โพลล์

ระหว่าง

New Mazda3 2.0  (1,064,000)
Ford Focus 2.0       (849,000)

ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนเพื่อนสมาชิกทุกท่าน ช่วยแสดงความคิดเห็นหรือกดโหวดหน่อยนะครับ  (อ่าน 4852 ครั้ง)

ออฟไลน์ bkbz_44

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
สวัสดีครับ
ขอรบกวนเพื่อนสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับ

พอดีผมกำลังตัดสินใจเลือกรถ ระหว่าง 2 คันนี้ครับ New Mazda3 2.0 และ Ford Focus Sport+ 2.0
ผมดูไว้ตั้งแต่มอเตอร์โชว์เริ่มงาน จนงานจบไปแล้วก็ยังสรุปไม่ได้ (จริงๆมี EX ด้วย แต่โดนแฟนตัดไปเพราะไม่มี 5 ประตู)
Ford Focus 2.0 ที่คุ้มค่าเรื่องราคาแต่ใกล้ตกรุ่น และ New Mazda3 2.0 ที่สดใหม่ (แต่เครื่องเดิม) ราคาสูงกว่า 215,000 บาท
(TDCI ผมก็อยากให้มันอยู่ในตัวเลือกนะครับ แต่เกินงบมากเกินไป)

ผมอยากทราบความเห็นทุกท่านครับ เอาแบบไม่เกี่ยวกับผมเลยนะครับ ถ้าเป็นท่านจะเลือกคันไหน (รบกวนกดโหวดให้ด้วยก็ดีครับ)
น้องๆ ที่ตำกว่า 20 ก็ออกความเห็นได้นะครับ ผมอยากทราบหลายๆ มุมมองครับ เอาแบบส่วนตัวตามสบายเลยครับ

ขอบคุณทุกท่านมากครับ


ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ผมว่า Focus ยังน่าเล่นนะ ของเล่นครบ กลัวแค่ค่า maintenance

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
จำเป็นต้องเป็นป้ายแดงอย่างเดียวหรือเปล่าครับ เพราะถ้าไม่ โฟกัส ดีเซล พอจะมีหลุดออกขายมาบ้างเหมือนกันครับ แต่ต้องไวหน่อย
 ตัวเลือกที่ให้มา โฟกัสผมว่าเครื่องเบนซินไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรนะ ขอเลือก EX ระยะยาวดูมีทางออกได้มากกว่า ทั้งอะไหล่ และอัพความแรง

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ถ้าพร้อมที่จะเสียเงินหลักล้าน ลองเปลี่ยนเป็นมอง Focus TDCI สักหน่อยไหมครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Focus 2.0 ตัวเบนซิลนี้อัตราเร่งไปไหวมั้ยครับ ?
H.

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ลองเปิดอ่านในีรีวิวก่อนไหมครับ? ทำสรุปไว้ให้แล้วครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
อ้างจาก: J!MMY
แต่ ถ้างบไม่พอละ? รุ่นเบนซิน ทั้ง 1.8 ลิตร และ 2.0 ลิตร ยังพอจะน่าคบหรือไม่?

ผมตอบได้อย่างไม่คิดมากเลยว่า
"ถ้าขับช้าๆ เรื่อยเปื่อย ก็พอได้ แต่ถ้าชอบขับรถเร็วๆ ละก็ มองหาตัวเลือกอื่นในตลาดเถอะ!"

ถ้า จขกท. อ่านแล้วรับได้ผมว่าก็โอเคนะ 2.0 เพราะมันถูกกว่า แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือก 3


http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=422:-ford-focus-20-tdci-18-4at-20-5at-320d-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2011, 19:48:11 โดย Codename - H »
H.

ออฟไลน์ bkbz_44

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ลองเปิดอ่านในีรีวิวก่อนไหมครับ? ทำสรุปไว้ให้แล้วครับ

ขอบคุณครับ ผมได้อ่านมาซักพักแล้ว
พอดีผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถ เลยอยากทราบความเห็นจากท่านอื่นดูนะครับ  ;D

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
ถ้าจะซื้อรถคันหนึ่งโดยที่มันใกล้จะตกรุ่นอยู่มะรอมมะร่อ ถึงขั้นดั๊มราคากันเป็นแสน
มันก็ต้องมีอะไรให้ควรค่าหรือน่าจดจำในตัวรถ มากกว่าจะซื้อเพราะมันราคาถูกนะครับ ส่วนตัวผมคิดงี้นะ
อย่างถ้าอยู่ดีๆฮอนด้าจะเลหลังFD2.0 ลดราคาซักแสนนึง อันนั้นน่ะผมจะโดดคว้าแบบไม่คิดเลย
เพราะผมเชื่อว่าหลังจากที่Civic2012เข้ามาทำตลาดแล้ว FDมันก็จะเปลี่ยนไปเป็นตำนานอีกหน้าหนึ่งของคนเล่นรถในเมืองไทยได้เลย
สิ่งที่คนจะจดจำมันมีอยู่เต็มไปหมด รถสวย เครื่องแรง ประหยัดน้ำมัน ของเล่นเพียบ จะเอาสุดก็เคยี่ ฯลฯ

ปัญหาที่ผมจะคิดต่อ ก็คือFocus2.0 ถ้าไม่ใช่ตัวTDCi แต่เป็นเครื่องเบนซินคันนี้
มันมีความดีงามอะไรบ้างที่เด่นเด้งออกมาจนผมต้องคว้าไว้?
เครื่อง? ดีไซน์? การขับขี่? ช่วงล่าง? อัตราสิ้นเปลือง? การบำรุงรักษา? ราคาเริ่มต้น? ราคาขายต่อ???

