ใช้รถในเมือง แต่ขับกระบะ ดูตลกมั้ยครับ?? (ภาพลักษณ์ดูต่างกับขับรถเก๋งมั้ยครับ??)

YenChar


ตามหัวข้อเลยครับ

ตอนนี้ความอยากได้รถกระบะพุ่งสูงมากๆ
เพราะรถคันเก่าของผมกำลังจะตกไปอยู่ในมือน้องแล้ว
ส่วนผมเองก็กำลังจะได้รถใหม่

กำลังชั่งใจระหว่าง Altis 1.6G กับ Nissan Navara 2.5 A/T ตัว 4 ประตู ขับ 2
ซึ่งราคาค่าตัวไม่ต่างกันมาก
เห็นสมรรถนะ Altis 1.6แล้ว ผมก็ชอบ กะว่าจะเอาไปโมฯต่อด้วย
แต่อีกใจก็ชอบ Navara เกียรออโต้ เนื่องจากความชอบในรถกระบะ
และรู้สึกว่าอายุก็ 22เข้าไปแล้ว คงซ่าไม่ไหวเหมือนก่อน
เลยอยากเอาดีทางความอเนกประสงค์ ไม่ต้องซิ่งก็ได้(แต่แอบแรงได้)


- ผมเป็นคนไม่สนความนิ่มของรถ รถแต่งแข็งๆก็นั่งได้ไม่บ่น
- ผมชอบอัตราเร่ง 0-140 ที่ทันใจ แต่ขับไม่เกิน 140
- ผมชอบความประหยัด และการทรงตัวช่วง 120 ที่มั่นคง
- ผมไม่ขนของ อยากปิดฝาปินท้ายดีๆ ไว้ใช้งานเหมือนรถเก๋ง
- ขอเป็นกระบะ 4 ประตูเท่านั้น
- ขับในเมือง - ชานเมือง - นอกเมือง แต่ส่วนมากจะชานเมือง
- กิโลเมตรล่ะ 2-3 บาท ในการใช้น้ำมัน ผมรับได้(แต่ประหยัดหน่อยก็ดี)

ด้วยเงื่อนไขต่อไปนี้ คิดว่าผมซื้อกระบะมาใช้ จะดูตลกมั้ยครับ??

ช่วงนี้อ่านหนังสือเกี่ยวกับกระบะบ่อย
มีข้อความนึงสะกิดใจ เกี่ยวกับกระทู้ที่ผมถาม
เลยอยากจะทราบความเห็นของทุกท่านครับ
ปล. ใจมาทางกระบะแล้ว แต่ความเหมาะสมก็เป็นเรื่องสำคัญ

ขอบคุณครับ



Pasakorndvm

ไม่ตลกครับ ดูบึกบึน เท่ดี


Navara วงเลี้ยวมันกว้างนะครับ ถ้าไปถนนแคบ ลานจอดรถแคบ ๆ เหนื่อยแน่ๆ
เวลาผ่านถนนที่ไม่เรียบถ้าเมาอยู่นี่อ้วกแน่นอน(ผู้โดยสาร) สั่นยังกะเจ้าเข้าตามสไตล์กระบะ

เป็นรถแรงปลาย ไหลยาว ๆ เลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2011, 21:14:10 โดย Pasakorndvm »
'19 Honda Civic EL



Ruksadindan

เทอะทะไปหน่อยน่ะครับ แต่ถ้าชานเมืองก็พอไหวนะ



Disk™

ความเหมาะสมก็เป็นเรื่องสำคัญ

เหมาะสมเรื่องอะไรอะครับ?

