ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังสนใจ Mazda 3 2.0 4ประตู มือ2 ช่วงปี 05-07 ยังคบหาได้อยู่รึปล่าวครับ  (อ่าน 8645 ครั้ง)

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
อยากได้รถอีกคันมาใช้ทั่วไป เพราะ แม่จะเกษียณฯแล้ว รถประจำตำแหน่งก็หายไปด้วยกลายเป็นเหลือคันเดียว และมองหารถมือ2 ซึ่งคงจะเป็นตัวผมเองใช้ซะมากกว่า

Mazda 3 2.0 Ltr 4Dr yr.05-07 ราคากำลังพอไหวเลยคับ 5แสนตนถึงกลางแก่ๆ ชอบรุ่นนี้อยู่แล้วด้วยคับ


ส่วนตัวผมขับรถเร็วเป็นทุนเดิมอยู่แล้วคับเลยหาแต่ตัว2.0แต่ไม่มุดหรือจี้ไครนะคับ ส่วนใหญ่ต้องวิ่งทางยาวตลอด งามวงวาน-มกรุงเทพรังสิต ขากลับ ทางด่วน มธ-งามวงวาน เลยขับเร็วคับ  :) ส่วนตัวใช้คันในรูปเป็นประจำนี่แหละคับ แต่คงจะให้แม่คืนแล้วมาใช้เจ้าคันใหม่[เก่า] นี่แทน

มีปัญหาซ่อมจุกจิกรึปล่าวคับ พอดีวางแผนจะจับติดแก๊สด้วย
เพราะผมใช้ค่าน้ำมันคนเดียวต่อเดือนทะลุ หมื่นกว่าไปแล้วคับเลยต้องหารถติดแก๊สได้แทนเจ้า e39 ไหนจะค่าซ่อมมันอีก  :'(

ขอบคุณครับ





2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
เล่นได้ครับ รถปีนี้ ...

แต่เห็นในคลับ บอกกันหลายคนว่า ถ้าปี 2008 (ปีเดียวนะ) จะมีปัญหาพวงมาลัย นอกนั้นไม่มีปัญหาครับ

รถจากที่อ่านๆมา ไม่จุกจิกเลยครับ แต่ถ้าติดแก็ส จะมีปัญหา ปั๊มติ๊กพังกันเยอะครับ ......

ที่เหลือ แน่นหนึบ ดีมากๆครับ

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
ตอนนี้ใช้อยู่ แต่เป็น 5 ประตู ดูเหมือนรถจะเปราะ แต่เอาเข้าจริง มันก็ทนใช้ได้นะ โดยเฉพาะรุ่นปี 05-07 ก่อนไมเนอร์

รู้สึกว่าทนกว่าปี 08-09 อีก (ตัวไมเนอร์) ปัจจุบัน รถวิ่งแล้ว 70,000 km ติดแก้สตอน 47,000 km มีปัญหาก็คือ ปั๊มติ้ก

เพราะท่อยางในปั๊มคิ๊กแตก ก็เปลี่ยนแค่ท่อใหม่ เป็นท่อสายถัก แล้วทำสวิตช์ปิดเปิดปั๊ม น้ำมันที่เติมก็เลี่ยง โซฮอลซะ

เพราะว่าวิ่งแก้สเป็นหลัก แค่นั้นเอง ส่วนพวกยางแท่นเครื่อง ยางหุ้มเพลา บุทปีกนก ยังอยู่ดีครับ โชคอัพ เป็นตอน 48,000 km เพราะมันซึม

ในขณะที่ตัว ไมเนอร์ (08-09) ถ้ารถยังอยู่ในประกันก็เคลมกันมันเหมือนกัน เพราะยางแท่นเครื่องลาโลก กันที่ 60,000 km ก็มี และยังมีกรณี

ยางหุ้มเพลาขับ ด้านล้อขาดที่ 65,000 km (รถน้องที่บริษัท) เหมือนกับว่า Part ล๊อตหลังมานี่ ค่อนข้างเปราะบาง

ปล. ขอเสริมนะครับ คอยล์จุระเปิดของตัว 05-07 ใช้ร่วมกัน FOCUS 2.0 ได้ ในราคา 2000 ต้น ต่อตัว

       ส่วน 08-09 ใช้ร่วมกันไม่ได้ ต้องสั่งของ Mazda โดยตรง ตกอยู่ที่ 4000 ต้นๆ ต่อตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2011, 11:43:34 โดย pkdiamond »

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
คอยล์จุดระเบิด หัวละ4พัน  ::) ::) ::)

เห็นแล้วสยอง
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
น้อง vios ก็ 2200 แล้วนะ ส่วน altis หน้าหมู 1.8 ก็ 2900 อันนี้ราคาอู่นอกนะ

