ไม่อยากคิดเลยว่า Brio จะเดินต่อไปยังไง ในวันที่ L02B เปิดตัวในเมืองไทย !!!!

min


         แค่ในนาทีนี้  ก็พอจะรู้แล้วครับว่า  เสียงตอบรับในแง่ลบ  มีมากกว่าแง่บวกอย่างชัดเจน   ผู้บริโภคส่วนใหญ่เอาไปเปรียบเทียบกับ March และพบว่า March มีข้อดีมากกว่าชัดเจน  ไม่มีใครสนใจหรอกครับ ว่ามันจะเป็น A หรือ B  segment  รู้แต่ว่า  มันคือ  Eco Car  เหมือนกัน  !!

          และในอนาคตอันใกล้ ในตลาดเมืองไทย  ที่นิสสัน  จะระเบิดศึกสงคราม Eco Car อีกระลอก  ด้วยรถที่ดูแล้วดูดีมีระดับขึ้นไปกว่า March  อีกขั้น , แต่ในราคาที่ใกล้เคียงกัน  ผมยังมองไม่ออกว่า  Honda  จะทำยังไง ในศึกครั้งนี้  ............  นึกแล้วก็เห็นใจเหมือนกันนะครับ   แต่ถ้าคุณคิดว่า  ทำออกมายังไงก็ขายได้  ไม่ได้จริงจังอะไร  หน่ำซ้ำยังลดต้นทุนซะเกินเหตุ  ผมบอกเลยว่าคุณคิดผิด  คุณดูถูกคนไทยเกินไปครับ  คนไทยจะตอบสนองเฉพาะงานคุณภาพ และมีราคาเหมาะสม เมื่อเทียบกับคู่แข่ง !!!  ถึงแม้ว่า Brand คุณจะแข็งมากแค่ไหน  แต่ถ้ามันไม่ถูกใจคนไทย ก็ยากที่จะมีคนสนใจ 

          ผมเองไม่ได้รังเกียจ Honda นะ  ออกจะปลื้มกว่า Brand อื่นๆ ด้วยซ้ำไป ปัจจุบันก็ใช้ FD อยู่ , แต่ทำไมนะ  ผมรู้สึกว่า หลังๆ มานี้ Honda กำลังหลงทาง ดูเหมือนจะเอาใจตลาดโดยรวมมากเกินไป จนขาดความเป็นตัวของตัวเองเหมือนที่ผ่านมา และมุ่งไปสู่ยุคแห่งการลดต้นทุน เพื่อมุ่งสู่ผลกำไรที่มากขึ้น ............

          ต้องดูกันยาวๆ ครับว่า Honda จะทำยังไงต่อไป  เพื่อให้ตนเองยังคงเป็น Brand รถยนต์นั่งอันดับ 2 ของเมืองไทยต่อไป ( แต่ผมว่า อาจจะต้องเสียตำแหน่งนี้ ให้กับนิสสัน ไม่ช้าก็เร็วแน่ๆ  ถ้า Honda ยังคงประเมินคู่แข่งต่ำเกินไป และทำตัวเป็นเสือนอนกิน เหมือนเช่นทุกวันนี้ .......... )




keng.

ผมว่า Brio ยังไงก็เหนื่อย
แต่ก็ไม่น่าจะถึงกับขายไม่ออกครับ



methus zaa

เห็นด้วยเลยครับพี่ อิอิ



Iwata Kana Σ4

ถ้ามามีหวังลุ้นว่า

Brio จะอยู่ถึง MC หรือเปล่า
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



WinniE

Re: ไม่อยากคิดเลยว่า Brio จะเดินต่อไปยังไง ในว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 2011, 21:13:18 »
ยังไงๆ Brio ก็ยังขายได้อยู่ดีแหละ แต่คงจะเหนื่อยมากพอสมควร
ผมว่าตอนนี้ Honda เริ่มจะถอยหลังลงคลองแล้ว อย่างซีวิคใหม่และบรีโอ้ เป็นต้น
อีกอย่าง สมัยนี้คนไทยเวลาซื้อรถ ไม่ใช่เอะอะก็จะเอาแต่โตกับฮอนสองอย่างน่ะครับ