เพราะ ถ้าทั่วๆไป ก็แล้วแต่ชอบเลย
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



GreenG

ผมว่า นาวาร่าคุ้มนะ มีทั้ง DVD และ Cruise control อัลติสไม่มีอะไรเลย
แถมเครื่องดีเซล ราคาน้ำมันถูกกว่าด้วยแหละ



Arado_kung

แต่อยู่ ตจว.เนี่ย กระบะ4ประตูยกสูงนี่อย่างเท่ห์แล้วครับ เพราะต้องเป็นคนมีเงินหน่อยถึงจะซื้อได้ ขับ D-Segment นี่โคตรรวยเลยครับ



Nanfa

เอารถกระบะดีกว่าครับ ใช้งานได้หลากหลาย ทนทาน

รถกระบะสมัยนี้ อัตราเร่งไม่ได้ด้อยไปกว่ารถเก๋งเลยครับ

ถ้าให้เทียบอัตราเร่ง ALTIS 1.6G dual vvti กับ Navara 2.5 A/T 

altis 1.6 ให้อัตราเร่งที่ดีกว่า และนุ่มนวลกว่าพอสมควรเลยครับ

แต่ถ้าอยากให้ Navara มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม ก็หากล่องซิ่งมาพ่วงก็ดีเลยครับ เหมือนขับรถคนละคัน

ราคาก็มีตั้งแต่ 3000-50000 บาท แล้วแต่สำนักครับ

หรือไม่ก็เพิ่มปรับบูสท์เทอร์โบ ก็วิ่งกันจนแบบว่า 0-100 กม./ชม. 8-10 วินาที ได้ไม่ยาก

อาของผมโม  ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 พ่วงแค่กล่องใบเดียว 0-402 เมตร ใช้เวลา 17 วินาทีเองครับ แต่ตอนนี้ขายรถไปแล้ว ไปเอา X6 มาแทน



DArkMaster

ขับกระบะไม่น่าเกลียดหรอกครับ ผมว่าแมนดีออก แต่ขับกระบะในเมืองมันจะมีปัญหาเรื่องที่จอดรถนิดหน่อยเองครับ ถ้าคุณชอบก็จัดเลยครับ ผมยังอยากได้กกระบะเลยครับแต่ที่บ้านเค้าบอกว่าที่บ้านมีกระบะเยอะแล้วซื้อเก๋งซะ  ยังไงก็ขับขี่ปลอดภัยนะครับ ^^



CRO

ผมเคยขับกระบะยกสูงใน กทม สังเกตุได้เลยว่า เวลา U turn รถทุกคันจะหยุดให้ผมหมดเลย และไม่ว่าจะขับไปทางไหน คนอื่นพยายามจะขับห่างๆไว้
อันนี้ไม่รู้เป็นข้อดีรึเปล่านะ แต่ที่แน่ๆ พอเจอด่านกระบะส่วนใหญ่จะไม่ค่อยรอดจากการตรวจของ ตร ครับ :>



YenChar

ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ช่วงนี้อาจจะเห็นผมโพสเกี่ยวกับรถกระบะเยอะไปหน่อย
เพราะเวลาหาในgoogle หายากมากๆครับ

ที่กลัวคือความคล่องตัวเนี้ยแหละครับ
ปกติขับวีออส เข้าซองถอยเกียรเดียวก็ได้แล้ว
กลัวเหมือนกันว่ามันจะเทอะทะไปหรือเปล่ากับการใช้ในเมือง

ปกติผมไปในเมืองอย่างมากก็แค่รัชดาครับ(เอสพลานาด)
พวกสยาม หรือตรอกซอยอะไร ผมนั่งรถไฟฟ้าเอาครับ ขี้เกียจเจอรถติด

ความเหมาะสมที่ว่าก็คงประมาณนี้แหละครับ
ทางบ้านผมก็แย้งๆมาว่าภาษีมันแพง ไม่ได้ขนอะไรก็ดูจะสิ้นเปลือง
แถมกระบะก็มีอัตราสิ้นเปลืองที่มากกว่ารถเก๋ง
ยิ่งขับในเมือง กระบะยิ่งกินน้ำมันเข้าไปอีก
และที่สำคัญคือรถกระบะหายบ่อยมากๆ เลยกลัวๆอยู่ เรื่องความเหมาะสมน่ะครับ

ขอบคุณทุกคำตอบและคำแนะนำครับ



H.

เอ๋...กระบะสิ้นเปลือง หมายความว่ายังไงขับ กินน้ำมันมากกว่าหรอ ?
H.



