ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Honda นำ Brio มาใส่เครื่อง 1.5 ขายในไทย คิดว่าจะมีคนซื้อไหมครับ  (อ่าน 2777 ครั้ง)

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
สมมุติว่า Honda ต้องเอารถ 1.5 มาขายจากอินโดอีก

ทีนี้เลือกเอา Brio Satya มา เนื่องจากอาจจะคันเล็ก  :-X ขายก็ไม่น่าจะขายดี

เลยจับเอาเครื่อง 1.5 DOHC I-VTEC ที่อยู่ใน WR-V ซึ่งแรงและประหยัดน้ำมัน มาลงใน Brio ที่หนัก 900 กิโล

ซึ่งก็เสียภาษีในเรท WR-V แต่ด้วยราคารถที่ต่ำกว่า Model เก่ากว่าก็อาจจะทำราคาได้ โดยเอารุ่นกลางๆ เช่น ตัว E มา มีกุญแจ start วิทยุปกติ หน้าปัดแบบธรรมดา ไม่มีล้อ Mag ไฟหน้าธรรมดา กระจกมองข้างกับมือจับประตูสีดำ สีก็มีน้อยๆ เช่น เงิน ขาว เทา ดำ เน้นทำราคาได้ ขายในราคา เช่น 5.49 แสน แต่ต้องมี VSA (และอาจมีถุงลมข้าง ::)) เพราะมันพ่วงกับเครื่อง 1.5 ตัวใหม่ กับเพื่อให้ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในบ้านเรา

คิดว่า ถ้าทำแบบนี้จะดีไหมครับ และขายได้ไหมครับ

ส่วนตัวผม ตอนนี้อยากกลับไปขับรถเบาๆ คล่องๆ เล็กๆ แบบนี้เลยครับ เห็น WR-V แล้ว คิดว่าถ้ามาลงใน Brio น่าจะวิ่งมันขึ้นไปอีกครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2023, 09:39:23 โดย e:smart Hybrid »

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,009
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ผมคิดว่าถ้า Option โล้น ไม่มีวิทยุ ล้อกะทะ
กระจกไฟฟ้าแค่ประตูคู่หน้าก็ได้ กระจกมองข้างไฟฟ้า ไม่ต้องมีพับไฟฟ้าก็ได้
มีถุงลมคู่หน้า กับม่านถุงลม (ไม่ต้องมีถุงลมข้างที่เบาะหน้า เพราะเขาเปลี่ยนเบาะกันอยู่แล้ว)
ระบบช่วยเหลือก็ตามจำเป็น ABS, ESP
ลงเครื่องที่ทำต่อได้ remap, turbo บลาๆๆ
และมี 2 รุ่น เกียร์ M/T กับ A/T (หรือ CVT ก็แล้วแต่)

กดราคาให้ต่ำ ผมว่าน่าจะได้ลูกค้าที่ชอบการแต่งรถ แต่ไม่อยากลงไปเล่นรถมือสอง มือสาม เพราะขี้เกียจซ่อมครับ

แต่ถ้ามาแล้วราคาถูกกว่า Jazz 1.5 M/T (ตัวสุดท้ายก่อนเลิกขาย) ไม่ถึงแสน ผมว่าไม่คุ้มที่จะเล่นละครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,222
    • อีเมล์
ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่เรื่องกำลัง หรือ เครื่องยนต์ นะครับ

ขนาดกลุ่มคนที่เล่น ยังเอาไปลง L15 หรือ K20 มีช่วงนึงฮอตฮิตมาก เพราะได้ตัวถังเบา แต่ตอนนี้มันซาๆ ไปแล้ว

ตอนนี้ปัญหาคือ

- ตัวถัง หรือ ตัวรถ มันไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเลย
- ตัวรถไซต์นี้ มันไม่น่าสนใจแล้ว (ถ้าเป็น 10 ปีก่อน ตอน ecocar ปังๆ ยังพอได้)
- ตอนนี้รถ BEV มาเป็นทางเลือก(ถึงราคายังแพงอยู่) แต่มันเป็นมีความคุ้มค่ากว่า

ตอนนี้ City มันน่าสนใจกว่า ถึงแม้ราคาจะแพงกว่าก็ตาม

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Honda Brio ถ้าราคา 5 แสนกลางๆ กับออปชั่นพื้นๆทั่วไป ไม่รู้จะเอาจุดเด่นอะไรมาขาย และน่าจะใช้เงินดาวน์ไม่มาก

ผมคงขยับไปกลุ่ม honda city , nissan almera , mazda 2 หรือ toyota yaris ativ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
ยุคนี้ ส่วนใหญ่หลงลืม รถเล็กขับดี แรงพอตัว
มีฟังชั่นใช้งานเท่าที่จำเป็น
หมดแล้วมั้งครับ

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Honda Brio ถ้าราคา 5 แสนกลางๆ กับออปชั่นพื้นๆทั่วไป ไม่รู้จะเอาจุดเด่นอะไรมาขาย และน่าจะใช้เงินดาวน์ไม่มาก