ออฟไลน์ Lecter the Ripper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
ใช้ตัวก่อนไมเนอร์อยู่ครับ  80,000  โลแล้ว

โดยรวมก็เหมือนรถยี่ปุ่นทั่วไป คือดูแลง่ายไม่งอแงไม่จุกจิก  เข้าไปอู่ไหนก็ซ่อมเป็นหมด ค่าซ่อมก็อยู่ในระดับรถที่ยุ่นทั่วไป  อาจจะแพงกว่ารถตลาดซักหน่อย

ยืนยันว่าคบหาได้แน่นอน  แถมยังเป็นคันที่ผมมีความสุขชะมัดเวลาได้ขับมันครับ  สนุกกับช่วงล่างดีๆ

และการ counter steer แก้อาการท้ายปัดที่เป็นมิตรในรถขับหน้า  ที่แลนเซอรอีเอ็กได้แต่ฝันถึง  ;D ;D ;D ;D ;D  (เพราะแลนเซอร ออกไปทางหน้าดื้อ)

จะมีให้ติหน่อยก็คงเป็นเรื่องเบรค  ที่ต้องออกแรงหยุดพอสมควรในเวลากระทันหัน  ไม่มีระบบช่วยเบรคมาให้

คันเร่งตัวก่อนไมเนอร์จะยังเป็นแบบสาย  ซึ่งเซ็ตไว้ลึกพอควร  คนที่เคยชินกับรถที่เซ็นคันเร่งมาตื้นๆ แตะแล้วพุ่งๆ  อาจจะเข้าใจ

ผิดว่ารถอืดได้  แต่คุณต้องลองกดมิด แล้วจะเข้าใจว่ามันไม่อืด  อีกประเด็นก็คือ มาสด้าเซ็ตเกียร์ไว้ให้พยายามประหยัดนํ้ามัน

มันจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ สี่  ให้ที่ความเร็วแค่ 35 กม  ซึ่งก็ ทำให้รู้สึกว่ารถอืดๆด้วยส่วนนึง
    
และด้วยที่ให้เกียร์มา สี่จังหว่่ะ  อัตราเร่งแซงในช่วงที่หมดเกียร์หนึ่ง แต่เกียร์สอง รอบยังไม่มา  จะทำได้ไม่ค่อยต่อเนื่องนัก

ถ้าคุณคิ้กดาวโดยให้นํ้าหนักคันเร่งไม่ดี  เกียร์จะเปลี่ยนไปที่เกียร์สองตอนที่รอบยังไม่มา  และทำให้อัตราเร่งไม่ต่อเนื่องได้

แรงบิดในรอบตำกว่า 3000 ก็มีให้ใช้น้อยไปซักหน่อย  เมื่อเทียบกับพี่โตที่สามารถทำให้แรงบิดรอบตํ่าๆ โผล่มาทักมายคุณได้มากกว่า

ถ้าคุณจะขับมาสด้า คุณก็ควรจะเข้าใจว่า ช่วงล่างมัน ไม่ได้นิ่มนวลเหมือนรถตลาดส่วนใหญ่แน่นอน  อาการตึงตังต่างๆ  มีโผล่มาให้ทักทายกัน

มากกว่า E39 แน่นอน  แต่ก็เป็นช่วงล่างที่คนชอบขับรถน่าจะชอบ  แต่ให้อาม่านั่งนี่ บ่นอุบ


เสียงของพวงมาลัยไฟฟ้า  อาจจะโผล่มาหลอกหลอนคุณได้บ้าง วี๊ๆ  แต่ว่าไม่ต้องไปสนใจมันหรอก  มีความสุขกับนำ้หนักพวงมาลัยไฟฟ้าที่เซ็ตมาดีลำดับ

ต้นๆ  ระยะฟรีที่แทบไม่มี  และความแม่นยำเที่ยงตรงของมันเถิด

ข้อดีอีกข้อคงจะเป็นเรื่องการไม่ขี้เหนียวถุงลดโลกร้อน  ให้มาหก ใบรอบคัน ในรุ่นสูงๆ

เบาะที่ต้องนั่งให้ก้นชิดกับพนักพิงเป๊ะๆ  ถ้านั่งแบบเลื้อยๆแล้ว  ผมจะปวดหลัง  ไม่รู้คนอื่นเป็นไหม

ความกว้างข้างในก็ต้องทำใจหน่อยว่าน้อยกว่าชาวบ้านเค้านะ  ด้วยเหตุผลที่วางเบาะหลัง

ไว้หน้าฐานล้อคู่หลัง  แทนที่จะเป็นบนฐานล้อหลัง แบบรถหลายๆรุ่น เพื่อเหตุผลทางด้านจุดศูนย์ถ่วง  และระบบช่วงล่างแบบมีลึงค์หลายแท่ง  !!!