Jose Padilla

ไม่ตลกครับ ดูบึกบึน เท่ดี


Navara วงเลี้ยวมันกว้างนะครับ ถ้าไปถนนแคบ ลานจอดรถแคบ ๆ เหนื่อยแน่ๆ
เวลาผ่านถนนที่ไม่เรียบถ้าเมาอยู่นี่อ้วกแน่นอน(ผู้โดยสาร) สั่นยังกะเจ้าเข้าตามสไตล์กระบะ

เป็นรถแรงปลาย ไหลยาว ๆ เลยครับ



ถ้าไปเจอที่จอดรถแคบๆ เหนื่อยจริงๆ ครับ ลองมาแล้ว  :P



MomantuM

จอดยากครับ แต่กระบะในตลาดตอนนี้บ้าพลังทุกตัวครับ รับเท้าดีแน่ๆถ้าขับ vios มา

ผมรู้สึกว่าอยากให้รอปลายปีน่ะครับ รอได้ม้ายยยยยย ออกใหม่ๆ 4 รุ่นรวดเลยนะครับ
แต่อาจจะได้ขายจริงต้นปี ขอบอกว่า chavy สวยโคตรพ่อ หาที่ติไม่ได้เลยตอนนี้ครับ



earth_e60

ผมว่าเหนื่อยมากนะผมว่า ผมขับ e60 หรือ wish ในเมืองนี้ สุดๆอ่ะครับ กลับถึงบ้าน เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว วันไหนขับ city สบายใจ พวงมาลัยเบาๆ รถเล็กๆ



maair

ผมว่าไม่ตลกหรอกครับ รถของเราจะขับอะไรก็เรื่องของเรา  ;D


แต่ถ้าอยู่ใน กทม อาจจะไม่ค่อยสะดวกเรื่อง การกลับรถ การหาที่จอด หรือมุดเข้าไปในซอยแคบ ๆ และอาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังทางด้านซ้ายเพิ่มขึ้น เพราะเวลามอไซวิ่งมาข้าง ๆ จะมองไม่ค่อยเห็นครับ แต่ส่วนใหญ่ รถเล็ก ๆ เค้าจะระวังพวกกระบะคันใหญ่ ๆ มากเป็นพิเศษอยู่แล้วครับ


ส่วนเรื่องขับทางไกล ถ้าเป็นกระบะยกสูง นั่งยัน ยืนยัน และนอนยันว่า ขับสบายกว่าพวกรถเก๋งเล็ก ๆ แน่นอนครับ ยิ่งถ้าต้องไปขึ้นเขา ภาคเหนือ ภาคอีสาน นี่ ทิ้งกันเป็นทุ่งครับ เมื่อก่อนผมใช้ vios 03 อยู่ บรรทุกเต็มที่ ขึ้นดอยกดตีนมิดเหล็ก ก็วิ่งได้ไม่เกิน 80 ครับ แต่ถ้าเป็นกระบะดีเซล นี่ สบายหายห่วงครับ  :D



methus zaa

อัลติสดีกว่ามั้ยครับ พี่ อีกอย่างมันค่อนข้างคล่องตัวและประหยัดน้ำมัน กะบะมันขับยากนะครับ แม่ผมมี tiger sport cruiser 2wd mt อยู่ ขับยาก และค่อนข้างกินน้ำมัน ขับไปไหนก็ต้องระวังซ้ายขวาตลอด เหนื่อยครับ



Tonaka

ใช้ไปเถอะครับ  เดี๋ยวก็ชิน

ตอนนี้ผมก็อายุเท่าคุณแหล่ะ ยังมีเรี่ยวแรง ขับกระบะสนุกดี
阿蘇山



Pan Paitoonpong

ถ้ามันเป็นทางเลือกที่จำเป็นจริงๆ คุณจะพบว่ามันธรรมดามาก
หลายคนมีรถได้แค่คันเดียว และต้องทำงานที่มีการบรรทุกสิ่งของด้วย รับส่งลูกเมียด้วย
กระบะ 4 ประตู ก็จะเหมาะสมกับเขา