ปล.รูปของพี่แทนใน Avatar แอบเหมือนอันปังแมนเลยน่ะเนี่ย :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2011, 21:27:46 โดย WinniE »
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE



euro

คงคิดว่าออกแบบอย่างไรก็ขายได้เพราะเป็น HONDA ดูถูกรสนิยมคนไทยมากไปหรือเปล่า 
อาจจะถูกคนไทยให้บทเรียน เป็นบทที่สองต่อจาก FREED ก็เป็นได้



EKA

ผมว่าในอนาคต Honda เหนื่อยแน่ครับ เพราะนอกจากกระแสของ Brio ที่ดูจะสู้ March ไม่ได้แล้ว
ปีหน้ายังต้องมาเจอกับ Ecocar ของ Mitsubishi (ที่ผมคิดว่าสวยแล้วก็ออกแบบได้ลงตัวกว่า)
อีกทั้ง Civic Modelchange ยังต้องมาเจอกับ Nissan L12F ด้วย



jones

คงไม่ถึงกับขายไม่ออกหรอกครับ แต่ท่าจะเข็นกันเหนื่อย ก้พี่แกเล่นทำออกมาซะดูโหลกว่าคู่แข่งขนาดนั้น ข้อเสียกลบข้อดีชนิดที่ว่ามิด ก้ไม่น่าแปลกหรอก
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ



mothsan

ไม่แน่ที่ March อาจจะมีข้อเสียทีมีกระทบต่อชีวิตหลายอย่าง ที่ถูกกลบจนมองไม่เห็น แต่จะเจออีกทีก็ตอนที่สายเสียแล้ว
ไม่อาจนำมาเล่าให้ฟัง หรือบอกคนอื่นได้ นะครับ



Fly to dream

เอาง่ายๆ ดูแค่ว่ามันทำยอดแซงเฟียสต้าได้มั้ยพอ เพราะเฟียสต้าขายได้เดือนนึง 1,300-1,600 คัน
ถึงคนละ Segment แตด้วยความเป็นฮอนด้ายังไงก็ชนะฟอร์ด  แตถ้าแพ้นี่ไม่รู้เหมือนกัน ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Ninezti

honda  สู็ๆครับ

ecocar คันแรกของค่าย ค่อยพัฒนาไป แต่ออกแบบแปลกๆ honda อะ หน้าสวยท้ายไม่สวยเป็นแบบนี้หลายคันละ



ออก brio sedan มาเลยๆๆ  555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2011, 22:26:42 โดย nine959 »



H.

ไม่แน่ที่ March อาจจะมีข้อเสียทีมีกระทบต่อชีวิตหลายอย่าง ที่ถูกกลบจนมองไม่เห็น แต่จะเจออีกทีก็ตอนที่สายเสียแล้ว
ไม่อาจนำมาเล่าให้ฟัง หรือบอกคนอื่นได้ นะครับ
เห็นตอนนี้มีบ่นเรื่องเครื่องสั่นอย่างมากเวลาคอมเพรสเซอตัดครับ สำหรับมาร์ช


แต่ผมว่ามันเรื่องเล็กมากนะ - -
H.



LimitedEdition

ในรูปนี่ วีออสเค้าออกสีน้ำเงินใหม่เหรอครับ
หึหึ



methus zaa

ซันนี่ครับ หิหิ



devilwingzx

ไม่เข้าใจฮอนด้าจริงๆตอนนี้ - -* นอกจากเรื่อง 0 กับอะไหร่ ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าทำไมผมถึงจะเข้าไปหาฮอนด้าได้ มันยิ่งตีระยะห่างออกจากผมไปเรื่อยๆไงไม่รู้



Nut_K

ปีนี้ยังไม่เท่าไหร่

แต่ปีหน้าเหนื่อยแน่

เจอทั้ง Toyota, Mitsubishi และ Suzuki



Dark Overlord

ช่วงเดือน มีนาคม-พฤษภาคม-มิถุนายน ยอดจองน่าจะเยอะแน่ครับ แต่เป็นยอดจากศูนย์นะครับ
พอดีผมไปที่ศูนย์ Honda วันนี้ เค้าบอกว่า Brio ขายดีและขายง่ายมากครับ
ได้ยินคำว่าขายง่ายนี่ผมเก็ทเห็นภาพเลยครับ

