//กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG

Lookkaew

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 01:50:23 »
ขอบคุณสำหรับ First Impression ครับ ถ้ามีตัว Triton 2.5 VG Turbo 5 M/T คงจะเห็นพลังจาก 400 nm ชัดเจน
พี่จิมมี่บรรยายเสียเห็นภาพเลย ว่าช่วงแรงบิดช่วงเริ่มกดคันเร่ง ก่อนเทอร์โบจะบูสท์ คงจะยังหนืดๆ เหมือนเิดิม อย่างนี้แรงดึงก็คงจะใกล้เคียงเดิม เพียงแต่มีเยอะขึ้น และหมดช้าลงหน่อย มาก่อน 2,000 รอบอยู่นิด
ต่างกับ VN Turbo ในวิโก้ ที่แค่รอบ 1,500 ก็สามารถสนุกสนานได้แล้ว ทำให้การขับขี่นั้นสนุกสนานลื่นไหลเหมือนขับเก๋งเบนซินที่มีแรงบิดเยอะๆ เลย

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขอัตราเร่งที่พี่จิมมี่จับมา แค่นี้ก็ถือว่ามิตซูหมดข้อครหาเรื่องรถขับดี แต่อืด ไปได้ระดับหนึ่ง ก็คงเหลือแต่เรื่องอัตราซดน้ำมัน ที่หวัีงว่าคงดีขึ้น หรือไม่ด้อยไปกว่าเดิม จะทำให้มันดูดีขึ้นไม่น้อยเลย



cu2nite

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 01:54:23 »
คิดว่าจะจี๊ดจ๊าด ปรู๊ดปร๊าด มากกว่านี้
เห็นมีม้าเยอะ แต่แรงน้อย
If you pay peanuts, you get monkeys.



cu2nite

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 03:03:29 »
ขออนุญาตลงภาพประกอบ คุณจิมมี่คงไม่มีโอกาสถ่ายภาพตัวเองขณะทดลองขับ
Source: Motortrivia.com
If you pay peanuts, you get monkeys.



BBOnLY

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 04:10:10 »
จะว่าไปตัวเลขก็ต่างอย่างชัดเจน แถมอุปกรณ์น่าสนใจมากกกกก
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



deaw2011

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 07:09:40 »
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ ;D



teenbag

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 08:05:34 »
ตรงไปตรงมาดี..แต่มีแรงแค่นี้ก็เกินพอแล้ว(ชีวิตมีแค่ชีวิตเดียว)..ยิ่งราคาน้ำมันมีแต่พุ่ง..ยิ่งกดเงินก็ลดตาม



H3T

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 08:17:11 »
น่าสนใจมากนะครับ ในเมื่อเป็นเทอร์โบแปรผันแล้วทำไมอาการรอรอบยังมีให้เห็นอยู่ ดูจากกราฟแล้ว แรงบิดที่ 1500 รอบน้อยกว่าคู่แข่งอย่าง KD ด้วยจริงๆ



pangman

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 08:25:12 »
ว้าว.....แล้วตัว 3.2 ออโต้ ผมก็ตามไม่ทันสิ

ต้องหากล่องแต่งช่วยแล้ว  ..................

ขอบคุณครับพี่จิมมี่ 



boykung

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 08:31:30 »
ที่อืดน่าจะมาจากแรงบิดน้อยนะครับ สังเกตุดูนะครับว่าทำไมตัวเกียร์ธรรมดาถึงมีแรงบิดมากกว่าตัวเกียร์ออโต้ครับหรือว่าเกียร์ออโต้ของมิตซูรับแรงบิดระดับ400Nmไม่ได้ครับ???

