"รถออฟชั่นน้อย เป็นข้อดีของรถเหรอคับ"
ทดสอบได้ไม่ยากครับ ภายใต้รถยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ให้ลองตั้งราคารถออฟชั่นน้อย ให้แพงกว่ารถออฟชั่นเต็มสัก 10,000-30,000 บาท
ถ้าคนไหนที่เห็นเป็นข้อดีจริง แปลว่าต้องยอมจ่ายเพิ่มให้กับข้อดีข้อนี้ครับ ถ้ากำหนดให้อย่างอื่นเหมือนกันหมด ต่างกันแค่ออฟชั่น ใครที่บอกว่าออฟชั่นน้อยเป็นข้อดีจริงๆ ก็ต้องยอมจ่ายเพิ่มให้ข้อดีสิครับ ไม่งั้นจะเรียกว่าข้อดีได้อย่างไร
แต่ถ้าคนไหนไม่ยอมจ่ายเพิ่มให้กับรถออฟชั่นน้อย แสดงว่าถ้าไม่ปลอบใจตัวเอง ก็แสดงว่าคิดย้อนแย้งในตัวเองแล้วครับ