ในส่วนของอัตราสิ้นเปลืองนะคับ น้ำมันไม่เคยวัดเลย
แต่ ส่วนของ LPG จูนให้ใกล้เคียงน้ำมันที่สุด วิ่ง นอกเมืองแบบ กดแหลก บรรทุกคน สัมภาระเต็มที่ ออกตัวก็กดไปเลย ขับ ซัก 130-140 จะอยู่้ที่ 10 โลลิตรครับ แต่ถ้าขับแบบ ไม่รีบ เรื่อยๆๆ นั่งคนเดียว เคยทำได้ดีสุด 12.5 โลลิตรครับ
ส่วนในเมือง ทำได้ราวๆ 9-10 โลลิตร ครับ แบบนั่งคนเดียว
อัตราเร่ง
]ae101 4afe gasohal 95 0-100 KM/HR
อันนี้ของตอนใช้น้ำมันวิ่ง ครับ
ส่วนคลิปยี้ใช้ lpg ระบบดูดครับ
หนึ่งสิ่งที่หามาเพิ่มครับ คือ ที่วางแก้วน้ำ เพราะของเดิมไม่มีส่วนไหนเลยที่จะวางแก้วน้ำได้ เป็นออฟชั่นเสริม ของทางญี่ปุ่นครับ รถบ้านเราจะเป็นช่องมีฝาพลาสติกปิดไว้ แค่เปิดฝาออก ใส่ที่วางแก้วน้ำเข้าไปใช้ได้เลยทันที
ใส่แร๊คหลังคาเพิ่มอีกนิด
สรุปสิ่งที่แตกต่างจากออฟชั่นไทยที่ ขายในตอนนั้น
ประกอบนอก ครับราคารถใหม่ แพงกว่า GLi อยู่ 5000บาท
1. ชิ้นส่วนภายในสี ฟ้า
2. แผ่นบุหลังคาหุ้มกำมะหยี่ ไม่ได้เป็นหนัง PVC
3. มีตัวปรับระดับเข็มขัด ซึ่งจะมีในรุ่น GXi ที่เป็น Minorchange
4. ล้อเป็นแบบในรูป
5.พรมพื้นรถเป็นสีฟ้า
6. หน้าปัด เป็น 180km/hr
7. ไม่มี logo ที่ท่อไอดี(ของไทยจะมีโลโก้ สามห่วงแปะอยู่ด้วย)
8. ก้านควบคุมที่ปัดกระจก ถ้าดึงเข้าหาคนขับ จะเป็น WIPE ปัดหนึ่งครั้งครับ รถญี่ปุ่นไม่มี รถไทย ก็ไม่มี
9. กระจกทั้ง 4บาน เป็นของนำเข้า ไม่มีตรา มอก.แบบของไทย
10. rasin คำว่า Limited ต่อท้าย
11. กระจกมองข้าง เป็น color key เพราะ GLi ยังเป็นสีดำอยู่ และกระจกแบบปรับไฟฟ้า
12. มือจับประตูเป็น color key เพราะตอน GLi ก็ยังเป็นแบบสีดำ และ GXi ในตอนแรก ก็เป็นสีดำเช่นกัน
13. เบรคหน้า เป็นแบบ 10.5 ซึ่ง LX Limited ก็มีมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
14. Shock Absorber และ Coil Spring ก็เป็นแบบ แกน 22mm และสปริงเส้นใหญ่
15. แผงลำโพงหลังเดิม เป็นกำมะหยี่สีฟ้า
16. ที่เติมน้ำฉีดกระจกเป็นแบบกระป๋องใหญ่เว้า(ด้านล่างหลบ ปั๊ม ABS อย่างในรูป ส่วนรถไทยมันเป็นกระป๋องสี่เหลี่ยมตั้งๆ เล็กๆ
17. มีหัวเติม ของระบบแอร์อยู่ที่ ข้างกระป๋องฉีดน้ำ
อยู่กับผมมา 14 เดือน เกือบๆ 7 หมื่นกิโล ประทับใจจริงๆครับ ผมเดินทางตลอด วิ่ง 130-140 ตลอด ไม่เคยพาพังกลางทางเลย แอร์เย็นนน เพลงเพราะ ค่าบำรุงรักษาถูกครับ ตั้งแต่ใช้มา มีทำช่วงล่างไปนิดหน่อย ทนดี ถ้ารถกว้างกว่านี้ และมี ABS คันนี้คงอยู่กับผมไปจนไม่มีอะไหล่ขายแน่ๆเลย
สำหรับ ความเกาะ ถนนโอเคเลย วิ่ง 130-140 ทางตรง ควบคุมง่าย น้ำหนักพวงมาลัย ส่วนตัว ผมว่าเหมาะกัีบทุกความเร็วครับ แร๊คพาวเว่อผ่อนแรงโดยน้ำมัน ขับช้าในเมืองก็เบา ขับไวๆ ก็ มีน้ำหนักดี ควบคุมง่าย ระยะฟรีไม่มากครับ
ทัศนวิสัย ต่างๆ ชัดเจนดี ถอยหลัง มองง่าย ท้ายไม่บดบัง กระจะมองข้าง มุมอับไม่มาก กระจกบานหน้า กว้างเห้นได้ชัดเจน เสา A บดบัง เล็กน้อย เช่น มอเตอร์ไซ์ครับ
การเก็บเสียง สำหรัับผมถือว่าทำได้ดี แต่ถ้าวิ่งเร็วๆหน่อย เสียงพื้นถนน ก็เข้ามาพอบ้าง คงเพราะมีวัสดุซับเสียงไม่เยอะแบบรถยุโรป
ถ้ามี ABS คงจะแจ่มกว่านี้ เวลากระทันหัน หักหลบได้ดีครับ
ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ มือใหม่หัดจริงๆ
แต่ด้วยความรักและผูกพันที่ประทับใจในสามห่วง เลยอยากนำเสนอครับ