ผมคิดว่า เกียร์ INVECS ของ mitsubishi เปราะมั้งครับ เลยต้องลดแรงบิดหน่อยไม่งั้นเกียร์ลาโลกก่อนประกันหมดแน่ๆ

เพราะอย่างรถ spacewagon คนในคลับผมเกียร์พังก็หลายคันแล้ว ส่วนมากพังในปีที่ 4 หรือเกิน แสนกว่าโล ช่างของศูนย์ใหญ่มิตซูให้เหตุผลว่า เกียร์ทดจัดเค้นแรงบิดเพื่อลากรถตัวใหญ่ เลยทำให้พังเร็ว คนใช้ก็รับกรรมกันไปครับ เพราะหมดประกันแล้ว
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



banch

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 08:41:54 »
ฟิลลิ่งไม่ต่างจากเดิมน่าจะเพราะ

ถ้ามิตซูจะเอาแรงตั้งแต่ 1500 รอบ เทอร์โบจะต้องตัวเล็กลง

และปลายจะเหี่ยวเหมือนของวีโก้ และมาสด้าฟอร์ด :-\

แต่ทางมิตซูอาจจะต้องการเข็นแรงม้าออกมาให้มากที่สุด จึงต้องดันรอบขึ้นไปสูงๆที่ 4000 รอบ

ดังนั้นเทอร์โบต้องตัวใหญ่ ซึ่งเป็นธรรมดาที่จะต้องรอรอบบ้าง แม้จะเป็นเทอร์โบแปรผัน

อีกทั้งน่าจะมีการลดอัตราส่วนกำลังอัดลงจากเดิม 17:1 เป็น 16.5:1

ซึ่งจะยิ่งทำให้กำลังน้อยลงไปอีกในรอบต่ำๆที่เทอร์โบยังไม่บูสต์

อาการรอรอบ จึงยังคงอยู่ ไม่จากไปไหน ;D


เมื่อเทียบกับเทอร์โบเดิม

เทอร์โบเดิมถึงแม้จะเป็นแบบ fix แต่ส่วนของครีบเทอร์โบ มีทั้งครีบใหญ่และครีบเล็กผสมกัน ก็คล้ายๆว่ามีเทอร์โบ 2 ลูกหรือแปรผันกลายๆ อยู่แล้ว

มันจึงทำได้ดีพอสมควรเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่เป็นเทอร์โบแบบ fix ด้วยกัน ด้วย แรงบิดสูงสุดที่ 2000 รอบ และปั่นแรงม้าได้ 140 ตัว ที่ 4000 รอบ




Northbridge

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 09:55:20 »
กระบะเดี้ยวนี้ก็เป็นออโต้กันซะเยอะแล้วสินะ  >:(



Dark Overlord

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 10:02:21 »
ที่อืดน่าจะมาจากแรงบิดน้อยนะครับ สังเกตุดูนะครับว่าทำไมตัวเกียร์ธรรมดาถึงมีแรงบิดมากกว่าตัวเกียร์ออโต้ครับหรือว่าเกียร์ออโต้ของมิตซูรับแรงบิดระดับ400Nmไม่ได้ครับ???

ผมคิดว่า เกียร์ INVECS ของ mitsubishi เปราะมั้งครับ เลยต้องลดแรงบิดหน่อยไม่งั้นเกียร์ลาโลกก่อนประกันหมดแน่ๆ

เพราะอย่างรถ spacewagon คนในคลับผมเกียร์พังก็หลายคันแล้ว ส่วนมากพังในปีที่ 4 หรือเกิน แสนกว่าโล ช่างของศูนย์ใหญ่มิตซูให้เหตุผลว่า เกียร์ทดจัดเค้นแรงบิดเพื่อลากรถตัวใหญ่ เลยทำให้พังเร็ว คนใช้ก็รับกรรมกันไปครับ เพราะหมดประกันแล้ว

จริงดิ !!!!?

ขอบคุณ review พี่ Jimmy สุดเลิฟ มากๆ คับ  ;D



LimitedEdition

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 10:06:42 »
ขออนุญาตลงภาพประกอบ คุณจิมมี่คงไม่มีโอกาสถ่ายภาพตัวเองขณะทดลองขับ
Source: Motortrivia.com

อันนี้รถเอียงเพราะสาดเข้าสลาลอม หรือเพราะน้ำหนักคนขับคร้าบ?