นั่นก็คือ

คนส่วนใหญ่กำเงินรีบเข้าไปจองที่ศูนย์โดยยังไม่เห็นตัวรถครับ และบางทีอาจจะมองสเป็คผ่านๆ ด้วยซ้ำ
แต่เนื่องจากความเป็น Honda และความที่ว่า Eco car เป็นรถที่ต้องใช้ระยะเวลาจองนานข้ามปี ซึ่งเป็นประสพการณ์
เล่าขานมาตั้งแต่ตอน March ดังนั้น ยอดจองที่ศูนย์จึงทะลักเอา ทะลักเอาตอนนี้ครับ

ในขณะที่ยอดจองใน Motor show ถึงผลจะยังไม่รู้ แต่อย่างที่เราๆ ทราบ แค่ไปนั่งฟังคำวิจารณ์ซักพัก
ก็จะได้ยินแต่เสียงว่ากล่าว อย่างที่เราคุยกันในเน็ตนี่แหล่ะ ยอดจองในงาน motor show จะสะท้อนภาพที่แท้จริง
ได้ดีกว่าที่อื่นเพราะหลังจากที่ลูกค้าได้เห็นได้จับ Brio ตัวเป็นๆ ลูกค้าสามารถข้ามไปเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ ได้ทันที
หรือแม้แต่เทียบกับ City, Jazz ด้วยกันเอง

ลองนึกถึงคราว Avanza 1.3 เปิดตัวในประเทศไทยซิครับ ที่มีการปิดภายในทั้งหมดไม่ให้เข้าไปสัมผัส หรือเข้าไปมองเห็น
ณ เวลานั้น ด้วยชื่อ Toyota ก็สามารถทำให้เซลส์ได้ยอดจองถล่มทลายแค่ไหน จนกระทั่งหลังจากที่ Avanza ได้ไปอยู่ให้
จับให้ต้องที่ศูนย์นั่นแหล่ะ ความเป็นจริงก็ปรากฎ สำหรับ Brio ในครั้งนี้ อาจจะเป็นเคสที่ไม่เหมือนกันเปี๊ยบ แต่ก็อยู่ในลักษณะ
เดียวกัน คือ Honda ทุ่มโปรโมทให้เห็นตัวรถและภาพลักษณ์ที่งดงามในทีวี แต่ยังไม่มีรถจริงให้ดู และถ้าไม่มีการดูการเปรียบ
เทียบเมื่อเห็นตัวจริง ชื่อ Honda ก็สามารถทำให้คนซื้อยอมวางเงินจองซื้อ Eco car ได้สบายๆ ครับ

ดังนั้น Honda ผมเชื่อว่าน่าจะขายดีครับ เพราะศูนย์ที่ผมไปก็ยอดจองทะลักไปถึงกลางเดือนมิถุนายนแล้ว แต่จะดีไปจนถึง
เมื่อไหร่ ต้องรอดูปฎิกริยาหลังจากที่คนทุกๆ คนได้เห็นตัวจริงเป็นๆ ครับ เพราะคู่แข่งของ Brio ไม่ใช่แค่รถคู่แข่ง แต่เป็นรถ
City, Jazz รุ่นล่างๆ ด้วย และยิ่ง L02B มาเร็วเมื่อไหร่ Brio ก็ยิ่งลำบากครับ เพราะไม่มีอะไรที่เป็นจุดเด่นที่ชัดเจนเลย นอกจาก
option แอร์แบ็กคู่/เบรก ABS ซึ่งเป็นมุกเดียวที่พอจะเอาไว้สู้คู่แข่งได้ครับ กับอีกอย่างนึงก็คือชื่อยี่ห้อ Honda



Iwata Kana Σ4

ข้อสังเกต รถเล็ก

มารายที่ 2 ของ Segment ทีไรแป๊กทุกที
เช่น Brio มาหลัง March
      Yaris มาหลัง Jazz
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