ผมคงขยับไปกลุ่ม honda city , nissan almera , mazda 2 หรือ toyota yaris ativ

ครับผม คงต้องกดราคาต่ำแบบ ต่ำกว่า 5 แสนจริงๆ ครับ จึงจะขายได้

เช่น ราคา 4.5-5 แสน ใส่เครื่อง 1.5 ก็อาจจะพอขายได้ครับ

 :-X แต่คงเป็นได้แค่ฝันละครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
ขายไม่ได้หรอก คนส่วนใหญ่ชอบรถใหญ่ ออปชั่นเยอะๆ เครื่องแรงมั้ยไม่าำคัญ

ยิ่งเดี๋ยวนี้มีรถไฟฟ้ามา ที่ราคาเท่ากันยังไงรถน้ำมันก็แรงสู้ไม่ได้


ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
ผมว่า เอาเครื่องเดิม แต่ขยายขนาดตัวรถและเพิ่ม Option น่าจะขายดีกว่าครับ

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
เทียบ brio กับ march ยุคนั้น คันไหนใหญ่กว่า ราคาไล่ๆกัน คันนั้นขายได้
การใส่เครื่อง 1.5 มันไม่ได้ มีแรงจูงใจ
แรงจูงใจคือ คันใหญ่ option เน้นๆ
Yaris ativ  ขายดีเพราะเหตุนี้
ถ้าใส่ 1.5 จากโรงงานใน brio มันต้องปรับตัวถัง ช่วงล่าง เบรคใหม่ให้รับแรงได้
ฉนั้น ราคาต้องปรับตามสมรรถนะอีก  คนคงเมินอยู่ดี

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ถ้าโจทย์คือรถคันใหญ่ เครื่ิองอะไรก็ได้
Nissan Note 1.2 ยังขายได้เลยครับ

เว้นแต่อยากได้รถสปอร์ทสี่ประตู คันเล็กที่สุดในตลาด เพื่อเข้าบ้านแคบๆ อันนี้สิ น่าสน

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
คนส่วนมากก็ไปเอา city ตัวล่างสุดอยู่ดีละครับ แพงกว่า จขกท.ตั้งไว้หลักหมื่น ผ่อนเผลอๆจะจ่ายแพงกว่าหลักร้อย
ได้เครื่องโบ ของแต่งเพียบ ตัวรถใหญ่กว่า ฐานล้อกว้างกว่า อนาคตทำต่อดีกว่า
Brio ถ้าจะเอามาขายใหม่ ราคาตั้งต้องแตกต่างจาก city ขั้นต่ำหลักแสน ไม่งั้นขายไม่ออกแน่นอนครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
5.49 แสน?

อีก 50,000 ได้ City Hatchback ตัวเริ่ม S แล้วนะครับ ภาษีรถดีกว่าทุกตรงเลย ออพชั่นก็ไม่ไก่กา ไฟหน้า Projector , Keyless , Push Start , ล้อแม็กซ์ , เครื่องเสียงมี Bluetooth , ถุงลม 4 ใบ ฯลฯ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
ใช่ครับ ปัญหาของ brio ไม่ได้อยู่ที่กำลังเครื่อง แต่มันอยู่ที่ขนาด และ การลดต้นทุนที่น่าเกลียดไป

ถ้าจะขาย ต้องวางราคาแบบ celerio ครับ เพราะถ้ามา 5 กว่า คนไป City Hatchback หมด ตัวเริ่มต้นมันก็ 5 กว่า ได้ พันโบ ที่คนยอมรับกันแล้วว่า มันแรง ทำต่อได้

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
เอาjazzใหม่มาขายเถอะแบบนั้น

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
คงขายได้แค่คนกลุ่มเล็กมากๆ  ถ้าจะทำแบบนั้นเอาตัว mt option พอเพียงเน้นจับตลาดวัยรุ่นไปเลยพอได้  แต่คงเป็นไปไม่ได้ครับ H คงไม่ทำ

เดี๋ยวนี้ขนาดมาก่อน  ตามด้วย option และราคา  ความแรงคนไม่สนใจเท่าไหร่ เน้นคุ้มและประหยัดมากกว่า

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
เอาjazzใหม่มาขายเถอะแบบนั้น

+1
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ต้องขายราคาเท่ากับ Celerio หรือแพงกว่าแค่นิดเดียว เพราะมันถือว่าเป็นรถเกรดเดียวกัน คือ A-segment

แต่ต่อให้เป็นแบบนั้นจริงๆ ผมคนนึงหล่ะไม่ซื้อ และถ้ามีคนรอบข้างมาถาม ผมก็จะบอกให้ เพิ่มอีกหน่อยไปเอา City ตัวล่าง หรือไม่ก็ไปหารถมือสอง

ยกเว้นคนซื้อไปแต่งลงสนาม อันนี้อาจจะเชียร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2023, 15:00:28 โดย InBkk »

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
ขาดทุนยับตั้งแต่ยังไม่เริ่มทำเลยครับ