และถ้าดูให้ดี ขนาดรถประจำตำแหน่งตำรวจ..ยังเป็นกระบะ ไม่ได้บรรทุกของ..นอกจากคนร้าย
แต่ถามว่าวิ่งในเมืองตลกไหม? ก็ไม่เห็นตลก และไม่ใช่เรื่องแปลก

เรื่องขนาดตัว ต้องยอมรับในความใหญ่ และอย่าไปขับมุดปาดซ้ายป่ายขวา
เพราะรถใหญ่ และสูง จังหวะเวลาแก้ มันทำนายการตอบสนองยาก และถ้าชน ชาวบ้านข้างๆเจ็บหนัก
Navara คนมักมองเป็นกระบะ 1 ตัน แต่ที่จริงดูจากแชสซีส์ เหล็ก และขนาดรถ ไม่น่าเรียกว่า 1 ตันแล้ว
มันเขยิบไปหากระบะ Texas Ranger แล้ว

สิ่งที่สงสัยคือ เบาะหลังไม่ค่อยมีคนนั่งหรือ เพราะถ้าไม่มี..โอเคนะ แต่ถ้ามี..ไม่ดี
เบาะหลัง Navara เป็นเบาะหลังที่ไม่ดี..ลงจาก Triton มานั่ง Navara..คนละเรื่องกัน
Navara คนตัวสูงใหญ่หรือคนตัวเล็กเท่าแมวนั่ง บ่นเหมือนกันหมด เมียเพื่อนผมนั่งยังเบื่อ

เรื่องนี้น่าสนกว่าความใหญ่ของรถเสียอีก เพราะเรื่องขนาดรถ ถ้าใจเย็นลง รอบคอบขึ้น
มันก็ขับไปไหนก็ได้ กล้องมองหลังจะติดเพิ่ม ก็ช่วยได้แล้ว

Navara ของเดิม..เหมือนจะไว แต่ที่จริงก็ไม่ได้ไวขนาดนั้น  C-Segment 2.0 ลิตรเอามันลงได้ทั้งนั้น
แต่สามารถสร้างม้าเพิ่มจาก 174 เป็น 204 ได้ไม่ยาก และทำแค่กล่อง ดันราง น้ำมัน ไม่ได้ปรับบูสท์เพิ่ม
ทำเสร็จแล้ว C-Segment มีหนาวหลายคัน เร่งแซงต่างจังหวัด 60-100 สบายใจ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



methus zaa

งั้นถ้าพี่อยากได้กะบะจริงๆ ผมว่า ไตรตันน่าจะดีที่สุดแล้วครับ เห็นด้วยกับพี่แพนเรื่องเบาะหลังของ navara นั่งไม่สบายเลย แต่ถ้าเป็น ไตรตันจะสบายมากกกกกกก



TJA

- ผมเป็นคนไม่สนความนิ่มของรถ รถแต่งแข็งๆก็นั่งได้ไม่บ่น
- ผมชอบอัตราเร่ง 0-140 ที่ทันใจ แต่ขับไม่เกิน 140
- ผมชอบความประหยัด และการทรงตัวช่วง 120 ที่มั่นคง
- ผมไม่ขนของ อยากปิดฝาปินท้ายดีๆ ไว้ใช้งานเหมือนรถเก๋ง
- ขอเป็นกระบะ 4 ประตูเท่านั้น
- ขับในเมือง - ชานเมือง - นอกเมือง แต่ส่วนมากจะชานเมือง
- กิโลเมตรล่ะ 2-3 บาท ในการใช้น้ำมัน ผมรับได้(แต่ประหยัดหน่อยก็ดี)

ทำไมอ่านลักษณะการใช้งานแล้ว.. ผมนึกถึงHonda Jazzก่อนเพื่อนเลยเนี่ย   ;D
แต่ดูทรงแล้ว คุณ"อยากได้"มากกว่า"จำเป็น"จะต้องใช้รึเปล่าครับ?
ถ้าเรื่องเงินไม่จัดว่าเป็นประเด็นใหญ่มาก คุณคาดว่าอีกสามสี่ปีก็อาจจะเปลี่ยนรถอีกรอบ
ถ้ายอมเจ็บตัวได้นิดหน่อยในเรื่องที่ว่า แรกที่ซื้อเพราะอยากได้ แต่พอใช้จริงๆแล้วมันไม่ใช่
ก็ลองดูสักตั้งครับ ถือเป็นประสบการณ์
 