tfirst01

งานนี้แอบเห็นใจฮอนด้านิดนึง
เพราะเท่าที่เคยรู้มา
ฮอนด้าเป็นตัวตั้งตัวตีโครงการ eco car มาตลอด ตั้งแต่สมัยแรกๆที่โครงการเค้ากำหนดขนาดของรถด้วย
ประมาณว่าบังคับให้เป็นรถเล็กประหยัดน้ำมันสำหรับคนเมือง กำหนดขนาดไว้ประมาณ A-segment พอดี
ตัวรถก็พัฒนาไปไกลกว่าชาวบ้าน ตั้งใจจะเปิดตัวเป็นเจ้าแรกให้กระหึ่มไปทั้งประเทศเลยทีเดียว
แต่โครงการนี้ก็ปรับกันหลายรอบจนกระทั่งสุดท้าย สรุปว่าไม่กำหนดขนาดตัวรถซะงั้น
เลยเข้าทางนิสสันพอดี เอามาร์ช b-segment มาตีตั๋วเด็กเปิดตลาด
ถ้าผมเป็นผู้บริหารฮอนด้าตอนนั้นคงหน้ามืดไปเลยทีเดียว
รถตลาดเดียวกัน ราคาเดียวกัน รู้กันอยู่ว่าคนไทยชอบของใหญ่ ยังไง a-segment มันก็แพ้ b-segment อยู่วันยังค่ำ
คิดว่าฮอนด้าคงเหนื่อยไปตลอดอายุบริโอนี่แหละ




Kungsadal

ผมว่าบริโอ้ มันก็มีเสน่ห์ของมันอยู่น่ะครับ เล็กกระทัดรัด คู่ควรก็เครื่องยนต์ขนาดนี้
อีกอย่างฮอนด้าไม่สามารถทำให้บริโอ้ใหญ่กว่านี้ได้ เพราะขนาดมันจะไปไล่เลี่ยกับ Jazz มากเกินไป
แต่สำหรับ นิสสัน เค้าไม่มีรถรุ่นที่มีรูปแบบตายตัวเหมือน Jazz กะ Yaris เขาจึงกล้าที่จะทำ มาช ให้ใหญ่ได้ โดยที่ไม่ไปทับรุ่นไหน



FlavorWheel

ดีแล้วครับ มี วิ่ง  มีเดิน  มี นั่งพัก บ้าง อะไรบ้าง

ข้อสังเกต รถเล็ก

มารายที่ 2 ของ Segment ทีไรแป๊กทุกที
เช่น Brio มาหลัง March
      Yaris มาหลัง Jazz

ก็คล้ายๆ Soluna  มาหลัง ซิตี้ 1300CC 
พยายามทำ รถให้เหนือกว่าด้วยเครื่อง 1500CC 95 แรงม้า + SRS ฝั่งคนขับในรุ่น top สีแสนกว่า
แต่ ก็ด้อยกว่าเรื่องช่วงล่าง และ การจัด package ของตัวรถ โดยเฉพาะ ห้องโดยสาร และ ประตูคู่หลัง
ที่เสียเปรียบ ซิตี้อย่างชัดเจน

พอซิตี้โต้กลับด้วย เครื่อง 1500 CC Hyper ในทันที และมี optıon เพิ่ม SRS  +11,000 บาท ในบางรุ่นย่อย
พอปี 99 ก็เปิดตัว Type Z ที่ยกระดับ ให้ห่างชั้น soluna  มากขึ้นไปอีก ในแง่รูปลักษณ์ภายนอก และ
เสริมทับด้วยเครื่อง VTEC  (ในปลายอายุตลาด มี VTEC LEV)
ถึง แม้ จะแพงกว่า Soluna หลายหมื่นจนถึง หลักแสน บาท ยอดขายของ ซิตี้ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
แถมมี Back order เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า1เดือนเลย
รถที่ผ่านมือ มีแต่คนบอกว่า Thumbs Down

'97 Soluna AL50 _'03 Camry ACV30 2.4Q _05'VIGO 3.0 D-cab ECTi
94' Volvo 460 GLT Sold  93' Corolla  AE101 4Auto Sold



H.

ผมกำลังคิดกลับว่า ถ้า Eco จาก Honda มันคือ Jazz เครื่อง 1200 ขายเริ่มต้นที่ 3.9 ถึง 5 แสน


การตอบรับจะเป็นไปในมุมไหน
H.



