่วงล่างเป็น AWD กับ FWD
แต่สเปคไทย ยังไม่เห็นรูปใต้ท้องรถเลยไม่รู้ว่าจะได้แบบเดียวกันไหม

ขับช้าๆ เดี๋ยวก็ถึง

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
    • อีเมล์
CRV คนเปลี่ยนแม็คน้อยมาก ผมว่ามันไม่น่าจะกระทบอะไรน่ะครับ ส่วนที่่ว่าโบกรถข้างทางจะขอล้อมาเปลี่ยนแล้วต้องเล็งดีๆว่าเป็นรุ่นไหน ก็ดูจะเวอร์ไปน่ะครับ เพราะรถสมัยนี้ไม่มียาอะไหล่กันแทบจะ 70-80%

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
ไม่มีผลอะไรถึงขั้น เป็นปัญหา

อาจจะมีผลบ้าง สำหรับบางคนที่ต้องการ เอาล้อ RS ไปเทิร์นหรือขาย เพราะจะหาคนซื้อต่อ ยาก
คนที่ไม่ใช้รุ่น RS แล้วคิดจะเอาล้อ RS มาใส่ ก็ทำได้ยากครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
CR-V กับ NAVARA คนใช้ไม่เหมือนกันนะครับ

NAVARA .. รถปิคอัพ คนนิยมแต่ง ทั้งยกสูง โหลดเตี้ย รถคอก เปลี่ยนล้อทั้งนั้น มาเจอ 6-114.3 หาล้อแทบไม่ได้ แม้แต่เมืองนอกก็หายาก ดังนั้น ซื้อแล้วเปลี่ยนล้อไม่ได้ คนเผ่นดีกว่า ยกเว้น คนใช้เดิมๆ ขับใช้งานทั่วไป อันนี้ก็คงไม่สน

CR-V .. รถพ่อบ้าน แม่บ้าน เปลี่ยนล้อที เมียด่า แต่งรถไม่ได้ ดังนั้น คนเปลี่ยนล้อน้อย ฉะนั้น ใส่อะไร ก็ใส่มาเถอะ ไม่กลัว เพราะยังไงก็ไม่เปลี่ยนล้อ ..
ส่วนยางแตกข้างทาง .. ถามกลับว่า ชีวิตนี้ เคยให้ใครยืมล้ออะไหล่ไหม ? ขับเพลินๆมีคนโบกบอกขอยืมล้อหน่อย คุณจะให้ไหม ? แล้ว CRV ล้อใหญ่ จะไปโบกใครล่ะ โบกเก๋งก็ไม่ได้ ต้องหารถทรงคล้ายๆกัน .. โทร.เรียกยานแม่ง่ายกว่า

สุดท้าย .. ถ้าเกิดเป็นพวกขาแต่งรถ อยากเปลี่ยนล้อจริง ก็ไม่ยาก คนซื้อรถ 1.7 ล้าน ถ้าจะแต่งรถ ผมว่า เค้าจ่ายค่าล้อที่สูงหน่อยได้ สั่งจากนอกได้ สั่งแบรนด์เดียวกับเยอรมันได้ (มันมีของให้ซื้อ แต่แพงหน่อย กับ กระบะนั่น หาของไม่ได้เจอ มีไม่กี่แบรนด์ที่ทำ กับของ copy)

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ที่รุ่นเดียวกันดุมไม่เหมือนกัน

ก็ triton ตัวเตี้ย กับตัวสูง

ตัวเตี้ย 5 รู ตัวสูง 6 รู

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,134
Accord งูเห่า ตัว4สูบ 4/114.3 หาล้อยาก ส่วน ตัว6สูบ 5/114.3 เป็นเรื่องปกติมาหลาย10ปีแล้ว PCD ล้อไม่เหมือนกัน