ปีใหม่ที่ผ่านมานี่ล่ะ ผมกับเพื่อนเพิ่งเอานาวาร่า(ของเพื่อน)ไปลุยน้ำหนาว-ภูเรือ-เวียงจันทร์มา
เป็นครั้งแรกที่ผมได้ทำความรู้จักกับระกระบะอย่างจริงๆจังๆ ในตำแหน่งคนนั่งหลังพวงมาลัย
จากเดิมที่ผมไม่เคยคิดอยากจะได้กระบะเลยในชีวิตนี้.. เจ้านี่เปลี่ยนทัศนคติของผมได้พอสมควร
แต่จะอย่างไรก็ตาม ที่สุดแล้วถ้าผมมีทางเลือกในชีวิตที่มากเพียงพอ
ผมคงจะขอB-Carแจ่มๆสักคันไว้มุดในเมือง
และกระบะเกรดดีพองามอีกสักคันไว้ลุยไกลๆยามฮอลิเดย์มาเยือน 

เท่านั้นเลยจริงๆ   ;)

.-_-.   



a-k-e

ขับกระบะกับ 2 ล้อในกรุงเทพ เพื่อนโบกเรียกบ่อย ๆ นะครับ  ;D



yod artstu

ผมก็อยากซื้อนะรถกระบะ ยิ่งดูข่าวเรนเจอร์กะโคโลราโดใหม่ แล้วตบะแตก
 แต่ ผบ. ที่บ้านไม่เห็นด้วยเลยยยยยย :'(
: )



SP

ผมว่ามันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะครับ แต่เผอิญว่าที่บ้านผมไม่ค่อยชอบรถเก๋งเท่าใดนัก เพราะพ่อกับแม่ให้เหตุผลว่าใช้งานได้คุ้มค่าเท่าใดนัก
เพราะมันขนของได้น้อย นั่งได้ก็ไม่เยอะ และที่สำคัญเลยข้อนี้ คือ เล่นสงกรานต์ไม่ได้  ;D ;D
แต่ถ้าพี่ชอบจริงๆแล้วถ้าข้างหลังรถพี่มีคนนั่งหลังบ่อยๆ ก็ลองมองไทรทันบ้างนะครับ ก็ดูเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมครับ



LimitedEdition

ดูลักษณะการใช้งานของ จขกท. แล้ว
ผมคิดว่าไม่เหมาะกับกระบะเลยสักข้อครับ
แถมอายุแค่ 22 ผมว่าอยู่กับกระบะได้ไม่นาน



YenChar

ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ


เรื่องรถคันนี้ คงตัดสินใจซื้อประมาณต้นปีหน้าน่ะครับ(อีกนาน)
ตอนนี้พยายามหาข้อมูลและเปรียบเทียบระหว่างเก๋งกับกระบะอยู่

จุดนึงที่ไม่ชอบใน Navara ก็คงเป็นเรื่องเบาะหลังเนี้ยแหละครับ
อัตราสิ้นเปลืองผมก็กังวลใจอยู่ เพราะทุกวันนี้ ขับวีออสในเมืองรถติดๆ
ชานเมืองช่วงคนกลับเข้าเมือง ก็ยังกินน้ำมันแค่ 11โลลิตร
แต่เห็นที่บ้านมีเก๋ง 3 คันแล้ว เลยอยากลองแหวกแนวดูบ้างครับ


ทีนี้ ลองถามใหม่ดูนะครับ
ถ้าผมขับรถแค่วันเสาร์ อาทิตย์ พุธ แค่ 3 วันต่ออาทิตย์
ในช่วง 2 ปีแรก และจะเริ่มใช้รถหนักขึ้น อาจจะอาทิตย์ล่ะ 5 วัน
และจะใช้รถคันนี้ไปอีก 10ปีบวกๆ
ดูแลรักษาดี เข้าศูนย์ และพอมีความรู้เรื่องการดูแลบ้าง
คิดว่า รถเก๋งจะทนไหวมั้ยครับ(จะได้ตัดใจไม่ซื้อกระบะ)