pladaek

ผมว่าฮอนด้าก็ยังขายได้ปกติเหมือนเดิมครับ.. อาจจะไม่มากเท่ามาร์ช..
กระแสในเว็บน่ะ.. บริโอสู้มาร์ชไม่ได้ครับ.. แต่อยากให้ลองดูไปก่อนเรื่อยๆหลังจากที่ส่งมอบรถแล้วซัก 3-4เดืิอนดูก่อน..
เพราะกำลังซื้อของคนที่ไม่ได้ดูเว็บเค้าก็เยอะเหมือนกัน..
ดูอย่างรถกระบะก็ได้ครับ.. เว็บ HLM เท่าที่ผมดูมานานเกือบสองปีเนี่ย.. หลายๆคนที่ตั้งคำถามมาให้เลือกรถกระบะ
หลายๆคนชี้ไปที่ ไทรทัน.. แต่กระแสข้างนอกเขายังเล่นอีซูซุกับโตโยต้ากันอยู่เหมือนเดิมครับ.. สองค่ายนี้ส่วนแบ่งตลาดรวมกันเกือบ 80%
หรือแม้กระทั่งเก๋ง C secment เชียร์กันเยอะกับ Ford Focus แต่ก่อนก็ยังมี Tiida ด้วย แต่ไหงตลาดกับไปอยู่ที่ โคโรลล่า กับ ซีวิค ซะส่วนมาก..
ปัจจัยมันเยอะ..

และถ้าให้พูดถึงนิสสัน ผมก็มีนาวาร่าืที่เพิ่งได้ป้ายขาวมาหมาดๆเหมือนกัน.. ผมก็ยังมองว่าการประกอบมันก็ไม่ดีไปกว่าวีโก้เลยครับ.. ดีแม็กยังดีกว่าด้วยซ้ำ
แต่ที่ผมเลือกนาวาร่าก็เพราะเครื่องยนต์ที่ผมได้ไปทดลองขับมาแล้ว ผมชอบมาก..  และช่วงล่างที่เฟิร์มกว่าทุกรุ่น
มันก็อาจจะคล้ายๆกับบริโอ้ได้เหมือนกัน.. ถ้าคนที่ทดลองขับเขาชอบเครื่องยนต์และชอบฟิลลิ่งในการขับขี่..
เขาอาจจะให้น้ำหนักตรงนี้มากกว่าน้ำหนักเรื่องการประกอบรถยนต์ที่ลดต้นทุนมากจนเกินไปของบริโอ..

มันก็เป็นอีกหนึ่งความคิดเห็นของผมน่ะครับ.. อาจจะขัดใจใครหลายคน อาจจะเหมือนเข้าข้างฮอนด้าเกินไป..
แต่ผมรู้สึกแบบนี้จริงๆครับ.. :-\
----------------------------------------------

แต่ผมก็ยังเชื่อว่ายอดขายมาร์ชจะดีกว่า.. แต่บริโอจะไม่กับล้มเหลวเหมือนกับฟรีดน่ะครับ..
ก็พอตีตลาดกับมาร์ชได้ระดับนึงเลย..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2011, 02:22:36 โดย pladaek »
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



H.

ผมว่า Brio มันเหมาะกับการนำมาซิ่งนะ แต่ไม่รู้ Honda จะคิดเหมือนผมหรือเปล่า
H.



BBOnLY

ผมว่างานนี้ brio ยังไปได้ครับ แต่ถ้า Honda ยังจับทางงานออกแบบไม่ได้ brio ตัวหน้ามีปัญหาแน่ๆ

จริงๆผมเสียดายว่า ทำไมไม่เอาข้อเด่นๆของ Jazz มาจับผสมลงไปใน brio บ้างเช่นที่นั่งสารพัดพับ ถึงมันจะไม่สามารถทำให้เราตั้งวงเล่นป๊อกเด้งกันในรถได้แบบ Jazz ด้วยขนาดของตัวถ แต่อย่างน้อยๆ brio มันก็จะมีจุดขายเพิ่มมาอีกจุด แถมเป็นจุดแข็งซะด้วยสิ

งานนี้รอดูยาวๆครับ ว่าจะเป็นยังไง ส่วนตัวขอไปจับคันเป็นๆก่อน เดี๋ยวว่ากันอีกที


ผมกำลังคิดกลับว่า ถ้า Eco จาก Honda มันคือ Jazz เครื่อง 1200 ขายเริ่มต้นที่ 3.9 ถึง 5 แสน


การตอบรับจะเป็นไปในมุมไหน

ผมก็คิดอยู่เหมือนกันเลย แต่ผมว่ามันต้องมีคำถาม เครื่องจะลากตัวถังไหวเปล่าแน่ๆเลย ฮาๆ

