โพลล์

ระหว่าง

New Mazda3 2.0  (1,064,000)
Ford Focus 2.0       (849,000)
ขอรบกวนเพื่อนสมาชิกทุกท่าน ช่วยแสดงความคิดเห็นหรือกดโหวดหน่อยนะครับ

bkbz_44

สวัสดีครับ
ขอรบกวนเพื่อนสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ

พอดีผมกำลังตัดสินใจเลือกรถ ระหว่าง 2 คันนี้ครับ New Mazda3 2.0 และ Ford Focus Sport+ 2.0
ผมดูไว้ตั้งแต่มอเตอร์โชว์เริ่มงาน จนงานจบไปแล้วก็ยังสรุปไม่ได้ (จริงๆมี EX ด้วย แต่โดนแฟนตัดไปเพราะไม่มี 5 ประตู)
Ford Focus 2.0 ที่คุ้มค่าเรื่องราคาแต่ใกล้ตกรุ่น และ New Mazda3 2.0 ที่สดใหม่ (แต่เครื่องเดิม) ราคาสูงกว่า 215,000 บาท
(TDCI ผมก็อยากให้มันอยู่ในตัวเลือกนะครับ แต่เกินงบมากเกินไป)

ผมอยากทราบความเห็นทุกท่านครับ เอาแบบไม่เกี่ยวกับผมเลยนะครับ ถ้าเป็นท่านจะเลือกคันไหน (รบกวนกดโหวดให้ด้วยก็ดีครับ)
น้องๆ ที่ตำกว่า 20 ก็ออกความเห็นได้นะครับ ผมอยากทราบหลายๆ มุมมองครับ เอาแบบส่วนตัวตามสบายเลยครับ

ขอบคุณทุกท่านมากครับ




patzahut

ผมว่า Focus ยังน่าเล่นนะ ของเล่นครบ กลัวแค่ค่า maintenance



H3T

จำเป็นต้องเป็นป้ายแดงอย่างเดียวหรือเปล่าครับ เพราะถ้าไม่ โฟกัส ดีเซล พอจะมีหลุดออกขายมาบ้างเหมือนกันครับ แต่ต้องไวหน่อย
 ตัวเลือกที่ให้มา โฟกัสผมว่าเครื่องเบนซินไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรนะ ขอเลือก EX ระยะยาวดูมีทางออกได้มากกว่า ทั้งอะไหล่ และอัพความแรง



boykung

ถ้าพร้อมที่จะเสียเงินหลักล้าน ลองเปลี่ยนเป็นมอง Focus TDCI สักหน่อยไหมครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



H.

Focus 2.0 ตัวเบนซิลนี้อัตราเร่งไปไหวมั้ยครับ ?
H.



J!MMY

ลองเปิดอ่านในีรีวิวก่อนไหมครับ? ทำสรุปไว้ให้แล้วครับ



H.

อ้างจาก: J!MMY
แต่ ถ้างบไม่พอละ? รุ่นเบนซิน ทั้ง 1.8 ลิตร และ 2.0 ลิตร ยังพอจะน่าคบหรือไม่?

ผมตอบได้อย่างไม่คิดมากเลยว่า
"ถ้าขับช้าๆ เรื่อยเปื่อย ก็พอได้ แต่ถ้าชอบขับรถเร็วๆ ละก็ มองหาตัวเลือกอื่นในตลาดเถอะ!"

ถ้า จขกท. อ่านแล้วรับได้ผมว่าก็โอเคนะ 2.0 เพราะมันถูกกว่า แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือก 3


http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=422:-ford-focus-20-tdci-18-4at-20-5at-320d-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2011, 19:48:11 โดย Codename - H »
H.



bkbz_44

ลองเปิดอ่านในีรีวิวก่อนไหมครับ? ทำสรุปไว้ให้แล้วครับ

ขอบคุณครับ ผมได้อ่านมาซักพักแล้ว
พอดีผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถ เลยอยากทราบความเห็นจากท่านอื่นดูนะครับ  ;D



TJA

ถ้าจะซื้อรถคันหนึ่งโดยที่มันใกล้จะตกรุ่นอยู่มะรอมมะร่อ ถึงขั้นดั๊มราคากันเป็นแสน
มันก็ต้องมีอะไรให้ควรค่าหรือน่าจดจำในตัวรถ มากกว่าจะซื้อเพราะมันราคาถูกนะครับ ส่วนตัวผมคิดงี้นะ
อย่างถ้าอยู่ดีๆฮอนด้าจะเลหลังFD2.0 ลดราคาซักแสนนึง อันนั้นน่ะผมจะโดดคว้าแบบไม่คิดเลย
เพราะผมเชื่อว่าหลังจากที่Civic2012เข้ามาทำตลาดแล้ว FDมันก็จะเปลี่ยนไปเป็นตำนานอีกหน้าหนึ่งของคนเล่นรถในเมืองไทยได้เลย
สิ่งที่คนจะจดจำมันมีอยู่เต็มไปหมด รถสวย เครื่องแรง ประหยัดน้ำมัน ของเล่นเพียบ จะเอาสุดก็เคยี่ ฯลฯ

ปัญหาที่ผมจะคิดต่อ ก็คือFocus2.0 ถ้าไม่ใช่ตัวTDCi แต่เป็นเครื่องเบนซินคันนี้
มันมีความดีงามอะไรบ้างที่เด่นเด้งออกมาจนผมต้องคว้าไว้?
เครื่อง? ดีไซน์? การขับขี่? ช่วงล่าง? อัตราสิ้นเปลือง? การบำรุงรักษา? ราคาเริ่มต้น? ราคาขายต่อ???