แต่สิ่งสำคัญที่ผมเชื่อมั่นในกระบะ และคาดหวังจริงๆ
คือความทนทานครับ
สำหรับผม รถก็มีความผูกพันธ์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
เราก็อยากอยู่กับเค้านานๆครับ ไม่ชอบเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา


ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยแชร์ความเห็นนะครับ
ผมคิดว่าผมอยากได้รถกระบะ ไม่มีใครแย้งผม
เลยอยากได้ข้อมูลจากอีกด้าน เพื่อประกอบการตัดสินใจน่ะครับ



methus zaa

อยู่ได้นานแน่ครับ ดูเจ้าคันที่ผมรีวิวสิจะ20ปีแระ ยังสวยงามและทนทานอยู่เลย อิอิ



sirisak_ac118

ถ้ามันเป็นทางเลือกที่จำเป็นจริงๆ คุณจะพบว่ามันธรรมดามาก
หลายคนมีรถได้แค่คันเดียว และต้องทำงานที่มีการบรรทุกสิ่งของด้วย รับส่งลูกเมียด้วย
กระบะ 4 ประตู ก็จะเหมาะสมกับเขา

และถ้าดูให้ดี ขนาดรถประจำตำแหน่งตำรวจ..ยังเป็นกระบะ ไม่ได้บรรทุกของ..นอกจากคนร้าย
แต่ถามว่าวิ่งในเมืองตลกไหม? ก็ไม่เห็นตลก และไม่ใช่เรื่องแปลก

เรื่องขนาดตัว ต้องยอมรับในความใหญ่ และอย่าไปขับมุดปาดซ้ายป่ายขวา
เพราะรถใหญ่ และสูง จังหวะเวลาแก้ มันทำนายการตอบสนองยาก และถ้าชน ชาวบ้านข้างๆเจ็บหนัก
Navara คนมักมองเป็นกระบะ 1 ตัน แต่ที่จริงดูจากแชสซีส์ เหล็ก และขนาดรถ ไม่น่าเรียกว่า 1 ตันแล้ว
มันเขยิบไปหากระบะ Texas Ranger แล้ว

สิ่งที่สงสัยคือ เบาะหลังไม่ค่อยมีคนนั่งหรือ เพราะถ้าไม่มี..โอเคนะ แต่ถ้ามี..ไม่ดี
เบาะหลัง Navara เป็นเบาะหลังที่ไม่ดี..ลงจาก Triton มานั่ง Navara..คนละเรื่องกัน
Navara คนตัวสูงใหญ่หรือคนตัวเล็กเท่าแมวนั่ง บ่นเหมือนกันหมด เมียเพื่อนผมนั่งยังเบื่อ

เรื่องนี้น่าสนกว่าความใหญ่ของรถเสียอีก เพราะเรื่องขนาดรถ ถ้าใจเย็นลง รอบคอบขึ้น
มันก็ขับไปไหนก็ได้ กล้องมองหลังจะติดเพิ่ม ก็ช่วยได้แล้ว

Navara ของเดิม..เหมือนจะไว แต่ที่จริงก็ไม่ได้ไวขนาดนั้น  C-Segment 2.0 ลิตรเอามันลงได้ทั้งนั้น
แต่สามารถสร้างม้าเพิ่มจาก 174 เป็น 204 ได้ไม่ยาก และทำแค่กล่อง ดันราง น้ำมัน ไม่ได้ปรับบูสท์เพิ่ม
ทำเสร็จแล้ว C-Segment มีหนาวหลายคัน เร่งแซงต่างจังหวัด 60-100 สบายใจ



204 ม้า ช่วงล่างจะเอาไหมไหมครับพี่แพน เทพมาก จูนแค่กล่อง ^^



TnP_PKt

ใช้ได้ครับ ที่บ้านผมก็ใช้ในเมืองแต่ที่ภูเก็ตนะครับถนนแคบ+รถติดเหมือนกัน ของผมก็เกียร์ออโต้ต้องยอมรับว่าคล่องตัวน้อยกว่าวีออสเยอะมากแต่ขับได้ครับยืนยันของผมติดกล้องถอยหลังเพิ่มก็ช่วยได้มากครับ



