ผมซื้อ 2 ดีเซล คันนี้มาแทน jazz ge ที่ปลดระวางไป เน้นใช้งานในเมืองเป็นหลัก
เหตุผลที่เลือก 2 ดีเซล เพราะอยากลองขับเก๋งดีเซลดูบ้าง
mazda2 เป็นเก๋งดีเซล ที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณภาพ เมื่อได้ใช้งานจริงๆ ดีเกินกว่าที่คิดไว้มาก
mazda2 ดีเซล ตัวท็อป กับราคา 779,000 บาท แพงที่สุดใน b segment
จะมองว่าแพงก็ได้ครับ ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่าง city , vios
จะมองว่าคุ้มค่าก็ได้ครับ ถ้าคิดว่า ได้ขับเก๋งดีเซล ที่มีเทคโนโลยี จัดเต็ม ในราคาไม่ถึง 8 แสนบาท
design ภายในตัวท็อป หนังแท้ จะดู sport ก็ได้ จะดูหรูก็ได้เช่นกัน ส่วนตัวแล้ว ชอบที่สุดใน b segment
design ภายนอกตัวท็อป เส้นสายดูลงตัว ที่ชอบมากคือ โคมไฟหน้า led projector + daylight
3 เดือนกับ ระยะทาง 6000 โล ใช้งานในเมืองเป็นหลัก มีขับไป หัวหิน 2 รอบ , เขาใหญ่ 1 รอบ เพื่อทดสอบวิ่งทางไกล
ขอบอกว่า เป็นรถที่ขับดีมากๆ รู้เลยว่า รถที่ขับสนุก เป็นอย่างไร
อัตราเร่ง ดีเซล 1.5 turbo .. ปรู๊ดปร๊าด ตามเท้าเลย กดเป็นมา สั่งได้อย่างใจ แป๊ปเดียว 120 แล้ว ..
พวงมาลัย น้ำหนักกำลังดี ไม่เบาไม่หนักเกินไป ควมคุมง่าย สบายมือ
ช่วงล่าง เดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม .. นุ่ม แต่หนึบ กระด้างนิดหน่อย ไม่มาก , ความเร็ว 120 ช่วงล่างยังนิ่งหนึบ ok เลยครับ
ประหยัดน้ำมัน ทำได้จริง 20 กม./ลิตร (jazz ge คันเก่า เส้นทางเดียวกัน ได้ 13 กม./ลิตร)
ข้อเสีย ก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน
- ภายในจะแคบกว่า jazz , city ถ้าสูงสัก 180 up จะรู้สึกอึดอัดพอควรเลย
- ช่องเก็บของ น้อยมาก ไม่อเนกประสงค์เหมือน honda
ความรู้สึกส่วนตัว หลังจากใช้งานมา 3 เดือน
คันนี้ ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถญี่ปุ่น ราคา 8 แสนบาท ที่ ok ที่สุด สำหรับผมครับ