 :D



TnP_PKt

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 10:13:46 »
ขอบคุณคร้าบพี่จิมมี่ ว่าแต่ผมอ่านเห็นแว๊บๆ
"ในชั่วโมงนี้ คงต้องถือว่า เป็นรถกระบะ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ที่ "มีแรงม้าเยอะสุดในตลาด" (จนกว่า Ford Ranger / Mazda BT-50 และ Isuzu D-Max ใหม่ทั้งคัน จะเปิดตัว เพราะแต่ละรายนั้น เคลมพละกำลังกันไว้ที่ระดับ 200 แรงม้า จากเครื่องยนต์ 3.0 - 3.2 ลิตรทั้งสิ้น)"แสดงว่าอาจเห็นแรงม้าระดับ 200 แรงม้าใน rt-50 ใช่มั้ยคร้าบเนี่ย
ขออนุญาตลงภาพประกอบ คุณจิมมี่คงไม่มีโอกาสถ่ายภาพตัวเองขณะทดลองขับ
Source: Motortrivia.com

อันนี้รถเอียงเพราะสาดเข้าสลาลอม หรือเพราะน้ำหนักคนขับคร้าบ?

 :D
+1 เลยคร้าบ 555555555555



Dark Overlord

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 10:19:54 »
เพิ่งอ่านจบครับ จะบอกว่า มันไม่เคยสนใจรถที่กระชากออกตัวได้แรงๆ เท่ากับ
ระยะเวลาที่เร่งได้จริงๆ ครับ ดังนั้น เครื่อง 2.5 turbo แปรผันใหม่นี่ ถ้าตามเสป็คที่จับเวลามา ได้ใจผมเลย
เสียดาย มันไม่มีมาให้ในตัวถังกระบะตอนครึ่ง และเสียดาย ที่ Mitsu ไม่มีรุ่นเกียร์ธรรมดามาให้ลองครับ

ต้องขอบคุณพี่ Jimmy มากๆ อีกทีนึงครับ



POPROCK

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 12:03:39 »
ยังแหล่มเหมือนเดิม
นะครับ



FACPL

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 12:20:11 »
ส่วนตัวแล้วชอบ flat torque มากกว่าครับ   



@pril

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 13:11:25 »
พี่จิม ครับ
ผมว่า มิตซู ขาดไร ไปอย่างครับ
ทำไมเขา ไม่มี Name plate ชื่อรุ่น VG Turbo ติดให้มาหน่อยล่ะครับ
จาได้ เบ่งบอก ความ เป็นตัวตน ของรุ่นมี Turbo ได้ชัดเจนหน่อย
เหมือนอย่างตอน Strada Turbo หรือG-Wagon อ่ะครับ  ยังติดให้เลย
 ;)



champyadme

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 13:13:32 »
แล้วมี INVECS กับไม่มีต่างกันยังไงครับ?



wish

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 14:48:53 »
TRITONกระบะท้ายไม่โค้งแล้วหรือครับ?



nuttapatJazz

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 17:44:32 »
ถ้า0-100ต่างกันแค่1วิ ผมก็ไม่เสียดายแล้วล่ะครับที่ซื้อทั้งน้องปาฯและไทรทันตัว2.5มาก่อน

ตอนได้ยินข่าวตอนแรกนี่เซ็งมาก แต่พอมารู้อย่างนี้แล้วสบายใจขึ้นเยอะเลย

 ;D ;D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



Nanfa

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 18:32:47 »
จริงๆ เราก็ไม่ต้องไปกังวลเรื่อง ความแรงมากนักหรอกครับ

อย่างคนที่ซื้อก่อน มันแค่ 140 ม้า แรงบิด 320 นิวตัน-เมตร ถ้าอยากแรงก็

พ่วงกล่องสิครับ ดันราง ปลดบูชส์ ยกหัวฉีด ราคาก็ไม่แรง มีให้ตั้งแต่ 4พัน-3หมื่นกว่าบาท

แรงม้าระดับ 200-240 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร ความประหยัดน้ำมันถ้าขับ 80-120 ประหยัดมากๆๆๆ