เพราะงั้น ถ้ามีสองตัวเลือกนี้ที่คุณให้มานะครับ ผมเลือก3แบบไม่ลังเลแน่นอน
เพราะผมชอบรถที่มี"สัดส่วนเส้นสาย"ที่ลงตัว แต่โฟกัสไม่ผ่านตั้งแต่โป่งล้อแล้วครับ
อีกประการนึงที่ผมจะเลือก3 คือผมอยากลองรถที่มีจุดขายเน้นช่วงล่างที่ทำมาไว้ขับซนๆหน่อย
ฟีลลิ่งรถยุโรปคือขับแล้วเฟิร์ม มั่นใจ สบายๆ นี่คือสิ่งที่ผมซึมซับมา แต่เบื่อแล้ว ตอนนี้อยากลองแบบแว้นๆยุ่นๆดูบ้าง
และถึงแม้ใครต่อใครจะ"ยี้"ที่มาสด้าทำงก เอาเครื่องเก่ามาให้ แต่ผมว่าเครื่องเก่านี่ก็เหลือเฟือละ
ไปเจอมากับตัวแล้วว่าถ้ารถลอยตัว FDก็หนี3ไม่ออก ซึ่งสำหรับผมถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
อันนี้พูดในแง่ที่ว่ามีตัวเลือกแค่สองตัวนี้นะครับ

ผมตอบจากความรุ้สึกล้วนๆเลย ความคิดผมมันจะสวนทางชาวบ้านเค้าหน่อย อย่าเอาไปอ้างอิงมากนะจ๊ะ   ;D

.-_-.

ออฟไลน์ bkbz_44

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ถ้าจะซื้อรถคันหนึ่งโดยที่มันใกล้จะตกรุ่นอยู่มะรอมมะร่อ ถึงขั้นดั๊มราคากันเป็นแสน
มันก็ต้องมีอะไรให้ควรค่าหรือน่าจดจำในตัวรถ มากกว่าจะซื้อเพราะมันราคาถูกนะครับ ส่วนตัวผมคิดงี้นะ
อย่างถ้าอยู่ดีๆฮอนด้าจะเลหลังFD2.0 ลดราคาซักแสนนึง อันนั้นน่ะผมจะโดดคว้าแบบไม่คิดเลย
เพราะผมเชื่อว่าหลังจากที่Civic2012เข้ามาทำตลาดแล้ว FDมันก็จะเปลี่ยนไปเป็นตำนานอีกหน้าหนึ่งของคนเล่นรถในเมืองไทยได้เลย
สิ่งที่คนจะจดจำมันมีอยู่เต็มไปหมด รถสวย เครื่องแรง ประหยัดน้ำมัน ของเล่นเพียบ จะเอาสุดก็เคยี่ ฯลฯ

ปัญหาที่ผมจะคิดต่อ ก็คือFocus2.0 ถ้าไม่ใช่ตัวTDCi แต่เป็นเครื่องเบนซินคันนี้
มันมีความดีงามอะไรบ้างที่เด่นเด้งออกมาจนผมต้องคว้าไว้?
เครื่อง? ดีไซน์? การขับขี่? ช่วงล่าง? อัตราสิ้นเปลือง? การบำรุงรักษา? ราคาเริ่มต้น? ราคาขายต่อ???

เพราะงั้น ถ้ามีสองตัวเลือกนี้ที่คุณให้มานะครับ ผมเลือก3แบบไม่ลังเลแน่นอน
เพราะผมชอบรถที่มี"สัดส่วนเส้นสาย"ที่ลงตัว แต่โฟกัสไม่ผ่านตั้งแต่โป่งล้อแล้วครับ
อีกประการนึงที่ผมจะเลือก3 คือผมอยากลองรถที่มีจุดขายเน้นช่วงล่างที่ทำมาไว้ขับซนๆหน่อย
ฟีลลิ่งรถยุโรปคือขับแล้วเฟิร์ม มั่นใจ สบายๆ นี่คือสิ่งที่ผมซึมซับมา แต่เบื่อแล้ว ตอนนี้อยากลองแบบแว้นๆยุ่นๆดูบ้าง
และถึงแม้ใครต่อใครจะ"ยี้"ที่มาสด้าทำงก เอาเครื่องเก่ามาให้ แต่ผมว่าเครื่องเก่านี่ก็เหลือเฟือละ
ไปเจอมากับตัวแล้วว่าถ้ารถลอยตัว FDก็หนี3ไม่ออก ซึ่งสำหรับผมถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
อันนี้พูดในแง่ที่ว่ามีตัวเลือกแค่สองตัวนี้นะครับ

ผมตอบจากความรุ้สึกล้วนๆเลย ความคิดผมมันจะสวนทางชาวบ้านเค้าหน่อย อย่าเอาไปอ้างอิงมากนะจ๊ะ   ;D

.-_-.

ขอบคุณมากครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ขอแนะนำให้ไปลองขับ จับอาการของรถว่า ตรงกับที่ใจเราต้องการไหม ชอบคันไหนซื้อคันนั้น