อุ๊บ  หลายจุด  ทำให้กินเพื้นที่ไปพอควร

เกียร์ ทริปโทนิคนั้น  เป็นเกียร์ทริปโทนิคจริงๆ  คือสั่งให้มันเปลี่ยนไปที่เกียร์ไหน  มันก็จะเปลี่ยน  ไม่เหมือน ระบบ บวกลบของโตต้า  ที่พยายามทำตัวฉลาด

เกินคนขับ ไม่ให้เปลี่ยนเกียร์ในรอบตามใจคนขับ  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งสองคันมีระบบป้องกันการเปลี่ยนเกียร์ลงตํ่าขณะที่มีความเร็วไม่เหมาะสม  เพื่อป้องกันเกียร์เจ๊ง  สำหรับผู้ขับขี่ที่อาจจะไม่ฉลาดนัก  


มาให้ทั้งสองคัน   โตต้าจะลดเกียร์ลงตํ่าให้่ให้เองเมื่อตรวจเจอว่าต้องการอัตราเร่งปรู๊ดปร๊าด  ในขณะที่มาสด้า  ถ้าคุณแช่เกียร์ 4 ไว้ที่ 40 กิโลต่อชม

แล้วกดคันเร่งมิดติดเหล็กรถยังไง  เกียร์ก็จะไม่ลดตำแหน่งลงมาให้นะจ๊ะ  ส่วนเวลาในการเปลี่ยนเกียร์ในโหมดเอ็ม  ก็จะไม่มีแล็กไทม์ แบบชั้นขอคิดดูก่อน ซัก1 วินาทีแบบในพี่โตด้วย


เขียนไปเขียนมารู้สึกจะยาวไปหน่อย  แต่โดยรวมก็เป็นรถที่น่าใช้คันนึงครับ  เค้าใส่ใจในการเซ็ตช่วงล่าง  เซ็ตเสียงเครื่อง เซ็ตพวงมาลัย  อากับกริยาตอนมัน

แล่นปกติ  และเสียการทรงตัวอ้อ คันนี้ไม่มีระบบอิลเ็กโทรนิกช่วยเหลือด้านการทรงตัว จำพวก TRC VSA  อะไรเถือกนั้นนะครับ  ซึ่งผมก็ไม่รู้สึกว่ามันจำเป็น

เท่าไรนัก  ในเมื่อบ้านเรานั้น ไม่มีนํ้าแข็งลื่นปร๊าดแบบเมืองหนาวเค้ามีกัน

หมายถึงว่าคุณสามารถพบอาการ ทอร์คสเตียร์  ตอนที่หักพวงมาลัยและกดคันเร่งมิดได้  จะไม่มีการมาสั่งหยุดการจ่ายนํ้ามัน  ทำตัวหน้าเบื่อเหมือน

แฮมเบอร์เกอร์จืดชืดแน่นอนครับ


ถ้าคุณใช้อี สามเก้ามาก่อน  อย่าได้ไปกังวลกับค่าซ่อมมาสด้าเลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2011, 02:35:44 โดย Lecter the Ripper »

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ขอบคุณคับ

แต่ขอตอบคุณ Lecter the Ripper หน่อยคับ

เรื่องสะเทือน ผมชิวแล้วครับ เจ้า e39 ผมเอาไปใส่โช๊ค Bilstien B6 มา เรื่องเด้ง ชิวคับ  ;D

ส่วนเรื่องซ่อม ผมคาดหวังว่าคันนี้ควรเป็นรถประหยัด มันก็ควรกินเชื้อเพลิงประหยัด และมันก็ควรกินค่าซ่อมแบบประหยัด รวมไปถึง อย่างอื่นจิปาถะ

ผมเลยสนใจเรื่องค่าซ่อมนิดนึงคับ



แล้วเรื่องค่าซ่อมเจ้า e39 นี่อย่าให้พูดถึงเลยคับ ไครเห็นเป็นได้งง ว่าผมซ่อม ห่าน ไรไปเยอะขนาดนี้   :o :o :o

และยังมีเสียง หวีด ตามรอบเครื่องช่วงต้นซึ่งผมยังเอามันไม่ลง รวมถึงอู่นอก BMW ระดับต้นๆ สองสามอู่ก็ยังเอามันไม่ลงครับ

ว่าจะเข้ามารบกวน พี่ๆในนี้อยู่ให้มาช่วยลองนั่งฟังแล้วเดากับผมหน่อยทีเถอะครับ มืดแปดด้านแล้ว ตั้งแต่สตาร์ท เป็นช่วงรอบ 700-2000 ไม่เกินนี้ ช่างได้ยินทุกคน แต่ดังอยู่หน้าตำแหน่งคนขับ กับ ผู้โดยสารหน้า ข้างหลังเงียบ สงบสุขมากครับ