FlavorWheel

ฟังหลายเสียงอาจจะเริ่ม เขวได้่

เวลาไป ตจว.(กลับบ้านแฟน) 240 KM++

ทัศนวิสัยดีเป็นต่อ บวก กับเวลาสวนหรือแซงรถ ทัวร์หรือรถบบรทุก

ถ้าเอาสบายๆ ซื้อของฝากกลับมาฝากคนนั้นคนนี้ได้ (ไมต้องกลัวเหม็นรถ)

เอาจักรยานคันโปรดของ ลูกทั้งสองคน ไปขี่แล่นที่บ้านคุณยาย

ขึ้นไปเหนือ ซื้อต้นไม้ที่ สถานนีเกษตรหลวงอ่างขาง

ถ้าวัยรุ่นอยู๋ก็เป็นรถขนเพื่อนๆ ไปเล่นสงกรานต์กับเพื่อน  แบบ คห.ข้างบนได้สบาย

ไปรับไปส่ง พ่อแม่ พี่น้อง ญาติๆ ที่สุวรรณภูมิ ก็ไม่หวันกับกระเป๋า เดินทางใบโตๆ ของขาช็อป
(ดีกว่าให้คนรู้จักเราโดนTaxiบ้าเลือด กรรโชกทรับอย่างเลือดเย็น)

ใช้ไป 5-6 ปี ค่อยเอาไปติดหลังคา กระบะท้าย ก็ยังได้ 2-3 หมื่น
เพิ่มความเอนกประสงค์ขึ้นไปอีก




ชีวิตผมอยู่ชานเมือง มีเข้าซอยแคบบ่อยๆ แต่ แปลกนะ ที่ ใช้มา5ปี
มีรอย บริเวณกันชนท้าย กับ มุม ซ้าย/ขวา กันขนหน้าเท่านั้น
บริเวน ข้างลำตัวซ้าย/ขวา แทบไม่มีรอยเลย
รถที่ผ่านมือ มีแต่คนบอกว่า Thumbs Down

'97 Soluna AL50 _'03 Camry ACV30 2.4Q _05'VIGO 3.0 D-cab ECTi
94' Volvo 460 GLT Sold  93' Corolla  AE101 4Auto Sold



dorakun

ผมว่ามันอยู่ที่ใจคุณมากกว่านะครับ....
เรื่องว่าใช้แล้วคนจะมองอย่างไง..ผมว่าอย่าไปแคร์เลยครับ
เพราะคนที่ใช้คือคุณ...คนที่พูดไม่ได้ใช้ อีกอย่างนึงเดี๋ยวนี้รถกะบะก็ทำออกมาดี
ดีกว่าสมัยก่อนเยอะ ที่เน้นแต่จะบรรทุกอย่างเดียว.....
ถ้ามองเรื่องประหยัดผมว่าอย่างไงกะบะก็ได้เปรียบเพราะไม่ว่าอย่างไงดีเซลในไทยมันมักจะถูกกว่าเบนซิน
ส่วนเรื่องขับลำบากไหม...ผมว่ามันก็ลำบากกว่ารถเก่งบ้างแหละครับ แต่ถ้าขับจนชินแล้วก็ไม่มีปัญหา
ผมว่าใช้กะบะก็ดีเหมือนกันนะครับ...เวลาฝนตกน้ำท่วมนี่ไม่ต้องกังวลใจเลยครับ
สุดท้ายอยากจะบอกว่า ชอบอันไหนก็ซื้ออันไหนเถอะครับ...อย่าได้แคร์เสียงคนว่าหรือแคร์สายตาใครเลยครับ
เพราะคนที่จะใช้รถก็คือตัวเรานั้นเอง.....

ปล.ถ้าคิดจะซื้อสิ้นปีไม่ลองรอดูเซฟโรเรสเหรอครับครับ ผมว่ามันสวยดีนะครับ โดยเฉพาะภายใน