เอามาก็ขายไม่ได้ ต้องลดราคากระจุยกระจาย แถมเป็นการลดคุณค่าแบรนด์ตัวเองลงไปอีก

ไม่ได้ครับ honda ไทยต้องแอบ hiso นิด ๆ ไม่ง้อลูกค้าอะครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ใส่ 1.5 ตอนนี้ ทำราคาไม่ได้ครับ ยัดออฟชั่นไรสู้ City 1.0 ไม่ได้ เพราะจ่ายภาษีไม่เท่า คนคงไม่ซื้ออะครับ ยัดออฟครบ ราคาก็พุ่งไปอีก บอกเลย ยากสสส์

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมว่า WRC ก็คือบริโอ้ยัดเครื่อง 1.5 แล้วนะครับ แต่ขายตั้งแปดเก้าแสนนี่ผมไม่ซื้อหรอกครับแพงมากตามสไตล์ฮอนด้า

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
อินโด มาเลย์ เขาชอบกันครับ ขายได้แน่นอน

แต่ตลาดไทยจะฉีกทุกตำราการตลาด เอาใจยากสุด ๆ ครับ 55555

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
รุ่นนี้ผมว่าประเด็นไม่ใช่เครื่องน่ะสิครับ อยู่ที่หน้าตามันล้วนๆเลย ออกแบบไม่สวย+Low cost เบาะหลังเป็นผมไม่กล้าให้ใครนั่งอ่ะครับ สิบล้อสะกิดนิดเดียวยุบไปครึ่งคัน
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
ถ้าเอามาราคาต้องต่ำกว่า 5 แสน 

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ยุคนี้ ส่วนใหญ่หลงลืม รถเล็กขับดี แรงพอตัว
มีฟังชั่นใช้งานเท่าที่จำเป็น
หมดแล้วมั้งครับ

ตามนี้เลย

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • รถขนของ
เครื่อง 1.5 น่าใช้นะครับ เป็นเครื่องกำลังกำลังพอดี ไม่เล็กเกินไป ไม่ใหญ่เกินไป

ณ ปัจจุบัน ยังมีคนกลัวเรื่อง เทอร์โบ ถ้าใช้ไปนานๆ 8-10 ปี

ถ้าใส่คันเล็ก ทำราคาให้เหมาะสม ขายได้ดีมากๆ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ nutler

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
สมมุติออพชั่นให้มาพอๆกับ wr-v  ทำออกมาแล้วตั้งราคาแบบฮอนด้าๆ เริ่มต้น 6.5 แสน ตัวท๊อป7.9 แสน จะมีคนซื้อจริงๆเหรอ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2023, 23:29:59 โดย nutler »

ออฟไลน์ Songrit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
ถ้ามา 1.5 ราคา 4.49 แสน ส่วน RS 4.99 แสน
ขายได้ดีแน่นอน

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ยุคนี้ ส่วนใหญ่หลงลืม รถเล็กขับดี แรงพอตัว
มีฟังชั่นใช้งานเท่าที่จำเป็น
หมดแล้วมั้งครับ
ไม่ลืมครับ อยากได้ด้วยซ้ำ บ้านผมไม่เคยซื้อรถตัว top เลยซื้อแต่ตัวถูกสุด จน 2 คันล่าสุดเนี่ยละ
แต่ปัญหาคือ มันตั้งราคาไม่เล็กตามขนาดรถ ราคาแรงเกินตัว แถมฟังชั่นใช้งานก็เหลือแค่ที่จำเป็นหนะสิ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ suriya24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ยุคนี้ ส่วนใหญ่หลงลืม รถเล็กขับดี แรงพอตัว
มีฟังชั่นใช้งานเท่าที่จำเป็น
หมดแล้วมั้งครับ
ไม่ลืมครับ อยากได้ด้วยซ้ำ บ้านผมไม่เคยซื้อรถตัว top เลยซื้อแต่ตัวถูกสุด จน 2 คันล่าสุดเนี่ยละ
แต่ปัญหาคือ มันตั้งราคาไม่เล็กตามขนาดรถ ราคาแรงเกินตัว แถมฟังชั่นใช้งานก็เหลือแค่ที่จำเป็นหนะสิ...

เห็นด้วยครับ
ดูราคารถเล็กแล้วเทียบความคุ้มค่าแล้ว กลายเป็นว่าเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ได้รถเซคเมนท์อื่นแล้ว..

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ผมว่า จขกท กำลังฝันอะครับ มันทำแบบนั้นแบบไม่ได้หรอกครับ พื้นฐาน Brio แต่ละคัน มีคันไหนถูกๆบ้าง ยากครับ ถุงลมข้าง vsa ยังไม่มีเลยครับ ในอินโด

ราคา 500000 ออฟชั่นดีๆ อ่ะ เดี๋ยวนี้มันไม่มีแล้วครับ กำเงิน 500000กว่า ได้แค่ตัวเริ่มต้นหมดอะครับ ต่อให้มีแบรนด์ถูกก็ได้แค่รุ่นกลาง
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023