ปล. รู้สึกว่า Jazz ก็มีเครื่อง 1300 ประจำการนะ ผมว่าน่าคิดเหมือนกัน แต่จะว่าไป มันจะดูเล่นง่ายไปหรือเปล่าสำหรับคนภายนอกทั้งๆที่ตัวเองเป็นคนเล่นโครงการนี้แท้ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2011, 02:33:01 โดย BBOnLY »
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



J!MMY

Brio พูดตรงๆเลยว่า เป็นความหวังครั้งสำคัญของ Honda
ที่จะขยายฐานลูกค้าในวงกว้างยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา

และบอกตรงๆ อีกเช่นกันว่า จากที่ผม เจอตัวจริงมา

ครึ่งคันหน้าหนะ ดี สมราคา แต่ครึ่งคันหลังหนะ "แย่"

-------------------------

แต่ Nissan เอง ก็ใช่ว่า L02B จะไม่น่าเป็นห่วง
ตรงกันข้าม เวานี้ ใครอยากลองขับ March ขอให้ไปลองขับกันให้เยอะๆเลยนะครับ

จะความรู้สึกไว้ แล้วรอเทียบกับ L02B ได้เลย

ผมเห็นเค้าลางลอยมาแล้วละว่า จะโดนลูกค้าด่าเละเทะไม่ต่างจาก Brio นักหรอก!



jazz3300

อย่างกับเป็นมหากาพย์เลยครับคุณจิม เรื่องบริโอ้เนี่ยะ...

**แก้ไขเพิ่มเติม  วันนี้เจอคนที่ ที่บ้านมีมาร์ชอยู่แล้ว
เค้าบอกว่า  มาจองบริโอ้ไว้ขับเอง ถามว่าเทียบแล้วเป็นงัย
เค้าบอกว่าดูข้างนอกมาร์ชใหญ่กว่า แต่พอมานั่งข้างในแล้ว
เค้าบอกว่ากว้างกว่า....เค้าชอบตรงท้ายรถ  มันดูการ์ตูนดี
เทียบกับมาร์ช คันนั้นของคุณป้า ดูเหมาะกับป้าเขา

เห็นบอกว่าจอง เกียร์ธรรมดาสีขาวรุ่น4แสนหก  ได้รถเดือนมิย.-กค.
บอกจะเอามาติดสติ๊กเกอร์spoon แบบรถฟรีดที่จอดข้างๆงานเปิดตัว สวยดี
(ผมเลยบอกไปว่า............แหะๆนั่นรถผมเอง)
 :D :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2011, 19:37:31 โดย freedスプーン3300 »



BestHuafoo


คงต้องใช้เวลาทำการบ้านซักพัก




bankkrab

ตอนนี้คนที่ได้ขับ MARCH มีอยู่เต็มประเทศแล้ว ไม่แปลกนะผมว่าที่กระแส MARCH ในเวปไซต์ต่างๆกับในสังคมไทย ที่ว่าดีกว่าบริโอ้ เพราะมันเปิดตัวก่อนเป็นปีแล้ว

ตอนนี้คนที่ได้ขับบริโอ้จริงๆยังไม่มีสักคน...ไว้อีกสักสองเดือน...เด๋วก็รู้ว่าจะเกลื่อนถนนไหม และกระแสตอบรับจะเป็นอย่างไร หลังจากผู้ใช้ได้ใช้อย่างแท้จริง ไม่ใช่

เปรียบกันแค่ข้อมูลกับรูปลักษณ์......แต่ไม่เคยลอง สิบปากว่า ไม่เท่าลองเอง : )


ส่วน Nissan L02B นี่จะเป็น eco-car ซีดานตัวแรกในไทยหลอครับ? ถ้าใช่ ผมว่ามีสิทธิ์ดังเป็นพลุแตก เพราะ MARCH  คงสร้างชื่อไว้เยอะแล้วป่านนั้น...

เหมือนเทียน่ามากตริงๆ




jones

สำหรับ Brio ตอนที่กำลังจะเปิดตัวนั้นผมว่าเซลล์ nissan คงจะหนักใจอยู่ไม่ใช้น้อย แต่พอมาจริงๆแล้วยิ้มเยาะคู่แข่งกันเป็นแทบเลยแฮะ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