ถ้าจะซื้อรถคันหนึ่งโดยที่มันใกล้จะตกรุ่นอยู่มะรอมมะร่อ ถึงขั้นดั๊มราคากันเป็นแสน
มันก็ต้องมีอะไรให้ควรค่าหรือน่าจดจำในตัวรถ มากกว่าจะซื้อเพราะมันราคาถูกนะครับ ส่วนตัวผมคิดงี้นะ
อย่างถ้าอยู่ดีๆฮอนด้าจะเลหลังFD2.0 ลดราคาซักแสนนึง อันนั้นน่ะผมจะโดดคว้าแบบไม่คิดเลย
เพราะผมเชื่อว่าหลังจากที่Civic2012เข้ามาทำตลาดแล้ว FDมันก็จะเปลี่ยนไปเป็นตำนานอีกหน้าหนึ่งของคนเล่นรถในเมืองไทยได้เลย
สิ่งที่คนจะจดจำมันมีอยู่เต็มไปหมด รถสวย เครื่องแรง ประหยัดน้ำมัน ของเล่นเพียบ จะเอาสุดก็เคยี่ ฯลฯ
ปัญหาที่ผมจะคิดต่อ ก็คือFocus2.0 ถ้าไม่ใช่ตัวTDCi แต่เป็นเครื่องเบนซินคันนี้
มันมีความดีงามอะไรบ้างที่เด่นเด้งออกมาจนผมต้องคว้าไว้?
เครื่อง? ดีไซน์? การขับขี่? ช่วงล่าง? อัตราสิ้นเปลือง? การบำรุงรักษา? ราคาเริ่มต้น? ราคาขายต่อ???
เพราะงั้น ถ้ามีสองตัวเลือกนี้ที่คุณให้มานะครับ ผมเลือก3แบบไม่ลังเลแน่นอน
เพราะผมชอบรถที่มี"สัดส่วนเส้นสาย"ที่ลงตัว แต่โฟกัสไม่ผ่านตั้งแต่โป่งล้อแล้วครับ
อีกประการนึงที่ผมจะเลือก3 คือผมอยากลองรถที่มีจุดขายเน้นช่วงล่างที่ทำมาไว้ขับซนๆหน่อย
ฟีลลิ่งรถยุโรปคือขับแล้วเฟิร์ม มั่นใจ สบายๆ นี่คือสิ่งที่ผมซึมซับมา แต่เบื่อแล้ว ตอนนี้อยากลองแบบแว้นๆยุ่นๆดูบ้าง
และถึงแม้ใครต่อใครจะ"ยี้"ที่มาสด้าทำงก เอาเครื่องเก่ามาให้ แต่ผมว่าเครื่องเก่านี่ก็เหลือเฟือละ
ไปเจอมากับตัวแล้วว่าถ้ารถลอยตัว FDก็หนี3ไม่ออก ซึ่งสำหรับผมถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
อันนี้พูดในแง่ที่ว่ามีตัวเลือกแค่สองตัวนี้นะครับ
ผมตอบจากความรุ้สึกล้วนๆเลย ความคิดผมมันจะสวนทางชาวบ้านเค้าหน่อย อย่าเอาไปอ้างอิงมากนะจ๊ะ
.-_-.