// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง MG HS 1.5 Turbo X Sunroof : 1,119,000 บ. //

เต๋า AV

รองรับน้ำมันกว้างไป อัดตราความประหยัดเลยแย่



Ruksadindan

กำลังจะชมแล้ว แต่ทำไมมันด้อยกว่า HS 1.5T ที่มันเข้ามาทดแทนเสียอย่างนั้นล่ะครับ



รถจักรไอน้ำ

รอเวอร์ชั่น eHS เครื่องยนต์ ยกมาจาก eMG6 ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ + Hybrid 291 hp แรงบิด 480 Nm ระบบส่งกำลัง 10AT










ทำไมค่ายนี้ รถไฮบริท หรือ ev ต้องทำสีนี้ด้วยครับ เขาไม่ทำสีอื่นให้ผู้บริโภคเลือกเลยหรือ  :'(
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



songjudo

อัตรากินน้ำมันผมรับได้นะครับ ถ้าแลกกับความสนุกในการขับรถคล่องตัวมากขึ้น อยากเปลี่ยนจาก ปาเจโร่สปอร์ต v6 คันเดิมเลยทีเดียว



Kendow

อัตราเร่งไม่แย่ แต่อัตราสิ้นเปลืองแอบดุนะ ถ้าคิดว่าเป็น 1.5T แต่ E20 ลิตรละ 16 บาทคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง

แต่ถ้าเป็นผม ผมไป CX30 แบบไม่ลังเลเลยครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



MyName

ผมโอเคกับอัตราเร่ง

แต่ขอให้พัฒนาอัตราสิ้นเปลืองขึ้นมาซักหน่อย อาจจะเปลี่ยนไปคบ CVT แบบ ZS MC ก็ได้ แม้จะไม่ถูกใจขาซิ่ง แต่ก็คิดว่ายังตอบโจทย์​กลุ่มลูกค้าได้นะถ้าประหยัดขึ้นมา

ที่เหลือ ผมโอเคกับรถมากครับ
เชื่อมั้ยว่า ความรู้สึกที่ผมชอบ Chevrolet Captiva โฉมที่แล้วปี 2007 ยังไง ผมก็รู้สึกชอบ HS แบบเดียวกันเลยในวันที่ผมได้ไปสัมผัสตัวจริงครั้งแรก

เพียงแต่... Chev ผมเชื่อมั่นในแบรนด์​มากจนทำให้ Crazy ขั้นสุด อยากได้มากกก (แต่แพ้โหวตที่บ้านจนได้ Mitsu Space Wagon มา แถมสุดท้ายกลายเป็นว่าอนาคตไม่แน่นอนจริงๆ แบรนด์​ที่ผมเคยเชื่อมั่นดันม้วนเสื่อไปไวกว่าที่คิดมาก)
แต่ MG มันยังมีอคติในใจต่อแบรนด์​จากคุณภาพโดยรวมอยู่
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Mr.Boogie

ราคาดี อัตราเร่งใช้ได้เลย กินน้ำมันพอรับได้ ถ้าได้ซัก 15+ จะน่าสนใจมากขึ้นอีกเยอะ



XyteBlaster

ใครชอบลองจัดก่อนเลยครับ. ผมรอซื้ออีกซัก 5 ปี
ถ้ามันดีจริง ยืนระยะได้ defect น้อย ซ่อมจบ. ยังไงมันก็อยู่ได้ครับ




Abzolute

สิ่งที่ทำให้รุ่นนี้น่าสนใจอ่ะ

1.ราคา
2. ภายใน

สองอย่างมานี่อย่างโอเคเลย



Aleister TJ

ทำตัวรถให้เสถียรกว่านี้​ ประหยัดน้ำมันมากกว่านี้​ แล้วค่อยมาว่ากัน
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



CJ.

รุ่นนี้สวยจริงครับ ภายนอกภายในแพรวพราวน่าใช้ แถมราคาถูกกว่าคู่แข่งมากด้วยครับ
ประเด็นเรื่องที่ตัวรถมีปัญหาจุกจิกให้เห็นเรื่อยๆ ถ้าแก้ปัญหานี้จบ ขายดียิ่งกว่านี้แน่ๆ


ไม่โดดเด่น 

แต่ก็เร็วกว่า CRV ทั้งเบนซิน + ดีเซล , XV, Forester   ซึ่งก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานละมั้งคับ

สงสัยตรงที่ว่าเร็วกว่า CRV น่ะครับ ว่าพิจารณาจากตรงไหน /ขออ้างอิงจากบทความนี้
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=60153.0
0-100 เร็วกว่าระดับจุดทศนิยมไม่น่าจะมีผลอะไรหรือเปล่าครับ รถตลาดผมว่าทุกคันอัตราเร่งก็พอใช้กันหมด
(แต่ 80-120 คงไม่ต้องพูดถึง เพราะช้ากว่า CRV เป็นหลักวินาที+ เลยครับ)
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



BKK777

ภายในสวยดีครับ เครื่องยนต์ก็พละกำลังดี แต่ที่อัตราเร่งยังไม่ดีอาจเป็นเพราะระบบจุดระเบิดเหมาะกับน้ำมันตัวอื่นมากกว่า ต้องลองเติมน้ำมันตัวอื่นดู เช่น E20 และ E85 แล้วดูว่าเหมาะกับเชื้อเพลิงตัวไหนที่สุด

รถประเภทนี้คนส่วนใหญ่เน้นขับเรื่อยๆ อัตราเร่งเท่านี้ก็เพียงพอแล้วครับ เน้นความทนทานจะดีกว่า



Odd_yim

ตัวเลขพอรับได้ครับ คงขายดียาว ๆ จนกว่า CRV จะมีตัวใหม่



YenChar

สมัย CX5 X-Trail มา

กว่าจะพิสูจน์ตัวเองได้ ใช้เวลาตั้งนาน ทั้งราคาก็ไม่ได้เป็นมิตร
แต่ MG พี่แกมาแบบราคาเป็นมิตร สมรรถนะก็ไม่ได้แย่
จัดว่าแรงเกาะหัวแถวด้วยซ้ำ ด้วยเครื่องแค่นี้

ผมว่า รถญี่ปุ่นต้องมีร้อนๆหนาวๆบ้างแหละ