อัตราเร่งดีมาก แถมยังประหยัดสุดๆ
ตัวเลขที่ทดสอบอัตราเร่งนี่ ตอนแบตมากกับแบตน้อยต่างกันเยอะไหมครับ
ตัวเลขอัตราเร่งที่ได้นี้คุณ jimmy กดคันเร่งตอนที่เครื่องยนต์ติดอยู่และแบตมีมากพอใช่ไหมครับ
จากที่ทดสอบอัตราเร่งมา แบตเตอรี่มีผลน้อยมากครับ ตัวเลขที่ได้ตลอดการทดสอบถือว่าไม่ค่อยทิ้งห่างกันมากนัก
ขอบคุณมากครับ
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนะครับ เพราะยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำงานช่วงความเร็วสูง
และในคลิปทดสอบของคุณ Jimmy (ถ้ามี) ก็น่าต้องถูกตัดในความเร็วสูงออกไป
1.การขับขี่ที่ความเร็วสูงคงที่ชุดล็อคอัพจะทำงานเชื่อมเครื่องยนต์ไปขับเคลื่อนล้อโดยตรง
เข้าสู่ Engine Drive Mode (ดูจากในเวปฮอนด้าคือผ่านอัตราทด 0.803 และเฟืองท้าย 3.421)
การขับในช่วงนี้ จะเหมือนขับอยู่ในเกียร์สูงสุดของรถทั่วไป
คือ เติมคันเร่งเบาๆ รอบเครื่องจะต้องกวาดสัมพันธ์กับความเร็ว เลยไหมครับ ?
2.ที่ช่วงความเร็วปลายหลัง 160 ที่เริ่มแผ่วนี่
มันอยู่ในโหมด Hybrid Drive Mode หรือ Engine Drive Mode ครับ
และที่ว่ามีเอื่อยลงในช่วงความเร็วสูงนี้ เป็นเฉพาะตอนที่เราเริ่มกดตั้งแต่อออกตัว
จนแบตเหลือต่ำ พอถึงช่วงความเร็วปลายเลยเหลือกำลัง ไม่มากกว่า 143 แรงม้าของเครื่องยนต์รึเปล่าครับ
ถ้าขับปกติลอยตัวจนแบตมีมากพอ แล้วเริ่มกดจากซัก 120 แบตจะยังเหลือพอมาช่วยในช่วงความเร็วปลายไหมครับ
เพราะของ Accord ดูสัดส่วน กำลังของมอเตอร์มากกว่ากำลังเครื่องยนต์
ถ้าจะใช้กำลังมอเตอร์ได้เต็มๆ น่าจะต้องดึงมาใช้จากทั้งเครื่องยนต์ปั่นไฟให้+ดึงจากแบต
3.ถ้าขับซัก 120 km/h ในโหมด Engine Drive Mode
แล้วกดคันเร่งลึกๆ จะตัดเข้า Hybrid Drive Mode
หรือว่ายังเป็น Engine Drive Mode อยู่แต่มอเตอร์ขับเคลื่อนไปดึงกำลังจากแบตมาช่วยเสริมครับ
4.ตอนที่ขับลงเขายาวๆ จนแบตชาร์จเต็มแล้ว
จะมีอะไรมาช่วงหน่วง แบ่งเบาภาระของระบบเบรคไหมครับ
มันจะมี Engine Brake มาช่วยไหมครับ
เพราะว่าต่อให้ล็อคอัพคลัตช์เชื่่อมเครืื่องยนต์เข้าสู่ระบบส่งกำลังโดยตรง
แต่ก็ดูเหมือนกับ เข้าเกียร์ 5 หรือเกียร์สุดท้ายเอาไว้