ผมว่าฮอนด้าก็ยังขายได้ปกติเหมือนเดิมครับ.. อาจจะไม่มากเท่ามาร์ช..
กระแสในเว็บน่ะ.. บริโอสู้มาร์ชไม่ได้ครับ.. แต่อยากให้ลองดูไปก่อนเรื่อยๆหลังจากที่ส่งมอบรถแล้วซัก 3-4เดืิอนดูก่อน..
เพราะกำลังซื้อของคนที่ไม่ได้ดูเว็บเค้าก็เยอะเหมือนกัน..
ดูอย่างรถกระบะก็ได้ครับ.. เว็บ HLM เท่าที่ผมดูมานานเกือบสองปีเนี่ย.. หลายๆคนที่ตั้งคำถามมาให้เลือกรถกระบะ
หลายๆคนชี้ไปที่ ไทรทัน.. แต่กระแสข้างนอกเขายังเล่นอีซูซุกับโตโยต้ากันอยู่เหมือนเดิมครับ.. สองค่ายนี้ส่วนแบ่งตลาดรวมกันเกือบ 80%
หรือแม้กระทั่งเก๋ง C secment เชียร์กันเยอะกับ Ford Focus แต่ก่อนก็ยังมี Tiida ด้วย แต่ไหงตลาดกับไปอยู่ที่ โคโรลล่า กับ ซีวิค ซะส่วนมาก..
ปัจจัยมันเยอะ..
และถ้าให้พูดถึงนิสสัน ผมก็มีนาวาร่าืที่เพิ่งได้ป้ายขาวมาหมาดๆเหมือนกัน.. ผมก็ยังมองว่าการประกอบมันก็ไม่ดีไปกว่าวีโก้เลยครับ.. ดีแม็กยังดีกว่าด้วยซ้ำ
แต่ที่ผมเลือกนาวาร่าก็เพราะเครื่องยนต์ที่ผมได้ไปทดลองขับมาแล้ว ผมชอบมาก.. และช่วงล่างที่เฟิร์มกว่าทุกรุ่น
มันก็อาจจะคล้ายๆกับบริโอ้ได้เหมือนกัน.. ถ้าคนที่ทดลองขับเขาชอบเครื่องยนต์และชอบฟิลลิ่งในการขับขี่..
เขาอาจจะให้น้ำหนักตรงนี้มากกว่าน้ำหนักเรื่องการประกอบรถยนต์ที่ลดต้นทุนมากจนเกินไปของบริโอ..
มันก็เป็นอีกหนึ่งความคิดเห็นของผมน่ะครับ.. อาจจะขัดใจใครหลายคน อาจจะเหมือนเข้าข้างฮอนด้าเกินไป..
แต่ผมรู้สึกแบบนี้จริงๆครับ..
----------------------------------------------
แต่ผมก็ยังเชื่อว่ายอดขายมาร์ชจะดีกว่า.. แต่บริโอจะไม่กับล้มเหลวเหมือนกับฟรีดน่ะครับ..
ก็พอตีตลาดกับมาร์ชได้ระดับนึงเลย..