เพราะงั้น ถ้ามีสองตัวเลือกนี้ที่คุณให้มานะครับ ผมเลือก3แบบไม่ลังเลแน่นอน
เพราะผมชอบรถที่มี"สัดส่วนเส้นสาย"ที่ลงตัว แต่โฟกัสไม่ผ่านตั้งแต่โป่งล้อแล้วครับ
อีกประการนึงที่ผมจะเลือก3 คือผมอยากลองรถที่มีจุดขายเน้นช่วงล่างที่ทำมาไว้ขับซนๆหน่อย
ฟีลลิ่งรถยุโรปคือขับแล้วเฟิร์ม มั่นใจ สบายๆ นี่คือสิ่งที่ผมซึมซับมา แต่เบื่อแล้ว ตอนนี้อยากลองแบบแว้นๆยุ่นๆดูบ้าง
และถึงแม้ใครต่อใครจะ"ยี้"ที่มาสด้าทำงก เอาเครื่องเก่ามาให้ แต่ผมว่าเครื่องเก่านี่ก็เหลือเฟือละ
ไปเจอมากับตัวแล้วว่าถ้ารถลอยตัว FDก็หนี3ไม่ออก ซึ่งสำหรับผมถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
อันนี้พูดในแง่ที่ว่ามีตัวเลือกแค่สองตัวนี้นะครับ

ผมตอบจากความรุ้สึกล้วนๆเลย ความคิดผมมันจะสวนทางชาวบ้านเค้าหน่อย อย่าเอาไปอ้างอิงมากนะจ๊ะ   ;D

.-_-.



bkbz_44

ถ้าจะซื้อรถคันหนึ่งโดยที่มันใกล้จะตกรุ่นอยู่มะรอมมะร่อ ถึงขั้นดั๊มราคากันเป็นแสน
มันก็ต้องมีอะไรให้ควรค่าหรือน่าจดจำในตัวรถ มากกว่าจะซื้อเพราะมันราคาถูกนะครับ ส่วนตัวผมคิดงี้นะ
อย่างถ้าอยู่ดีๆฮอนด้าจะเลหลังFD2.0 ลดราคาซักแสนนึง อันนั้นน่ะผมจะโดดคว้าแบบไม่คิดเลย
เพราะผมเชื่อว่าหลังจากที่Civic2012เข้ามาทำตลาดแล้ว FDมันก็จะเปลี่ยนไปเป็นตำนานอีกหน้าหนึ่งของคนเล่นรถในเมืองไทยได้เลย
สิ่งที่คนจะจดจำมันมีอยู่เต็มไปหมด รถสวย เครื่องแรง ประหยัดน้ำมัน ของเล่นเพียบ จะเอาสุดก็เคยี่ ฯลฯ

ปัญหาที่ผมจะคิดต่อ ก็คือFocus2.0 ถ้าไม่ใช่ตัวTDCi แต่เป็นเครื่องเบนซินคันนี้
มันมีความดีงามอะไรบ้างที่เด่นเด้งออกมาจนผมต้องคว้าไว้?
เครื่อง? ดีไซน์? การขับขี่? ช่วงล่าง? อัตราสิ้นเปลือง? การบำรุงรักษา? ราคาเริ่มต้น? ราคาขายต่อ???

เพราะงั้น ถ้ามีสองตัวเลือกนี้ที่คุณให้มานะครับ ผมเลือก3แบบไม่ลังเลแน่นอน
เพราะผมชอบรถที่มี"สัดส่วนเส้นสาย"ที่ลงตัว แต่โฟกัสไม่ผ่านตั้งแต่โป่งล้อแล้วครับ
อีกประการนึงที่ผมจะเลือก3 คือผมอยากลองรถที่มีจุดขายเน้นช่วงล่างที่ทำมาไว้ขับซนๆหน่อย
ฟีลลิ่งรถยุโรปคือขับแล้วเฟิร์ม มั่นใจ สบายๆ นี่คือสิ่งที่ผมซึมซับมา แต่เบื่อแล้ว ตอนนี้อยากลองแบบแว้นๆยุ่นๆดูบ้าง
และถึงแม้ใครต่อใครจะ"ยี้"ที่มาสด้าทำงก เอาเครื่องเก่ามาให้ แต่ผมว่าเครื่องเก่านี่ก็เหลือเฟือละ
ไปเจอมากับตัวแล้วว่าถ้ารถลอยตัว FDก็หนี3ไม่ออก ซึ่งสำหรับผมถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
อันนี้พูดในแง่ที่ว่ามีตัวเลือกแค่สองตัวนี้นะครับ

ผมตอบจากความรุ้สึกล้วนๆเลย ความคิดผมมันจะสวนทางชาวบ้านเค้าหน่อย อย่าเอาไปอ้างอิงมากนะจ๊ะ   ;D

.-_-.

ขอบคุณมากครับ



keanetona

ขอแนะนำให้ไปลองขับ จับอาการของรถว่า ตรงกับที่ใจเราต้องการไหม ชอบคันไหนซื้อคันนั้น