แรงไม่แรงอยู่กับการโมดิฟายครับ



HIGHSEA

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 19:59:26 »
ผมคิดว่า เกียร์ มีผลเช่นกันครับ
ขอบคุณ review ครับ แซบเหมือนเดิม :D



plus

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 21:10:56 »
หลังจากได้ไปลองมาเต็มๆมาวันนี้มาครับ
ตัว พลัส ต้นอืดไปหน่อย
  triton  4wd  ใช้ได้เลย สำหรับผม
   pa   2wd     อืดไปนิด
    pa 4wd       เร่งไม่ค่อยไป  ต้องกดหนักถึงจะพุ่ง :(



nonpatan

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 21:18:39 »
ไตรตั้น ออพชั่นเยอะกว่า Lancer EX นี่ มันน่าน้อยใจ

จะซื้อมิตซูฯ ต้องใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบ  :D

ช่ายๆ ชอบทำก๊อกสอง อยู่เรื่อยๆ ไม่เหมือนฟอร์ดให้มาเต็มๆ



muen

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มกราคม 15, 2011, 22:08:40 »
ขอบคุณครับสำหรับบทความดีๆ กับกาแฟหอมๆสักแก้ว อิ่มจริงๆครับ :D



taweewat

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มกราคม 16, 2011, 08:28:44 »
รอบที่ 100 km/h ของ pajero sport 2WD เป็น 4AT กับ 4WD 5AT เท่ากันหรือเปล่าครับ



pang2299

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มกราคม 16, 2011, 14:20:51 »
หลังจากได้ไปลองมาเต็มๆมาวันนี้มาครับ
ตัว พลัส ต้นอืดไปหน่อย
  triton  4wd  ใช้ได้เลย สำหรับผม
   pa   2wd     อืดไปนิด
    pa 4wd       เร่งไม่ค่อยไป  ต้องกดหนักถึงจะพุ่ง :(

Tirton 4wd ท่านได้ขับตัว 5MT หรือ 5AT ครับ 



plus

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มกราคม 16, 2011, 16:18:31 »
หลังจากได้ไปลองมาเต็มๆมาวันนี้มาครับ
ตัว พลัส ต้นอืดไปหน่อย
  triton  4wd  ใช้ได้เลย สำหรับผม
   pa   2wd     อืดไปนิด
    pa 4wd       เร่งไม่ค่อยไป  ต้องกดหนักถึงจะพุ่ง :(

Tirton 4wd ท่านได้ขับตัว 5MT หรือ 5AT ครับ 
5AT คับ  กระปุกไม่มีให้ลองครับ



sunatee

Re: //กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Mitsubishi Triton/Pajero Sport 2.5 VG
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มกราคม 16, 2011, 20:13:02 »
ขอบคุณคร้าบพี่จิมมี่ ว่าแต่ผมอ่านเห็นแว๊บๆ
"ในชั่วโมงนี้ คงต้องถือว่า เป็นรถกระบะ เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ที่ "มีแรงม้าเยอะสุดในตลาด" (จนกว่า Ford Ranger / Mazda BT-50 และ Isuzu D-Max ใหม่ทั้งคัน จะเปิดตัว เพราะแต่ละรายนั้น เคลมพละกำลังกันไว้ที่ระดับ 200 แรงม้า จากเครื่องยนต์ 3.0 - 3.2 ลิตรทั้งสิ้น)"แสดงว่าอาจเห็นแรงม้าระดับ 200 แรงม้าใน rt-50 ใช่มั้ยคร้าบเนี่ย
ขออนุญาตลงภาพประกอบ คุณจิมมี่คงไม่มีโอกาสถ่ายภาพตัวเองขณะทดลองขับ
Source: Motortrivia.com

อันนี้รถเอียงเพราะสาดเข้าสลาลอม หรือเพราะน้ำหนักคนขับคร้าบ?

 :D
+1 เลยคร้าบ 555555555555

ผมได้ข่าวมาว่า ford ranger/bt-50 ตัวที่มี200แรงม้าไม่เข้าไทยครับจริงแท้แค่ไหนผมก็ยังไม่ทราบครับ
ส่วน isuzu rt-50 นั้นยังไม่รู้ครับ