ผู้เขียน หัวข้อ: // สรุปให้ถูกต้อง เรื่อง Nissan ALMERA L02B เท่าที่ควรจะรู้ในเวลานี้ //  (อ่าน 17161 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เครื่องสามสูบของนิสสันมาร์ช 1200 ซ๊ซ๊กับเครื่องสี่สูบของHonda brio 1200ซีซ๊ซึ่งมี cc เท่ากันต่างกัน1สูบอยากทราบว่า ข้อดีข้อด้อยของเครื่องสามสูบ และข้อดีข้อด้อยของเครื่องสี่สูบ  อยากให้พี่ๆหรือคนในคลับช่วยอธิบายให้กระจ่างหน่อยครับ ขอบคุณ

มันไม่ได้มีอะไรในกอไผ่ครับ

การทำเครื่องยนต์ 3 สูบ มีทั้งเหตุผลในเรื่องของ การลดขนาดเครื่องยนต์ให้เล็กลง และการปล่อยมลพิษให้น้อยลง

การจุดระเบิด ของเครื่องยนต์ 4 สูบ แน่นอนว่า ตามหลักการแล้วให้กำลังมากกว่า เครื่องยนต์ 3 สูบ
แต่การกินน้ำมันของเครื่องยนต์ 3 สูบ ก็จะน้อยกว่า 4 สูบด้วย ในทางกลับกัน อันนี้ว่ากันตามหลักการพื้นฐานล้วนๆนะครับ

ออฟไลน์ Vick

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
ขอบคุณครับพี่จิมมี รถนิสสันรุ่นใหม่ๆมาเนี่ยเริ่มเน้นเรื่องการปล่อยมลภาวะต่ำ และเรื่องประหยัดน้ำมัน แสดงว่าอนาคตคงอันใกล้นิสสันก็คงเป็นเจ้าแรกในบ้านเราที่จะนำ nissan leaf มาขายแล้วเป็นรถไฟฟ้าทั้งคัน เดี๋ยวนี้นิสสันชอบเป็นเจ้าตลาดเลยน่ะเนี่ย ecocar และรถไฟฟ้า ดีๆอยากให้กทมสนับสนุนนโยบายรถยนต์ไฟฟ้าจังจะได้มีมลภาวะต่ำเหมือนพวกแถบยุโรป

ออฟไลน์ jane_9090

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
  • ME+MINI=LOVE
    • อีเมล์
ดูดีกว่า March เยอะ น่าสนๆ

แต่ตอนนี้อยากเปลี่ยนเป็น SUV  เพราะลุยน้ำท่วมกรุงเทพฯ ล่าสุด มีเสียว
A member of
New Mini Society
Vios-club
Newcitythailand.com
Ampmodelcar.net

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
 ;D จากประสพการ์ ร่วมกับ B11 (Sunny FF 1.3)

คิดแล้วเสียดายชื่่อ sunny จริงๆ

ส่วน Almera  ผมว่ามันดู ไม่มีทิศไง ไม่รู้  (อ่านเองแล้วงงเองครับ)

 ::)

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
ท่านผู้การ commander CHENG หรือตาแพนของพวกเรานั้น ไม่เหมาะ

เพราะด้วยน้ำหนักตัวมากถึง 140 กิโลกรัม
นั่งหลังรถได้ แต่คาดว่า เหยียบคันเร่งแล้ว ล้อหน้าจะหมุนฟรี แถมลอยจากพื้นอีกต่างหาก

คิกๆๆๆๆๆ

เดี๋ยวผู้เกิน เอ๊ย ผู้การแพนอ่านเข้า อาจหาเรื่องไปขับ Caribbean วิ่งถนนขรุขระสักสองเดือนแบบปิดแอร์เพื่อลดน้ำหนักหรอก (ฮา)

ไม่ก็มาถึงอาจจะมีสาส์นท้าว่า "เอาไอ้นี่ท้าแข่งกับ Brio ถ้าแพ้ จะจับเติม 'ไดเกียว' ซะเลยนี่ ใช้แล้วเครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย" ก็ได้นะ (ฮา)
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ดูจากโหงวเฮ้ง

Brio จะขึ้นนำในช่วงแรก แต่แน่นอนว่าช่วงปลาย Almera น่าจะแซงขึ้นได้นิดหน่อย หัวรถยื่นล้ำไปได้นิดหน่อย

ออฟไลน์ roomno9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
สวยมากครับ ชักอยากจะเปลี่ยนกะทีด้า mc คันที่ขับอยู่

เพราะขับวันละ 150 กิโลต่อวัน แถมยังขับไม่เร็ว ไม่เกิน 100 อีก

น่าติดตามจริงๆครับ รุ่นนี้

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เหมาะกับคนที่ทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำทั้งชีวิต และอยากซื้อรถคันแรกเป็นรางวัลชีวิตนะครับ

เรื่องอืด ผมว่ากับรถ sedan ที่พอจะอัด 5 คน ได้ กับราคา 4-5 แสน คงไม่มีใครสนเท่าไรครับ

เห็นด้วยกับที่พี่จิมพูด

สำหรับผม Champ หรือ B11 เนี่ย สำหรับหลายๆ คน มันก็ดีกว่าขี่มอเตอร์ไซค์ครับ

Almera นี่ จะเป็นขวัญใจของคนเหล่านี้ ต่อจาก B11 ครับ

ดีใจที่มันมา และหวังว่าเจ้าอื่นจะมีใครมาสนใจตลาดนี้บ้าง (ยกเว้น Proton Saga  ;D)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
สงสัยว่า จะเปิดตัวดัก Tata Nano หรือเปล่าหนออ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เกริ่มมาซะขนาดนี้ ผมขอเกียร์ธรรมดาละกัน กลัวไม่ทันทีน
H.

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
เสียดายชื่อ sunny จัง