กะว่าถ้าเอามันไม่ลงจริงๆ คงจะขายแล้วคับ แต่ยังไงผมว่าจะขอรบกวน The Coup Team อยู่เหมือนกัน  ;)

2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
รถที่บ้านใช้มา 2 ปี ซื้อมือสอง 650000  มาติดแก๊ส ปี 2007 มีปัญหา  ก็ แค่เรื่องปั้มติ๊กไม่ทำงาน  เอามอเตอร์ปั้มติ๊ก ของแจ็สแถวเซียงกงมาดัดแปลง ซ่อมในราคา 6-700  ถ้าเปลี่ยนทั้งชุดก้อหมื่นก่า   และที่ไม่ชอบใจ ก็เรื่องพวงมาลัย วันดีคืนดี ก็หนืด   รุ่งเช้าปกติ 

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
รถที่บ้านใช้มา 2 ปี ซื้อมือสอง 650000  มาติดแก๊ส ปี 2007 มีปัญหา  ก็ แค่เรื่องปั้มติ๊กไม่ทำงาน  เอามอเตอร์ปั้มติ๊ก ของแจ็สแถวเซียงกงมาดัดแปลง ซ่อมในราคา 6-700  ถ้าเปลี่ยนทั้งชุดก้อหมื่นก่า   และที่ไม่ชอบใจ ก็เรื่องพวงมาลัย วันดีคืนดี ก็หนืด   รุ่งเช้าปกติ 

ตั้งศููนย์ใหม่ดูครับ ผมก็เป็น เด๋วหนักเด๋วเบา

ถ้าพวงมาลัยไฟฟ้า ก็ล้างสมองมันทิ้งซักรอบ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
จะบอกบอกช่วง ปี 07 -08 จะมีไมเนอแล้ว แต่ไมเนอไม่เหมือนกัน
ส่วนปี 07 ต้นปีเป็นตัวแรกอยู่ V.1.2 วิทยุ ใส่CD ไม่มีช่องเทปแล้ว

ส่วนเกือบปลายปีก็มีไมเนอร์ออกมาแต่ ยังเติม E20 ไม่ได้ V.20 และราคาท็อปล้านหนึ่งกว่าๆ

ดูได้ว่าปี 08 จะเป็นไมเนอน์ V.21 ซึ่งเติม E20 ได้ และปรับราคาลงอีกสามหมื่น

คุณจะสังเกตุได้ ถ้าเป็น E20 V.2.1 ปี 08 ราคามือหนึ่งจะลงมาสามหมื่น ล้านสามหมื่น

ฉะนั้น ราคามือสองV.2.1 มันไม่ควรจะแพงกว่าปี 07 มากนะ เพราะราคามือหนึ่ง ปี 08 ถูกกว่า

ส่วน V.2.2 ปี 08 ปลาย จะเป็นตัว Sport มีสปอยเลอร์ แบบ MPS กับลิ้นหน้า ติดมากับรถ 

ส่วน V.2.3 ปี 09 จะได้ มือจับโครม เปียนโนแบค ใช้ Keyless  ตูดดำ

V.2.4 ปี 10 มีตัวพิเศษออกมาอีก จะเหมือน ตัวสปอร์ท  มีจอ2 Din ให้


ออฟไลน์ komakung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • เว็บสอนภาษาญี่ปุ่น
น่าคบนะครับ ยิ่งเครื่อง 2.0 ด้วย ผมยังอยากได้เลย แต่ตอนนั้นมีงบแค่พอตัว 1.6 เท่านั้น เรื่องค่าซ่อมค่าอะไหล่ก็อย่างที่ท่านบนๆ เค้าตอบปหมดแล้วครับ ตามน้นเลย ขอเน้นอีกหน่อยว่า ไม่จุกจิกครับ แต่ก็ออกแนวกิน้ำมันหน่อย แต่คุณก็จะติดแก๊สแล้วนี่ ไม่น่าจะเป็นปัญหาครับ ของผมก็ติดแก๊สเหมือนกัน ติดตั้งแต่ตอนป้ายแดงแล้ว วิ่งได้ 7000 กว่าโล ผมจับติเลย ตอนนี้ แสนกว่าโลแล้วครับ มีปัญแค่ปั้มติ๊กครั้งเดียว แก้โดยการเปลี่ยนมอเตอร์ปั้ม แล้วติดตัวตัดการทำงานของป้มติ๊กเท่านั้นครับ ปัญหาอื่นๆ ก็ไม่ค่อยมีอะไรจุกจิกครับ